FC on January 18, 2012, 09:45:38 AM
“ปุ๊ย-ผอูน” จับคู่ “สน-ไมค์” เชือดเฉือนบทบาทใน “ลิขิตฟ้าชะตาดิน”



          ลงมือกำกับเรื่องไหนเป็นต้องดังเปรี้ยงตลอด ล่าสุดผู้กำกับหญิงเก่ง ปุ๊ย-ผอูน จันทรศิริ พร้อมส่งผลงานละครดราม่าเรื่องเข้มข้น “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” ที่เจ้าตัวโชว์ฝีมือกำกับให้ค่ายเอ็กแซ็กท์ ลงจอช่อง 5 โดยงานนี้ยังได้ 2 หนุ่ มฮอต สน ส่งไพศาล และ ไมค์-พิรัชต์ มาประชันบทบาทกันอย่างเข้มข้นด้วย เรื่องราวจะสนุกขนาดไหนไปฟังผู้กำกับปุ๊ยเล่า

          “ละครเรื่องนี้หลักๆ คือการปะทะกันระหว่างสองพี่น้องคนละพ่อ ซึ่งเรื่องราวเกิดขึ้นเพราะ พี่ตู่-นพพล ต้องการให้พ่อลูกที่แท้จริงห้ำหั่นกันให้ตายไปข้างหนึ่ง คือกบ-ทรงสิทธิ์ กับสน เพราะความแค้นส่วนตัว แต่กลายเป็นว่าทำให้สนกับไมค์เกิดความบาดหมางระหว่างพี่น้องโดยไม่ตั้งใจ ซึ่งเรื่องนี้สิ่งที่น่าสนใจคือคนดูจะได้เห็นไมค์สวมบทแบดบอยไม่แคร์โลก ส่วนสนก็เป็นเด็กหนุ่มร่าเริง ทะเล้น ก็จะเห็นการแสดงของทั้งคู่ในอีกรูปแบบหนึ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เป็นอะไรที่รู้สึก เซอร์ไพรส์มาก ไม่คิดว่าทั้งคู่จะเล่นกันได้สมบทบาทขนาดนี้ จังหวะการแสดงดี เล่นแล้วมีเสน่ห์ แม้ว่าเรื่องนี้จะต้องประกบกับ 2 นางเอกใหม่ป้ายแดง โม-มนชนก และ เฌอเบลล์-ลัลณ์ล ลิน ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะทุกคนเตรียมตัวทำการบ้านมาอย่างดีมาก อยากบอกคนดูว่านักแสดงกลุ่มนี้น่าจับตามองมากเลยค่ะ ส่วนนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง พี่ตู่-นพพล, นุสบา, กบ-ทรงสิทธิ์, พี่เด๋อ และ เหมี่ยว-ปวันรัตน์ ฯลฯ ไม่ต้องพูดถึงเรื่องฝีมือหายห่วงอยู่แล้ว รับรองว่าไม่ทำให้แฟนละครผิดหวังอย่างแน่นอน คิดว่าเป็นละครที่เข้าถึงใจคนดูทั้งครอบครัวได้ อยากให้ลองติดตามชมกันนะคะ”

          ติดตามชมละคร "ลิขิตฟ้าชะตาดิน" ทุกคืนวันจันทร์-พฤหัส เวลา 20.25น. ช่อง 5 ออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์นี้

FC on February 01, 2012, 03:04:50 PM
“ไมค์” ท้าทาย!! บท “หนุ่มอารมณ์ร้าย” ใน “ลิขิตฟ้าชะตาดิน”


 
          โดดมาเล่นละครกับค่ายเอ็กแซ็กท์ครั้งแรกใน “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” ทางช่อง 5 หนุ่มไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ก็ได้รับบทหนักสุดท้าทาย กับบทหนุ่มอารมณ์ร้าย แสบซ่า ทำเอาเจ้าตัวถูกอกถูกใจกับบทบาทที่ได้รับมาก เพราะได้ท้าทายความสามารถของการแสดง

          “เรื่องนี้ผมรับบทเป็น “เกียรติบดินทร์” เป็นหนุ่มอารมณ์ร้ายขี้วีน ไม่ใส่ใจโลก บางครั้งก็ทำอะไรผิดๆ ลงไปแบบไม่ได้ตั้งใจ เพราะไม่คิดถึงผลลัพธ์ที่ตามมา เพียงแค่ต้องการเรียกร้องความสนใจจากแม่คือพี่นุสบาเท่านั้น แต่พอแม่ให้ความสำคัญ เราก็กลับเย็นชาใส่ อารมณ์จะขึ้นๆ ลงๆ ตลอดเวลา ยอมรับว่าบทนี้เป็นบทที่ยากและท้าทายฝีมือมากครับสำหรับไมค์ เพราะเป็นละครดราม่าเรื่องแรก ตอนแรกๆ เครียดมากครับ เพราะยังไม่เข้าใจว่าต้องตีความตัวละครตัวนี้ยังไง และต้องเล่นออกมายังไง แถมวันแรกก็ได้เข้าฉากกับนักแสดงรุ่นใหญ่อย่างอาตู่-นพพล ซึ่งในเรื่องต้องเล่นเป็นพ่อลูกกัน รู้สึกเกร็งมากครับ ก็ได้พี่ปุ๊ย-ผอูน ผู้กำกับฯ คอยช่วยให้คำปรึกษา พี่ปุ๊ยก็จะให้ไมค์ลองเล่นให้ดูก่อนในแบบที่ไมค์คิด ถ้ามันไม่ใช่หรือเล่นน้อยไปพี่ปุ๊ยก็จะมาช่วยปรับเปลี่ยนจนทุกอย่างลงตัว ตอนนี้เวลาไมค์เข้าฉากเวลาเล่นรู้สึกว่ามันสนุกมาก เหมือนเป็นการปลดปล่อยอารมณ์ได้เต็มที่อีกแบบหนึ่ง ที่สำคัญต้องขอบคุณอาตู่ด้วยครับ ที่ช่วยสอนเทคนิคการแสดงและคอยให้กำลังใจไมค์ ตอนนี้เวลามากองก็จะเรียกอาตู่ว่าพ่อไปโดยปริยายครับ ยังไงไมค์ก็ขอฝากผลงานละครเรื่องนี้ไว้ด้วยนะครับ งานนี้บอกได้คำเดียวว่าไมค์จัดเต็มเพื่อแฟนละครทีเดียวครับ”

