happy on December 08, 2011, 12:12:15 PM
บทเพลงเพื่อพ่อหลวง
“ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป”



               สหภาพดนตรี ได้จัดทำอัลบั้ม “ทองผืนเดียวกัน” อัลบั้มพิเศษที่รวบรวมนักร้อง นักแต่งเพลง จากทุกค่าย ทุกสังกัด  กว่า 30 ชีวิต มาร่วมกันทำงานอย่างไม่มีข้อจำกัด ผลงานจะถูกเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่างๆ โดยไม่ยึดติดกับเงื่อนไขทางธุรกิจ เพื่อนำรายได้ทูลเกล้าฯ ถวาย
เนื่องในวโรกาสที่ปีนี้เป็นปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา


               “เคยถามอยู่ในใจเสมอมาว่า  ทำไมในหลวงของคนไทย ไม่เหมือนพระราชาในนิทาน ที่ล้วนแต่สุขสบายกับวังใหญ่โตโอ่อ่า  ทำไมท่านทรงงานไม่เคยหยุดพักแม้ยามประชวร..คำตอบที่เกิดในใจ ทำให้เกิดความรู้สึกอยากพูดออกมาว่า “ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป”นิติพงษ์ ห่อนาค กล่าว                      

               ด้าน อัสนี โชติกุล ผู้ถ่ายทอดบทเพลง “ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป” ร่วมกัน วสันต์ โชติกุล ได้บอกว่า “ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวผู้ทรงเป็นดั่งร่มโพธิ์ร่มไทรของคนไทยทุกคนผมรู้สึกปลาบปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเป็นผู้ขับร้องเพลง " ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป "เนื่องในวโรกาศเฉลิมพระชนม์พรรษา 84 พรรษาในปีนี้ซึ่งถือเป็นมงคลชีวิตของผมและครอบครัวอย่างหาที่สุดมิได้  ขอพระองค์จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน”

ร่วมเป็นทองผืนเดียวกัน ด้วยการร่วมใจดาวน์โหลดเพลงทุกเพลงจากโครงการทองผืนเดียวกัน รายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายถวายเป็นพระราชกุศล  
ผ่าน…*498999 สามารถดาวน์โหลด ได้ทุกเครือข่ายทั้ง 3 ระบบ   20 บาท ต่อหนึ่งดาวน์โหลด ….  
ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  http://www.facebook.com/goldenthailand
« Last Edit: December 08, 2011, 12:36:38 PM by happy »

happy on December 08, 2011, 12:22:44 PM
“ทองผืนเดียวกัน”

อัลบั้มดนตรีที่มีศิลปิน นักร้อง นักแต่งเพลง และนักดนตรีแถวหน้ากว่า 30 ชีวิต จากทุกค่าย ทุกสังกัด ร่วมกันผลิตงานแบบไม่มีเงื่อนไข และข้อจำกัด ผลงานจะถูกเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ตามสื่อต่างๆ โดยไม่ยึดติดกับเงื่อนไขทางธุรกิจ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิด “ทองผืนเดียวกัน” เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ ในวันที่ 5 ธันวาคมศกนี้

และไม่ใช่เพียงแค่ เป็นการร่วมมือร่วมใจของศิลปินและคนในวงการบันเทิง ทองผืนเดียวกัน ยังเปิดโอกาสให้กับเด็กรุ่นใหม่ คือการถ่ายทอดภาพในใจถึงพ่อ ถึงพระองค์ท่าน ของนักศึกษาจาก 4 สถาบัน คือ ภาควิชาการภาพยนตร์และภาพนิ่ง คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  สาขาวิชาภาพยนตร์และวิดีโอ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต และสาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร โชว์ฝีมือผลิตมิวสิควีดีโอ 12 เพลงในอัลบั้ม โดยมีผู้กำกับภาพยนตร์ 2 ท่าน คือ ปรัชญา ปิ่นแก้ว (ผู้กำกับมิวสิควิดีโอ ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป) , อลงกต เอื้อไพบูลย์  (ผู้กำกับและควบคุมสารคดีเบื้องหลังการทำงานของโครงการ) ร่วมให้คำแนะนำ ควบคุมการผลิต ช่วยในการพัฒนาศักยภาพ และความสามารถให้กับเยาวชนไทย     

ร่วมเป็นทองผืนเดียวกัน ด้วยการร่วมใจดาวน์โหลดเพลงทุกเพลงจากโครงการทองผืนเดียวกัน รายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายถวายเป็นพระราชกุศล     

ผ่าน…*498999 สามารถดาวน์โหลด ได้ทุกเครือข่ายทั้ง 3 ระบบ   20 บาท ต่อหนึ่งดาวน์โหลด …. 

