happy on February 26, 2012, 03:08:19 PM
พจน์ อานนท์ ส่ง “รักเอาอยู่” หนังรักสุดฮา…ช่วยเยียวยาทางใจ
ขอเป็นอีกแรงที่จะกระตุ้นหัวใจให้คนไทยสามัคคี!!



               นับเป็นผลงานเรื่องแรกที่ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง“พจน์ อานนท์”ลงทุนควักกระเป๋าหุ้นกับน้องเลิฟอย่างฟิล์ม รัฐภูมิสร้างภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องใหม่สุดฮา “รักเอาอยู่”โดยงานนี้ได้โต้โผใหญ่ใจดีอย่าง“เอ็ม พิคเจอร์ส”ร่วมเป็นแบ็คให้อีกแรงทำให้งานนี้พร้อมเดินเครื่องเติมสูบ   และพจน์ อานนท์อาสาขออยู่เบื้องหลังในฐานะโปรดิวเซอร์    ส่งให้ 3 ผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรงอย่างเจมส์ ธนดล , ปิง ธรรมนูญ , จิ๊บ ทิวา มานั่งแท่นกำกับในเรื่องนี้    นำแสดงโดยฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ พร้อมแจ้งเกิดสองนางเอกหน้าใหม่ใสกิ๊กก๊อปปี้-บุศรินทร์  หยกพรายพันธ์ และ เบลล์ เบญจรัตน์ วิศิษฐ์กิจการ ร่วมด้วย      อ้น AF8-อัตตพงษ์ อัตตกิจกุลซึ่งพจน์ อานนท์ขอเปิดใจถึงที่มาของภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า…




               “…คือจริงๆ แล้วจุดเริ่มต้นเลยคือช่วงที่น้ำท่วม งานทุกอย่างมันต้องหยุดหมดมัน ทำอะไรไม่ได้เลย  พี่เลยมีเวลาว่างไปเป็นจิตอาสาช่วยพี่น้องคนกรุงเทพฯ ที่ประสบภัยน้ำท่วม   และก็ได้เห็นภาพความ      จริงหลายๆ อย่าง คือจากที่คนคิดกันว่าน้ำท่วมครั้งนี้เป็นเรื่องเลวร้าย แต่สิ่งที่พี่ได้ไปเห็นบางทีมันก็มีความ     หดหู่อยู่บ้าง แต่ในความหดหู่นั้นมันก็ยังมีมุมที่สวยงามซ่อนอยู่ในเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้   พี่เลยอยากเก็บ       ภาพเหล่านี้ไว้มาเล่าเป็นอุทาหรณ์เตือนใจคนทั้งประเทศ   ว่าเฮ้ย!...เราเคยผ่านวิกฤตร้ายๆ และความยากลำบากมาด้วยกันนะ  ไม่มีแบ่งสีแบ่งพักแบ่งพวก พอหลังน้ำลดก็ไม่อยากให้ภาพดีๆ ที่คนไทยสามัคคี   คอยช่วยเหลือเอื้อเฟื้อกันลดไปตามน้ำ หนังเรื่องนี้จะรวบรวมภาพระหว่างน้ำท่วมไว้เยอะที่สุด พี่ว่ารักเอาอยู่   มันจะเป็นเหมือนหนังประวัติศาสตร์เลยนะ  เพราะมันได้บันทึกช่วงเวลาหนึ่งที่ไม่เคยเกิดมาในระหว่างช่วงห้าสิบปีมาแล้วให้ทุกๆ คนได้ดูกัน   ซึ่งทางทีมผู้กำกับเองก็ตั้งใจเขียนบทขึ้นมาเพื่อร้อยเป็นเรื่องราว และยังได้ถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิดของคนในสังคมที่ต้องมาประสบปัญหาร่วมกันในมุมมองนานาทัศนะมีหลายแง่มุมที่อยากให้จดจำ  อย่างภาพคนขับเรือแทนรถวิ่งอยู่ในย่านธุรกิจสำคัญ    นอกจากเรื่องน้ำท่วมแล้วหนังเรื่องนี้  ยังคงไว้ซึ่งความน่ารัก ตลก สนุกสนาน  รับรองดูแลได้หัวเราะกันแน่ๆ  เราตั้งใจทำเรื่องนี้เพื่อมาช่วยเยียวยาผู้ที่ประสบภัยให้ผ่านพ้นวิกฤตเหล่านี้ไปได้ พี่เชื่อว่ามีอะไรหลายๆ  อย่างที่คนดูคาดไม่ถึงว่าเอ๊ะ! มันมีแบบนี้อยู่ในรักเอาอยู่ด้วยเหรอ  ฝากให้ลองติดตามดูกันครับ…”

ผู้กำกับ

               “รักเอาอยู่” ภาพยนตร์รักโรแมนติก-คอมเมดี้   ที่จะทำให้ทุกคนฮาจนน้ำ(ตา) แตก       นำแสดงโดยฟิล์ม รัฐภูมิ, อ้น AF8, ก๊อปปี้ บุศรินทร์, เบลล์ เบญจรัตน์ ฯลฯกำกับการแสดงโดย สามผู้กำกับหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงเจมส์ ธนดล , ปิง ธรรมนูญ , จิ๊บ ทิวา    การันตีความฮาโดยผู้กำกับฝีปากกล้า พจน์ อานนท์   เตรียมเสียงหัวเราะของคุณให้ดี 7 มีนาคมนี้  พร้อมฮาทุกโรงภาพยนตร์