          ติดตามชมบทบาท “หนุ่มอารมณ์ร้าย” ครั้งแรกของ ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ในละคร “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” ได้ทุกคืนวันจันทร์-พฤหัส 20.25น. ช่อง 5 ออกอากาศตอนแรกวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์นี้

FC on February 05, 2012, 04:18:49 PM
“นุสบา” ดี๊ด๊าย้อนวัยเป็น “สาว16” ปิ๊งรัก “กบ” เปิดฉาก “ลิขิตฟ้าชะตาดิน”



          นานๆ จะได้เห็นคุณแม่ยังสาว นุสบา ปุณณกันต์ กลับมาเล่นละครอีกครั้ง ก็ต้องมีอะไรเซอร์ไพร์สคนดูกันหน่อย โดยเฉพาะในละครดราม่าสุดเข้มข้น “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” ทางช่อง 5 ที่จัดเต็มให้ นุ สบา ย้อนวัยเป็นสาว 16 พบรักกับ กบ-ทรงสิทธิ์ งานนี้ทั้งคู่จะเขินขนาดไหน? ไปดูกัน

          เป็นฉากที่ ดารากานต์(นุสบา) สาวน้อยวัย16 ปี แอบหนีพ่อแม่มาเที่ยวทะเลกับเพื่อนๆ ขณะที่เธอแอบมาเดินเล่นคนเดียว ดารากานต์ก็พลาดท่าสะดุดหินจนขาแพลง โชคดีเจอ ปีเตอร์ โจว(กบ-ทรงสิทธิ์) นักธุรกิจหนุ่มชาวสิงคโปร์มาช่วยไว้ ทั้งคู่เลยตกหลุมรักกัน

ฉากนี้ผู้กำกับปุ๊ย(ผอูน จันทรศิริ) ยกกองไปถ่ายทำที่ ชายหาดหัวหิน จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากจับนุสบาและกบมาแต่งตัวย้อนวัยเสร็จ ทั้งคู่ก็ไม่รอช้ารีบพุ่งไปถามผกก. ก่อนเข้าฉากทันทีว่า “แต่งแบบนี้รอดมั้ยพี่ปุ๊ย” นอกจากจะได้รับคำยืนยันจากผกก.แล้ว ทีมงานทุกคนในกองยังลงความเห็นว่านุสบา, กบเอาตัวรอดได้สบาย โดยเฉพาะนุสบาแค่ถักเปียใส่ขาสั้นก็แบ๊วแล้ว หลังจากฟังคอมเม้นต์จากทุกคนแล้ว นุสบา, กบก็อุ่นใจขึ้นมาหน่อย ผกก. ไม่รอช้าเรียกทั้งคู่มาซักซ้อมคิวแอ๊บแบ๊วทันที จากนั้นก็เปิดฉากถ่ายจริง เริ่มที่ นุสบาเดินถ่ายรูปเล่นอย่างสนุกสนาน แต่จู่ๆ ก็พลาดท่าสะดุดหินล้มเข้าอย่างจัง ทำเอาขาแพลงจนนุสลุกขึ้นเดินไม่ไหว กบผ่านมาเห็นเข้าถึงกลับตกหลุมรักในความงามของนุสทันที เลยรีบพุ่งเข้าไปช่วย แต่ด้วยความที่นุสยังเป็นสาวใสซื่อบริสุทธิ์ไม่เคยถูกชายใดจับเนื้อต้องตัวมาก่อน พอกบเข้าไปโอบเ อวจะช่วยพยุงขึ้นมา ทำเอานุสบาถึงกับตกใจสุดขีดรีบดีดตัวออกห่างกบทันที ทำให้กบถึงกับขำท่าทาง ไร้เดียงสาของนุสบา กบเลยนึกสนุกแกล้งนุสบาด้วยการแชะรูปคู่กันไว้ นุสบาที่กำลังเขินอายอยู่เลยต้องปล่อยเลยตามเลย งานนี้นุสบา,กบโชว์มืออาชีพเล่นกันแบบเทคเดียวผ่าน แต่ระหว่างเช็คเทปจู่ๆ กบก็พูดขึ้นอีกว่า “แหม..ถ้าเป็นสมัยก่อนเล่นฉากแบบนี้ลื่นกว่านี้เยอะ” ทำเอาฮาครืนกันทั้งกอง ตามดูฉากนี้ได้ใน “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” ออกอากาศตอนแรกคืนวันอังคารที่ 7 ก.พ.นี้ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 5

FC on February 05, 2012, 04:20:43 PM
“นุสบา” ดี๊ด๊าเล่น “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” สนุกได้ย้อนวัยเป็น “สาว16”


