happy on May 20, 2012, 07:00:01 PM
เมื่อ “ความคิดถึง”นำมาซึ่ง ความหลอนอย่างโรแมนติก…!!
แม้ ลมหายใจจะถูกพราก แต่ “ความคิดถึง” ยังคงอยู่
M๓๙
เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์
ภูมิใจนำเสนอ

รสสัมผัส“ความคิดถึง” … ที่เกินวันตาย
ท่ามกลางกลิ่นอาย“ความรัก..ความหลอน..อย่างโรแมนติก”

ทุกครั้งที่ฉันคิดถึงเธอ
ใจมันคอยบอกตัวเองอยู่เสมอ
ว่าเธอนั้นเป็น
สุขไปแล้ว

ทุกครั้งที่ฉันนั้นเห็นภาพเธอ
วันคืนเก่าๆ ก็กลับมาเสมอ
มีแต่เธอที่จะไม่กลับมาแล้ว…..

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=L2trcS9iNfY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=L2trcS9iNfY</a>









« Last Edit: May 22, 2012, 06:07:39 PM by happy »

happy on May 22, 2012, 06:28:34 PM
เรื่องราวของบุรุษนิรนาม---ผู้มักปรากฏกายทุกคืนวันอาทิตย์ พร้อม---ช่อกุหลาบสีขาว สร้างแรงสั่นสะเทือนในโลกไซเบอร์ จากหนึ่งถ้อยความ จากหนึ่งอารมณ์ สู่หลากถ้อยความและหลายอารมณ์ ที่ค่อยๆ เข้ามาปะติดปะต่อจนเรื่องราว ความรัก ความผูกพัน.....        ความคิดถึง ของบุรุษนิรนามคนนี้ ชัดเจนมากขึ้นเป็นลำดับ…

ความรัก ความผูกพัน ความคิดถึง..ของคู่รักคู่นี้ทำให้   ผู้กำกับ “อ๊อฟ-มณฑล อารยางกูร” เกิดแรงบันดาลใจทำให้เขาทั้งคู่มีชีวิตขึ้นมาบนแผ่นฟิล์ม ในนาม “หมอธนา” กับ “หมอนก”  ในภาพยนตร์ที่ใช้ชื่อว่า  







ไม่ใช่ครั้งแรก และไม่ใช่เรื่องแรก สำหรับ “มณฑล”ที่หยิบจับเรื่องราว หรือเหตุการณ์ อันว่าด้วย ความรัก ความคิดถึง ตลอดจน ความเร้นลับ มาผสมผสานในภาพยนตร์ (ก่อนหน้านี้คือ “ผีคนเป็น” กับ “บ้านผีสิง”)  

