enjoynews on March 20, 2012, 11:16:16 PM
โครงการs coopy i Marketing Plan Contest Project #4


บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ร่วมกับร้านผู้จำหน่ายในพื้นที่จัดกิจกรรมการประกวดแผนการตลาด “Scoopy i Marketing Plan Contest #โครงการ 4” เป็นโครงการประกวดวิชาการทางด้านการตลาดในสถาบันระดับอุดมศึกษา โดยนักศึกษาจะทำแผนการตลาดรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ และจัดกิจกรรมจริงในสถานศึกษานั้นๆ ซึ่งได้ทำต่อเนื่องมาเป็นโครงการที่ 4 แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาจะได้นำความรู้ทางทฤษฎีการตลาดมาใช้ปฎิบัติจริง เพื่อเพิ่มพูลประสบการณ์และการเรียนรู้ให้กับนักศึกษาต่อไป
สำหรับรายละเอียดโครงการประกวดแผนการตลาดแบ่งเป็น 3 ช่วง คือ


สำหรับช่วงที่ 1 จะเป็นช่วงบรรยายให้ความรู้ทางการตลาดแก่นักศึกษา โดยจะมีวิทยากร จากฮอนด้าและวิทยากรจากธุรกิจอื่น ๆ บรรยายการทำตลาดของฮอนด้าและธุรกิจอื่นๆ พร้อมแนะนำโครงการ

ช่วงที่ 2 จะเป็นการประกวดแผนการตลาดในสถาบันการศึกษาหรือสถานที่ที่จัดเตรียมไว้

ช่วงที่ 3 จะเป็นการจัดกิจกรรมจริงในสถานศึกษา โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบมา จะได้จัดกิจกรรมจริงในสถานศึกษาของตนเอง โดยมีร้านผู้จำหน่ายในพื้นที่เป็นพี่เลี้ยงและสนับสนุนอุปกรณ์เพิ่มเติม และบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด จะสนับสนุนงบประมาณและอุปกรณ์บางส่วน

พิเศษสำหรับโครงการ 4 นี้ยังได้เพิ่มกิจกรรมการประกวด VDO Clip โฆษณาสั้น 1 นาที เพื่อสร้างความหลากหลายในกิจกรรมและเพื่อดึงนักศึกษากลุ่มอื่นๆ ที่มีไอเดียโฆษณาดีๆ มาประชันกัน โดยจะให้นักศึกษาสาขาใดก็ได้ ส่งโฆษณารถสกู๊ปปี้ไอ ความยาว 1 นาที โดยมีขึ้นตอนนำเสนอผลงานเหมือนการประกวดแผนการตลาด

สำหรับ “Scoopy i Marketing Plan Contest #โครงการ 4” จะจัดขึ้นใน 21 จังหวัด ในทั่วทุกภาค เริ่มตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2554- กุมภาพันธ์ 2555 โดยจะทำการประชาสัมพันธ์ในสถานบันการศึกษากว่า 152 สถาบัน และคาดว่าจะสามารถสร้างการรับรู้ในกิจกรรมกว่า 350,000 คน

รางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวดจะมีทั้งเงินทุนการศึกษา โล่รางวัลเกียรติยศและใบประกาศนียบัตร และพิเศษสำหรับทีมที่ชนะการประกวดระดับภาคจะเป็นตัวแทนมาจัดกิจกรรมจริงในงาน บางกอกมอเตอร์โชว์ 2012 ที่กรุงเทพ รวมทั้งสิ้น 5 ทีม จากภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคใต้ และ กรุงเทพ