 
          เว้นวรรคพักละครไปเกือบ 2 ปี ล่าสุดคุณแม่ยังสาว นุสบา ปุณณกันต์ กลับมาโชว์ฝีมือการแสดงให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกันอีกครั้ง ในละครดราม่าสุดเข้มข้น “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” ของค่ายเอ็กแซ็กท์ ทางช่อง 5

          “ได้กลับมาเล่นละครของเอ็กแซ็กท์อีกครั้ง ดีใจมาก แรกๆ ที่เข้าฉากก็มีเคอะเขินบ้างเพราะเราก็ห่างละครไปนาน ก่อนมาเข้าฉากก็เลยต้องมีการเตรียมตัวทำการบ้านมาเยอะๆ พยายามทำความเข้าใจกับคาแรคเตอร์ตามอย่างที่เราคิด แล้วพอเข้าฉากจริงก็ค่อยมาปรับจูนกับ พี่ปุ๊ย-ผอูน ผู้กำกับกันอีกที ช่วงแรกๆ ค่อนข้ างหนักใจเหมือนกัน เพราะเราต้องย้อนวัยเป็นสาวน้อยอายุ 16 ถือว่ายากเหมือนกัน เพราะด้วยความที่เราก็อยากจะให้ดูสมจริงสมวัย ก็เช็คกับทีมงานว่าโอเคมั้ย เพราะไม่อยากให้คนดูเห็นแล้วขำ แต่โชคดีที่เราก็ดูแลตัวเองอยู่แล้วระดับนึง เลยไม่กังวลเท่าไหร่ แต่ที่หนักใจคือเรื่องของการแสดงที่ต้องย้อนวัยนี้แหละ ก็พยายามนึกภาพตัวเองตอนเล่นละครใหม่ๆ ว่าตอนนั้นเล่นออกมายังไง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องของโทนเสียงที่ต้องปรับให้แบ๊วๆ ไม่เข้ม ทำหน้าตาใสซื่อหน่อย อันน ี้คือจุดที่นุสต้องทำการบ้านเยอะกว่าส่วนอื่นๆ ในช่วงเปิดเรื่อง พอช่วงหลังๆ ก็เล่นไปตามบทบาทไม่มีอะไร เศร้าโศกเสียใจไปตามบท แต่ที่ดีใจที่สุดต้องบอกว่าได้กลับมาเล่นกับพี่ตู่-นพพลอีกครั้ง พี่ตู่เป็นนักแสดงที่เราชื่นชมมานานแล้ว เวลาเข้าฉากด้วยกันพี่ตู่เค้าเป็นคนที่เล่นละครเก่งก็ช่วยส่งอารมณ์ให้เราได้เข้าถึงบทบาทมากๆ ซึ่งเราก็ต้องพยายามทำได้เท่ากับที่พี่ตู่ส่งมาด้วยเหมือนกันค่ะ”

          ตามชมคุณแม่ยังสาว นุสบา ปุณณกันต์ ย้อนวัยได้ในละคร “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” ได้ทุกคืนวันจันทร์-พฤหัสบดี 20.25น. ช่อง 5 ออกอากาศตอนแรกวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์นี้

FC on February 08, 2012, 01:57:46 PM
เรื่องย่อ: ลิขิตฟ้าชะตาดิน


 
เค้าโครงเรื่อง : ปราณประมูล

บทโทรทัศน์ : ปราณประมูล

กำกับการแสดง : ผอูน จันทรศิริ

อำนวยการผลิต : นิพนธ์ ผิวเณร, ถกลเกียรติ วีรวรรณ

ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางช่อง 5

เรื่องย่อ

          ฟ้ากระจ่าง (สน ส่งไพศาล) ชายหนุ่มที่เติบโตมาในศาลเจ้าในฐานะเด็กกำพร้าที่ถูกนำมาทิ้งไว้ โชคดีที่เขามี อาหึ่ง (เด๋อ ดอกสะเดา) คนครัวอนาถา และ สารภี (ปวันรัตน์ นาคสุริยะ) สาวสติไม่เต็มช่วยกันเลี้ยงดูดุจลูก เมื่อ ดารากานต์ (นุสบา ปุณณกันต์) แม่แท้ ๆ เอามาทิ้ง เพราะแอบมีสัมพันธ์กับนักธุรกิจหนุ่มชาวจีนจนเกิดตั้งท้อง แต่ฝ่ายชายถูกพ่อแม่บังคับให้แต่งงานกับคู่หมั้นตามประเพณี จึงไม่รู้ว่าดารากานต์กำลังท้องอยู่

          21 ปี ต่อมา ดารากานต์ เปิดเผยตนว่าเป็นแม่ของฟ้ากระจ่าง เพื่อมาขอให้เขาไปช่วยกอบกู้ธุรกิจของครอบครัว เนื่องจาก นายหัว บัญชา (นพพล โกมารชุน) สามีดารากานต์ตามกฎหมายของเธอ ถูกคู่แข่งทางธุรกิจลอบยิงจนเป็นอัมพาต แถม เกียรติบดินทร์ (พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล) ลูกชายของเธอที่เกิดกับนายหัว ก็ไม่มีวุฒิภาวะพอจะรับช่วงธุรกิจต่อได้ ฟ้ากระจ่างจึงตัดสินใจมาช่วยครอบครัวของแม่อย่างเต็มใจ ซึ่งแท้จริงแล้วคู่แข่งของนายหัวบัญชาคือ ปีเตอร์ โจว (ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) พ่อแท้ ๆ ของฟ้ากระจ่าง แต่ปีเตอร์และดารากานต์ไม่รู้เรื่องนี้

