pooklook on May 26, 2012, 11:00:01 AM
เที่ยวเมืองเก่าเล่าประวัตินครกรุงเก่าแพรกศรีราชา สำนึกคุณ“ขุนสรรค์”วีรชน คู่แผ่นดิน พร้อมชม Light and Sound

สำนักงานจังหวัดชัยนาท การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรี สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท  เชิญชมการแสดง แสง เสียง ยิ่งใหญ่ตระการตา ย้อนอดีตความทรงจำที่เจริญรุ่งเรืองเมืองเก่าแพรกศรีราชา เมืองหน้าด่านกรุงเก่าสุโขทัย และงานเที่ยวสัมผัสถิ่นรู้แผ่นดินเกิดสำนึกคุณ“ขุนสรรค์” วีรชนคู่แผ่นดิน อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ในระหว่างวันที่  31 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2555 ณ บริเวณวัดมหาธาตุและบริเวณวัดพระยาแพรก ตำบลแพรกศรีราชา อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท เพื่อสร้างกระแสการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชนชาติไทยนอกห้องเรียนของเยาวชน ก่อให้เกิดจิตสำนึกรักชาติ สมัครสมานสามัคคีของคนไทย
 
       การจัดงานแสดง แสง เสียง ดังกล่าวเป็นการดำเนินงานตามโครงการสนับสนุนกิจกรรมเทศกาลและงานประเพณี ของ ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๕ เพื่อ สร้างกระแสการรับรู้และตอกย้ำความเป็นเอกลักษณ์ของเมืองสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท สู่สายตานักท่องเที่ยวเป็นครั้งแรก เป็นกิจกรรมส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้ว่าเมืองแพรกศรีราชาแดนดินถิ่นประวัติศาสตร์ชนชาติไทยโบราณ ส่งเสริมให้เกิดการอนุรักษ์ ฟื้นฟู มรดกไทยหัวใจแผ่นดิน   เป็นครั้งแรกที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสพบเห็นโบราณวัตถุล้ำค่าของพิพิธภัณฑ์วัดมหาธาตุ อำเภอสรรบุรีที่มิอาจประเมินค่าได้
 
       การจัดกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การแสดงจินตภาพประกอบแสง เสียง สือผสมการแสดงละคร ที่เป็นเอกลักษณ์ของอำเภอสรรคบุรี เรื่องราวประวัติศาสตร์วีรชนขุนสรรค์ เล่าเรื่องเมืองแพรกศรีราชา การสักการะพระเกจิอาจารย์แห่งเมืองสรรค์ จำนวน 9 รูป การจัดแสดงพระเครื่องเมืองสรรค์บุรีอันเรื่องชื่อ  นั่งรถไฟชมเมืองเล่าเรื่องเมืองสรรค์บุรี  และ การจำหน่ายสินค้าอาหารการกินตลาดโบราณย้อนยุคเมืองแพรกศรีราชา ขบวนแห่ต่าง ๆ ของสถาบันการศึกษาหน่วยงานภาครัฐเอกชน  การจัดตลาดนัดผู้ผลิตพบผู้ซื้อของสินค้า OTOP ห้าดาวของจังหวัดชัยนาท  เป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจเมืองชัยนาทโดยตรง
 
       สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ว่าการอำเภอสรรคบุรี โทร. 056 – 481447 และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท โทร. 056 – 411115