FB on December 04, 2011, 07:56:29 PM
ตัวอย่างหนัง “The Kick : วอนโดนเตะ”
   
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=lmHcjkSX6dw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=lmHcjkSX6dw</a>

           สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล | CJ VENTURE INVESTMENT
          BANGKOK FILMSTUDIO | THE KICK COMPANY
          เสนอ "THE KICK : วอนโดนเตะ"

          ร่วมผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่ สู่ปรากฎการณ์ภาพยนตร์แอ็คชั่นระดับโลก
          โดยผลงานกำกับของ “ปรัชญา ปิ่นแก้ว”
          ครั้งแรกของซูเปอร์สตาร์เมืองไทย “จีจ้า ญาณิน - หม่ำ จ๊กม๊ก”
          ปะทะกับ ซูเปอร์สตาร์เกาหลี “CHO JAEHYUN - YE JIWON”
          และ ขอแนะนำนักแสดงหน้าใหม่ “TAEJOO - K KIM”
          2 นักกีฬาเทควันโดแห่งค่าย K-Tigers จากเกาหลี ที่มีดีกรีแชมป์โลกการันตี

          เตรียมระเบิดความมันส์พร้อมกันทั้งไทยและเกาหลี 22 ธันวาคมนี้

FB on December 04, 2011, 07:57:41 PM
“ปรัชญา” การันตี หนังแอ็คชั่นพันธ์ใหม่ ฉีกกฎแอ็คชั่นเดิมๆ “หม่ำ-จีจ้า” ร่วมแท็คทีมนักแสดงเกาหลีใน “THE KICK”

   สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับ CJ VENTURE INVESMENT, BANGKOK FILMSTUDIO และ THE KICK COMPANY สร้างภาพยนตร์ลูกครึ่งไทย-เกาหลีครั้งแรก เรื่อง “THE KICK” แนวแอ็คชั่นคอเมดี้ ผลงานกำกับโดย “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” ผู้กำกับที่สร้างผลงานภาพยนตร์ไทยแอ็คชั่นจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และ เป็นผู้กำกับเพียงคนเดียวที่ทางเกาหลีเชื่อมั่นในฝีมือและเลือกนั่งแท่นผู้กำกับภาพยนตร์ครั้งนี้  พร้อมทั้งระเบิดความมันส์โดยแท็คทีมระหว่างซุป’ตาร์เมืองไทย เพ็ชรทาย            วงษ์คำเหลา (หม่ำ จ๊กมก) นักแสดง พิธีกร และผู้กำกับมากความสามารถ, ญาณิน วิสมิตะนันทน์                  (จีจ้า ญาณิน) แอ็คชั่นฮีโร่หญิงของเมืองไทย กับซุป’ตาร์เกาหลี CHO JAEHYUN (โจแจฮุน) นักแสดงนำชายชื่อดัง ที่ผ่านผลงานทั้งละครซีรีย์เรื่อง NEW HEART-ผ่ารักพิสูจน์ใจ (เคยออนแอร์ทางช่อง 7) และอีกหลายเรื่อง รวมถึง ภาพยนตร์เรื่อง BAD GUY ของผู้กำกับคิมคีดุก พร้อมคว้ารางวัลด้านการแสดงอย่างมากมาย, YE JIWON (เยจีวอน) นักแสดงนำหญิงคุณภาพ โดยเฉพาะผลงานภาพยนตร์เรื่อง HA HA HA            ที่เธอแสดงและได้รับเกียรติเปิดตัวรอบพรีเมียร์ในเทศกาลเมืองคานส์ ฝรั่งเศสรั้งที่ 63 ที่ผ่านมา ร่วมด้วยนักแสดงหน้าใหม่แดนกิมจิที่การันตีคุณภาพด้วยตำแหน่งแชมป์เปี้ยนเทควันโด TAE JOO (แทจู) และ            K KIM (เคคิม) ซึ่งปรัชญา ผู้กำกับ เล่าถึงความโดดเด่นของแอ็คชั่นพันธ์ใหม่ที่ฉีกจากแอ็คชั่นเดิมๆ ในครั้งนี้ว่า “เป็นหนังร่วมชาติระหว่างไทยกับเกาหลีครั้งแรกแห่งยุคนี้ เรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์ ACTION MARTAIL ART เรื่องแรกของเกาหลีอีกด้วยครับ โดดเด่นด้วยการนำเอาศิลปะการต่อสู้ของสองชาติผสมผสานกันคือมวยไทยกับเทควันโด ดีไซน์ท่าแอ็คชั่นแนวใหม่ออกมา ฉีกแอ็คชั่นเดิมๆด้วยการนำท่าเต้น K-POP ที่วัยรุ่นนิยมมาประยุกต์มาเป็นแอ็คชั่นสมัยใหม่แห่งยุคนี้ รวมถึงการนำวิธีของSTOMP คือการเคาะกับอุปกรณ์ต่างๆให้เกิดเสียงแบบจังหวะก็นำมาใส่กลายเป็นแอ็คชั่นจังหวะมันๆ สนุกๆ โดยแต่ละฉากเชื่อว่าคนดูต้องชอบ แอ็คชั่นที่มีความหลากหลายและมีสีสันสนุก มันส์ มากยิ่งขึ้น อีกอย่างเรื่องนี้จะเป็นแนวแอ็คชั่น-คอเมดี้ หรือที่ส่วนตัวผมเองเรียกว่าแอ็คชั่น-แฟมิลี่ เราลดความโหด ดุเดือดลง                     

แต่ใส่ความตลกอารมณ์ขำขันแทรกเข้าไปในฉากแอ็คชั่น ฉะนั้นเรื่องนี้จะเป็นแนวบันเทิงที่สามารถดูได้ทั้งครอบครัว ดูแล้วสนุก มีความสุข อมยิ้มกลับบ้านกันอย่างแน่นอนครับ”

   นอกจากผู้กำกับจะการันตีเรื่องความมันส์ของแอ็คชั่นพันธ์ใหม่แล้ว ยังการันตีถึงความเป็นมืออาชีพของนักแสดงไทยและเกาหลี ที่ถูกนำมาแท็คทีมระเบิดความสนุกร่วมกันในภาพยนตร์ครั้งนี้ว่า

   “การคัดเลือกนักแสดงทางเกาหลีเขาให้ผมมีส่วนในการคัดเลือกเป็นหลัก โดยโปรดิวเซอร์ทางเกาหลีเลือกมาขั้นนึง ผมก็ถูกใจมากโดยเฉพาะบทพ่อกับบทแม่ นับว่าเป็นดาราดังที่เกาหลีอยู่แล้ว ทั้ง 2 คนนี้เต็มที่กับการแสดงมากเต็มที่กับการทำงาน แสดงด้วยตัวเองอย่าง เยจีวอน เขาบอกว่าเขามีพื้นฐานเทควันโดมาก่อน ตั้งแต่เล่นหนังมายังไม่เคยได้โชว์แอ็คชั่นเลย และเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เขาจะได้แสดงเต็มที่ ซึ่งตัวเขาจะมาซ้อมแอ็คชั่นล่วงหน้า ซ้อมหลายๆฉากด้วยตัวเขาเอง ส่วน โจแจฮุน ก็พอมีพื้นฐานบ้าง ยิ่งตอนแสดงออกมาแล้วเหลือเชื่อ เหมือนเขาแอบไปฝึกซ้อมมาก่อนเลย คือ ดูแล้วเก่งหมดเลย หรือแม้แต่นักแสดงหน้าใหม่อย่าง แทจู กับ เคคิม ผมมั่นใจและเชื่อใจฝีมือของ 2 คนนี้มาก เพราะเขาอยู่ในกลุ่มของ K-TIGERS ซึ่ง K-TIGERS เขามีการแสดงและโชว์เทควันโดอยู่ทั่วโลกมีประสบการณ์ในการเล่นโชว์บนเวทีมาก่อน เพราะฉะนั้นเรื่องการแสดงผมมั่นใจเขา ยิ่งพอได้มาฝึกซ้อมได้มาเล่น ตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉากผมรู้สึกว่าเขาไม่มีความเคอะเขินเลย เขาปล่อยออกมาเต็มที่ เขาเล่นได้เลยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะบทอะไรเขาเล่นได้ดีมาก เรื่องฝีมือโดยเฉพาะแทจู มีความสามารถกระโดดหมุนตัว ที่มีไม่กี่คนบนโลกทำท่าหมุนได้ 900 หรือ 1000 กว่าองศา ซึ่งเขาทำได้ ส่วนคยองสุกท่าฉีกขาเป็นเส้นตรง 180 องศา ซึ่งเป็นท่าที่สวยงามมาก อีกอย่างพวกเขาเป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์เปี้ยนเทควันโดการันตีความสามารถได้อย่างแน่นอนครับ