          ปีเตอร์กลับมาเมืองไทยอีกครั้ง เพราะยังคิดถึงคนรักในอดีต และได้รับคำชวนจาก มาดาม พิณ (ภัสสร บุญยเกียรติ) ให้มาลงทุนโดยมีนายหัวบัญชาเป็นหุ้นส่วน วันหนึ่งนายหัวล่วงรู้ความสัมพันธ์ในอดีตของเมียตนกับปีเตอร์โดยบังเอิญ สร้างความโกรธแค้นใจเป็นอย่างมาก จึงเปลี่ยนจากมิตรเป็นศัตรูคอยแย่งงานของบริษัทปีเตอร์กับมาดามพิณด้วยวิธีสกปรก ซึ่งแท้จริงแล้วเจตนาเบื้องลึกที่นายหัวให้ดารากานต์พาตัวฟ้ากระจ่างมาสืบทอดธุรกิจแทนเกียรติบดินทร์ ก็เพราะต้องการให้พ่อลูกห้ำหั่นกันให้ตายไปข้างหนึ่ง จะได้สาสมกับที่ดารากานต์อยู่กับเขาอย่างไร้หัวใจมาตลอด

          เมื่อฟ้ากระจ่างเข้ามาทำงานสิ่งที่เขาต้องเผชิญอย่างสาหัส กลับไม่ใช่ความขัดแย้งกับศัตรูภายนอก แต่มันเป็นศึกสายเลือดระหว่างเขากับเกียรติบดินทร์ เพราะความเจ้าคิดเจ้าแค้นของเกียรติบดินทร์ที่อยู่ ๆ ก็มีเด็กศาลเจ้าถูกเชิดชูให้เป็นพี่ชายคนโตและเป็นทายาทดำเนินกิจการของครอบครัวแทนตน หนำซ้ำ ดวงยิหวา (มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ) หญิงสาวที่เขาแอบรักก็เปิดตัวว่าเป็นคนรักของฟ้ากระจ่าง หรือแม้แต่ ทรายทอง (หทัยภัทร สมรรถวิทยาเวช) น้องสาวบุญธรรมที่คอยตามตื๊อเขามาตลอด

          และ เทเรซ่า (ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์) ลูกสาวปีเตอร์ สาวสวยดุจนางฟ้าที่ชายทุกคนใฝ่ฝัน ต่างก็รุมรักและยื้อแย่งฟ้ากระจ่างกันอย่างจริงจัง ยิ่งทำให้เกียรติบดินทร์ทวีความเกลียดชังมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงทำทุกอย่างเพื่อช่วงชิงสิ่งที่ควรจะเป็นของเขาคืนมา โดยมี บุรี (ปราบ ยุทธพิชัย) อาแท้ ๆ คอยยุแยงให้แย่งชิงทุกอย่าง และได้ฟ้าใสหรือ เสี้ยวท้อ (พิชญา เชาวลิต) สาวเอสคอร์ทรับควงเฉพาะเศรษฐี ซึ่งเคยหลงรักฟ้ากระจ่างแต่ผิดหวังมาเป็นตัวช่วยอีกแรง

          กว่าเกียรติบดินทร์จะรู้ความจริงว่าฟ้ากระจ่างถูกหลอกมาเป็นตัวล่อเป้าให้ตายแทนตน ที่แท้เขาและพี่ชายร่วมมารดาคือเหยื่อที่โดนปั่นหัวให้เกลียดชังกันแทบตาย ก็เกือบจะสายเกินไป เช่นเดียวกับฟ้ากระจ่าง ที่เมื่อเข้าใจผิดว่าคนที่เจตนาเอาเขามาตายแทนเกียรติบดินทร์คือแม่ของตัวเอง ความผิดหวังเสียใจ ก็พลิกให้ความซื่อใสดีงามกลายเป็นความโหดเหี้ยมที่ตัวเขาเองก็นึกไม่ถึง

          แต่ท้ายสุดแล้วเมื่อความจริงปรากฏสองพี่น้องก็กลับหันมาร่วมมือกัน ต่อสู้กับศัตรูตัวจริงของครอบครัว และท้ายที่สุดสองพี่น้องก็สามารถรักและเสียสละให้กันได้ แม้แต่หัวใจรักของตัวเอง ติดตามชมเรื่องราวความสนุกเข้มข้นใน ละครลิขิตฟ้าชะตาดิน ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางช่อง 5 ละครลิขิตฟ้าชะตาดิน เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2555

รายชื่อนักแสดงนำ

สน ส่งไพศาล รับบทเป็น อาจ้าง / ฟ้ากระจ่าง
พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล รับบทเป็น เกียรติบดินทร์
นพพล โกมารชุน รับบทเป็น บัญชา
นุสบา ปุณณกันต์ รับบทเป็น ดารากานต์
ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี รับบทเป็น ปีเตอร์ โจว
ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์ รับบทเป็น เทเรซ่า
มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ รับบทเป็น ดวงยิหวา
หทัยภัทร สมรรถวิทยาเวช รับบทเป็น ทรายทอง
พิชญา เชาวลิต รับบทเป็น เสี้ยวท้อ / ฟ้าใส
พงศ์สิรี บรรลือวงศ์ รับบทเป็น ชิงชัย
ภัสสร บุญยเกียรติ รับบทเป็น มาดามพิณ
ปวันรัตน์ นาคสุริยะ รับบทเป็น สารภี
เด๋อ ดอกสะเดา รับบทเป็น อาหึ่ง ใน ละคร ลิขิตฟ้าชะตาดิน
โฉมฉาย ฉัตรวิไล รับบทเป็น อาม่าสาลี่ ใน ละคร ลิขิตฟ้าชะตาดิน
ญาณี ตราโมท รับบทเป็น น้อม ใน ละคร ลิขิตฟ้าชะตาดิน
ชาตรี ชมพู รับบทเป็น เด่น ใน ละคร ลิขิตฟ้าชะตาดิน
ปราบ ยุทธพิชัย รับบทเป็น บุรี ใน ละคร ลิขิตฟ้าชะตาดิน
เคน ลิมกานน รับบทเป็น กู๋เหลียง
ถนอม นวลอนันต์ รับบทเป็น นักบวชตง