               มันมีประเด็น 3 อย่างที่เราสนใจ หนึ่ง---เราจะรักกันจนวันตาย โอ้…อันนี้โรแมนติก สอง---หนังเรื่องนี้ เป็นการปะทะอารมณ์และคารมของผู้หญิง ประมาณแย่งชิงความรัก ฉันแย่ง เธอแย่ง สาม-- มันเป็นรักสามเส้าที่เส้าหนึ่งเป็นผี เส้าหนึ่งเป็นคน และ อีกเส้าหนึ่ง    คือคนที่อยู่ตรงกลางระหว่างคน กับ
             “ I MISS U นี่ ..มันเป็นหนังรักครับ ไม่ใช่หนังสยองขวัญ ซึ่งความโรแมนติกที่ผมว่า...ถ้าหนังรักที่เราเคยดูกัน มันมักจะจบด้วยคำว่า “เราจะรักกันจนตาย”....คือปกติมันจะเป็นแบบนั้น แต่เรื่องนี้จะยิ่งโรแมนติกตรงที่บอกว่า “เราจะรักกันเกินวันตาย” ถึงเธอตายไปแล้วฉันก็ยังรักอยู่  ส่วนสองกับสาม ไอ้คำว่า “รักสามเส้า” นี่แหละ ปกติในความรักแบบนี้มันก็โคตรจะอึดอัดไม่ได้ดั่งใจแล้วนะ อึดอัดใจทั้ง 3 คนแหล่ะ ประมาณว่าผมรักคุณมากนะ แต่ก็รักเธอด้วย  รู้ทั้งรู้ว่าคุณก็อึดอัด เธอก็อึดอัด ไม่มีใครมีทางออก คือถ้าเป็นคนธรรมดา อาจจะเอ่ยปากขอได้ เคลียร์ได้ พูดกันได้ ว่า แฟนเธอ ฉันขอนะ แต่นี่พออีกเส้าหนึ่งดันมาเป็นผีนี่สิ จะให้ไปขอกับผีเหรอ จะขอยังไง จะบอกยังไง แล้วตกลงว่าที่เธอตาย แปลว่าฉันกับเธอเลิกกันแล้วใช่มั๊ย แล้วถ้านั่นไม่ใช่ละ โห!!! มันน่ากลัวนะ ”    
             “ความหมายของคำว่า I MISS YOU รักฉัน… อย่าคิดถึงฉัน.. ไม่ใช่ห้ามไม่ให้คิดถึงนะครับ แต่ขอให้คิดถึงในแง่มุมที่ดีๆ มุมแย่ๆ หรือ มุมไม่ดี ก็อย่าไปคิดถึง”
“ภาพยนตร์เรื่องนี้ ผม พยายามจะถ่ายทอดความรู้สึกที่ว่า ความคิดถึงเป็นเรื่องที่เกินวันตาย ถึงตัวเองจะตายไปแล้ว แต่ความคิดถึงยังไม่ได้ตายตกตามกันไป ยังวนเวียนอยู่ในความรู้สึกของคนรัก ซึ่งทำให้คนที่ตายต้องกลับมา กลับมาเพราะอะไรละ เพราะความห่วง หรือเพราะความคิดถึง บางทีอาจจะเป็นเพราะความโกรธ คนที่อยู่ทำให้คนที่ตายไปโกรธ ก็เลยต้องกลับมา หรือว่าคนตายกลับมาทวงสัญญา หรืออาจจะกลับมาเพื่ออยากเป็นอิสรภาพ”


แต่มันเป็นครั้งแรกที่  “ความคิดถึง” ถูกสนับสนุนด้วยเสียงของ “พี่เอมี่ -  จันทิมา เลียวศิริกุล” โปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังการผลักดันทำให้ไอเดียของภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นจริง..ว่า...........    มันหลอนนะ  !!!

                “ พี่ว่าความคิดถึงมันมีแง่มุมที่พลิกเป็นความน่ากลัวมากๆได้เลยทันทีนะ  คือ คิดถึงคน คนก็มา คิดถึงผี ..ผีก็มา พี่ชอบไอเดียของคำว่า การคิดถึงใครอย่างรุนแรงสามารถดึงคนที่เราคิดถึงมาอยู่ใกล้ๆได้ ถ้าเป็นคนที่เรารักเราคงไม่กลัวแต่ถ้าเป็นคนที่เราไม่รู้จักแล้วถ้าเป็นผีด้วยล่ะ เราจะกลัวไหม  ??  
             แล้ว...ถ้าเราดันคิดถึงผู้ชายที่เรารู้ว่าเขายังคิดถึงแฟนที่ตายไปของเขาอยู่ล่ะ แล้วความคิดถึงของผู้ชายคนนั้นที่มีต่อแฟนของเขาดันลากเอาวิญญาณแฟนเขามาอยู่ใกล้ๆเรา โอ้ !!!  เราจะต้องหยุด หรือ ไปต่อกันนะกับความสัมพันธ์แบบนี้”


