FC on May 12, 2012, 08:46:32 AM
เรื่องย่อ: ลูกพี่ลูกน้อง





ประเภท ซิทคอมครอบครัว

กำกับโดย พงษ์ศักดิ์ ฉิมเจริญ

ผลิตโดย เอ็กแซ็กท์ ซีเนริโอ

ออกอากาศ ทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์น 9 (แทน “บางรักซอย9”) เริ่ม 12 พ.ค.55
 
เรื่องย่อ

          เรื่องราวความครื้นเครงอลเวงเกิดขึ้นเมื่อ หมอตั้ม (อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์) ศัลยแพทย์ประจำโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ได้มาแต่งงานกับธัญลดา (กมลชนก เขมะโยธิน) อดีตสาวออร์แกนไนซ์ ทั้งสองมีลูกด้วยกันคือ ออมสิน (ธนิดา คงมีสุข) ดูเหมือนครอบครัวจะอบอุ่น เมื่อทั้งครอบครัวต่างเติมเต็มให้กัน แต่ปรากฏว่าสิ่งที่เติมมัน "ล้น" เกินไป เพราะทั้งสองต่างมีหลานชายซึ่งวัยไล่เลี่ยกันมาอาศัยอยู่ที่บ้านด้วย!!

          ธันวา (ภาคิน คำวิลัยศักดิ์) หลานชายของธัญลดาเป็นผู้ช่วยนักบินเจ้าสำราญ รักสนุก รักงานปาร์ตี้ ที่สำคัญคลั่งไคล้เทคโนโลยีเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งแตกต่างจาก ปัณณ์ (นภัทร อินทร์เอื้อใจ) หลานของหมอตั้ม บรรณารักษ์หนุ่มเจ้าเสน่ห์ รักการอ่านหนังสือมาก มีความรอบรู้เรื่องหนังสือทุกเล่มทุกแนว ตั้งแต่สารานุกรม ไปจนถึงนิยายจีนกำลังภายใน และที่สำคัญปัณณ์ชอบใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายไม่พึ่งพาเทคโนโลยี ตรงกันข้ามกับธันวาอย่างสิ้นเชิง

          เมื่อสองคนที่มีความต่างทางความคิด จำเป็นต้องมาอยู่บ้านเดียวกัน ก็เปรียบเสมือนเสือสองตัวที่อยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ แต่สองคนนี้ต้องอยู่ด้วยกันให้ได้เพราะเกรงใจทั้งหมอตั้มและธัญลดา แต่อีกด้านหนึ่งหมอตั้มเองก็กลัวว่าธันวาซึ่งเป็นหลานของธัญลดาจะน้อยใจ จึงคอยเอาอกเอาใจธันวาอยู่ตลอด ส่วนธัญลดาเองก็กลัวว่าปัณณ์ซึ่งเป็นหลานของหมอตั้มจะน้อยใจ ก็เลยเอาอกเอาใจปัณณ์อยู่ตลอดเหมือนกัน

          และสิ่งที่ทำให้สองคนนี้เป็นคู่รักคู่แค้นเข้าไปอีก ก็คือการที่ทำให้ออมสินหันมาเข้าข้างตัวเองให้ได้ นอกจากปัณณ์กับธันวาจะเป็นศัตรูทางความคิดกันแล้ว ทั้งคู่ยังเป็นศัตรูหัวใจกันอีกด้วย สาเหตุคือ จ๊ะจ๋า (พิมดาว พานิชสมัย) สาวข้างบ้านที่ทั้งสองคนแอบชอบ เข้ามาป้วนเปี้ยนอยู่ในบ้านตลอดเพราะต้องสอนพิเศษให้กับออมสิน

          ไม่ใช่แค่เรื่องวุ่นวายของคนในครอบครัว ยังมีเหล่าบรรดาตัวป่วนที่เข้ามาสร้างความปวดหัวให้กับครอบครัวนี้อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นน้าหมง (เป็ด เชิญยิ้ม) พ่อของจ๊ะจ๋า จอมดุและหวงลูกสาวมาก กับ เจเจ (ชวิน ลิขิตเจริญพงษ์) น้องชายของจ๊ะจ๋า ที่แอบชอบออมสินและพร้อมจะจีบออมสินได้ทุกเวลา บานเย็น (อุ่นเรือน ราโชติ) แม่บ้านประจำหมู่บ้าน ใฝ่ฝันอยากมีสามีเป็นฝรั่ง วิโรจน์ (สมเจต พยัคฆ์โส) คนขับรถของหมอตั้ม ผู้ตกหลุมรักบานเย็นอย่างสุดหัวใจ เบิ้ม (อู๊ด เป็นต่อ) ลูกมือในร้านของหมงผู้เป็นศัตรูหัวใจของวิโรจน์