   ส่วนฝั่งไทยเราจะมีจีจ้า และ คุณหม่ำ เรื่องนี้จีจ้าจะไม่ได้มาแนวเข้มๆ เป็นการพลิกแพลงในการต่อสู้โดยใช้ไม้ง่าม ซึ่งผมก็ไม่เคยเห็นมาก่อนก็เพิ่งมาเห็นในเรื่องนี้ และเป็นการทำงานกับคุณท็อป วีระพล ที่ออกแบบท่าการต่อสู้ ก็ออกแบบเอาไม้ง่ามมาใช้ มีการแนะนำจากคุณพันนา ฤทธิไกร เพราะเขาก็ควบคุมการออกแบบด้วย การต่อสู้ที่ใช้ไม้ง่ามของจีจ้านั้นไม่ยาวแต่ดูแล้วเพลิน เพลินในการใช้คุณสมบัติของไม้ พลิกแพลงไปมาดูแล้วสนุก ซึ่งเป็นท่าใหม่ของจีจ้าในหนังเรื่องนี้ครับ สำหรับหม่ำที่ยากก็เป็นฉากในครัว ต้องมีการฝึกซ้อมให้เข้ากับจังหวะ ต้องมีการซิงค์ นอกนั้นก็ไม่ยากมีการซ้อมข้างหน้านิดเดียว เพราะว่าไม่ได้ให้หม่ำซีเรียสเรื่องการต่อสู้เท่าไหร่ คือในเรื่องเขาต้องเล่นเป็นครูสอนเทควันโดด้วย ต้องพูดภาษาเกาหลีด้วย ซึ่งเขาสามารถเล่นให้เราเชื่อได้ เล่นแล้วดูเชื่อจริงๆครับ ”

พบปรากฏการณ์แอ็คชั่นพันธ์ใหม่ ที่คนทั้งโลกจะต้องตะลึง กับภาพยนตร์เรื่อง THE KICK ผลงานกำกับของ ปรัชญา ปิ่นแก้ว ร่วมแท็คทีมกับซุป’ตาร์เมืองไทย และซุป’ตาร์เมืองกิมจิ พร้อมปล่อยพลังแอ็คชั่น 22 ธันวาคมนี้

FB on December 04, 2011, 07:58:21 PM





FB on December 04, 2011, 07:59:17 PM











FB on December 07, 2011, 05:10:37 PM
Movie: “The Kick วอนโดนเตะ”
   
 
         
            สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล | CJ VENTURE INVESTMENT BANGKOK FILMSTUDIO | THE KICK COMPANY ร่วมผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่ สู่ปรากฎการณ์ภาพยนตร์แอ็คชั่นระดับโลก โดยผลงานกำกับของ “ปรัชญา ปิ่นแก้ว”  ผู้สร้างภาพยนตร์แอ็คชั่นไทยปรากฏสู่สายตาทั่วโลก ครั้งแรกของซูเปอร์สตาร์เมืองไทย “จีจ้า ญาณิน - หม่ำ จ๊กม๊ก” ปะทะกับ ซูเปอร์สตาร์เกาหลี “CHO JAEHYUN - YE JIWON” และ ขอแนะนำนักแสดงหน้าใหม่ “TAEJOO - K KIM” 2 นักกีฬาเทควันโดแห่งค่าย K-Tigers จากเกาหลี ที่มีดีกรีแชมป์โลกการันตี เตรียมระเบิดความมันส์พร้อมกันทั่วประเทศ 22 ธันวาคมนี้

กำหนดฉาย 22 ธันวาคม 2554
แนวภาพยนตร์ แอ็คชั่น – คอเมดี้
อำนวยการสร้าง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ , SHIN KANGYOUNG , สง่า ฉัตรชัยรุ่งเรือง
ควบคุมงานสร้าง สง่า ฉัตรชัยรุ่งเรือง, KANG SUNGKYU , สุกัญญา วงศ์สถาปัตย์
บริษัทผู้สร้าง บาแรมยู
ดำเนินงานสร้าง ศิตา วอสเบียน, LEE JONGSUK , ผศ.พิมล ศรีวิกรณ์ , ธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท, ANDREW IRWIN
ประสานงานสร้าง ธนนพ ไพบูลย์
กำกับภาพยนตร์ ปรัชญา ปิ่นแก้ว
ควบคุมฉากต่อสู้ พันนา ฤทธิไกร
ออกแบบฉากต่อสู้ วีระพล ภูมาตย์ฝน, สำเร็จ เมืองพุทธ
กำกับการต่อสู้ วีระพล ภูมาตย์ฝน
ครูฝึกสอนเทควันโด้ AN CHANG BUM
เรื่อง เกียรติ ศงสนันทน์, ธนกร พงศ์สุวรรณ, LEE JONGSUK
บทภาพยนตร์ LEE JONGSUK
กำกับภาพ ธีระวัฒน์ รุจินธรรม
ออกแบบงานสร้าง สุธรรม วิลาวัลย์เดช
แสดงนำโดย
CHO JAEHYUN, YE JIWON
เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา, ญาณิน วิสมิตะนันทน์
และขอแนะนำ TAEJOO, K KIM
LEE KWANHUN, KIM YIROO
 
เรื่องย่อ

           เรื่องราวความรัก มิตรภาพ ความผูกพัน ระหว่างครอบครัวชาวเกาหลี กับครอบครัวชาวไทย เมื่อมูน(รับบทโดย โจแจฮุน) และยูน(รับบทโดย เยจีวอน) สองสามีภรรยาชาวเกาหลี ที่อดีตทั้งคู่เป็นนักเทควันโดทีมชาติ ได้ตัดสินใจเดินทางมาสร้างครอบครัวอยู่ในเมืองไทย โดยยูนเปิดร้านอาหารเกาหลี ส่วนมูนผู้ผิดหวังจากแชมป์การแข่งขันเทควันโดโอลิมปิก จึงหันมาเปิดโรงเรียนฝึกสอนเทควันโด และปลูกฝังเทควันโดให้กับลูกๆทั้ง 3 คน คือ แทยัง(รับบทโดย แทจู), แทมิ(รับบทโดย เคคิม) และแทพุง(รับบทโดย น้องยูโร-ธนเทพ) พร้อมกับตั้งความหวังแชมป์เทควันโดไว้ที่ แทยัง แต่ว่าแทยังกลับมีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักร้อง จึงทำให้เขาทะเลาะกับพ่อและถูกทำโทษอยู่เป็นประจำ

          จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อครอบครัวของมูนเข้าไปเกี่ยวข้องและขัดขวางแผนการลักลอบขโมย “กริชโบราณ” สมบัติอันล้ำค่า ที่แก๊งของซอคดู(รับบทโดย ลีควานฮุน) กลุ่มโจรผู้ก่อการร้าย ต้องการจะขโมยเพื่อมาเป็นสมบัติของตนเอง จึงเป็นสาเหตุทำให้ครอบครัวของมูนตกอยู่ในสภาวะอันตราย และถูกตามล่าจากเหตุการณ์ครั้งนั้น มูนจึงตัดสินใจพาลูกทั้ง 3 คนหลบหนี โดยนำไปฝากไว้ที่บ้านป่าของ หม่ำ(รับบทโดย หม่ำ จ๊กม๊ก) เพื่อนสนิทชาวไทยที่ทำอาชีพเป็นผู้ดูแลสวนสัตว์ และคอยให้ความช่วยเหลือครอบครัวของเขามาโดยตลอด ทั้งแทยัง, แทมิ และแทพุง จึงได้รู้จักกับ หว่าหวา(รับบทโดย จีจ้า) หลานสาวของหม่ำ ที่มีความสามารถเก่งกาจด้านมวยไทยเป็นพิเศษ และยังเป็นผู้ถ่ายทอดการต่อสู้ให้กับแทยังอีกด้วย

