MSN on December 30, 2011, 04:09:08 PM
สยาม โอเชี่ยน เวิร์ลร่วมเฉลิมฉลองปีมังกรทอง ด้วยการประดับประดาตกแต่งโลกใต้น้ำด้วยโคมจีนโบราณ  เนรมิตบรรยากาศกลิ่นอายวัฒนธรรมประเพณีจีนให้คุณได้มาสัมผัสใต้ท้องทะเล เชิญชวนคุณหนูๆ รู้จักสัตว์น้ำมงคลนานาชนิด







สยาม โอเชี่ยน เวิร์ลอุทยานสัตว์น้ำระดับมาตรฐานโลกและมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมส่งความสุข ต้อนรับปีมังกรทอง 2555 เชิญชวนนักท่องเที่ยวเฉลิมฉลองปีแห่งโชคลาภและความสิริมงคล ณ โลกใต้ท้องทะเล

โดยนักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับบรรดาสัตว์น้ำน้อยใหญ่นานาชนิดที่ล้วนต่างพากันแหวกว่ายเฉลิมฉลองปีมังกรทองนี้ไปด้วยกัน ซึ่งทางสยาม โอเชี่ยน เวิร์ลได้สรรหาสัตว์น้ำมงคลนานาชนิดและหาชมได้ยาก มาจัดแสดงไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มาทำความรู้จักและศึกษาหาความรู้ ไม่ว่าจะเป็น สัตว์น้ำที่มีรูปร่างคล้ายมังกรในตำนานของจีนที่อาศัยอยู่ใต้ท้องทะเลลึก อย่างตัว วีดดี้(Weedy) ที่ใครๆ ก็ขนานนามมันว่าเป็น มังกรทะเล ซึ่งก็คือ ม้าน้ำสายพันธุ์หนึ่งที่มีรูปร่างสวยงาม และมีลักษณะน่าเกรงขามคล้ายมังกร และชอบพากันเคลื่อนตัวอย่างช้าๆ อวดความสง่างามของมัน รวมทั้งสัตว์น้ำอีกชนิดที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน อย่าง ปลาไหลมังกร (Dragon Murray) ซึ่งก็คือปลาไหลชนิดหนึ่งที่มีเนื้อเยื่อคล้ายเขาอยู่บนหัว รูปร่างหน้าตาและการเคลื่อนไหวคล้ายมังกร สยาม โอเชี่ยน เวิร์ลก็ไม่พลาดนำมาเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่ปีมังกรทองนี้ด้วยเช่นกัน

ไม่เพียงเท่านั้น สยาม โอเชี่ยน เวิร์ลยังได้นำสัตว์น้ำมงคลของคนจีนที่นิยมเลี้ยงเพื่อเสริมความสิริมงคล มาจัดแสดงให้นักเที่ยวดูกันอีกด้วย  อาทิ ปลาแมนดาริน, สตาร์รี่ ดาร์โกเนท, ปลากัดมังกร, ปลาหมอมาลาวีแดง และปลาตะพัดเงิน หรือ ปลามังกร  ซึ่งคนส่วนใหญ่เชื่อว่าปลาเหล่านี้เป็นปลาแห่งโชคลาภ สามารถขจัดปัดเป่าความโชคร้ายออกไป

นอกจากนี้ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ลยังประดับประดาโซนปลามงคลด้วยโคมไฟจีนโบราณและยกกำแพงเมืองจีนขนาดย่อมมารับกับบรรยากาศปีมังกร เพื่อต้อนรับปีใหม่ปีนี้ 

ชวนกันมาเฉลิมฉลอง รับปีใหม่ปีมังกรทอง 2555 กันได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ ณ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ชั้น บี1 - บี2 ศูนย์การค้า สยามพารากอน