รายละเอียดเพลง และศิลปินผู้เข้าร่วมโครงการ
เนื้อหาของบทเพลงในอัลบั้มนี้ เพื่อถ่ายทอดความจงรักภักดี ความรักความเทิดทูน สามัคคี ความปรองดอง และการเสียสละ

1  เพลง “ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป”  ขับร้องโดย อัสนี และ วสันต์ โชติกุล คำร้อง ทำนอง และควบคุมการผลิตโดย นิติพงษ์ ห่อนาค เรียบเรียงโดย สราวุธ เลิศปัญญานุช มิวสิควิดีโอ โดย ปรัชญา ปิ่นแก้ว

“ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวผู้ทรงเป็นดั่งร่มโพธิ์ร่มไทรของคนไทยทุกคนผมรู้สึกปลาบปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเป็นผู้ขับร้องเพลง " ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป "เนื่องในวโรกาศเฉลิมพระชนม์พรรษา 84 พรรษาในปีนี้ซึ่งถือเป็นมงคลชีวิตของผมและครอบครัวอย่างหาที่สุดมิได้  ขอพระองค์จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน”    อัสนี โชติกุล กล่าว   
“จากเนื้อเพลงที่ว่า ท่านเป็นพระราชาที่มีแต่งานและงาน เป็นคำที่โดนใจผมมาก  งานที่อย่างที่พระองค์ท่านทำต้องเกิดจากความตั้งใจอย่างมาก เพราะพระองค์ท่านต้องรู้ทุกพื้นที่ในประเทศไทยมีปัญหาตรงไหนบ้าง ซึ่งพระองค์ท่านก็แก้ทุกปัญหาให้เราคนไทยจริงๆ และคิดว่าว่าประชาชนคนไทยทุกๆคน สมควรแล้วกับคำว่า เราจะขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป คู่กับพระองค์ท่านตลอด ทุกชาติไป” ปรัชญา ปิ่นแก้ว กล่าว
“เคยถามอยู่ในใจเสมอมาว่า  ทำไมในหลวงของคนไทย ไม่เหมือนพระราชาในนิทาน ที่ล้วนแต่สุขสบายกับวังใหญ่โตโอ่อ่า  ทำไมท่านทรงงานไม่เคยหยุดพักแม้ยามประชวร..คำตอบที่เกิดในใจ ทำให้เกิดความรู้สึกอยากพูดออกมาว่า “ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป”  นิติพงษ์ ห่อนาค กล่าว
       

happy on December 08, 2011, 12:35:19 PM
2  เพลง ถ้าเรารักกันมากพอ  ขับร้องโดย กมลา สุโกศล, เสาวลักษณ์ ลีละบุตร, รัดเกล้า อามระดิษ, เจนนิเฟอร์ คิ้ม, ภัครมัย โปตระนันทน์, วิชญาณี เปียกลิ่น (แก้ม เดอะสตาร์) และ พัดชา เอนกอายุวัฒน์ (พัดชา AF2) คำร้องโดย อาทิตย์ สาระจูฑะ ทำนองโดย เทียนชัย เกียรติปรุงเวช

คุณอาทิตย์ สาระจูฑะ..เป็นคนเขียนเพลงนี้ ด้วยความหมายได้สองนัย ไม่ว่าจะเป็นความรักส่วนตัว หรือรักส่วนรวม คุณดี้ นิติพงษ์ บอกว่า ผมสนุกสนานกับการไปดูแลการอัดเสียงของสาวใหญ่สาวน้อยทั้งเจ็ดท่าน ซึ่งเป็นนักร้องหญิงแถวหน้าของเมืองไทย...ตัวเพลงไม่ได้เป็นเพลงสนุก...แต่ตอนทำงาน สนุกมีความสุขและมีเสียงหัวเราะกันตลอดเวลา

3  เพลง ทุกฝันยังเป็นของเรา  ขับร้องโดย รัชพล แย้มแสง (มิวสิค) และ ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม (นัททิว) จาก Academy Fantasia, อนุรักษ์ บุญเพิ่มพูล (บอม) และ อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย (อาร์ต) จาก KPN Award, พงศธร สุภิญโญ (ดิว) และ สิริพงศ์ ชูศักดิ์สกุลวิบูล (แอมป์) จาก The Star,  คำร้องโดย สุทธิพงษ์ วัฒนจัง           ทำนองโดย อพิสิษฎ์ ณ ตะกั่วทุ่ง

