sianbun on August 10, 2009, 04:51:03 PM
เอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟ ผนึกกำลังป้องลูกค้าจาก SMS กวนใจ

 


         ผู้บริหารจาก 3 ค่ายมือถือ ประกอบด้วย นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์ ดีแทค และ นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ทรูมูฟ ร่วมเปิดเผยความร่วมมือในการปกป้องลูกค้าจาก Spam SMS ครั้งแรกของประเทศไทย ด้วยเงินลงทุนกว่า 30 ล้านบาท มั่นใจกรอง Spam SMS ได้มากกว่า 90%

          โอเปอเรเตอร์ทั้ง 3 ค่ายกล่าวว่าโดยพื้นฐานของบริการ SMS นั้นเป็นบริการที่มุ่งให้ประโยชน์ต่อผู้ใช้เพื่อให้ได้รับการสื่อสารข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว แต่ภายหลังเมื่อมีการใช้งานแพร่หลายมากขึ้นจึงมีผู้ใช้ SMS ผิดจุดประสงค์จนก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ อีกทั้งเป็นการส่งผ่านระบบการส่ง SMS จำนวนมาก (Bulk SMS) ผ่านเครือข่ายของโอเปอเรเตอร์ทุกราย ทำให้ลูกค้าทุกโอเปอเรเตอร์ได้รับข้อความที่ไม่เกี่ยวข้องหรือตรงกับความต้องการ ทั้งนี้ที่ผ่านมาลูกค้าสามารถแจ้งให้โอเปอเรเตอร์ของตนบล็อค Spam SMS หรือข้อความโฆษณาเหล่านั้นได้หากเป็นการส่งจากระบบที่ลูกค้าใช้อยู่ แต่หากเป็นการส่งข้ามมาจากระบบอื่นยังไม่สามารถบล็อคได้

          ดังนั้นเกือบ 1 ปีที่ผ่านมาทั้ง 3 โอเปอเรเตอร์จึงได้ทำงานร่วมกันโดยมีจุดประสงค์ที่จะกำหนดแนวทางการกำกับดูแลและพัฒนาระบบเพื่อควบคุมปัญหาดังกล่าว และได้ลงทุนรวมกว่า 30 ล้านบาท พัฒนาซอฟต์แวร์ Anti-spam SMS เพื่อสร้างระบบบล็อคการส่ง Spam SMS ข้ามเครือข่าย ซึ่งจะช่วยกรอง Spam SMS เหล่านั้นได้มากกว่า 90%

          ลูกค้าของทั้ง 3 โอเปอเรเตอร์ ที่ได้รับความเดือดร้อนรำคาญจาก Spam SMS สามารถโทรแจ้งยกเลิกบริการได้ที่ Call Center ของผู้ให้บริการของแต่ละค่าย คือ AIS Call Center 1175, dtac Call Center 1678 และ TrueMove Care 1331 โดยเมื่อลูกค้าโทรแจ้งให้บล็อค Spam SMS กับ Call Center ของโอเปอเรเตอร์ตัวเองก็จะสามารถบล็อค Spam SMS ที่ส่งจากทั้ง 3 เครือข่ายได้ในคราวเดียวกัน โดยระบบการบล็อคของทุกค่ายจะเริ่มใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

          ความร่วมมือของทั้ง 3 โอเปอเรเตอร์ในครั้งนี้เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นที่จะร่วมกันดูแลและปกป้องสิทธิของลูกค้า ทั้งนี้ เอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟ หวังว่าจะได้รับความร่วมมือเช่นเดียวกันนี้จากโอเปอเรเตอร์รายอื่นๆ เพื่อสามารถปกป้องลูกค้าจาก Spam SMS ได้อย่างสมบูรณ์แบบต่อไปในอนาคต เพื่อให้ SMS เป็นช่องทางการสื่อสารที่ให้ประโยชน์ต่อผู้ใช้บริการอย่างแท้จริง.
« Last Edit: August 10, 2009, 05:10:30 PM by sianbun »

sianbun on August 10, 2009, 05:20:36 PM
AIS, dtac and TrueMove JOIN FORCES TO PROTECT CUSTOMERS FROM SPAM SMS.

         The management from the 3 Mobile Phone Operators consisting of Mr. Somchai Lertsuttiwong, Executive Vice President - Marketing of AIS, Mr. Thana Thienachariya, dtac’s Chief Commercial Officer and Mr. Suphakit Vuntanadit, Chief Commercial Officer of TrueMove, co-announce Thailand’s first cooperation in protecting customers from Spam SMS with an investment of over 30 million Baht, capable of filtering up to 90% of Spam SMS.

          The three mobile operators said that the main principle of SMS was to benefit users in receiving quick information. Following the widespread usage, some parties have misused the SMS system creating nuisance and irritations to subscribers. Moreover, sending bulk SMS through the network of each operator routed unnecessary and unwanted messages to customers of all operators. Currently, customers can inform their operators to block spam SMS or commercial SMS if they are sent from within the same network. However, messages sent from different networks could not be blocked.

          Since last year, the three operators have coordinated towards a common goal to establish SMS monitoring measures and develop a control system with a co-investment amounting to over 30 million Baht in developing anti-spam SMS software. As a result, the system is capable of blocking inter-network spam SMS, and can filter up to 90% of messages under this category.

          AIS, dtac, and TrueMove customers can contact their respective Call Center (AIS Call Center 1175, dtac Call Center 1678 and TrueMove Care 1331) to report and request blockage of spam SMS. Consequently, the spam SMS sent from any of the three networks will be automatically blocked simultaneously. The SMS blocking system of each operator will be complete and in operation within August 2009.

          The collaboration of the three operators results from the mutual commitment to protecting customers’ rights. AIS, dtac and TrueMove hope to receive further cooperation from other mobile operators to fully protect customers from spam SMS so that the SMS service will be a communication channel that truly benefits subscribers. 

Noi on August 19, 2009, 10:46:37 AM
เคยใช้ของ Trueโ ทรไปที่ 1331 กว่าจะหาคนมารับได้แทบตาย รอนานมาค่ะ เลยเลิกใช้
หันไปใช้ของ Happy โทรไปที่ 1678 รับสายเร็วดีค่ะ