          เมื่อการต่อสู้ของสองชาติ เทควันโดและมวยไทยถูกนำมารวมเป็นหนึ่งเดียวกัน การต่อสู้เพื่อปกป้องครอบครัว คนรัก และ การเผชิญหน้าของเลือดนักสู้จึงเริ่มต้นขึ้น

FB on December 07, 2011, 05:11:33 PM

“ปรัชญา” การันตี หนังแอ็คชั่นพันธ์ใหม่ ฉีกกฎแอ็คชั่นเดิมๆ “หม่ำ-จีจ้า” ร่วมแท็คทีมนักแสดงเกาหลีใน “THE KICK”


   
           สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับ CJ VENTURE INVESMENT, BANGKOK FILMSTUDIO และ THE KICK COMPANY สร้างภาพยนตร์ลูกครึ่งไทย-เกาหลีครั้งแรก เรื่อง “THE KICK” แนวแอ็คชั่นคอเมดี้ ผลงานกำกับโดย “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” ผู้กำกับที่สร้างผลงานภาพยนตร์ไทยแอ็คชั่นจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และ เป็นผู้กำกับเพียงคนเดียวที่ทางเกาหลีเชื่อมั่นในฝีมือและเลือกนั่งแท่นผู้กำกับภาพยนตร์ครั้งนี้ พร้อมทั้งระเบิดความมันส์โดยแท็คทีมระหว่างซุป’ตาร์เมืองไทย เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา (หม่ำ จ๊กมก) นักแสดง พิธีกร และผู้กำกับมากความสามารถ, ญาณิน วิสมิตะนันทน์ (จีจ้า ญาณิน) แอ็คชั่นฮีโร่หญิงของเมืองไทย กับซุป’ตาร์เกาหลี CHO JAEHYUN (โจแจฮุน) นักแสดงนำชายชื่อดัง ที่ผ่านผลงานทั้งละครซีรีย์เรื่อง NEW HEART-ผ่ารักพิสูจน์ใจ (เคยออนแอร์ทางช่อง 7) และอีกหลายเรื่อง รวมถึง ภาพยนตร์เรื่อง BAD GUY ของผู้กำกับคิมคีดุก พร้อมคว้ารางวัลด้านการแสดงอย่างมากมาย, YE JIWON (เยจีวอน) นักแสดงนำหญิงคุณภาพ โดยเฉพาะผลงานภาพยนตร์เรื่อง HA HA HA ที่เธอแสดงและได้รับเกียรติเปิดตัวรอบพรีเมียร์ในเทศกาลเมืองคานส์ ฝรั่งเศสรั้งที่ 63 ที่ผ่านมา ร่วมด้วยนักแสดงหน้าใหม่แดนกิมจิที่การันตีคุณภาพด้วยตำแหน่งแชมป์เปี้ยนเทควันโด TAE JOO (แทจู) และ K KIM (เคคิม) ซึ่งปรัชญา ผู้กำกับ เล่าถึงความโดดเด่นของแอ็คชั่นพันธ์ใหม่ที่ฉีกจากแอ็คชั่นเดิมๆ ในครั้งนี้ว่า “เป็นหนังร่วมชาติระหว่างไทยกับเกาหลีครั้งแรกแห่งยุคนี้ เรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์ ACTION MARTAIL ART เรื่องแรกของเกาหลีอีกด้วยครับ โดดเด่นด้วยการนำเอาศิลปะการต่อสู้ของสองชาติผสมผสานกันคือมวยไทยกับเทควันโด ดีไซน์ท่าแอ็คชั่นแนวใหม่ออกมา ฉีกแอ็คชั่นเดิมๆด้วยการนำท่าเต้น K-POP ที่วัยรุ่นนิยมมาประยุกต์มาเป็นแอ็คชั่นสมัยใหม่แห่งยุคนี้ รวมถึงการนำวิธีของSTOMP คือการเคาะกับอุปกรณ์ต่างๆให้เกิดเสียงแบบจังหวะก็นำมาใส่กลายเป็นแอ็คชั่นจังหวะมันๆ สนุกๆ โดยแต่ละฉากเชื่อว่าคนดูต้องชอบ แอ็คชั่นที่มีความหลากหลายและมีสีสันสนุก มันส์ มากยิ่งขึ้น อีกอย่างเรื่องนี้จะเป็นแนวแอ็คชั่น-คอเมดี้ หรือที่ส่วนตัวผมเองเรียกว่าแอ็คชั่น-แฟมิลี่ เราลดความโหด ดุเดือดลง แต่ใส่ความตลกอารมณ์ขำขันแทรกเข้าไปในฉากแอ็คชั่น ฉะนั้นเรื่องนี้จะเป็นแนวบันเทิงที่สามารถดูได้ทั้งครอบครัว ดูแล้วสนุก มีความสุข อมยิ้มกลับบ้านกันอย่างแน่นอนครับ”
         
          นอกจากผู้กำกับจะการันตีเรื่องความมันส์ของแอ็คชั่นพันธ์ใหม่แล้ว ยังการันตีถึงความเป็นมืออาชีพของนักแสดงไทยและเกาหลี ที่ถูกนำมาแท็คทีมระเบิดความสนุกร่วมกันในภาพยนตร์ครั้งนี้ว่า

          “การคัดเลือกนักแสดงทางเกาหลีเขาให้ผมมีส่วนในการคัดเลือกเป็นหลัก โดยโปรดิวเซอร์ทางเกาหลีเลือกมาขั้นนึง ผมก็ถูกใจมากโดยเฉพาะบทพ่อกับบทแม่ นับว่าเป็นดาราดังที่เกาหลีอยู่แล้ว ทั้ง 2 คนนี้เต็มที่กับการแสดงมากเต็มที่กับการทำงาน แสดงด้วยตัวเองอย่าง เยจีวอน เขาบอกว่าเขามีพื้นฐานเทควันโดมาก่อน ตั้งแต่เล่นหนังมายังไม่เคยได้โชว์แอ็คชั่นเลย และเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เขาจะได้แสดงเต็มที่ ซึ่งตัวเขาจะมาซ้อมแอ็คชั่นล่วงหน้า ซ้อมหลายๆฉากด้วยตัวเขาเอง ส่วน โจแจฮุน ก็พอมีพื้นฐานบ้าง ยิ่งตอนแสดงออกมาแล้วเหลือเชื่อ เหมือนเขาแอบไปฝึกซ้อมมาก่อนเลย คือ ดูแล้วเก่งหมดเลย หรือแม้แต่นักแสดงหน้าใหม่อย่าง แทจู กับ เคคิม ผมมั่นใจและเชื่อใจฝีมือของ 2 คนนี้มาก เพราะเขาอยู่ในกลุ่มของ K-TIGERS ซึ่ง K-TIGERS เขามีการแสดงและโชว์เทควันโดอยู่ทั่วโลกมีประสบการณ์ในการเล่นโชว์บนเวทีมาก่อน เพราะฉะนั้นเรื่องการแสดงผมมั่นใจเขา ยิ่งพอได้มาฝึกซ้อมได้มาเล่น ตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉากผมรู้สึกว่าเขาไม่มีความเคอะเขินเลย เขาปล่อยออกมาเต็มที่ เขาเล่นได้เลยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะบทอะไรเขาเล่นได้ดีมาก เรื่องฝีมือโดยเฉพาะแทจู มีความสามารถกระโดดหมุนตัว ที่มีไม่กี่คนบนโลกทำท่าหมุนได้ 900 หรือ 1000 กว่าองศา ซึ่งเขาทำได้ ส่วนคยองสุกท่าฉีกขาเป็นเส้นตรง 180 องศา ซึ่งเป็นท่าที่สวยงามมาก อีกอย่างพวกเขาเป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์เปี้ยนเทควันโดการันตีความสามารถได้อย่างแน่นอนครับ
 