เมื่อ ลูกพี่ลูกน้อง มาเจอกัน บวกกับความปั่นป่วนของคนในครอบครัวและความป่วนของคนในหมู่บ้าน ความสนุกสนานบนความขัดแย้งจึงเกิดขึ้น แต่ไม่ว่าทุกคนจะขัดแย้งหรือแตกต่างกันยังไง คำว่า "ครอบครัว" ก็จะทำให้ทุกคนรู้ว่า "ต่อให้แตกต่าง เราจะไม่ยอมแตกแยก" ละครลูกพี่ลูกน้อง ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนท์ ทีวี ละครลูกพี่ลูกน้อง เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2555


รายชื่อนักแสดงนำ

นภัทร อินใจเอื้อ รับบท ปัณณ์
ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ รับบท ธันวา
พิมดาว พานิชสมัย รับบท จ๊ะจ๋า
ชวิน ลิขิตเจริญพงษ์ รับบท เจเจ
ธนิดา คงมีสุข รับบท ออมสิน
อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ รับบท หมอตั้ม
กมลชนก เขมโยธิน รับบท ธัญลดา
เป็ด เชิญยิ้ม รับบท น้าหมง
อุ่นเรือน ราโชติ รับบท บานเย็น
สมเจต พยัคฆ์โส รับบท วิโรจน์
อู๊ด เป็นต่อ รับบท เบิ้ม
« Last Edit: May 18, 2012, 01:58:48 PM by FC »

FC on May 17, 2012, 02:27:07 PM
“กัน” ตื่นเต้น!! เปิดซิงซิทคอม “ลูกพี่ลูกน้อง”



          ผ่านงานการแสดงทั้งละครยาวและละครเวทีมาแล้ว แต่นักร้องหนุ่มหล่อกัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ก็อดตื่นเต้นไม่ได้ที่ต้นสังกัด เอ็กแซ็กท์ ส่งลงซิทคอม “ลูกพี่ลูกน้อง” ทางโมเดิร์น 9

          “ความรู้สึกแรกที่ผมรู้ว่าจะได้มาเล่นซิทคอม “ลูกพี่ลูกน้อง” ตื่นเต้นและดีใจมาก เพราะที่ผ่านมาผมได้เล่นแต่ละครแนวดราม่าทั้ง “เรือนแพ” และละครเวที “สี่แผ่นดิน” พอได้มาเล่นซิทคอม ก็เลยไม่รู้ว่าวิธีการเล่นมันจะต่างจากละครยาวมั้ย แต่พอได้มาคุยกับพี่กิ๊ก-พงษ์ศักดิ์ ผู้กำกับ ก็ทำให้เข้าใจมากขึ้น และพี่กิ๊กก็ยังช่วยแนะนำเทคนิคและวิธีการเล่นให้ ซึ่งหลังจากถ่ายทำไปแล้ว 2 เทป ก็รู้ว่าเราจะต้องปรับก็คือเรื่องจังหวะการแสดง เพราะผมยังติดกับการเล่นละครเวที ตอนนี้ผมก็เริ่มจับทางได้บ้างแล้ว แต่ก็ไม่หนักใจและไม่กดดัน เพราะบทบาทที่ได้รับนิสัยค่อนข้างใกล้ตัวจริงผม ตรงความทะเล้น ขี้เล่น ก็เลยรู้สึกไม่ยาก สนุกมากกว่าครับ ยังไงก็ฝากซิทคอมเรื่องแรกของกันด้วยนะครับ เชื่อว่าคนดูจะได้รับความสุขจากเรื่องนี้มากๆ ทั้งในแง่มุมความรักความอบอุ่นของครอบครัว ซึ่งมีแง่คิดสอดแทรกอยู่ด้วย รับรองว่าซิทคอมเรื่องนี้จะทำให้แฟนๆ ละครยิ้มตั้งแต่ต้นจนดูจบเลยครับ”

          ติดตามชมละครซิทคอม “ลูกพี่ลูกน้อง” ได้ทุกเย็นวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์น 9 เริ่มออกอากาศตอนแรกวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคมนี้
« Last Edit: May 18, 2012, 01:59:00 PM by FC »

FC on October 29, 2013, 05:43:24 PM
“กัน-มัดหมี่-เก้า” ปลื้มสุดๆ “ลูกพี่ลูกน้อง” ทำเซอร์ไพรส์วันเกิด!!


 
          ผู้กำกับกิ๊ก-พงษ์ศักดิ์ ฉิมเจริญ นำทีมนักแสดง เป็ด เชิญยิ้ม, ปู-อนุวัฒน์, กวาง-กมลชนก, อู๊ด เป็นต่อ, เฮียหมู-สมเจต, พลอย-ธนิดา, เฟม-ชวิน หอบเค้กฝีมือคุณปริม-กณิการ์ ภรรยาคนสวยบิ๊กบอสบอย-ถกลเกียรติ ทำเซอร์ไพรส์วันเกิดให้กับ 3 นักแสดงที่เกิดในเดือนตุลาคม กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ, มัดหมี่-พิมดาว พานิชสมัย และ เก้า-จิรายุ ละอองมณี กลางกองซิทคอม "ลูกพี่ลูกน้อง" ทำเอาทั้ง 3 คนเป็นปลื้มสุดๆ ณ แอ็กซ์สตูดิโอ ปทุมธานี เมื่อวันก่อน