MSN on March 03, 2012, 03:33:34 PM
สมาคม “เอทีซีไอ” จับมือภาครัฐ-เอกชน เปิดโครงการ “อบต. ซัมมิท 2012” เตรียมจัดทัพ ICT เดินสายแนะนำเทคโนโลยีใหม่ ให้ อบต. 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ

สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (เอทีซีไอ) จับมือภาครัฐ และภาคธุรกิจเอกชน เสริมทัพความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) เปิดตัวโครงการ “อบต. ซัมมิท 2012” จัดการประชุมเชิงวิชาการ สำหรับภาครัฐ ส่วนปกครองท้องถิ่น เตรียมเดินสายแนะนำความรู้ให้กับ 5 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย ตั้งแต่ 20 มี.ค.-26 พ.ค.นี้



นายอดิเรก ปฏิทัศน์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (เอทีซีไอ) เปิดเผยว่า สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (เอทีซีไอ) ได้รับความร่วมมือจากทาง สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยได้รับการสนับสนุนการประชาสัมพันธ์จาก สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ  กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น  กระทรวงมหาดไทย ร่วมด้วยผู้ประกอบการ เจ้าของเทคโนโลยี ที่ร่วมสนับสนุนงาน อาทิ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน), บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ในการจัดโครงการ “อบต.ซัมมิท 2012 : AOR BOR TOR Summit 2012” งานประชุมสัมนาวิชาการ และแสดงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร  เพื่อการบริหารงานส่วนท้องถิ่น   

 โดยโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ที่มุ่งในการเพิ่มขีดสมรรถนะของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นเนื่องจากปัจจุบันปริมาณงานที่มีจำนวนมากเมื่อเทียบกับกำลังเจ้าหน้าที่ จึงทำให้การทำงานไม่สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง และเป็นการเสริมทักษะของเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นที่ยังขาดบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในการนำไปปฏิบัติงาน อีกทั้งเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ตามแผนแม่บทไอซีที และเตรียมความพร้อมในการขับเคลื่อนประเทศด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศจึงมีแผนการนำเทคโนโลยีสารสนเทศสู่ส่วนการปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อเพิ่มศักยภาพและยกระดับมาตรฐานไอซีที และขับเคลื่อนประเทศไทยต่อไป

สำหรับรายละเอียดโครงการ “อบต.ซัมมิท 2012” ใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศนั้น จะจัดให้มีกิจกรรมให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ เจ้าหน้าที่ของกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อสร้างความเข้าใจ และพัฒนาความรู้เพิ่มขีดสมรรถนะในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ภายใต้แนวคิดหลัก “Smart Thailand, Smart Aor Bor Tor” ซึ่งการจัดกิจกรรมจะมีดังนี้ การปาฐกถาพิเศษจากผู้บริหารระดับสูงจากภาครัฐ ในหัวข้อต่าง ๆ ที่น่าสนใจ อาทิ หัวข้อยุทธศาสตร์ ไอซีทีท้องถิ่น เพื่อมุ่งสู่ eASEAN และหัวข้อแผนแม่บท ICT และการนำไปปฏิบัติใช้จริงของท้องถิ่น / การเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้จากผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากภาครัฐ และเอกชน ในกรณีศึกษาเรื่อง “เทคโนโลยีสารสนเทศกับการป้องกันภัยฉุกเฉิน สำหรับท้องถิ่น” และกรณีศึกษาเรื่อง “eCommerce และ  Social Media ทางเลือกของการพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น” / การสัมมนาวิชาการนำเสนอหัวข้อเทคโนโลยีและโซลูชั่นพิเศษ / การสัมมนาอภิปรายของผู้บริหารระดับสูงด้าน ICT ภาครัฐ ในการเริ่มเข้าสู่ AEC / การถ่ายทอดประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญ ความก้าวหน้า และประโยชน์จากเทคโนโลยีจากผู้ประกอบการ และผู้ใช้ไอซีที e-Government Showcase and Pavilion อาทิ การรวมศูนย์ข้อมูลในการพิมพ์ เพื่อระบบแผนที่ ภาษี, ระบบเครือข่ายการจัดการประชุมทางไกล, ระบบไอทีเพื่อการพัฒนาการให้บริการประชาชนอย่างทั่วถึง, ไอทีเพื่อการยกระดับอุตสาหกรรมการเกษตรแบบครบวงจร, การเชื่อมโยงเครือข่ายสินค้าจากชุมชน สู่ตลาดโลก ผ่าน eCommerce เป็นต้น นอกจานี้ยังมีการแสดงส่วนผลงานดีเด่นภาครัฐ Technology Showcase และส่วนแสดงเทคโนโลยีจากผู้ประกอบการด้านไอซีทีอีกด้วย

โดยกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20 มีนาคม ถึง 26 พฤษภาคม 2555 ใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย ประกอบไปด้วยที่ จังหวัดเชียงใหม่, จังหวัดระยอง, จังหวัดขอนแก่น, จังหวัดสงขลา และจังหวัดอยุธยา ซึ่งคาดว่าจะมีผู้บริหารระดับสูงส่วนท้องถิ่น ผู้ดูแลรับผิดชอบการบริหารงานท้องถิ่นทั่วประเทศเข้าร่วมงานจำนวนกว่า 7,000 คน  โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมของงาน “AOR BOR TOR Summit 2012” สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณธัณย์นิชา ศักดิ์สิทธิโสภณ (Tunicha Saksitthisophon) โทร. 02-661-7750 ต่อ 217

MSN on March 03, 2012, 03:34:36 PM
คุณคมสันห์ ฤกษ์สุทธิวิเศษ
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ส่วนคอนซูมเมอร์ อิมเมจจิ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด

-   ดำเนินธุรกิจอะไร
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ประกอบกิจการค้า กิจการโรงงานเพื่อผลิต ขาย บำรุงรักษา เก็บรักษา ให้บริการ ซ่อมแซม ติดตั้งประกอบชิ้นส่วน บำรุงรักษา สินค้าประเภท กล้องถ่ายภาพ กล้องวีดีโอ อุปกรณ์การถ่ายภาพ เลนส์ เครื่องถ่ายสาเนา เครื่องรับ – ส่งโทรสาร เครื่องจัดเก็บเอกสาร เครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ท เครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ อุปกรณ์ฉายภาพ และเน็ตเวิร์คคาเมร่า

-   นำผลิตภัณฑ์อะไรมาร่วมแสดงในงาน
บริษัทฯ นำผลิตภัณฑ์มาแสดงในงานประกอบไปด้วย เครื่องพรินเตอร์แบบ Inkjet, เครื่องพรินเตอร์แบบเลเซอร์, อุปกรณ์พรีเซนเตชั่น (โปรเจคเตอร์ และเน็ตเวิร์คคาเมร่า) เครื่องถ่ายเอกสาร และเครื่องจัดเก็บเอกสาร