FC on February 13, 2012, 01:56:25 PM
เคลิ้มหนุนตัก “โม” “ไมค์” สลบไม่ยอมลุก



          สวมบทคุณหนูแบดบอย สำหรับหนุ่มไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ได้เนียนมากๆ ในละคร “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” ช่อง 5 ล่าสุดถึงขั้นกล้าไปมีเรื่องกะรุ่นใหญ่อย่างหมู-กลศ อัทธเสรี งานนี้หนุ่มไมค์เลยโดนสั่งสอนซะร่วงไปเลย

          เป็นฉากที่ เกียรติบดินทร์(ไมค์-พิรัชต์) แอบไปดักรอรับดวงยี่หวา(โม-มนชนก) ที่สนามบิน นพชัย(หมู-กลศ) เห็นเกียรติบดินทร์ก็จำได้ว่าเป็นลูกของนายหัวบัญชา(นพพล โกมารชัน) คู่แข่งทางธุรกิจ ที่ชอบปาดหน้าแย่งงานแข่งกับตน เลยยั้งอารมณ์ไม่อยู่เข้าไปซัดเกียรติบดินทร์แบบไม่ทันตั้งตัว

          ฉากนี้ผู้กำกับปุ๊ย-ผอูน ยกกองไปถ่ายทำที่ สนามบินดอนเมือง เมื่อทีมงานเช็ตทุกอย่างพร้อม ผกก.ก็เรียก หมู-กลศ, ไมค์, โม มาซักซ้อมคิวบู๊ทันที ซึ่งฉากนี้หมู-กลศ มีคิวต้องชกและกระทืบไมค์เต็มแรง เลยกลัวแฟนคลับสาวๆ ของไมค์จะเคืองรีบเอ่ยปากบอกว่า “ฝากขอโทษแฟนคลับด้วยนะ อาไม่ได้ตั้งใจทำร้ายไมค์นะ” หนุ่มไมค์รีบบอกกลับว่า “ไม่เป็นไรครับ จัดเต็มได้เลยครับอาหมู” หลังจากนัดแนะคิวบู๊ทุกอย่างเสร็จสรรพเรียบร้อยแล้ว ผกก. ก็ลุยถ่ายจริงทันที เริ่มที่ ไมค์แอบทำเซอร์ไพร์สมาดักรอรับโมกลับบ้านที่สนามบิน แต่โมไม่ยอมกลับด้วย ทำเอาไมค์เสียหน้า เพราะไม่เคยโดนสาวคนไหนปฎิเส ธมาก่อน ไมค์เลยเดินตามตื้อโมไม่เลิก ระหว่างนั้นหมู-กลศ ที่กำลังจะเดินทางไปต่างประเทศ พอเห็นไมค์ลูกชายคู่อริที่ชอบตัดหน้าแย่งงานตน ก็ไม่รอช้าเดินตรงเข้าไปปล่อยหมัดใส่ไมค์จนล้มลงไปกองกับพื้นทันที แถมยังตามไปกระทืบซ้ำไม่ยอมให้ไมค์ตั้งตัว จนฮันนี่-ภัสสร ภรรยา และปูไข่-พงศ์สิรี ลูกชาย ต้องมาช่วยกันห้าม ฝ่ายสาวโมทั้งอึ้งและงงอยู่สักพัก พอได้สติโมก็รีบเข้าไปช่วยประคองไมค์ที่นอนเลือดกลบปากอยู่กับพื้น งานนี้หนุ่มเลือดร้อนไมค์พอได้หนุนตักของโมเท่านั้น ก็สลบเหมือด ณ บัดนาว ผกก. สั่งตากล้องเก็บภาพสาวโมประคองกอดไมค์ด้วยความห่วงใยจนเต็มอิ่ม ก็สั่งคัทเช็คเทป ปรากฎว่าผ่านฉลุย แต่ไหงหนุ่มไมค์ยังแกล้งสลบไม่ยอมลุกนอนหนุนตักโมไม่เลิก เอ๊ะ..รึว่างานนี้หนุ่มไมค์จะแอบเคลิ้มอินบทนอกจอกะสาวโมรึป่าว? ตามดูฉากนี้ได้ในละคร “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” ออกอากาศคืนวันอังคารที่ 14 ก.พ.นี้ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 5

FC on February 22, 2012, 02:50:13 PM
“สน-ไมค์” จัดเต็ม!! เปิดศึกสายเลือด “บู๊จริง-เจ็บจริง”



  กำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ สำหรับละคร “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” ทางช่อง 5 ที่ล่าสุดถึงคิว 2 หนุ่มหล่อ สน ส่งไพศาล กะ ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล เปิดศึกตะบันหน้ากันแล้ว โดยที่ต่างก็ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นใคร ฉากนี้ 2 หนุ่มจะบู๊ได้ดุเดือดเผ็ดมันส์ขนาดไหน? ต้องรอชม