          ส่วนฝั่งไทยเราจะมีจีจ้า และ คุณหม่ำ เรื่องนี้จีจ้าจะไม่ได้มาแนวเข้มๆ เป็นการพลิกแพลงในการต่อสู้โดยใช้ไม้ง่าม ซึ่งผมก็ไม่เคยเห็นมาก่อนก็เพิ่งมาเห็นในเรื่องนี้ และเป็นการทำงานกับคุณท็อป วีระพล ที่ออกแบบท่าการต่อสู้ ก็ออกแบบเอาไม้ง่ามมาใช้ มีการแนะนำจากคุณพันนา ฤทธิไกร เพราะเขาก็ควบคุมการออกแบบด้วย การต่อสู้ที่ใช้ไม้ง่ามของจีจ้านั้นไม่ยาวแต่ดูแล้วเพลิน เพลินในการใช้คุณสมบัติของไม้ พลิกแพลงไปมาดูแล้วสนุก ซึ่งเป็นท่าใหม่ของจีจ้าในหนังเรื่องนี้ครับ สำหรับหม่ำที่ยากก็เป็นฉากในครัว ต้องมีการฝึกซ้อมให้เข้ากับจังหวะ ต้องมีการซิงค์ นอกนั้นก็ไม่ยากมีการซ้อมข้างหน้านิดเดียว เพราะว่าไม่ได้ให้หม่ำซีเรียสเรื่องการต่อสู้เท่าไหร่ คือในเรื่องเขาต้องเล่นเป็นครูสอนเทควันโดด้วย ต้องพูดภาษาเกาหลีด้วย ซึ่งเขาสามารถเล่นให้เราเชื่อได้ เล่นแล้วดูเชื่อจริงๆครับ ”

          พบปรากฏการณ์แอ็คชั่นพันธ์ใหม่ ที่คนทั้งโลกจะต้องตะลึง กับภาพยนตร์เรื่อง THE KICK ผลงานกำกับของ ปรัชญา ปิ่นแก้ว ร่วมแท็คทีมกับซุป’ตาร์เมืองไทย และซุป’ตาร์เมืองกิมจิ พร้อมปล่อยพลังแอ็คชั่น 22 ธันวาคมนี้

FB on December 09, 2011, 04:25:39 PM
Gossip News: ภ. The Kick





          สหมงคลฟิล์ม เตรียมจ่อคิวฉาย “THE KICK” หนังแอ็คชั่นมวยไทยผสมเทควันโดสุดมันส์ระดับอินเตอร์ พร้อมกับตั้งชื่อหนังเวอร์ชั่นไทยว่า “วอนโดนเตะ” อย่างเป็นทางการ หนังร่วมสร้างโดยไทยและเกาหลี พร้อมแท็คทีมนักแสดงไทย “หม่ำ จ๊กมก และ จีจ้า ญาณิน” กับนักแสดงเกาหลีหน้าใส ที่อัดแน่นด้วยคุณภาพสุดยอดแห่งความบู๊แอ็คชั่น “แทจูและเคคิม” ผลงานกำกับของ “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” ปลายเดือนธันวาคมนี้เตรียมระเบิดความมันส์แน่นอน…

          เหตุเพราะน้ำท่วมทำให้นักแสดงเกาหลี “แทจู และเคคิม” นักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง “The Kick-วอนโดนเตะ” ต้องเลื่อนการเดินทาง เพื่อมาโปรโมทหนังที่เมืองไทยออกไปเป็นต้นเดือนธันวาคมแทน แฟนหนังแอ็คชั่นอดใจและฝึกซ้อมพูด อันยองเซย์โย กันไปก่อนละกันนะจ้ะ แต่ที่แน่ๆ ไม่มีเลื่อนคือ เข้าฉาย 22 ธันวาคมนี้ ชัวร์ ชัวร์ จ้า...

FB on December 09, 2011, 04:27:11 PM
MV: “The Kick : วอนโดนเตะ” เพลง Run to the World โดย ZE:A (เจอาร์)

          สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล | CJ VENTURE INVESTMENT BANGKOK FILMSTUDIO | THE KICK COMPANY เสนอ "THE KICK : วอนโดนเตะ" ร่วมผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่ สู่ปรากฎการณ์ภาพยนตร์แอ็คชั่นระดับโลก โดยผลงานกำกับของ “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” ครั้งแรกของซูเปอร์สตาร์เมืองไทย “จีจ้า ญาณิน - หม่ำ จ๊กม๊ก” ปะทะกับ ซูเปอร์สตาร์เกาหลี “CHO JAEHYUN - YE JIWON” และ ขอแนะนำนักแสดงหน้าใหม่ “TAEJOO - K KIM” 2 นักกีฬาเทควันโดแห่งค่าย K-Tigers จากเกาหลี ที่มีดีกรีแชมป์โลกการันตี เตรียมระเบิดความมันส์พร้อมกันทั้งไทยและเกาหลี 22 ธันวาคมนี้

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=l1JAT3u1QtQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=l1JAT3u1QtQ</a>

FB on December 09, 2011, 04:28:18 PM
“หมัดเท้าเข่าศอก” จีจ้าสอนเชิงมวยไทย ถูกใจ “2 แชมป์เทควันโด้นักแสดงTHE KICK”


 
          มวยไทย ศิลปะไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก!!!! ถึงแม้ว่า ใน “THE KICKวอนโดนเตะ” ภาพยนตร์ ACTION MARTIAL ARTฟอร์มยักษ์ร่วมทุนระหว่างไทยโดยสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล / BANGKOK FILMSTUDIO และ เกาหลีโดย CJ VENTURE INVESTMENT ยักษ์ใหญ่ในวงการเอนเตอร์เทนเมนท์ของแดนกิมจิ จะเป็นหนังแอ็คชั่นที่เน้นศิลปะการต่อสู้เรื่องแรกของเกาหลีโดยเน้น “พลังเตะอันหนักหน่วงของท่วงท่าเทควันโด้”จากนักแสดงแอ็คชั่นระดับแชมป์เปี้ยน แต่แน่นอนว่า “ลีลามวยไทยประยุกต์” โดยแอ็คชั่นหญิงจีจ้า ญาณินก็เป็นส่วนสำคัญที่สร้างความหวือหวา ฮือฮาและ กระแทกใจทั้งคอหนังแอ็คชั่นที่เฝ้ารอดูผลงานล่าสุดของนักบู๊หน้าหวาน แต่ที่แน่ๆ คือ “มวยไทย” ได้ใจ นาแทจู และเคคิม 2 นักแสดงชายหญิงที่มีดีกรีเป็นถึงนักเทควันโด้ระดับแชมเปี้ยนในสาย POOMSAE ไปเป็นที่เรียบร้อย และวันนี้ก็เลยเป็นที่มาของการที่ 3 นักแสดงแอ็คชั่นจากภาพยนตร์เรื่อง THE KICK จะได้มาสัมผัสกับท่วงท่าบางส่วนของ “มวยไทยประยุกต์”กันแบบใกล้ชิดตัวต่อตัว หลังจากก่อนหน้านี้ทั้งหมดได้ผ่านกระบวนการฝึกซ้อม เก็บตัว ถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์กันมาอย่างหนักตลอดหลายเดือน จนตัวภาพยนตร์เสร็จสมบูรณ์พร้อมเข้าฉายในวันที่ 22 ธันวาคมนี้แล้ว พอสบโอกาสทีมข่าวบันเทิงไม่รีรอที่จะขอมาเก็บภาพบรรยากาศทองที่เราไม่ได้เห็นกันบ่อยนักของนักแสดงจาก 2 ชาติที่ผนึกกำลังเป็นหนึ่งเดียวด้วย “มวยไทย”

          งานนี้จีจ้านางเอกสาวนักบู๊ของเราพร้อมแทจู และเคคิมเตรียมพร้อมในชุดออกกำลังกายแบบสบายๆ โดยตั้งใจว่าจะใช้พื้นฐานของการออกหมัด,ศอก,เข่า เป็นหลักสำหรับวันนี้ ประเดิมที่การออกหมัดซึ่งจะเริ่มต้นจากท่าไหว้เป็นหลัก แล้วค่อยๆ ไปแบบเป็นสเต็ปในแต่ละท่วงท่า ยกมือจรดหน้าผาก ควงและกำหมัด ตั้งการ์ด ยกเข่า ชกซ้าย ชกขวา เดินชก ฟังดูแล้วเหมือนจะซับซ้อนแต่ในความเป็นจริงไม่ได้ซับซ้อนอย่างที่คิด และดูเหมือนว่า ทางฝ่ายนักแสดงเกาหลีทั้งแทจูและเคคิมที่มีพื้นฐานทางกีฬาเทควันโด้อยู่แล้ว จะสามารถซึมซับและเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วเลยทีเดียว สเต็ปแรกผ่านไปตามด้วยสเต็ปต่อมาคือการฟันศอก โดยต้องเริ่มจากการตั้งการ์ดก่อนเป็นหลัก จุดเด่นของท่าฟันศอกคือในขณะที่การออกแรงในการใช้ศอกของแขนด้านใดก็ตาม ท่อนแขนอีกข้างจะถูกยกขึ้นมาทำหน้าที่เป็นการ์ดบังที่กกหูไม่ให้คู่ต่อสู้เข้ามาทำร้ายได้

          ตามด้วยสเต็ปต่อมาคือการใช้ท่วงท่าของเข่า เคล็ดลับของท่าเข่าคือ ก่อนออกอาวุธจะต้องมีการทรงตัวที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่เข่าข้างที่ออกอาวุธไปยังคู่ต่อสู้จะต้องเล็งตรงเป้าหมาย และเทน้ำหนักในการจู่โจมออกไปขาอีกข้างจะต้องทรงตัว โดยวางเท้าตั้งเป็นฐานที่มั่นคง แขนข้างที่ออกอาวุธเขาแนบข้างตัวขณะที่แขนอีกข้างยกขึ้นมาปิดบังกกหู หลังจากผ่านการเรียนรู้พื้นฐานของท่วงท่าทั้ง 3แล้ว จีจ้านางเอกนักบู๊ก็ให้ทั้ง แทจู และเคคิมนักแสดงชาวเกาหลีทั้งสองลองเข้าปะทะกันดูโดยใช้ท่วงท่ามวยไทยที่เรียนรู้มาผสมผสานโดยเริ่มจากการออกหมัดและการใช้เข่าควบคู่กันไป โดยเพิ่มการปัดป้องเวลาคู่ต่อสู้ออกหมัดเพิ่มขึ้นด้วย ทำเอาทั้งคู่ตื่นเต้นเลยทีเดียว ขณะที่สาวจ้าดูชอบใจเป็นพิเศษ ก่อนที่จะเปลี่ยนมาประกบคู่ตัวต่อแต่ดูเหมือนนางเอกของเราจะติดลูกฮาเป็นพิเศษสอนไปแหย่ และแกล้งนักแสดงชาวเกาหลีไปซะงั้น เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะตลอด งานนี้สร้างความสะใจแบบสุดๆ จนกระทั่งหนุ่มแทจูเกิดไอเดียขึ้นมาให้จีจ้าฟันศอกแบบเล่นจริงเจ็บจริงใส่ไปที่ก้านคอ ถึง 3 ครั้งซ้อน กลายเป็นว่าคนที่หน้าเสียคือนางเอกของเราเพราะกลัวเพื่อนนักแสดงชาวเกาหลีจะเจ็บแต่ที่ไหนได้แทจูยิ้มเริงร่าซะงั้น ไปๆ มาๆ ทั้ง 3 เริ่มสนุกคิดค้นท่าแอ็คชั่นขำๆ ฮาๆ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกมาฝากแฟนๆ ให้อีก แหมน่ารักและเชื่อแล้วว่าสนิทสนมกันจริงๆ เลยชาว THE KICK เนี่ยะ งานนี้ก็เลยได้ภาพน่ารักๆ ของ 3 นักแสดงมาฝากกันด้วย เราเลยไปถามความรู้สึกของ 2 นักแสดงเกาหลีเกี่ยวกับศิละปะมวยไทยและเทควันโด้ซะเลย

          แทจู-เคคิม “จริงๆ แล้วทั้งมวยไทยและเทควันโด้ก็เป็นศิลปะการต่อสู้เหมือนกัน แต่ต่างกันตรงที่วัฒนธรรมเท่านั้นเอง แต่จิตวิญญาณการต่อสู้เหมือนกัน วันนี้ก็ดีใจที่ได้มาเรียนรู้ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากๆ ซึ่งก็ยังมีอีกหลายๆ อย่างที่น่าเรียนรู้อีกเยอะ ขอบคุณจีจ้าด้วยนะค่ะ ขอบคุณครับ”

          ในขณะที่นางเอกนักบู๊ปของเราก่อนหน้านี้เคยเป็นครูสอนเทควันโด้แต่คราวนี้ได้มาเป็นพี่เลี้ยงสอนนักแสดงระดับแชมป์เทควันโด้เกาหลีในส่วนของมวยไทยเป็นอย่างไรบ้างกับนักเรียนทั้งสองคนนี้

          จีจ้า “วันนี้ก็ได้มีโอกาสมาสอนทั้งแทจูและเคคิมในส่วนของมวยไทยพื้นฐาน หมัด เท้า เข่า ศอก นิดๆ หน่อยๆ สำหรับสองคนนี้แล้ว จ้าบอกได้เลยว่าเป็นคนที่หัวไวมากคือสอนอะไรก็ตาม คือเขาทั้งสองมีพื้นฐานจากเทควันโด้อยู่แล้ว ทุกอย่างมันก็จะง่าย คือเป็นพื้นฐานของพวกศิลปะการต่อสู้ ก็สอนง่าย อย่างที่แทจูบอกคือทุกศิลปะการต่อสู้ของโลกไม่แตกต่างกัน ต่างกันที่วัฒนธรรมเท่านั้นเอง แล้วก็มันอาจจะแตกต่างกันที่ทริคนิดนึงเช่น หมัดเท้าเข่าศอก เขาอาจจะไม่ใช้ศอก แต่ใช้เข่าได้”

          ก่อนจากกันในวันนี้เลยให้แอ็คชั่นหญิงจีจ้า ญาณินเป็นตัวแทนของภาพยนตร์เรื่อง THE KICK ฝากอะไรกับแฟนคลับกันสักเล็กน้อย

“ก็จ้าเอง แทจูและเคคิม ก็ขอฝากภาพยนตร์เรื่อง THE KICK วอนโดนเตะ นะคะซึ่งเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ที่เป็นการร่วมทุนระหว่างไทยและเกาหลี เป็นศิลปะป้องกันตัวที่ผสมผสานระหว่างมวยไทยและเทควันโด้ค่ะ 22 ธ.ค.นี้ รับรองว่ามันส์แน่นอนค่ะ”

FB on December 14, 2011, 01:01:19 PM
THE KICK วอนโดนเตะ ขึ้นเวทีรวมใจช่วยน้ำท่วมของครอบครัวข่าวช่อง 3



        THE KICK วอนโดนเตะ ขึ้นเวทีรวมใจช่วยน้ำท่วมของครอบครัวข่าวช่อง 3 ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์พร้อมกับซูเปอร์สตาร์ของไทย หม่ำ จ๊กม๊ก, จีจ้า ญาณิน, ปรัชญา ปิ่นแก้ว ผกก. THE KICK วอนโดนเตะ หลายคนอยากรู้ว่าไอ้หนุ่มเกาหลีหน้าทะเล้นที่อยู่ๆ มาถอดเสื้อโชว์ซิกส์แพ็คหมุนตัวตีลังกาเตะ 1080 องศา 3 รอบ บนเวทีคือใคร? เจ๋งจริงๆ ที่แท้ก็คือ นาแทจู แชมป์เปี้ยนเทควันโดสาย POOMSAE หนุ่มน้อยเทควันโด ตัวจี๊ดมากความสามารถแห่ง K-TIGERS สมาคมเทควันโด ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก เจ้าของเทควันโดโชว์ระดับสุดยอดจากประเทศเกาหลี พระเอกจากTHE KICK วอนโดนเตะ หนังแอ็คชั่นร่วมทุนฟอร์มยักษ์ระหว่างไทย-เกาหลีนี่เอง