-   จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่นำมาแสดงมีอะไรบ้าง และน่าสนใจอย่างไร
สำหรับนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่เราได้นำมาจัดแสดงในงาน ตัวแรกจะเป็นไฮไลท์ที่อยากจะนำเสนอในงานเรื่องของ Cloud Printing ซึ่งถือว่าเป็นนวัตกรรมสุดล้ำในการพริ้นท์ข้ามโลก หรือพริ้นไปยังจุดหมายปลายทางที่ไหนในโลกได้อย่างง่ายดาย สามารถสั่งงานพริ้นท์ที่เป็นเอกสาร และรูปภาพจาก Smart Phone, Smart Devices, เครื่อง PC และ Laptop ได้อย่างง่ายดาย หลายท่านอาจจะเคยเห็นในหนังโฆษณา Across the Sky ที่มีคุณโดม ปกรณ์ ลัม มาร่วมแสดงและเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแคนนอนครับ 
และอีกรุ่นไฮไลท์คือ อิงค์เจ็ทพรินเตอร์รุ่น Canon PIXMA Ink Efficient E500 ซึ่งถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่แคนนอนได้นำเทคโนโลยี Hybrid System อัจฉริยะด้วยการผสมสีแบบไล่ระดับ เหมาะสมต่อการพิมพ์ภาพถ่าย ทั้งยังให้คุณภาพงานสีสวยและคมชัด ผสานเข้ากับระบบหัวพิมพ์แบบ FINE โดยเน้นเจาะกลุ่มผู้ที่เน้นปริมาณการพิมพ์ โดดเด่นด้านความประหยัดที่ไม่ลดทอนคุณภาพการพิมพ์ โดยหมึกแคนนอนแท้ตลับหนึ่ง สามารถพิมพ์เอกสารได้มากถึง 800 แผ่น ด้วยต้นทุนในการพิมพ์เพียงแผ่นละ 49 สตางค์ เท่านั้น และยังเพิ่มฟังก์ชั่นพิเศษมากมายให้ลูกค้าใช้งานได้ง่ายและสะดวกขึ้น
และยังมีในเรื่องของฟังก์ชั่น Wi-Fi ซึ่งผลิตภัณฑ์แคนนอนเกือบทุกตัวได้ออกแบบมาให้มีฟังก์ชั่น Wi-Fi เพื่อทำให้ทุกตัวสามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างง่ายดาย เหมาะกับการทำงานในโลกยุคดิจิตอล ทำให้องค์กรทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย โดยในงานเครื่องที่แคนนอนจะนำเสนอมีมัลติฟังก์ชั่นเลเซอร์พรินเตอร์แบบ Full Range Wi-Fi ทีมีตั้งแต่รุ่นเล็กจนถึงรุ่นใหญ่, อิงค์เจ็ทพรินเตอร์แบบ Wi-FI,
สำหรับเครื่องโปรเจคเตอร์ของแคนนอนรุ่นที่นำเสนอคือรุ่น LV projector ซึ่งจะพบกับราคาพิเศษสุดๆ สำหรับรุ่นนี้ภายในงาน อบต. ซัมมิท เท่านั้น โดยในรุ่นนี้เป็นโปรเจคเตอร์ที่ให้ความละเอียดสูงการันตีจากเรื่องเลนส์ของแคนนอนรวมถึงยังมีฟังก์ชั่น Wired Network ทำให้สะดวกและคล่องตัวในการทำงานมากขึ้น  รวมถึง Network Camera  ที่ให้ความละเอียดของภาพถึงระดับ Mega Pixel โดยในงานจะนำมาโชว์หลายรุ่นด้วยกัน เพื่อให้เหมาะกับการทำงานหลากหลายรูปแบบ อาทิ  แบบ Dome-Shaped Design ให้มุมมองรอบด้าน พร้อมโดมในการป้องกันการทำลายกล้อง หรือกันการสั่นสะทือนอย่างแผ่นดินไหวเป็นอย่างดี, แบบ Outdoor Housing เพิ่มการตรวจจับวัตถุหรือคนเคลื่อนไหว พร้อมมีโหมด Day / Night Function ในการจับภาพในแสงจ้าหรือสภาพแสงน้อยในเวลากลางคืน
ทางแคนนอนยังนำเสนอเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น แคนนอน สุดยอดเทคโนโลยี เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นที่ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น รวมถึงสแกน แฟกซ์ และรองรับแฟลชไดรว์ สุดยอดด้วยคุณภาพงานพิมพ์  ด้วยเทคโนโลยีแห่งการพิมพ์เหนือระดับ สีสันสดใส  คมชัด สมจริง สุดยอดของการเชื่อมต่อสื่อสารที่เหนือชั้น เพียงการสั่งงานในครั้งเดียวคุณก็สามารถสแกนและจัดส่งเอกสารไปยังปลายทางต่าง ๆ ได้ในทันที  สุดยอดในความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม  แคนนอนได้รับฉลากเขียวมากที่สุดในตลาดเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น จำนวนทั้งหมด 16 รุ่น ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่า แคนนอนมุ่งมั่นและใส่ใจในการรักษาสิ่งแวดล้อม  สำหรับเครื่องถ่ายเอกสารรุ่น imageRUNNER  ADVANCE ถูกสร้างขึ้นด้วยจิตสำนึกแห่งการรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำพลาสติกชีวภาพ ที่มีส่วนประกอบของพืช มาใช้เป็นชิ้นส่วนในการผลิตที่ผู้ใช้งานสัมผัสได้ และการนำพลาสติกกลับมาใช้ใหม่ 100% ในการผลิตวัสดุของเครื่อง ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ได้ 94% เมื่อเทียบกับการใช้พลาสติกใหม่  นอกจากนี้ แคนนอนยังยกเลิกการใช้สารที่เป็นพิษต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อมในการผลิต เช่น สารตะกั่ว, โครเมียม, แคดเมียม เป็นต้น
นอกจากนี้ แคนนอน ยังนำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในสำนักงาน เช่น เครื่องโทรสารมัลติฟังก์ชั่น ทั้งแฟกซ์ ถ่ายเอกสาร และพรินท์ ครบครัน คุ้มค่า ในเครื่องเดียว  หรือจะเป็น สแกนเนอร์ความเร็วสูง imageFORMULA สะดวกในการใช้งาน พกพาง่าย ทุกที่ทุกเวลา  ใช้งานง่ายเพียงแค่เสียบสาย USB กับคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะช่วยลดปริมาณการใช้กระดาษลงและไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นที่ในการจัดเก็บเอกสาร นอกจากนี้ สามารถใช้งานได้ง่าย สะดวกสบาย
ทางแคนนอนไม่เพียงแต่นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและใส่ใจในสิ่งแวดล้อม หรือกรีนโปรดักส์ หากแต่ยังนำเสนอซอฟท์แวร์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน หรือกรีนซอฟต์แวร์ ซึ่งจะช่วยลดปริมาณการใช้กระดาษลงและไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นที่ในการจัดเก็บเอกสาร  นอกจากนี้ ยังสามารถรักษาความปลอดภัยของเอกสารที่พิมพ์ออกมา ด้วยการสั่งงานแบบ Secure Print  ผ่านทางเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชัน ของแคนนอน อาทิ
Canon Business Solution จะช่วยลดปัญหาของการจัดการงานเอกสารแบบเดิมในรูปแบบกระดาษ ให้กลายเป็นเรื่องง่าย ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่าง Canon Cloud Connect  ผู้ใช้สามารถใช้บริการดังกล่าวผ่านเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชันโดยตรง ด้วยการสแกนเอกสารเก็บบนบริการ Cloud หรือสั่งพิมพ์เอกสารจากบริการ Cloud ผ่านเครื่องถ่ายเอกสาร imageRUNNER ADVANCE ของแคนนอน โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์หรือ Server เพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังช่วยประหยัดต้นทุนในการทำธุรกิจ
uniFLOW  ระบบบริหารจัดการที่เหนือชั้นด้วยโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยของเอกสารที่พิมพ์ออกมา และการควบคุมค่าใช้จ่ายของเครื่องเอกสารมัลติฟังก์ชัน
   ผู้ใช้สามารถสั่งพรินท์งานแบบ Secure Print และสามารถไปรับเอกสารได้ที่เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่น แคนนอน เครื่องใดก็ได้ ในสำนักงาน เพียงแค่นำบัตรพนักงานมาแตะที่ตัวเครื่อง หรือพิมพ์รหัสผู้สั่งพิมพ์ผ่านแผงควบคุมบนตัวเครื่อง
   สร้างบัญชีผู้ใช้เพื่อติดตามการใช้งาน โดยผู้ดูแลระบบสามารถติดตามข้อมูลการใช้งานต่างๆของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการสั่งพิมพ์หรือถ่ายเอกสาร โดยระบบสามารถสร้างรายงานต่างๆได้อย่างละเอียด ช่วยให้องค์กรสามารถติดตามการใช้งานและควบคุมค่าใช้จ่ายของการใช้เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นและเครื่องพิมพ์ในระบบเครือข่ายได้เป็นอย่างดี