คุณสุทธิพงษ์ วัฒนจัง รับเขียนเพลงนี้ ให้กับ น้องๆสามเวที..ทั้ง The Star  AF และ KPN ซึ่งเป็นภาพที่น่ารักมาก น่าประทับใจคือ การได้เห็นนักร้องจากเวทีเรียลลิตี้โชว์ซึ่งเป็นคู่แข่งกันอยู่ในที ได้มาจับมือประสานกัน และได้ร้องเพลงประสานกัน อย่างสนิทสนมในเวลาอันรวดเร็ว โดยแบ่งท่อนร้องและประสานเสียงกันอย่างลงตัว
พิเศษสำหรับแฟนคลับของหนุ่มทั้ง 3 เวที สามารถดาวน์โหลดเพลง “ทุกฝันยังเป็นของเรา” โดยแยกเสียงร้องของแต่ละคนได้ที่ *498999   ได้ทุกเครือข่ายทั้ง 3 ระบบ   20 บาท ต่อหนึ่งดาวน์โหลด


4  เพลง กำลังพัฒนา  ขับร้องโดย วง Slot Machine / Stamp Featuring by มณฑล จิรา คำร้อง และทำนองโดย อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข (Stamp)  เรียบเรียงโดย วง Slot Machine 

5*เพลง เพลงรัก...อีกสักเพลง
ขับร้องโดย พีรพัฒน์ เถรว่อง (บอย) และ อภิวัฒน์ พงษ์วาท (หนี่ง วง ETC)
คำร้อง และทำนองโดย ตรัย ภูมิรัตน์ (บอย)         เรียบเรียงโดย วง ETC 


6  เพลง เพียงความจริง  ขับร้องโดย สุรชัย จันทิมาธร, พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ และวงอพาร์ตเม้นท์คุณป้า คำร้อง ทำนอง และเรียบเรียงโดย     ตุลย์ (อพาร์ตเม้นท์คุณป้า)

7  เพลง ต้นไม้  ขับร้องโดย Singular, ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร (โต๋) และกันยารัตน์ ติยะพรไชย (ตุ๊กตา หรือลุลา) คำร้องโดย ทศพร อาชวานันทกุล (ซิน Singular) และ สุเมธ โปษยะนุกุล  ทำนองโดย ทศพร อาชวานันทกุล (ซิน Singular) และ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร (โต๋)  เรียบเรียงโดย ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร (โต๋) และวง Singular

8  เพลง ทองผืนเดียวกัน  ควบคุมการผลิต โดย ชาตรี คงสุวรรณ  ทำนองและเรียบเรียงโดย  จักรวาร เสาธงยุติธรรม
คำร้องโดย จักราวุธ แสวงผล ร่วมบรรเลงโดยวงดนตรี Super band วงของนักดนตรีที่เป็นสุดยอดของเครื่องดนตรีแต่ละชนิด ได้แก่ คีย์บอร์ด โดย จักรวาร เสาธงยุติธรรม (หนึ่ง) และ แมนลักษณ์ ทุมกานนท์ (โซ่ ETC) เบสโดย นรเทพ มาแสง (นอ crescendo)
กลอง โดย กิตติศักดิ์ โคตรคำ (ใหญ่ Fahrenheit)
กีตาร์ โดย จักรินทร์ ดวงมณีรัตนชัย (ป๊อบ เดอะซัน) และจิระศักดิ์ ปานพุ่ม (Catarock)  ขับร้องโดยคณะนักร้องประสานเสียงสวนพลู


9  เพลง เหมือนหัวใจได้กลับบ้าน 
ควบคุมการผลิต ทำนอง และคำร้องโดย       วสุ ห้าวหาญ   คำร้องเพิ่มเติมโดย  ณัฐวุฒิ ศรีหมอก 
ขับรองโดย ณัฐวุฒิ ศรีหมอก (กอล์ฟ ฟักกิ้งฮีโร่) , ไมค์ ภิรมย์พร และ ฝน ธนสุนทร


10* เพลง  แทน
ควบคุมการผลิต ทำนองและคำร้องโดย บอยด์ โกสิยพงษ์
ขับร้องโดย วุฒินันต์ และวฤตดา ภิรมย์ภักดี


11*เพลง อย่ายอมนะ
ทำนองและคำร้องโดย บอยด์ โกสิยพงษ์
ขับร้องโดย บอย โกสิยพงษ์ , Joey Boy และ ก้านคอคลับ


12  บทเพลงที่อยู่ในระหว่างการผลิต
ขับร้องโดย สันต์ ภิรมย์ภักดี (กรุงเทพมาราธอน), บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ และ โฟร์-มด


และ... *เพลงพิเศษ “บ้านเรา...บ้านพ่อ”

เพลงเพื่อการเยียวยา และให้กำลังใจ ผู้ประสบภัยจากวิกฤติน้ำท่วม ๒๕๕๔
คำร้อง และทำนองโดย นิติพงษ์ ห่อนาค  เรียบเรียงโดย อพิสิษฎ์ ณ ตะกั่วทุ่ง
ขับร้องหมู่ โดยศิลปิน นักร้อง นักแสดง พิธีกร
ดำเนินการผลิตโดยรายการ ไนน์เอนเตอร์เทน และ โมเดิร์นไนน์ทีวี