FB on December 17, 2011, 03:43:45 PM
“โจแจฮุน-เยจีวอน” นักแสดงชื่อดังเกาหลี ปลื้มผู้กำกับไทย “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” นับเป็นเกียรติได้ร่วมงาน “THE KICK”




 
          “THE KICK” ภาพยนตร์ลูกครึ่งไทย-เกาหลี แนวแอ็คชั่นคอมิดี้ ผลงานของผู้กำกับชาวไทย “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” ผู้สร้างภาพยนตร์ไทยแอ็คชั่นโด่งดังและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก (องค์บาก, ต้มยำกุ้ง) นำทีมนักแสดงคุณภาพทั้งไทยและเกาหลี ร่วมระเบิดความมันส์กับแอ็คชั่นลูกผสมมวยไทย และเทควันโดไว้เป็นหนึ่งเดียว พร้อมทั้งดึงนักแสดงคุณภาพและมีชื่อเสียงจากเกาหลีมาร่วมสร้างความมันส์แอ็คชั่นระดับอินเตอร์ในครั้งนี้ “โจแจฮุน และเยจีวอน” 2 นักแสดงอันดับต้นที่ผ่านผลงานการแสดงทั้งโทรทัศน์ซีรีย์ และภาพยนตร์มาอย่างนับไม่ถ้วน แถมยังการันตีด้วยรางวัลนำนักแสดงอีกมากมายจากเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆ ร่วมปะทะกับทีมนักแสดงคุณภาพของไทยอย่าง “หม่ำ จ๊กมก และ จีจ้า ญาณิน”

          ซึ่งทั้งคู่ยอมรับว่ารู้สึกดีใจและตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับผู้กำกับ “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” เพราะทั้งคู่เคยชมผลงานการกำกับจากภาพยนตร์เรื่อง องค์บาก และต้มยำกุ้ง ที่เข้าฉายในประเทศเกาหลีและเป็นที่ฮือฮาอย่างมาก จนเมื่อได้มีโอกาสมาร่วมงานกันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากโดยเล่าถึงความรู้สึก ครั้งนี้ว่า

          โจแจฮุน นักแสดงนำชายระดับแนวหน้าจากภาพยนตร์เรื่อง BAD GUY กำกับโดย คิมคีดุก หรือผลงานแสดงซีรีย์เรื่อง NEW HEART-ผ่ารักพิสูจน์ใจ (ช่อง 7) เล่าถึงการมาเยือนเมืองไทยและร่วมแสดงในภาพยนตร์ครั้งนี้ว่า “สำหรับการได้มีโอกาสร่วมงานกับผู้กำกับ ปรัชญา ปิ่นแก้ว ต้องยอมรับจริงๆ ว่าเป็นผู้กำกับที่มีชื่อเสียง และมีฝีมือดีระดับโลก ปกติผมร่วมงานกับผู้กำกับเกาหลีส่วนใหญ่แล้วสไตล์การทำงานจะเป็นอะไรที่ต้องเร่งรีบ เคร่งเครียด แต่สำหรับผู้กำกับคุณปรัชญา เวลาทำงานเขาจะทำให้ทีมงานและนักแสดงทุกคนไม่ตรึงเครียด เป็นอะไรที่สบายๆ ดีครับ ผมเคยมาเมืองไทยครับ เมืองไทยเป็นเมืองที่ร้อน แต่ว่าช่วงที่มาถ่ายทำหนังไม่ค่อยร้อนมาก ลมพัดเย็นสบาย อาหารก็อร่อย ตอนแรกก็คิดว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อน คนก็คงจะทำอะไรเชื่องช้า แต่พอมาอยู่จริงๆ แล้ว คนไทยก็ทำงานเร็วและเป็นคนตั้งใจทำงาน”

          เยจีวอน นักแสดงนำหญิงที่มีผลงานการแสดงมากมาย และโดยเฉพาะเรื่อง HA HA HA เธอยังได้รับเกียรติร่วมงานเปิดตัวรอบพรีเมียร์ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศสครั้งที่ 63 ที่ผ่านมา เล่าถึงความประทับใจกับการแสดงใน THE KICK ว่า “ถือว่าเป็นผู้กำกับที่มีฝีมือ และมีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลกทางด้านแอ็คชั่น คือ คุณปรัชญา ปิ่นแก้ว ประจวบกับกีฬาเทควันโดก็เป็นกีฬาประจำชาติเกาหลี เป็นการนำศิลปะการต่อสู้ที่หลายคนรู้จักดีนำมาถ่ายทอดทางการแสดงเป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมถึงนักแสดงอย่าง แทจู และคยองซุก ก็เป็นนักกีฬาเทควันโดระดับแชมป์โลกด้วย และยังได้ร่วมงานกับนักแสดงไทย หม่ำ จ๊กมก จีจ้า ญาณิน อีกด้วย ทั้งคู่ก็เก่งด้านการแสดงและเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงของไทยอีกด้วย เชื่อว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องออกมาดีอย่างแน่นอนค่ะ”

          ปรากฏการณ์แอ็คชั่นพันธ์ใหม่ ที่คนทั้งโลกจะต้องตะลึง กับภาพยนตร์เรื่อง THE KICK (วอนโดนเตะ) ผลงานกำกับของ ปรัชญา ปิ่นแก้ว ร่วมแท็คทีมกับซุป’ตาร์เมืองไทย และซุป’ตาร์เมืองกิมจิ พร้อมปล่อยพลังแอ็คชั่น 22 ธันวาคมนี้

FB on December 20, 2011, 02:07:03 PM
Gossip News: THE KICK วอนโดนเตะ # เคคิม 2
   


        ออกเดินสายไปโปรโมท THE KICK-วอนโดนเตะ หนังเรื่องแรกในชีวิตของสาวเกาหลีน่าตาจิ้มลิ้ม เคคิม อดีตสมาชิกเบเบี้ว็อกซ์ที่เลิกวางไมค์หันมาฝึกฝนและเอาดีในการเล่นเทควันโดจนท้ายที่สุดคว้าตำแหน่งแชมป์เปี้ยนโลกเทควันโดสาย POOMSAE นอกจากทำเอาเหล่าสาวกเคป็อบปลื้มกันสุดๆ ตั้งแต่สมัยเป็นเกิร์ลกรุ๊ป ถึงขนาดวันบินกลับเกาหลีมีแฟนคลับตามมาส่งและมอบของที่ระลึกให้ จนทำให้สาวเคคิมยิ้มแก้มปริและปลื้มสุดๆ แล้ว มาเมืองไทยหนนี้นอกจากได้กินผัดไท-ไก่ทอดสมอยากแล้ว สาวน้อยที่มีเรียวขาสวยที่สุดยังถูกขอให้โชว์ฉีกขา 180 องศาเตะบ่อยมากๆ แต่ที่ทำเอาหนุ่มๆ ไทยแทบหัวใจวายก็ตรงที่แฟชั่นนุ่งสั้นมากของสาวเคนี่แหละ

FB on December 20, 2011, 02:08:03 PM
“แทจู” พระเอกหนุ่มเกาหลีตะลึง!!! ฉากเปิดตัว “จีจ้า” สวยจนตกหลุมรัก


 
          เสน่ห์สาวไทยมัดใจชายแบบอยู่หมัด เมื่อถึงฉากเปิดตัวสาวสวยนักบู๊หน้าใส “จีจ้า ญาณิน” ของภาพยนตร์เรื่อง “THE KICK” หรือ “วอนโดนเตะ” ท่ามกลางแสงธรรมชาติ ณ ลานน้ำตก ผสมผสานกับลีลาท่าทางแม่ไม้มวยไทยประยุกต์ พริ้วไหวอย่างคล่องแคล่ว หนักแน่นแต่ทรงพลัง ทำให้พระเอกหนุ่มเกาหลี “แทจู” เกิดอาการหัวใจเต้นตึ๊กตั๊ก จนต้องปิ๊งรักกับความสวยและความเก่งของสาวจีจ้านั่นเอง โดยผู้อยู่เบื้องหลังสร้างความตกตะลึงในครั้งนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นผู้กำกับแอ็คชั่นคนเก่ง “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” นั่นเอง หลังจากที่ปั้นจีจ้าจนกลายเป็นราชินีนักบู๊ และมีชื่อเสียงโด่งดัง มาคราวนี้จึงอยากโชว์ความสวย ความใส ของสาวไทยให้หนุ่มๆ เกาหลีต้องตกหลุมรักกันถ้วนหน้าบ้าง งานนี้จีจ้าจึงขอเล่าถึงฉากเปิดตัว สวย ใส แอ๊บบู๊เล็กๆ ในภาพยนตร์ครั้งนี้ว่า

          “รับบทเป็น หว่าหวา คาแร็คเตอร์จะเป็นสาวมาดเซอร์ ชอบใช้ชีวิตแบบสันโดษ ชอบอยู่กับธรรมชาติเพราะอาศัยอยู่บ้านป่ากับลุงหม่ำ รับบทโดย พี่หม่ำ จ๊กมก หว่าหวามีความสามารถพิเศษคือ เก่งมวยไทย อาวุธพิเศษคือ ไม้ง่าม ที่ใช้ในการต่อสู้ได้อย่างคล่องแคล่ว และยังคอยดูแลลูกๆของมูน เพื่อนชาวเกาหลีของลุงหม่ำที่ถูกกลุ่มโจรตามล่าค่ะ สำหรับฉากเปิดตัว หว่าหวา ในเรื่องนี้ จึงต้องทำยังไงก็ได้ให้จ้าออกมาสวยที่สุด (หัวเราะ) เป็นความตั้งใจมุ่งมั่นของพี่ปรัช ผู้กำกับเลยค่ะ ว่าฉากนี้จีจ้าจะต้องสวย แล้วแทยัง พระเอกของเรื่องเดินผ่านมาเจอ แอบมองเราจนต้องตะลึง เหมือนตกอยู่ในภวังค์ยังไงยังงั้นเลยค่ะ ซึ่งในเรื่องแทยังจะต้องตกหลุมรักหว่าหวาเมื่อแรกเห็น ในขณะที่หว่าหวากำลังฝึกซ้อมท่าแม่ไม้มวยไทยประยุกต์ท่ามกลางธรรมชาติ โดยที่ไม่รู้ตัวว่ากำลังมีหนุ่มแอบมองอยู่ ซึ่งทีมงานยกกองไปถ่ายถึงเขาใหญ่ บนลานกว้างน้ำตก ช่วงเวลาเช้าให้ได้แสงที่สวยงาม ก็เพื่อฉากนี้โดยเฉพาะเลยค่ะ ถ่ายเสร็จปุ๊ปก็เดินทางกลับกรุงเทพกันเลย อย่าพลาดฉากเปิดตัวหว่าหวานะ จะได้เห็นจ้าสวยแบบเต็มๆ เพียงฉากนี้ฉากเดียวเท่านั้นค่ะ (หัวเราะ)”

          นอกจากนี้จีจ้า ยังเล่าถึงเบื้องหลังความสนุกของกองถ่าย และการได้มีโอกาสร่วมงานกับแทจู และเคคิม 2 นักเทควันโดเจ้าของแชมป์เปี้ยนแห่งค่าย K-Tigers ในครั้งนี้ว่า

          “เบื้องหลังกองสนุกมากค่ะ คือพวกเรา จ้า แทจู และเคคิม จะสนิทกันตั้งแต่เราซ้อมแอ็คชั่นด้วยกันแล้ว พอมาออกกองเราก็ยิ่งสนิทกันมากขึ้น และเขา 2 คนก็อยู่นิ่งไม่ได้ด้วยนะ พอถ่ายฉากนี้เสร็จ แทจูก็อยากจะมาทำท่ามวยไทยกลางน้ำตกบ้าง แล้วตอนมาฝึกที่ไทยเขาก็สามารถรำท่าแม่ไม้ และลูกไม้มวยไทย 15 ท่า ได้หมดเลยนะ สนุกดีค่ะที่พวกเราได้ร่วมงานกัน ทั้ง2คนนี้ตั้งใจและทุ่มเทกับงานมาก ทั้งๆ ที่เป็นการแสดงครั้งแรก แต่พวกเขาทำออกมาได้ดีอย่างมากค่ะ”

          เตรียมพบกับพลังลูกเตะในเรื่อง “THE KICK (วอนโดนเตะ)” ภาพยนตร์แอ็คชั่น-คอมิดี้ ที่จะชวนคุณมาระเบิดพลังความมันส์พร้อมเสียงหัวเราะ 22 ธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

FB on December 24, 2011, 12:32:36 PM
บทสัมภาษณ์ TAE JOO (แท จู)