ความรัก ความผูกพัน ความคิดถึง บนความ หลอนแบบโรแมนติก ระหว่าง “หมอธนา” กับ “หมอนก” ดูเหมือนดีกรีความเข้มข้นจะยิ่งเพิ่มกว่าเดิม เมื่อภาพยนตร์วางคาแรกเตอร์ตัวละครไว้เสร็จสรรพ โดยเหล่านักแสดงชั้นนำ ซึ่งถูกรับเลือกให้มาถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกอย่างสุดฝีมือ

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี (รับบท หมอธนา) นักแสดงหนุ่มหล่อฝีมือคุณภาพหายหน้าไปจากจอเงินนานหลายปี แล้วเขาก็กลับมารับบทเด่นเป็นหมอหนุ่มผู้บูชา “ความรัก” ต่อแฟนสาวผู้จากไป ด้วยความรู้สึกเก่าๆ ที่ยังเฝ้าภักดี และมี “ความคิดถึง” ให้เธอทุกลมหายใจ


               “ ผมเป็นคนชอบของแปลกอยู่แล้ว ยิ่งเนื้อหาเป็นเรื่องรักโรแมนติกแต่มีกลิ่นผีๆ อย่างนี้ด้วยแล้ว ผมว่ามันแปลกดี แล้วผมว่าการแสดงอารมณ์ของตัวหมอธนา ในเรื่องนี้มันมีหลายมิติ ต้องแสดงออกถึงความรู้สึก ไม่แน่ใจ เศร้าใจ สับสน อึดอัด หาทางออกไม่ได้ ในคราวเดียวกัน
       
             “ไม่พอยังทำให้ผมเครียดมากกกกก หูอื้อ กินข้าวไม่ลง นอนหลับยาก เหม่อๆ บางทีวิธีการพูดก็เปลี่ยนไป ส่วนตัวเลยนะครับ ผมไม่เคยเล่นอะไรแบบนี้มาก่อน อะไรที่ไม่เคยเล่นก็เป็นสิ่งที่อยากทำอยู่แล้ว มันท้าทาย เป็นหมอผ่าตัด เป็นอาจารย์หมอด้วย ผมเองก็ไม่เคยเล่นเลยครับ ต้องมีการขอพี่ออฟไปทำเวิร์คช็อบ เพื่อให้อินกับบุคลิกของความเป็นอาจารย์หมอ การจับใช้เครื่องไม้เครื่องมือ วิธีการพูดแบบอาจารย์หมอ..
             “ผมเชื่อว่าประสบการณ์ชีวิตสำคัญนะ ในการเป็นนักแสดง ถ้าเราไม่มีประสบการณ์มาก่อน แล้วจู่ๆ จะเอามาใส่ในคาแรกเตอร์ ผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่และมันคงไม่จริง ง่ายๆ นะครับ ถ้าผมเป็นคนไม่เคยออกไปไหน ชอบเดินเที่ยวห้างสรรพสินค้า ผมก็คงไม่มีโอกาสเห็นความเป็นป่าเขา การผจญภัย เห็นชีวิต คนจน ชาวบ้าน หรืออะไรก็ตาม แต่สิ่งที่ผมเอามาใส่ในคาแรกเตอร์หมอธนาคือประสบการณ์ชีวิตของผม ที่คุณเห็นน่ะ คือหมอธนา ไม่ใช่ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์”
             คาแรกเตอร์หมอธนานี่กลับบ้านไปอยู่กับผมพักใหญ่เลยนะ ทำเอาผมเหนื่อยทีเดียว โดยเฉพาะตอนที่ไปเยี่ยมญาติที่โรงพยาบาล เหมือนตัวเองกลับไปที่ทำงานเดิมยังไงยังงั้นเลยละ หลอนครับหลอน แต่อย่างน้อย หนังเรื่องนี้ก็ทำให้คนอย่าง ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ รู้ว่าห้องผ่าตัดเป็นยังไง (หัวเราะ)”
« Last Edit: May 23, 2012, 05:16:59 PM by happy »

happy on May 22, 2012, 06:36:11 PM
จ๋า-ณัฐฐา วีรนุช ทองมี (รับบท หมอนก)  ครั้งแรกที่เป็นผีเต็มๆ แต่เป็นผีที่ไม่ได้ออกมาตุ้งแช่ แล้วทำเสียงแวๆๆๆๆๆ ให้แฟนๆ ตกใจ ร้องกรี๊ดดดด!!! นี่คือการสวมวิญญาณเป็นหมอสาว ผู้มีปมรักฝังใจให้สะสาง แม้ยามต้องสิ้นลม ก็ยังโดน “ความคิดถึง” ตามรังควาญไม่รู้จบ


               “ บทผีที่เป็นผีจริงๆ เลยนะเรื่องนี้ ไม่ใช่โดนผีอำ หรือโดนผีสิง แต่เป็นผีตัวเป็นๆ ปกติจ๋าจะไม่รับบทแบบนี้ ส่วนตัวคือไม่ชอบ ไม่ใช่กลัว แต่รู้สึกว่าตัวเองไม่อยากเป็นผี เพราะ ที่ผ่านมา จ๋าคิดไปเองว่าผีเนี้ยะ มักไม่ค่อยได้แสดงอารมณ์อะไรเท่าไหร่ ก็เลยทำให้จ๋าเองไม่อยากเล่นเป็นผี---แถมยังจินตนาการไปอีกว่าจะต้อง..เป็นผีที่ออกมาหลอก แว้!!! แบบนั้นยิ่งไม่ใช่ ไม่เอา ไม่เล่น แต่เรื่องนี้ที่รับเล่น เพราะบทมันน่าสนใจ เป็นผีที่ต้องเล่นเหมือนคน แต่อาจจะมีโมเมนต์ที่ต้องนิ่งสงบอย่างคาดเดาไม่ได้ว่ารู้สึกอะไร โกรธหรือเกลียดอะไร มากกว่าคน มันท้าทาย หนึ่งคือจ๋าเป็นผี สองคือ ดรามาทั้งเรื่อง”
              “เป็นครั้งแรกที่จ๋าเข้าฉากอุบัติเหตุ เป็นฉากรถคว่ำ รถงี้หมุนเหมือนไก่ย่างห้าดาวเลยอ่ะ ตื่นเต้นนิดหน่อย เพราะความไม่เคยไงคะ มีซ้อมก่อนเข้าฉาก แต่รู้สึกว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีของการเป็นนักแสดง ภูมิใจมากกกกกก ภาพออกมาสวยมากกกก เป็นภาพสโลว์ ข้าวของกระจัดกระจาย ซึ่งตอนที่อยู่ในรถ จ๋าต้องแอคติ้งไปด้วย ตอนรถหมุนนี่อารมณ์มันเหมือนรถไฟเหาะ หมุนติ้ว---ติ้ว ทำให้จ๋าจินตนาการไปว่า ถ้าเกิดมันเป็นจริงละก็ ไม่ตาย ก็พิการค่ะ”


สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข (รับบท หมอบี) ดาราสาวร่างเล็กที่ผ่านงานแสดงมาหลายบทบาท เป็นอีกครั้งที่ได้รับความไว้วางใจให้มารับบทนำ ผู้เป็นเสมือนตัวแปรสำคัญที่นำพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ“รักสามเส้า” และ  ความหลอนแบบโรแมนติก!! ระหว่างเธอ เขา และเธอ-ผู้โคจรมาเพราะ “ความคิดถึง”