          เป็นฉากที่ เกียรติบดินทร์(ไมค์-พิรัชต์) เข้าใจผิดคิดว่าปีเตอร์ โจว์(ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) เป็นคนส่งคนมายิงนายหัวบัญชา(นพพล โกมารชุน) จนเป็นอัมพาต ด้วยความแค้นเกียรติบดินทร์เลยบุกไปฉุดเทเราซ่า(เฌอเบลล์-ลัลน์ลลิน) ลูกสาวคนเดียวของปีเตอร์ โจว ขณะเดียวกัน อาจ้าง(สน ส่งไพศาล) ก็ถูกดารากานต์(นุสบา ปุ ณณกันต์) ตามตัวกลับไปรับช่วงธุรกิจของนายหัวบัญชา ระหว่างทางอาจ้างขอแวะเที่ยวทะเลกับเพื่อนๆ ทำให้เห็นเทเรซ่ากำลังโดนรังแก เลยรีบเข้าไปช่วย

          ฉากนี้ผู้กำกับปุ๊ย-ผอูน ยกกองไปถ่ายทำที่ ชายหาดหัวหิน จ.เพชรบุรี เพราะเป็นฉากบู๊ครั้งแรกของสนกับไมค์ 2 หนุ่มเลยคึกขอจัดเต็มเล่นเองแบบไม่มีแสตนอิน!! พอผกก. ปุ๊ยเซย์เยส 2 หนุ่มก็ขอตัวไปติวเข้มคิวบู๊กับสตั๊นแมน หลังจากใช้เวลาซักซ้อมคิวต่างๆ อยู่นาน จนสนกะไมค์แม่นคิวไม่มีพลาดแล้ว ผกก. ก็ไม่รอช้าลงมือถ่ายจริงทันที เริ่มที่ เฌอเบลล์วิ่งหนีไมค์ที่ถือปืนไล่ล่า จนมาล้มลงที่ชายหาดใกล้กับที่สนนั่งเล่นพอดี สนก็รู้ทันทีว่าเฌอเบลล์กำลังตกอยู่ในอันตราย สนรีบลุกขึ้นเสี่ยงตายเข้าไปช่วยชีวิตเฌอเบลล์ทันที ขณะที่ไมค์กำลังเอาปืนจ่อเฌอเบลล์ สนก็ได้โอกาสกระโดดถีบเข้ากลางหลังไมค์อย่างจัง จนปืนกระเด็นหลุดมือไมค์ ทำเอาไมค์งงว่าสนเป็นใคร จู่ๆ ก็โผล่พรวดเข้ามา แต่พอได้สติไมค์ก็ไม่ยอมแพ้เปิดศึกสู้ฟัดกับสนเต็มพิกัดทันที ทั้งคู่ปล่อยทั้งหมัด-เข่า-ศอก จัดเต็มใส่กันไม่มียั้ง ผลัดกันรุก-รับ ซัดกันนัวจนต่างฝ่ายต่างเหงื่อท่วม เมื่อผกก. ได้ภาพสวยสมใจแล้ว ก็สั่งคัทเช็คเทป ปรากฎว่าไมค์ก็ร้องจ๊ากบอกขาแพลงทันที ทีมงานรีบเข้าไปช่วยกันพยุงไมค์ไปพัก ก่อนจะช่วยนวดคลายเส้นให้ทันที พออาการดีขึ้นหนุ่มไมค์ก็ทำปากเก่งอ้อนผกก. ปุ๊ยว่า “ขาแพลงแค่นี้เด็กๆ ครับ เพื่อพี่ปุ๊ยผมทำได้อยู่แล้ว” แหม..ปากหวานขนาดนี้ มิน่าสาวๆ ถึงติดกันตรึม ตามชมฉากนี้ได้ในละคร “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” คืนวันอังคารที่ 21 ก.พ.นี้ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 5

FC on February 22, 2012, 02:50:49 PM
“ตู่-นพพล” หวนลงละคร “เอ็กแซ็กท์” ประทับใจฝีมือ “ผกก. -คนเขียนบท”


 
          ห่างหายจากละครค่ายเอ็กแซ็กท์ไปนาน ล่าสุดตู่-นพพล โกมารชุน นักแสดงมากฝีมือก็ตกปากรับคำเล่นละครดราม่าสุดเข้มข้น “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” ช่อง 5 ให้ ผู้กำกับหญิงเก่งปุ๊ย-ผอูน จันทรศิริ บทบาทจะเข้มข้นขนาดไหน? ต้องฟังเจ้าตัวเล่า “เรื่องนี้แค่อ่านเรื่องย่อก็สนุกแล้ว อีกอย่างผมก็ติดตามผลงานกำกับของปุ๊ย-ผอูน และแอ๊น-ทิพย์ธิดา คนเขียนบทละครเรื่องนี้มาตลอดครับ ทำให้ไม่ต้องคิดมากเลยอยากเล่นทันที ยิ่งได้มาทำงานด้วยแล้ว ต้องบอกว่าปุ๊ยเค้าเป็นคนละเอียดมาก เข้าใจตัวละครทุกตัว วิธีตีความของเค้าจะลึ กซึ้งกับตัวละครทุกตัวมาก ตรงนี้เรียกว่าป็นความสามารถพิเศษจริงๆ ต้องขอชมครับ พูดถึงบท “นายหัวบัญชา” เข้มข้นมาก เพราะตอนแรกเป็นคนดี เป็นพ่อที่ดีรักลูกมาก รักภรรยามากคือนุสบา แต่จากที่รักมากก็กลายเป็นเกลียดมาก เพราะเรามารู้ความจริงว่าภรรยาที่รักเรามากที่สุดเคยลูกกับผู้ชายคนอื่น รู้สึกเหมือนโดนหลอกมาทั้งชีวิต ก็เลยครุ่นคิดแต่จะแก้แค้นภรรยาและคนรักของเค้าคือกบ-ทรงสิทธิ์ รวมไปถึงลูกที่นุสปิดบังเรามาตลอดคือสน ส่งไพศาล เพราะต้องการทำให้ทุกคนเจ็บช้ำเสียใจบ้าง เลยพยายามทำทุกอย่างวางแผนให้พ่อลูกห้ำหั่นกันเอง เพื่อที่จะได้สาสมกับที่เราโดนภรรยาสุดที่รักหลอกมาตลอด แต่เรากลับลืมนึกถึงไมค์-พิรัชต์ ลูกแท้ๆ ของเราไป ว่าเค้าต้องการความรักจากพ่อแม่ ต้องการที่ปรึกษา ตรงนี้เลยกลายเป็นความผิดพลาดของคนเป็นพ่อ ต้องบอกว่าตัวละครตัวนี้มีอะไรหลายอย่างที่สอนคนดูเยอะมาก ถ้าเราคอยแต่เจ้าคิดเจ้าแค้นอย่างไม่มีสติ มันจะกลายเป็นดาบสองคมทำร้ายตัวเอง และคนที่เรารักได้ ยังไงก็ฝากละครเรื่องนี้ด้วยครับ”

          ตามชมบทบาท “ร้ายลึก” ของ นพพล โกมารชุน ได้ในละคร “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” ได้ทุกคืนวันจันทร์-พฤหัสบดี 20.25น. ช่อง 5

FC on February 28, 2012, 07:46:17 PM
“เฌอเบลล์” สุดเกร็ง!! เปิดซิงละคร “ลิขิตฟ้าชะตาดิน”


 
          ออกอาการเกร็งสุดๆ เลยทีเดียว สำหรับสาวน้อยเฌอเบลล์-ลัลน์ลลิน เตจะสา เวศซ์ นางเอกน้องใหม่ค่ายเอ็กแซ็กท์ ที่ต้องมาเปิดซิงละครเรื่องแรกในชีวิต “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” ทางช่อง 5 ประกบ 2 หนุ่มฮอต สน ส่งไพศาล และ ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล แต่งานนี้เจ้าตัวยังโชคดีที่ม ีนักแสดงรุ่นใหญ่ กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี คอยช่วยติวเข้มให้เต็มที่

          “ในเรื่องนี้รับบทเป็น “เทเรซ่า” ค่ะ จะเป็นคุณหนูผู้บอบบางทั้งร่างกาย และจิตใจ รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากๆ ค่ะ เพราะเป็นละครเรื่องแรกของเฌอเบลล์ แต่ก็แอบหนักใจ และเกร็ง มากๆ ด้วย เพราะบทนี้ตรงข้ามกับตัวเองเลย ชีวิตจริงเฌอเบลล์จะเป็นคนตลก ร่าเริง ตรงไปตรงมา แต่สำหรับบทของเทเรซ่าจะเป็นคนค่อนข้างเรียบร้อย แต่ไม่ถึงขนาดเก็บกด มีอะไรไม่ค่อยกล้าพูด เรื่องนี้บางที่บทพูดไม่ค่อยเยอะ เพราะฉะนั้นทำให้ต้องแสดงออกทางสายตามากกว่า เลยทำให้รู้สึกว่าบทนี้ยากพอสมควร แถมเข้าฉากวันแรกก็ต้องเล่นกับนักแสดงรุ่นใหญ่อย่างพี่กบเลย ซึ่งในเรื่องเล่นเป็นพ่อลูกกัน โดยส่วนตัวหนูชื่นชอบพี่กบอยู่แล้ว พอมาเจอตัวเป็นๆ เราก็เล่นไม่ออก จนพี่กบต้องเข้ามานั่งคุยด้วย ว่าต้องเล่นออกมาให้คนดูเชื่อว่าเราเป็นพ่อลูกกันยังไง และทุกครั้งที่เข้าฉากพี่กบก็จะคอยสอน คอยแนะนำเทคนิคการแสดงให้ตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการท่องบท มุมกล้อง การถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละคร ก็ต้องขอบคุณพี่กบมากๆ ค่ะ และที่สำคัญได้ร่วมงานกับพี่ปุ๊ย-ผอูน จันทรศิริ ผู้กำกับที่ใจดีและใจเย็นมาก เพราะเรายังใหม่กับการแสดง พี่ปุ๊ยก็ค่อยๆ อธิบายช่วยเราจนเข้าใจ ตีโจทย์แตกแล้วพี่ปุ๊ยถึงค่อยถ่ายทำ ทำให้ไม่เครียด ยังไงเฌอเบลล์ก็ขอฝากละครเรื่องนี้ไว้ด้วย จะพยายามทำเต็มที ่ให้ผลงานออกมาดีที่สุด ช่วยเป็นกำลังใจให้เฌอเบลล์ด้วยนะคะ”

          ตามให้กำลัง เฌอเบลล์-ลัลน์ลลิน เตจะสา เวศซ์ ได้ในละคร “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” ทุกคืนวันจันทร์-พฤหัสบดี 20.25น. ช่อง 5

FC on March 17, 2012, 01:13:41 PM
ภาพข่าว: เฮปิดกล้อง “ลิขิตฟ้าชะตาดิน”
 
           หลังจากถ่ายทำกันมานานร่วม 7 เดือน ในที่สุดละครเรื่อง “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” ก็ได้ฤกษ์เฮเลี้ยงปิดกล้องแล้ว งานนี้บิ๊กบอสบอย-ถ กลเกียรติ วีรวรรณ ควักกระเป๋าเลี้ยงไม่อั้นให้ผู้กำกับหญิงเก่ง ปุ๊ย-ผอูน จันทรศิริ พร้อมด้วยนักแสดงและทีมงาน อาทิ สน ส่งไพศาล, ไมค์-พิรัชต์, ตู่-นพพล, นุสบา ปุณณกันต์, กบ-ทรงสิทธิ์, โม-มนชนก, เฌอเบลล์-ลัลณ์ลลิน, เหมี่ยว-ปวันรัตน์, เด๋อ ดอกสะเดา ไปฉลองแอนด์แดนซ์กระจาย ที่ร้านแชร์ เลียบทางด่วนรามอินทรา ...ส่วนแฟนๆ ที่กำลังติดตามชมละคร "ลิขิตฟ้าชะตาดิน" อีกไม่นานเกินรอ ก็จะได้รู้บทสรุปกันแล้ว

FC on April 05, 2012, 09:35:48 AM
“ลิขิตฟ้าชะตาดิน” ปิดฉากหวาน!! “ไมค์” ควง “เฌอเบลล์” สวีทริมทะเล



          “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” ช่อง 5 กว่าจะแฮปปี้เอนดิ้งกันได้คู่ของหนุ่มไมค์-พิรัชต์ กับ สาวเ ฌอเบลล์-ลัลณ์ลลิน ก็ทำเอาคนดูลุ้นกันจนเหนื่อยว่าทั้งคู่จะลงเอยกันยังไง? เพราะต่างก็เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตั้งแต่ต้นเรื่อง งานนี้ผู้กำกับปุ๊ย-ผอูน เลยจัดให้ทั้งคู่ปิดฉากหวานเอาใจคนดูเต็มที่ อยากรู้ไมค์-เฌอเบลล์ จะเล่นเข้าขาน่ารักขนาดไหน? หรือจะเขินจนไปไม่เป็น ต้องตามดู

          เป็นฉากที่ เกียรติบดินทร์(ไมค์-พิรัชต์) ยังรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ร้ายๆ ที่ผ่านมา เลยหนีมาสงบใจที่ทะเล เทเรซ่า(เฌอเบลล์-ลัลณ์ลลิน) ขอตามมาอยู่เป็นเพื่อน เพื่อเป็นกำลังใจให้เกียรติบดินทร์เริ่มต้นชีวิตใหม่

          ฉากนี้ผู้กำกับปุ๊ย-ผอูน ยกกองไปถ่ายทำที่ ริมหาดปราณบุรี เมื่อทีมงานเซ็ตทุกอย่างพร้อม ผกก.ก็เรียกไมค์-เฌอเบลล์ ที่ยืนแชะรูปเล่นกันอย่างสนุกสนานมาซักซ้อมคิวหวานทันที แต่ระหว่างซ้อมคิวไมค์อุ้มเฌอเบลล์ จู่ๆ ไมค์ก็แกล้งจะโยนเฌอเบลล์ลงทะเลซะงั้น ทำเอาเฌอเบลล์กรี๊ดลั่น กอดคอไมค์แน่นไม ่ยอมปล่อย หลังจากซักซ้อมคิวจนแม่นดีแล้ว ผกก.ก็สั่งลุยถ่ายจริงทันที เริ่มที่ เฌอเบลล์ตามมาปลอบใจไมค์ด้วยความเป็นห่วง และสัญญาว่าจะอยู่เป็นเพื่อนคอยช่วยเหลือไมค์ทุกเรื่อง ทำให้ไมค์รู้สึกดีที่มีคนรักและเข้าใจตน ก่อนที่ทั้งคู่จะสบตากันหวานฉ่ำ แต่แล้วไมค์เกิดสนุกจับเฌอเบลล์อุ้มแล้ววิ่งลงทะเล ทำเอาเฌอเบลล์เขินรีบซบอกกอดคอไมค์ไว้แน่น ไมค์หัวเราะชอบใจก่อนจะแกล้งปล่อยตัวเฌอเบลล์ให้วิ่งหนี แต่สุดท้ายเฌอเบลล์ก็หนีไม่พ้น ถูกไมค์วิ่งตามมากอดซะแน่น เฌอเบลล์พยายามดิ้นหนี แต่ไมค์ยิ่งกอดแน่นไม่ยอมปล่อย เฌอเบลล์เลยต้องยอมให้ไมค์กอดแต่โดยดี ผกก.รีบสั่งตากล้องเก็บภาพไมค์และเฌอเบลล์ส่งสายตาซึ้ง คลอเคลียกันจนเต็มอิ่มแล้ว ก็สั่งคัทเช็คเทป ปรากฎว่าทุกอย่างผ่านฉลุย แต่ผกก.ขอถ่ายเพิ่มอีกเทคเพราะอยากได้ภาพบรรยากาศริมทะเลหลายๆ มุม อยากรู้ฉากนี้จะสวยและโรแมนติกขนาดไหน? ห้ามพลาดฉากอวสานละคร “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” คืนวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายนนี้ 20.25น. ช่อง 5
« Last Edit: April 06, 2012, 03:33:16 PM by FC »