MSN on March 03, 2012, 03:35:12 PM
ดร.อโณทัย  คล้ามไพบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)
-   ดำเนินธุรกิจอะไร
   ตามที่ทราบกันดูอยู่แล้ว บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ผู้นำด้านธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมที่เรารู้จักกันดี โดยเฉพาะบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ CAT 001, 009 รวมถึงการให้บริการทางด้านโครงข่ายโทรคมนาคมที่เชื่อมโยงไปทั่วประเทศและบริการอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมโยงไปทั่วโลก
   จากความแข็งแกร่งทางด้านโทรคมนาคมพื้นฐานดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น CAT จึงต่อยอดไปสู่การให้บริการทางด้าน Content และ Application ภายใต้กลุ่มธุรกิจ “CAT e-business” เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายทั้งภาครัฐและเอกชน โดยให้สอดคล้องกับการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

-   นำผลิตภัณฑ์อะไรมาร่วมแสดงในงาน / จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่นำมาแสดงมีอะไรบ้าง และน่าสนใจอย่างไร
   1.  CAT e-auction ผู้ให้บริการการประมูลจัดซื้อจัดจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่พร้อมทุกด้าน ทั้งเครือข่ายอินเทอร์เน็ตประสิทธิภาพสูง อุปกรณ์ในการประมูลที่ทันสมัย รองรับการให้บริการทั้งหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานบริหารราชการส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชน พร้อมด้วยสถานที่ในการประมูลกว่า 106 สำนักบริการทั่วประเทศ ให้บริการโดยเจ้าหน้าที่ผู้มีประสบการณ์และความชำนาญพร้อมให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด ทำให้ทุกการประมูลเป็นไปอยางราบรื่น น่าเชื่อถือ ยุติธรรมและโปร่งใส (CAT e-auction ตัวจริงด้านการประมูล)
   2.  CAT conference ระบบประชุมทางไกลผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ให้ทุกการประชุมสะดวก ง่ายดาย สามารถจัดประชุมได้ในหลายรูปแบบ ให้บรรยายกาศแบบ Real time คมชัดทั้งภาพและเสียง พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยแบบเต็มขั้น จึงมั่นใจได้ว่า ความลับจะไม่รั่วไหล พร้อมระบบบันทึกการประชุมที่สะดวก ทันสมัย รองรับทั้ง WIFI และ 3G ไม่ว่าที่ไหน เมื่อไหร่ ก็ประชุมได้ไร้ขีดจำกัด ประหยัดทั้งเวลาและการเดินทาง เพิ่มศักยภาพให้ธุรกิจ (CAT conference เปลี่ยนโฉมการประชุม เปลี่ยนชีวิตคุณให้ง่ายขึ้น)
   3.  CAT e-smart farm บริการระบบตามสอบสินค้าเกษตรรูปแบบใหม่ ที่สามารถทราบถึงแหล่งที่มาของสินค้าเกษตรด้วยระบบ 2D Barcode ตั้งแต่ ฟาร์มปลูก โรงคัดบรรจุ และการขนส่ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับสินค้าเกษตรต่อผู้บริโภค ช่วยให้การส่งออกสินค้าเกษตรของผู้ประกอบการไปยังปลายทางสะดวกรวดเร็ว ในกรณีที่ตรวจสอบสินค้าที่มีปัญหาก็สามารถเรียกคืนสินค้าเฉพาะกลุ่มเพื่อจำกัดความเสียหายไม่ให้กระจายวงกว้างได้ เหมาะสำหรับผู้ประกอบการส่งออกสินค้าเกษตรไปยังกลุมประเทศที่มีความเข้มงวดด้านการนำเข้าสินค้า CAT e-smart farm พัฒนาขึ้นจากโครงสร้างหลัก (Core Module) เดียวกับซอฟแวร์ระบบตามสอบสินค้าเกษตรที่ใช้อย่างแพร่หลายเป็นที่รู้จักดีในอุตสาหกรรมอาหารของไทย ทั้งในภาคเอกชนและราชการตามมาตรฐาน  มกอช. (ประทับตราความมั่นใจให้สินค้าเกษตรด้วย CAT e-smart farm)
   4.  CAT e-mail hosting บริการรับฝาก e-mail หรือบริการให้เช่าพื้นที่ Mailbox สำหรับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน หรือแม้แต่บุคคลที่ต้องการมีระบบอีเมล์ส่วนตัว เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและเพิ่มความปลอดภัยให้กับข้อมูลด้วยระบบ Firewall 2 ชั้น พร้อมระบบป้องกัน Spam Filter และ Anti Virus รองรับการใช้งานด้วยระบบ Mail Server ใหญ่ประสิทธิภาพสูง สามารถบริหาร Mailbox ได้ด้วยตนเอง พร้อมเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง (CAT e-mail hosting ครบทุกสิ่งที่คุณต้องการในโลกของอีเมล์)

-   คาดหวังอะไรจากการมาร่วมงาน Aor Bor Tor Summit 201
   นอกจากการสร้างการรับรู้บริการของ CAT e-business แล้ว CAT ยังคาดหวังว่า บริการ ต่าง ๆ ที่นำมาเสนอภายในงานจะสามารถเป็นเครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนการทำงานของหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นให้มีความสะดวกสบาย ทันสมัยและเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่การบริหารจัดการ การให้บริการ สู่ประชาชนหรือผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น