               “บทนี้ป่านว่ามันค่อนข้างน่าสนใจนะ เพราะคาแรกเตอร์หมอบีดูเหมือนจะมีความซับซ้อนพอสมควร มุมหนึ่งก็เป็นคนสดใสน่ารัก มองโลกในแง่ดี แต่อีกมุมหนึ่งก็มีความดาร์กที่แฝงร้ายกาจไว้ในตัว ในฐานะนักแสดงมันท้าทายป่านก็ตรงที่มันเป็นบทบาทที่ป่านไม่เคยแสดงมาก่อน แล้วยังมีเรื่องของจิตใต้สำนึกเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ถือเป็นการบ้านใหญ่สำหรับป่านเลยละ การเวิร์คช็อปเป็นหมอ หรือการเข้าห้องผ่าตัด นี่เรียกว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ ที่ทำให้ป่านได้รู้อะไรอีกตั้งเยอะแยะว่าคนเป็นหมอนั้นต้องมีความรับผิดชอบสูง ต้องแบกภาระหนักอึ้งไว้บนบ่า ยิ่งเฉพาะความเป็นความตายของคนไข้สำคัญที่สุด”
             “ป่านจะเป็นคนขี้กังวลเรื่องว่ากลัวคนดูจะไม่อินกับบทบาทที่ตัวป่านเล่น อันนี้เป็นทุกครั้งแหละค่ะที่รับงานแสดง ก่อนเปิดกล้องถ่ายทำเรื่องนี้ ป่านก็จะเกิดความประหม่ามากกกกกก จนทำอะไรไม่ถูก ป่านต้องใช้วิธีคุยกับพี่อ๊อฟ ซึ่งเรื่องที่คุยเรื่องทั่วไป สัพเพเหระ ไม่ใช่เรื่องบทที่ได้เล่นนะ ก็ช่วยให้ป่านลดความประหม่าและมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น”



รักฉัน… อย่าคิดถึงฉัน
เพราะฉัน…จะกลับมา
ความตาย!!! อาจ… พรากได้แค่ลมหายใจ
แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงอยู่ คือ ความคิดถึง    
และเมื่อ คนรักที่ตายไป เค้าจะ กลับมาตามสัญญาใจ
เพียงเพราะแรงดึงดูดที่เรียกว่า… ความคิดถึง
คุณจะ ล่าถอย หรือ กล้า เผชิญหน้า  


ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี“คำว่า I Miss You ทำให้ผมได้ค้นพบกับความโรแมนติก ความรัก ความเห็นแก่ตัว ความหมายของคำว่าต้องมีอะไรเติมเต็มในชีวิต และคนเราก็ต้องดิ้นรนเพื่อให้ตัวเองปลอดภัย สบายใจ ทำให้นึกถึงความห้วงหาอาทรต่อกัน แต่ขณะเดียวกัน ก็ตั้งคำถามกับตัวเองว่า ถ้ารักใครสักคน ควรจะทำให้คนที่เรารักมีความสุขดีกว่า ส่วนความคิดถึง ผมว่าให้เป็แค่ความรู้สึกที่ดีต่อกันดีมั๊ย”


จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี“ตัวจ๋าอาจจะยังไม่ได้สัมผัสกับคำว่าเราจะรักจนวันตาย แต่เชื่อว่ามีจริง อย่างเห็นในข่าว มันของจริงเลยนะ ฟังแล้วน้ำตาร่วง อินจัดอ่ะค่ะ ตาดูแลยาย แก่ทั้งคู่ แต่ยังดูแลกันและกัน แถมทั้งคู่ยังพิการ จ๋ายังจำได้เลยว่า ตาบอกกับยายว่า ก็ถ้าฉันไม่ดูแล ใครจะดูแลละ นี่ละความรักที่จะอยู่กันจนวันตายและเกินวันตาย”


สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข“ความคิดถึงมันเป็นสิ่งที่อยู่ยาวนานกว่าความรักนะป่านว่า บางคนก็อาจจะหมดรักก่อนตายก็ได้ ทำให้ความรักจบลงไปพร้อมๆ กับความตาย แต่ความคิดถึงนี่สิ มันยังคงอยู่ ซึ่งระหว่างความคิดถึงกับความนึกถึงก็ไม่เหมือนกันอีกแหละ ความคิดถึงมันคือความถวิลหา ไม่ว่าคนเราจะไม่ได้รักกัน หรือเป็นแฟนกันแล้ว แต่คนเราก็สามารถที่จะมีความคิดถึงถึงกันได้ ส่วนความนึกถึงมันก็แค่อารมณ์แวบๆ มาแป๊บๆ แล้วก็จากไป ไม่ค่อยขลังเท่าความคิดถึงหรอกค่ะ”


“พี่อ๊อฟ-มณฑล อารยางกูร” (ผู้กำกับ)“จริงๆ มันต้องย้อนกลับไปดูก่อนว่า แล้วตอนเลิกกันน่ะ เลิกยังไง เลิกดี หรือไม่ดี ถ้าเลิกดี ต่อให้คนรักที่ตายไปจะกลับมา เราก็พร้อมจะเจอเค้านะ ไอ้ที่เลิกไม่ดีนี่สิ มันไม่ใช่แค่ไม่อยากเจอเท่านั้น แต่กลับเกิดความกลัวขึ้นซะอีกแน่ะ ก็ยิ่งกลัวจนไม่อยากเจอไปเลย”
« Last Edit: May 23, 2012, 05:21:50 PM by happy »

happy on May 22, 2012, 06:41:41 PM

เรื่องย่อ

               “บี” แพทย์สาวน้องใหม่ หน้าตาสะสวย เข้ามาทำงานในแผนกศัลยกรรมโรงพยาบาล โดยมี “หมอธนา” เป็นที่ปรึกษา ทำให้เธอได้รับรู้เรื่องราวความรัก ลึกซึ้ง สวยงาม ระหว่างอาจารย์หมอหนุ่มรูปงาม “หมอธนา” กับแพทย์สาวสุดสวย “หมอนก”  ที่กลับกลายเป็นความเศร้า  เพราะ..อุบัติเหตุได้คร่าชีวิตของ “หมอนก” ไปขณะที่ทั้งคู่กำลังจะแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกัน         

             “หมอธนา” กลายเป็นชายหนุ่มผู้มีความสุขอยู่กับความทรงจำเก่าๆ แต่ก็ปนไปด้วยความทุกข์ใจเพราะจมอยู่กับความรักความคิดถึงในตัวคนรักที่ตายไป            
        
             เรื่องราวความรักความคิดถึงที่สวยงามของ “หมอธนา” ที่มีต่อ “หมอนก” ทำให้ “บี” เผลอใจสงสาร  คิดจะช่วยดึงเขาออกมาจากความเจ็บปวด แต่...เธอกลับพบว่า ความรัก ความเจ็บปวด และ ความยึดติดคนรักที่ตายไปของเขา กลับดึงเอาคนรักที่ตายไปของเขามาอยู่ข้างกายเสมอ...                                             
              ความกลัวที่ได้เห็นวิญญาณคนรัก ซึ่งตามติดอยู่ข้างกาย “หมอธนา”  ความรู้สึกที่ก่อเกิดกับ “หมอธนา”  “บี” จะทำอย่างไรต่อไป... เธอจะพัฒนาความสัมพันธ์กับ “หมอธนา” ไหม ทั้งๆที่เธอกำลังเผชิญกับความยึดติดของเขา และ ที่สำคัญเธอจะยอมเผชิญกับหัวใจของตนเองที่จะยอมเป็นเงาของคนอื่นไหม ??   
    
              ติดตามรสสัมผัส “ความคิดถึง” ที่เกินวันตายท่ามกลางกลิ่นอาย ความรัก ความหลอน อย่างโรแมนติก  จากฝีมือการกำกับของ “อ๊อฟ- มณฑล อารยางกูร”


31  พฤษภาคม  2555  ทุกโรงภาพยนตร์




เราผูกกันไว้แล้วนะ
คุณไปไหน ผมไปด้วย..    
31 พฤษภาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์
« Last Edit: May 23, 2012, 05:24:29 PM by happy »