MSN on January 08, 2012, 02:32:00 PM
บริดจสโตนจัดแสดงนวัตกรรมใน Pavilion “The Future Seeds” ในงาน บีโอไอ แฟร์









(กรุงเทพ) (4 มกราคม 2555) – มร.โนบุยูกิ ทะมุระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด และ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการของ บริดจสโตนพาวิเลียน ภายใต้ชื่อ “The Future Seeds” ณ งานบีโอไอ แฟร์ 2011 ที่อิมแพค เมืองทองธานี
ในฐานะผู้ครองตำแหน่งผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยางระดับโลก บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น พร้อมด้วย กลุ่มบริษัท บริดจสโตนในประเทศไทย พร้อมแสดงศักยภาพผ่านผลิตภัณฑ์อันหลากหลาย รวมทั้งเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่สอดคล้องกับสโลแกนขององค์กรที่ว่า “Your Journey, Our Passion”
พาวิเลียนของบริดจสโตน “The Future Seeds” ได้รับการออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์ โดยรังสรรค์ขึ้นจากรูปทรงกลมของเมล็ดยางพารา ซึ่งเมล็ดยางพาราเมล็ดเล็กๆนี้ เป็นสัญลักษณ์แห่งจุดเริ่มต้นของผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพจาก บริดจสโตน ในขณะเดียวกันก็ยังสะท้อนถึง เมล็ดพันธุ์แห่งความรู้และภูมิปัญญา ที่เจริญเติบโตผ่านกาลเวลา แตกหน่อ ออกใบ มาเป็นการสร้างสรรค์นวัตกรรมอันเหนือชั้นเพื่อตอบสนองต่อสังคมโลก

บริดจสโตนขอเชิญทุกท่าน พบกับสุดยอดนวัตกรรมและความล้ำสมัย ที่บริดจสโตน พาวิเลียน “The Future Seeds” ณ งาน บีโอไอ แฟร์ 2011 อิมแพค เมืองทองธานี ในระหว่างวันที่ 5 ถึง 20 มกราคม 2555 นี้



บริดจสโตนพาวิเลียน “The Future Seeds”


จุดเด่นของพาวิลเลียน

บริดจสโตนได้พิถีพิถันในการคัดสรรวัสดุชั้นเลิศของบริดจสโตนมาก่อสร้างพาวิเลียน เพื่อให้ได้มาซึ่งการประหยัดพลังงาน และ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการใช้ “Bridgestone Cool Roof Polymer” บริเวณหลังคา เพื่อลดการถ่ายเทความร้อนจากภายนอกเข้าสู่ภายในอาคาร นอกจากนี้ ส่วนหนึ่งของหลังคาพาวิเลียน มีพื้นที่ประมาณ 30 ตารางเมตร ได้จัดทำเป็นช่องแสงควบคู่กับ แผ่นฟิล์มบริดจสโตนในแผงโซลาร์เซลล์ ซึ่งแสงแดดสามารถส่องผ่านได้ ดังนั้นในพาวิเลียนจึงมีแสงสว่างที่เพียงพอ อีกทั้งยังสร้างพลังงานเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อใช้งานจริงในพาวิเลียนอีกด้วย

นอกจากนี้ การใช้กระจกประกอบในส่วนของประตูและผนังของพาวิเลียน มีข้อเด่นคือเป็นวัสดุที่สามารถนำมาแปรรูปใหม่ได้ทั้งหมด และด้วยเทคโนโลยีอันเป็นลิขสิทธิ์ของบริดจสโตน ฟิลม์กระจกสมรรถภาพสูง Bridgestone COOLSAFE ที่ช่วยลดการถ่ายเทความร้อนจากภายนอกเข้าสู่ภายในอาคาร ทำให้อุณหภูมิภายในอาคารเย็นสบาย พร้อมทั้งลดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

การเลือกวัสดุ เพื่อปูพื้นทางเข้าอาคาร บริดจสโตนใช้วัสดุจากธรรมชาติ คือ ไม้ยางพารา ที่นอกจากจะให้ความสวยงามด้วยโทนสีน้ำตาลนวลดสบายตาแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนอย่างยั่งยืนด้วยการนำเอาไม้ยางที่หมดอายุแล้วมาใช้ประโยชน์อีกทางหนึ่ง



เทคโนโลยีอันโดดเด่น

บริดจสโตนพาวิเลียน “The Future Seeds” ประกอบด้วยส่วนจัดแสดงหลัก อาทิ Welcome Zone, Speed Tunnel, Technology Zone, and A Better Life Zone.
•   ห้องจัดแสดง 1 (Welcome Zone ) พบกับการกล่าวต้อนรับจาก มร.โชชิ อารากาว่า ประธานคณะกรรมการบริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานบริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น พร้อมทั้งกล่าวถึงแรงบันดาลใจในการสร้าง บริดจสโตนพาวิเลียน
•   ห้องจัดแสดง 2 (Speed Tunnel ) นำเสนอเส้นทางอันยาวนานของ 80 ปี ของการก่อตั้งบริษัท และกว่า 40 ปีในการอยู่คู่สังคมไทยของบริดจสโตน การทำงานบนปรัชญาผู้ก่อตั้งบริษัทที่บริดจสโตนยึดมั่น และคติประจำใจในการทำงาน 4 ประการอันเป็นข้อคิดและข้อเตือนใจในการทำงานในทุกๆวันเพื่อคุณภาพที่เหนือกว่าของบริดจสโตน
•   ห้องจัดแสดง 3 (Technology Zone)นำเสนอนวัตกรรมกลุ่มยางบริดจสโตนและนวัตกรรมจาก Technology Polymer เพื่อตอบสนองต่อรูปแบบการดำเนินชีวิตที่หลากหลายแต่คงไว้ซึ่งความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยด้วยมาตรฐานสูงสุด
•   ห้องจัดแสดง the Better Life Zone บริดจสโตนนำเสนอความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับรูปแบบการใช้ชีวิตอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม




เกี่ยวกับ บริษัท บริดจสโตน

บริดจสโตน คือบริษัทที่ครองตำแหน่งผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ระดับโลกมานานกว่า 80 ปี โดยมีนโยบายในการผลิตที่เน้นหนักในด้านคุณภาพ ให้ได้มาตรฐานเท่าเทียมกัน เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการแก่ผู้ใช้กว่า 150 ประเทศทั่วโลก ภายใต้สโลแกนใหม่ “Your Journey, Our Passion” ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของแต่ละปัจเจกบุคคลได้อย่างดีเยี่ยม

สำหรับประเทศไทย  บริดจสโตนประสบผลสำเร็จในการเป็นผู้นำทางการตลาดยางรถยนต์ในประเทศตลอดกว่า 42 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2512 โดยมีแนวทางการทำงาน คือ มุ่งมั่น ริ่เริ่ม สร้างสรรค์ คิดค้น วิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ในทุกๆ ด้านให้ดีที่สุดและเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในประเทศ ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ การนำเครื่องจักรและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในกระบวนการผลิต การตรวจสอบควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอน  นอกจากนี้บริดจสโตนยังส่งเสริมและรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งกิจกรรมเพื่อสังคมให้สอดคล้องกับปรัชญาที่ยึดมั่นเป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลกว่า “รับใช้สังคมด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า” (Serving Society with Superior Quality)