MSN on March 03, 2012, 03:35:44 PM
คุณยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป ด้านการขายผลิตภัณฑ์และการตลาด
บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด
-   ดำเนินธุรกิจอะไร
เอปสันเป็นผู้นำเทคโนโลยีด้านภาพ ที่มุ่งมั่นพัฒนาเพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่เหนือความคาดหวังให้กับลูกค้าของเราทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีขนาดกะทัดรัด ประหยัดพลังงาน และให้ความเที่ยงตรงแม่นยำสูง กลุ่มผลิตภัณฑ์ของเอปสันมีตั้งแต่ พรินเตอร์และโปรเจ็คเตอร์ 3LCD ทั้งสำหรับองค์กรและส่วนบุคคล ไปจนถึงเซนเซอร์และอุปกรณ์ขนาดเล็กต่างๆ
-   นำผลิตภัณฑ์อะไรมาร่วมแสดงในงาน
สำหรับผลิตภัณฑ์ที่นำมาร่วมแสดงจากเอปสัน แยกออกเป็น 2 ประเภท
•   หมวดสินค้าเอปสัน บิสิเนส โปรเจคเตอร์
Epson Business EB-X14
Epson Business EB-1775W
Epson MG-850HD (Device Dock ของ Apple)
•   หมวดสินค้าเอปสัน พรินเตอร์
Epson L 200 (เครื่องพิมพ์หมึกแท๊งค์แท้)
Epson Workforce4521 (บิสซิเนส อิงค์เจ็ท พริตเตอร์)
Epson Aculaser CX17NF (เลเซอร์ พริตเตอร์)

-   จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่นำมาแสดงมีอะไรบ้าง และน่าสนใจอย่างไร
          สำหรับจุดเด่นของสินค้าเอปสัน คือ
•   ในหมวดของโปรเจคเตอร์ เอปสันเป็นเจ้าของเทคโนโลยี 3LCD ด้วยคุณสมบัติเด่นคือ ช่วยลดสีรุ้งตามของเส้นต่างๆ แสดงภาพเคลื่อนไหวได้ดีกว่า ไม่เกิดภาพซ้อน ให้สีสันสมจริงไม่เพี้ยน ในที่สว่างอัตราคอนทราสดีกว่า และมีการแสดงไล่เฉดสีที่กลมกลืน  โปรเจคเตอร์ที่นำมาสาธิตในงาน รุ่น EB-X14 รองรับการเสนองานผ่าน USB Drive และสามารถเชื่อมต่อPort HDMI    รุ่น EB-1775W สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สาย น้ำหนักเบาพกพาสะดวก และรุ่น MG-850HD สามรถเชื่อมต่อกับ iPod, iPhone และ iPad ได้โดยตรง
•   ในหมวดของพรินเตอร์ เอปสันเป็นเจ้าของเทคโนโลยีหัวพิมพ์ระบบ Micro Piezo  คุณสมบัติเด่นคือ หัวพิมพ์ระบบฉีดพ่นหมึกแรงดันสูงที่มีความทนทาน สามารถพิมพ์หยดหมึกขนาด Ultra Micro ที่เล็กถึง 3.5 picoliters (เล็กกว่าขนาดเส้นผมมนุษย์) หยดหมึกขนาดเล็กๆ เหล่านี้ทำให้งานพิมพ์ภาพบนกระดาษเอปสันมีความเรียบเนียนปราศจากเกรนสี ทำให้ภาพที่พิมพ์ออกมามีความละเอียดสูง สีสันสดใสสมจริงมีมิติ

-   คาดหวังอะไรจากการมาร่วมงาน Aor Bor Tor Summit 2012
เอปสันเข้าร่วมงานสัมมนา อบต ในครั้งนี้มุ่งหวังเพื่อนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางด้านภาพและการพิมพ์ที่ทันสมัยแก่หน่วยงานราชการ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่ได้เข้าร่วมสัมมนาและต่อยอดการพัฒนา อ.บ.ต. ให้มีความก้าวหน้า มีการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการพัฒนาหน่วยงานเพื่อบริการประชาชนต่อไป

-   ปัจจุบันนวัตกรรมใหม่ ๆ ในเรื่องของเทคโนโลยีสารสนเทศมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง การส่งเสริมองค์ความรู้ในเรื่องดังกล่าวมีความสำคัญอย่างไร
เทคโนโลยีสารสนเทศมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากความก้าวหน้าทางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ทำให้มีการพัฒนาคิดค้นสิ่งอำนวยความสะดวกต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์เราขึ้นมามากมาย  เทคโนโลยีจึงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการปฏิบัติงานและการดำรงชีวิตในปัจจุบัน และยังสร้างมาตรฐาน และคุณภาพที่ดี ให้กับอุปกรณ์สื่อสาร อุปกรณ์ประกอบการทำงาน ทั้งด้านสำเนา การเก็บข้อมูล หรือคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊ค ฉะนั้นการพัฒนาและส่งเสริมองค์ความรู้ทางด้านสารสนเทศจึงเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนมาตรฐานของประเทศไทยให้มีความทัดเทียมกับนานาชาติ ซึ่งเอปสันมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมในด้านภาพและการพิมพ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของการปฏิบัติงาน ควบคู่ไปกับการเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง