happy on May 30, 2012, 04:15:23 PM
งา​นเปิดตัวหนั​งสือ The Dentsu Way








หนังสือที่จะเปิดเผยความลับครั้งใหญ่ที่สุดในโลกการตลาดยุคปัจจุบันด้วย
Cross Switch Marketing



               เมื่อสังคมที่ผู้บริโภคจำนวนมากพิถีพิถันกับการหาข้อมูลมากขึ้นว่ามาจากไหน เมื่อไหร่ และอย่างไรDentsu (เดนท์สุ) ผู้บุกเบิกนวัตกรรมการตลาดไปทั่วโลก มาเป็นเวลากว่า 100 ปีKOTARO SUGIYAMAและTIM  ANDREE ผู้บริหารระดับสูงสุดของบริษัท และทีมงาน Cross Switchได้เปิดเผยกลยุทธ์เชิงนวัตกรรมเพื่อรองรับปัญหาต่างๆ ของสื่อที่กระจายอยู่ในสังคมปัจจุบัน สู่หนังสือ“The Dentsu Way”ด้วยการใช้Cross Switch Marketingโมเดลการตลาดแบบใหม่ เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคในยุคข้อมูลล้น การมีส่วนร่วมของผู้บริโภคที่กว้างและลึกกว่า และการวัดผลการดำเนินงานของทุกแคมเปญ ผู้อ่านสามารถนำกรอบการทำงานอันล้ำยุคของDentsu (เดนท์สุ)ไปพัฒนากลยุทธ์ของตัวเอง ตั้งแต่การสร้างแบรนด์ไปจนถึงการเพิ่มยอดขาย และวิธีที่จะทำให้เป้าหมายทางการตลาดของตนประสบความสำเร็จ

               การสื่อสารการตลาดของแต่ละประเทศมีพัฒนาการและวิวัฒนาการแตกต่างกันมาก เอเยนซี่สัญชาติญี่ปุ่น นำโดยDentsu Inc. (เดนท์สุ อิงค์)ใช้เส้นทางในการดีไซน์การตลาดและการสื่อสารแนวบริการเป็นหัวใจของบริการที่เดนท์สุมอบให้แก่ลูกค้ามาโดยตลอด ปัจจุบัน บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดในธุรกิจสื่อสารการตลาดถึงร้อยละ 22 ในตลาดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก นี่จึงเป็นบทพิสูจน์ความชอบธรรมและประสิทธิผลของแนวทางของเดนท์สุต่อการดีไซน์การตลาดและการสื่อสารอย่างเป็นบูรณาการ แนวทางนี้ได้รับการเผยแพร่เป็นครั้งแรกในCross Switchซึ่งปรากฏต่อสายตาของผู้อ่านในประเทศญี่ปุ่นในปี 2008 และขึ้นแท่นติดอันดับหนังสือขายดีในหมวดสิ่งพิมพ์ธุรกิจทันที เพราะแนวทางที่นำเสนอนั้นกล่าวถึงความซับซ้อนขนาดมโหฬารของบรรยากาศสื่อและการทำแบรนดิ้งในปัจจุบันCross Switchจึงเป็นแนวทางที่รวบรวมความรู้ความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภค การสร้างโมเดลเชิงปริมาณที่เข้าใจยาก และนวัตกรรมอันชาญฉลาดเข้าด้วยกัน หลังจากCross Switchพิสูจน์ตัวเองในประเทศญี่ปุ่นแล้ว เดนท์สุจึงเสนอแนวทางนี้ต่อตลาดโลก ซึ่งนับเป็นจังหวะที่เหมาะสม ในยามที่สถานการณ์สื่ออยู่ในสภาพที่กระจัดกระจาย และพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปมาก ถึงขั้นที่นักการตลาดเองก็ไม่อาจใช้วิธีเก่าๆ ได้อีกต่อไป ปัจจุบัน นวัตกรรมจึงเป็นความจำเป็นอย่างหนึ่ง และCross Switchก็ไม่เพียงสนับสนุนวิธีคิดเกี่ยวกับการสื่อสารการตลาดที่แตกต่างเท่านั้น แต่ยังช่วยกำจัดการคาดเดาออกไปจากกระบวนการตัดสินใจด้วยหลักการวิเคราะห์อย่างแม่นยำสูงสุด

               The Dentsu Way (วิถีเดนท์สุ)จึงเป็นการผสมผสานของวัฒนธรรม และปรัชญา ประสบการณ์ผู้บริโภค และหลักการเฉพาะที่มีอิทธิพลต่อคนทั้งองค์กร และตัวองค์กรโดยรวม ด้วยแนวทางการตลาดแบบใหม่ที่เรียกว่า“Cross Switch Marketing” จึงไม่ใช่นวัตกรรมของญี่ปุ่นในตลาดโลกเท่านั้น แต่เป็นตลาดสากลอย่างแท้จริง ที่ซึ่งความเหมือนของผู้บริโภคถูกขับเคลื่อนด้วยการเข้าถึงแหล่งข้อมูลเดียวกันในชั่วพริบตา แนวทางCross Switch จากหนังสือThe Dentsu Way (วิถีเดนท์สุ)เล่มนี้ จึงเป็นสิ่งที่เราDentsu Inc. (เดนท์สุ อิงค์)นำมาแบ่งปัน เพื่อช่วยให้นักการตลาดมีความเชื่อมั่นและประสบความสำเร็จในการตัดสินใจมากขึ้นในโลกที่ความซับซ้อนและความท้าทาย ที่นับวันแต่จะรุนแรงยิ่งขึ้น ยิ่งกว่านั้น เรายังถ่ายทอดขีดความสามารถที่มีลักษณะโดดเด่นไม่เหมือนใครนี้ให้บริษัทในเครือของเรา เพื่อทำให้ Cross Switchเป็นหนึ่งในบริการรวมที่เรามอบให้แก่ลูกค้าของเดนท์สุในประเทศต่างๆ ทั่วโลก

