happy on March 29, 2012, 02:37:25 PM
“เคลลี่”  ต้องทำสมาธิ  ฝึกจิต แยกประสาทสัมผัส
เล่นละคร “ลูกผู้ชายไม้ตะพด”


                เป็นนักแสดงคุณภาพที่ผ่านมาหลายบทบาท โดยเฉพาะดูจะถูกโฉลกกับละครแนวบู๊แอ็คชั่นเป็นพิเศษ  แต่ “เคลลี่  ธนพัฒน์ ” ก็ยังบอกว่า บทบาท “ เมฆ” ที่ได้รับในละครเรื่อง “ลูกผู้ชายไม้ตะพด” นั้น หินและเล่นยาก  ต้องฝึกจิต  ทำสมาธิ แยกประสาทสัมผัสให้ชัดเจน  เพราะต้องทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน 

                โดยเคลลี่บอกว่า “ ผมรับบทเป็นเมฆ   เป็นพนักงานขับรถบ.ข.ส. ในเรื่องจะต้องแกล้งขาเป๋ เพื่อไม้ให้คนสงสัยว่าเราเป็นลูกผู้ชาย ฮีโร่ที่มาคอยช่วยชาวบ้านเวลาที่ถูกรังแก  เรื่องนี้ก็ยากนะ คือตอนแรกก็คิดว่าไม่น่ามีอะไรยากเพราะว่าเราผ่านคมแฝกมาแล้ว เราก็นึกว่ามันจะเหมือนกัน แต่พอมาลองใช้ไม้ตะพดจริงๆแล้ว มันต่างกันนะแล้วก็ยากมาก น้ำหนักและวิธีการใช้ก็จะต่างกัน เพราะว่าไม้ตะพดจะหนักแล้วก็จะสะบัดที่ข้อมือมากกว่า ก็ต้องมาฝึกใหม่  เวลาเข้าฉากที่ต้องใช้อาวุธตัวผมก็จะเกร็งเพราะว่าไม้ตะพดเป็นไม้ที่หนักแล้วมันจะมีปลายที่เป็นปลายเรียวกับที่เป็นหัว เวลาเราไปสู้กับนักแสดงคนอื่นเราก็ต้องระวังให้มาก กลัวพลาดไปตีโดนเค้า แล้วแรงที่เราสะบัดไปเราก็ต้องยั้งเอาไว้นะมันต้องใช้แรงเยอะ ท่าไม้ตายต่างๆก็ต้องเรียนใหม่แรกๆก็ยังไม่คล่อง ช่วงแขนและข้อมือก็ต้องแข็งแรง  แต่มันก็เป็นช่วงแรกๆครับ พอเราเข้าฉากบู๊บ่อยๆก็เริ่มลงตัว เริ่มสนุกกับมัน แล้วที่ยากอีกคือเราต้องเดินแบบขาเป๋  ยากเหมือนกันครับ ตอนแรกเล่นๆแล้วชอบลืมว่าเราต้องขาเป๋ มันยากที่เราต้องเป๋แล้วให้มันดูไม่น่ารำคาญ แต่ถ้าเราเป๋มากเกินไปมันก็จะดูโอเว่อร์ ก็พยายามหาความพอดีและปรับไปเรื่อยๆ  แต่เวลาเดินขาเป๋แล้ว สมาธิส่วนหนึ่งของเรามันจะไปอยู่ที่ขา ก็จะพะวงมาก   บางฉากต้องขาเป๋แล้วต้องบู๊ด้วยพูดไดอะล็อคยาวๆด้วย  เรียกว่าทำหลายอย่างในเวลาเดียวกัน  ต้องแยกประสาทสัมผัสให้ได้ชัดเจน ก็ต้องใช้สมาธิอย่างมาก  ผมเลยต้องใช้เวลาว่างในกองฝึกนั่งสมาธิทำจิตให้ว่างอยู่ตลอด  แล้วในเรื่องก็ต้องขับรถบัสเองด้วย ท้าทายมากเพราะรถมันคันใหญ่  จะถอยหลังทีต้องให้ทีมงานหลายคนไปคอยยืนโบก วุ่นวายไปหมด  แต่ผมชอบตัวละครตัวนี้นะ  มันก็เป็นเสน่ห์ของการเป็นนักแสดงนะครับ ที่เราได้สวมบทบาทเป็นคน ที่ในชีวิตจริงเราไม่มีโอกาสได้สัมผัส ได้แต่งตัวเท่ห์ๆได้เป็นซุปเปอร์ฮีโร่บู๊ใช้ไม้ตะพด มันทำให้เรารู้สึกสนุกและจดจำมันไปตลอด ฝากติดตามดูละครเรื่องลูกผู้ชายไม้ตะพดกันด้วยนะครับ”

happy on March 29, 2012, 02:47:09 PM
GOSSIP

               ถึงจะรับบทเป็นพ่อของ “ พอร์ช” ศรันย์ ศิริลักษณ์ ในละครเรื่อง “ พอร์ช” ศรันย์ ศิริลักษณ์ แต่“เคลลี่  ธนพัฒน์”  ก็ยังเป็นหนุ่มหล่อที่เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนละครทั้งสาวแท้ สาวเทียมได้ดังสนั่น  โดยเฉพาะฉากที่ต้องอยู่ในชุดลูกผู้ชาย สวมกางเกงรัดรูป แถมโชว์ให้เห็นหน้าอกแน่นๆ  กล้ามแขนเป็นมัดๆ  ก็ทำเอาแฟนละครไม่อยากละสายตาไปจากจอแก้ว  ส่งผลให้เรตติ้งละครตอนนี้ ทะลุไปที่ 17  แล้วจ้า