MSN on March 29, 2012, 06:55:00 PM
KTAMขายตราสารหนี้ใน-ตปท.6เดือนชู3.35%ต่อปี

  นายสมชัย   บุญนำศิริ   กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงไทย จำกัด (มหาชน)   เปิดเผยว่า  ในสัปดาห์นี้  บริษัทเตรียมเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 32 ( KTSUPB32 )    เสนอขาย 28 มีนาคม -3 เมษายน 2555   อายุโครงการ 6 เดือน   เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนทั้งตราสารในประเทศ และต่างประเทศ  โดยในประเทศ จะลงทุนในเงินฝาก / ตราสารการเงินระยะสั้นธนาคารพาณิชย์ไทย / ตั๋วแลกเงินบริษัทเอกชนไทย  ในสัดส่วน 26% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม  ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝากประจำ Union National Bank   ( UNB )  , เงินฝากประจำ   Abu  Dhabi  Commercial  Bank 
( ADCB )    MTN  ของ Banco  bradesco  S.A. ( BRADESCO )   และ  MTN ของ  Banco Do Brasil  (BANBRA )    โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.35%  ต่อปี  โดยลงทุนในต่างประเทศจะมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

                  สำหรับแนวโน้มอัตราผลตอบแทนของเงินฝากและตราสารการเงินระยะสั้นของธนาคารพาณิชย์ มีโอกาสปรับลดลง   หลังจากเริ่มมีความชัดเจนว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย จะเรียเก็บเงินสมทบจากธนาคารพาณิชย์ สำหรับเงินฝากและตราสารระยะสั้นทุกประเภท  ซึ่งรวมถึงหุ้นกู้ระยะสั้นที่ธนาคารพาณิชย์ได้หันมาออกเพิ่มขึ้นทดแทนตั๋วแลกเงิน     และมีการคาดการณฺว่าคณะกรรมการนโยบ่ายการเงิน (กนง.)  จะไม่มีการปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอีก  จากปัจจุบันอยู่ที่ 3.00% ต่อปี   เนื่องจากเริ่มมีปัจจัยกดดันจากอัตราเงินเฟ้อที่อาจจะเริ่มปรับขึ้นในปลายปีนี้ 

              นอกจากนี้  บริษัทยังอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทย8%ทริกเกอร์ ฟันด์ 5 ( KT –TRIGGER 5 )   ถึงวันที่   3 เมษายน 2555      เป็นกองทุนผสมแบบยืดหยุ่น  ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารทุน   ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน      ตราสารหนี้  และเงินฝาก  โดยผู้จัดการกองทุนสามารถปรับสัดส่วนการลงทุนได้ ตั้งแต่ร้อยละ 0  ถึงร้อยละ 100 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  เพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะการณ์ในแต่ละช่วงเวลา   โดยกองทุนมีเป้าหมายให้ผลตอบแทน 8 % ภายในระยะเวลา 8 เดือน  ซึ่งจุดเด่นของกองทุนประเภทนี้ ทำให้การบริหารมีความคล่องตัว สามารถปรับลด หรือ เพิ่มสัดส่วนการลงทุนในหุ้นให้เหมาะสมกับสภาวะตลาดต่าง ๆ

     เป็นกองทุนที่ไม่กำหนดอายุโครงการ  แต่หากภายในระยะเวลา 8 เดือน นับตั้งแต่วันจดทะเบียนกองทรัพย์สินเป็นกองทุนรวม  กองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนตั้งแต่ 10.8000 บาท ขึ้นไป เป็นเวลา  3 วันทำการติดต่อกัน  หรือเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 108 ของมูลค่าที่ตราไว้ (10 บาท)  และทรัพย์สินของกองทุนเป็นเงินสด  หรือเทียบเท่าเงินสด ทั้งหมดในสกุลเงินบาท   ณ  วันทำการใด   บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนทุกราย ไปยังกองทุนเปิดกรุงไทยสะสมทรัพย์  หรือกองทุนรวมตลาดเงินอื่นใดที่บริษัทจัดการเปิดให้บริการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนภายใน5 วันทำการ 

    ทั้งนี้  หากภายใน 8 เดือน  นับจากวันจดทะเบียนจัดตั้งกองทุน มูลค่าหน่วยลงทุนปรับตัวขึ้นไปไม่ถึง 10.80 บาทตามที่ได้กำหนดไว้  บริษัทจะเปิดให้มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนทุกวันทำการ ตั้งแต่เวลาเปิดทำการถึง 15.30  น.    ภายใน 5วันทำการถัดจากวันครบระยะเวลา 8 เดือน เป็นต้นไป