               เนื้อหาของหนังสือThe Dentsu Way (วิถีเดนท์สุ)เขียนโดยKOTARO SUGIYAMAและTIM  ANDREE ผู้บริหารระดับสูงสุดของบริษัทDentsu Inc. (เดนท์สุ อิงค์)และทีมงาน CROSS SWITCHแปลและเรียบเรียงโดยSHURIKEN byDENTSU PLUSในฉบับภาษาไทยนี้ จัดพิมพ์โดย สำนักพิมพ์เนชั่นบุ๊คส์ ในเครือบริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)  แบ่งเป็น 3 ตอน รวม 344 หน้า  มีจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ในราคา 350 บาทเท่านั้น

รู้จักนักเขียน:

KOTARO SUGIYAMA (โคทาโร่ ซูกิยามะ)รองประธานอาวุโส และประธานฝ่ายสร้างสรรค์ของเดนท์สุ และยังเป็นผู้นำธุรกิจดิจิทัลของเดนท์สุมาตั้งแต่ปี 1999 อีกทั้งซูกิยามะ ยังมีส่วนสำคัญในการสร้างรากฐานของ Tokyu Interactive Ad Awards จึงเป็นผู้รอบรู้งานโฆษณาทั้งแบบเก่าและการตลาดแนวดิจิทัลที่หาตัวจับยากคนหนึ่ง

TIM  ANDREE (ทิม อันเดร)เป็นเจ้าหน้าที่บริหารชาวต่างชาติคนแรกของเดนท์สุ ที่พกพาประสบการณ์การตลาดและการสื่อสารทั่วโลกที่ยาวนานกว่า 25 ปี จากการร่วมงานกับโตโยต้า, แคนนอน,  สมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ และ BASF มาเสริมความแกร่งให้กับDentsu Inc. (เดนท์สุ อิงค์) ปัจจุบัน อันเดรรับผิดชอบการดำเนินงานของบริษัทในทวีปอเมริกา และยุโรป

ทีมงาน CROSS SWITCHของเดนท์สุถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาแนวคิดและวิธีการใหม่ในการนำ Cross Communications ไปสู่การปฏิบัติให้ลูกค้ากว่า 6,000 ราย ของกลุ่มเดนท์สุ



ดลชัย บุณยะรัตเวช

               ประธาน บริษัท แบรนด์ซเคพ จำกัด บริษัทที่ปรึกษา วางกลยุทธ์ และออกแบบระบบเอกลักษณ์ของแบรนด์     เป็นประธานและผู้วางหลักสูตรของ Brandscape Forum  โครงการฝึกอบรมศาสตร์ของการสร้างแบรนด์ (Branding Ideology) และหลักสูตร Mini MBA ด้านบริหารจัดการแบรนด์ ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
             ได้รับรางวัลโฆษณายอดเยี่ยมจากแคมเปญฟิล์มสีฟูจิ ซัมซุง กระเบื้องโอฬาร เอสโซ่ MK บัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย ฯลฯ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง Executive Creative Director ที่ Y&R ระหว่างปี พ.ศ. 2531-2543   
            ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาการวางกลยุทธ์แบรนด์ของหลายองค์กร อาทิ ธนชาต SCG เครือซีเมนต์ไทย Major Cineplex group  และ Ananda Development  Group   
            มีประสบการณ์หลากหลายในการเป็นวิทยากรบรรยายเรื่องการสร้างกลยุทธ์แบรนด์ตลอด 20 ปี   ที่ผ่านมา ตัวอย่างเช่น การบรรยายให้กับสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย   จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย   มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ฯลฯ  ในปี พ.ศ. 2539 ถึงปัจจุบัน         
            เป็นวิทยากรอบรมเรื่องความคิดสร้างสรรค์ให้กับเยาวชนในโครงการ BAD (Bangkok Art Director Association) ในปี พ.ศ. 2535 รวมทั้งเป็นผู้อบรมในโครงการพัฒนาบุคลากรในด้านความคิดสร้างสรรค์ให้กับ Dentsu ประเทศญี่ปุ่น   ในปี พ.ศ. 2544         
            เป็นคอลัมนิสต์ให้กับหนังสือ  Brand Age ในคอลัมน์ “Brand Voice” ในปี พ.ศ. 2543 ถึงปัจจุบันเขียนหนังสือพ๊อกเก็ตบุ๊ค “คิดไกลให้แบรนด์เก่ง” (Brandscape) จัดพิมพ์โดย สำนักพิมพ์กรุงเทพธุรกิจBizbook ร่วมกับหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ   Biz Week    ในปี พ.ศ. 2547
            และล่าสุดได้สร้าง  NDOL...Streamside Thai Villas วิลล่าไทยแนบธารน้ำตก อ. มวกเหล็ก จ.สระบุรี ในปี พ.ศ. 2552 โดยเป็นผู้ออกแบบสถาปัตยกรรม, Landscape, Interior   รวมทั้งผลิตภัณฑ์ต่างๆ    โดยมีแนวคิดอนุรักษ์มรดกวัฒนธรรมไทยผสานกับวิถีพักผ่อนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว




















« Last Edit: June 03, 2012, 08:14:55 PM by happy »