happy on May 27, 2012, 08:18:02 PM
“แอนนา” ไม่ทิ้งลายรับบท “พ่อ”
หยอดมุกขำสร้างเสียงหัวเราะแฝงสาระ



               ฝากฝีไม้ลายมือมาหลายเรื่อง ล่าสุดแอนนา ชวนชื่น (อเนก อินทะจันทร์)ขอร่วมแจมในบท“พ่อ”ในภาพยนตร์เรื่อง“Art Idol อยากให้เธอรู้ว่ากูติสท์”ของ“ค่ายโมโนพิคเจอร์”ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าถ้าเห็นหน้าแอนนาเป็นต้องขำกระจาย  แต่พอมาเรื่องนี้ความขำก็ยังมีอยู่เหมือนเดิม แต่มุกตลกที่ปล่อยออกมากลับแฝงสาระและแง่คิดผ่านมุกตลกด้วยทุกครั้ง  เป็นการแหวกแนวครั้งแรกของแอนนาเลยทีเดียว  เจ้าตัวเผยให้ฟังว่า




               “ในเรื่องนี้รับบทเป็นพ่อของอาร์ทพระเอกในเรื่อง ตอนแรกก็คิดว่า เฮ้ย เราจะรับบทพ่อ มันดูจริงจังไปรึเปล่า แต่พอได้มาคุยกับ 3 ผู้กำกับไฟแรง ถึงได้รู้ว่าบทที่ได้รับมันไม่ได้ไม่ซีเรียสอะไรมาก เพียงแต่ต้องแฝงสาระไว้ในคำพูดของพ่อเวลาปล่อยมุกด้วย  ซึ่งทางผู้กำกับก็จะเพิ่มเติมมาให้ ผมก็จะแสดงไปในสไตล์ของตัวผม  ซึ่งพ่อของอาร์ทจะมีอาชีพรับจ้างเย็บผ้า  โดยยึดหลักโบราณคือใช้จักรถีบเป็นเครื่องมือหากินไม่ยอมเปลี่ยนเป็นจักรไฟฟ้า  จากการคุ้นชินทำให้พ่อได้ถ่ายทอดวิชาให้กับลูกชาย จนอาร์ทเริ่มโตเขาจึงหลงลืมสิ่งที่เคยทำเอาไว้ได้ดี  เพราะด้วยสังคมที่เปลี่ยนไป  เราในฐานะพ่อก็จะสอนลูกด้วยมุกตลกที่แฝงสาระตลอด  ถามว่ายากมั้ยก็ยากนะ  เพราะดูเหมือนสาระกับตลกจะไปด้วยกันค่อนข้างยาก  แต่ผู้กำกับก็สามารถดึงทั้งสองอย่างมาอยู่รวมกันได้  ก็ต้องยกความดีให้ผู้กำกับครับที่เขาสามารถทำให้เรามีทั้งสาระและตลกพร้อมกันได้  สำหรับนักแสดงที่เข้าฉากด้วยกันบ่อยๆอย่างกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่  นี่ก็ใช่ย่อยมุขตลกแพรวพราวเหมือนกัน  รับส่งกันลื่นมาก  จะเป็นยังไงอยากให้ไปติดตามชมในภาพยนตร์เรื่องนี้กันครับ”

               ติดตามความสนุกจาก แอนนา ชวนชื่น ในภาพยนตร์เรื่อง“Art Idol อยากให้เธอรู้ว่ากูติสท์” เข้าฉาย 31 พฤษภาคมนี้ หรือติดตามเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/MonoPicture
« Last Edit: May 29, 2012, 01:24:59 PM by happy »