   
          แนะนำตัว
          ชื่อ แทจู รับบทเป็น แทยัง ในภาพยนตร์เรื่อง THE KICK
          บทบาทของ แทยัง มีคาแรกเตอร์เป็นอย่างไร
          แทยังเป็นลูกชายคนโตของเป็นครอบครัวเกาหลีที่ย้ายเข้ามาอยู่ในเมืองไทย เป็นคนที่เรียนหนังสือเก่ง ร้องเพลงก็เก่ง เล่นเทควันโดก็เก่ง มีความมั่นใจในตัวเองสูง และมีความฝันอยากเป็นนักร้อง จะไม่ชอบให้ใครมาสั่ง ก็เป็นธรรมดาของเด็กวัยรุ่นอายุ 21 ปีครับ
          เรื่องราวของTHE KICK
          เป็นครอบครัวเกาหลีที่ย้ายมาอยู่เมืองไทยและเปิดร้านอาหารเกาหลี โดยมีพ่อ แทยังกับพ่อจะชอบทะเลาะกันและขัดคอกันตลอด เพราะแทยังมีความฝันที่อยากจจะเป็นนักร้อง แต่ว่าพ่อพยายามเคี่ยวเข็ญให้แทยังเป็นนักกีฬาเทควันโดระดับโอลิมปิกให้ได้ ส่วนแม่จะเป็นคนน่ารัก อ่อนโยน แอบดุอย่างเวลาที่แทยังทำความผิดก็จะต้องโดนลงโทษ จะต้องรีบช่วยแม่ทำงานในร้านด้วยการเสิร์ฟอาหาร ส่งอาหาร หรือช่วยทุบเนื้อบ้างเพื่อเป็นการลงโทษ มีน้องสาวกับน้องชาย น้องสาวชื่อ แทมิ นิสัยจะออกห้าวๆ คล้ายผู้ชาย เล่นกีฬาเก่ง แต่ก็เป็นน้องที่ผมรัก ส่วนน้องชายคนเล็กชื่อ แทพุง ชอบเล่นเกมส์ และซน แทยังจะต้องคอยดูแลน้องๆเพราะเป็นพี่คนโตครับ จนเมื่อครอบครัวของแทยังถูกตามล่าจากแก็งค์ผู้ก่อการร้ายข้ามชาติ ทำให้ต้องหลบหนีไปอยู่บ้านต่างจังหวัดของน้าหม่ำ ซึ่งเป็นเพื่อนคนไทยกับพ่อของแทยัง ที่คอยให้ความช่วยเหลือ แทยังจึงได้สนิทกับน้าหม่ำมีอะไรก็จะปรึกษาตลอดเวลา และทำให้แทยังได้เจอกับหลานสาวคนเก่งของน้าหม่ำ หว่าหวาเป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่ง มีความชำนาญเก่งด้านมวยไทย แทยังก็แอบชอบหว่าหวาอยู่ในใจด้วยครับ และก็ได้หว่าหวาช่วยฝึกการต่อสู้เพื่อปกป้องครอบครัวของตัวเองจากเหล่าแก็งค์ผู้ร้าย
          เดิมแทจู เป็นนักกีฬาเทควันโดระดับแชมป์ด้วย (POOMSAE CHAMPION จากการแข่งขันชิงแชมป์ KNSU ครั้งที่ 4) พอได้มารับบทเป็น “พระเอกACTION” ในเรื่องนี้รู้สึกอย่างไรบ้าง
          ครับผมเล่นเทควันโดอยู่แล้วแต่จะเป็นสายโชว์ ซึ่งการแสดงภาพยนตร์ครั้งนี้ผมจะต้องเล่นจริง ต่อยจริง เตะจริง ยอมรับว่าตอนแรกรู้สึกประหม่า เพราะจะต้องต่อยคนจริงๆ ก็จะรู้สึกไม่กล้า ก่อนถ่ายทำจริงผมมาอยู่เมืองไทยเพื่อมาฝึกซ้อมกับีมสตันท์แมน ทำให้สนิทสนมกันและคนไทยนิสัยดีครับ พอจะต้องต่อยเขาจริงๆ ก็ปวดใจนะ มีตอนถ่ายที่ผมต้องเตะจริง เตะโดนคุณเล็ก สตันท์แมน โดนจนเขาเป็นลมล้มไปเลยครับ ถึงขั้นต้องหามส่งโรงพยาบาล ผมก็ขอโทษเขาและสงสารเขามากครับ
          การมาอยู่เมืองไทย ฝึกซ้อมแอ็คชั่นก่อนถ่ายทำจริงเป็นอย่างไร
          ตอนมาอยู่เมืองไทยช่วงแรกๆ ไม่ค่อยรู้อะไรเลยครับ พูดไทยก็ไม่เป็น แต่พอเริ่มอยู่ไปหลายเดือนก็ค่อยๆ เรียนรู้ มีหลายอย่างที่ผมไม่รู้ แต่ผมก็ได้เรียนรู้และฝึกฝนจาก พี่ท็อป (วีระพล ภูมาตย์ฝน-ผู้ออกแบบฉากต่อสู้ และผู้กำกับ Action) ซึ่งจะคอยสอนเทคนิคต่างๆ เช่น ต่อยยังไงถึงจะโดนจริง ใช้สลิงต้องทำยังไง สอนท่ารำมวยไทย รวมถึงเทคนิคการต่อสู้ต่างๆ ที่ต้องใช้ในการถ่ายทำจริง
          นอกจาก พี่ท็อป ที่สอนทางด้านแอ็คชั่นมันส์ๆ รวมถึงการต่อสู้แบบมวยไทยแล้ว ก็ยังมี AN CHANG BUM (อาน ชัง บอม) เป็นผู้ออกแบบท่าเทควันโดจากค่าย K-Tigers มาร่วมฝึกสอนด้วย
          คือในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับการต่อสู้แบบเทควันโด จึงต้องมีครูผู้รู้เกี่ยวกับศาสตร์เทควันโดก็จะเป็น Mr. An (มิสเตอร์อาน) เขาเป็นครูที่สอนผมมาตั้งแต่มัธยมปลาย เขาเป็นโค้ชของผมครับ แต่ถ้าทางด้านผู้เชี่ยวชาญแอ็คชั่นด้านภาพยนตร์ก็ต้องเป็น พี่ท็อปครับ ทั้งสองคนก็ช่วยกันแสดงความคิดเห็นเพื่อให้มันออกมาดีที่สุด เช่น ทางด้าน Mr. An ก็คอยดูท่วงท่า เทควันโด จะใช้ท่าไหนให้มันออกมาดีออกมาสวย ทางด้านพี่ท็อปก็จะดูอีกทีว่าพอท่าจะเอามาใช้กับแอ็คชั่นทางภาพยนตร์ แล้วต้องออกมาในรูปแบบไหน ส่วนผมก็จะคอยเรียนรู้จากทั้งสองคนครับ
          ฉากที่ยากสำหรับแทจู คือฉากอะไร
          การทำท่าเตะของเทควันโดมีหลายท่าที่ยาก สำหรับฉากที่ยากจะเป็นฉากกระโดดหมุนตัวเตะกลางอากาศในเรื่องผมจะต้องหมุนตัวให้ได้ 900 องศา ซึ่งเป็นท่าที่ไม่ง่ายเลยจริงๆ ส่วนตัวแล้วผมก็อยากทำให้ได้ ผมจึงตั้งใจทุ่มเทฝึกฝนตัวเองเป็นอย่างหนัก ซ้อมแล้วซ้อมอีกครับ นับว่าเป็นฉากที่ยากมากๆ (ปัจจุบันแทจูสามารถกระโดดหมุนตัวเตะกลางอากาศได้ถึง 1080 องศา ซึ่งมีเพียงไม่กี่คนในโลกนี้ที่ทำได้)
          แล้วฉากไหนที่แทจูประทับใจมากที่สุด
          ฉากในสวนสัตว์ครับ ฉากประทับใจเป็นตอนที่แทยังโดนตามล่าจากผู้ร้าย ทำให้เกิดการต่อสู้กันแล้วฉากนั้นผมก็เอาชนะผู้ร้ายได้ด้วยการเตะ 15 คนทีเดียวรวดเลยครับ หลายเทคเหนื่อยหน่อยแต่ประทับใจ แต่ปกติผมเป็นคนจิตใจดีนะ (ยิ้ม) ถึงแม้จะพยายามต่อยไม่ให้โดนแต่สุดท้ายก็ต้องต่อยให้โดน พอหลังจากถ่ายเสร็จผมจะเข้ามาขอโทษทุกครั้งครับ คือมันจะต้องให้โดนจริงๆครับ ก็เพื่อทั้งสตันท์แมนและผมจะได้ไม่ต้องเหนื่อยเยอะ เพราะถ้าทำซ้ำบ่อยๆ ไม่ผ่านก็ยิ่งเหนื่อยเข้าไปอีกเจ็บอีกด้วย แต่เราเข้าใจกันครับ พออยู่หลังกล้องพวกเราก็เล่นเกมด้วยกัน กินข้าวด้วยกัน กินส้มตำด้วยกัน ผมรู้สึกสนิดกับสตันท์แมนมากที่สุดครับและก็ฉากที่ผมกับน้าหม่ำอาบน้ำช้างในสวนสัตว์ด้วยครับ เป็นครั้งแรกเลยที่ผมได้สัมผัสโดนตัวช้างจริงๆ และเป็นครั้งแรกที่ได้อาบน้ำช้างด้วยครับ ช้างเนี่ยมันตัวใหญ่มากๆ แล้วขนมันก็จะแข็งด้วย (หัวเราะ) เป็นสัตว์ที่ดูซื่อๆ น่ารักเหมือนเด็กเลยครับ ฉากนี้ผมตื่นเต้นมาก นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ สำหรับผมเลย ถึงแม้ในใจจะมีแอบกลัวเพราะว่าตัวใหญ่ (หัวเราะ)
          นอกจากฝึกซ้อมแอ็คชั่นแล้ว ทราบมาว่ายังต้องฝึกซ้อมเต้นสไตล์ K-POP อีกด้วย
          ในเรื่องนี้ตามคาแร็คเตอร์ของแทยัง คือมีความฝันอยากเป็นนักร้อง และจะต้องไปออดิชั่นแข่งขันกับคนอื่นๆ ผมก็ต้องไปเริ่มฝึกซ้อมการเต้น ต้องใช้เวลาซ้อม10-12 ชั่วโมงเลยในแต่ละวัน ไม่ต่างกับการถ่ายหนังเลยครับ เพราะปกติแล้วผมเต้นไม่เก่ง ก็ต้องฝึกอย่างหนักเพื่อแสดงในหนังเรื่องนี้ ทั้งเต้น ร้องเพลง จนตอนนี้ผมเริ่มชินคุ้นเคยกับมันมากขึ้นแล้วครับ พอต้องถ่ายฉากนี้ ผมก็จินตนาการว่าผมจะต้องเป็นนักร้องให้ได้ ทั้งร้องทั้งเต้นเต็มที่ ให้กล้องถ่ายไปเต็มจอเห็นหน้าชัดๆ เลยครับ
          ความรู้สึกที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับซูเปอร์สตาร์ของเกาหลีอย่าง CHO JAEHYUN และ YE JIWON
          ทั้งคู่ถือว่าเป็นนักแสดงที่มีฝีมือยอดเยี่ยมมากครับ ทำให้ผมเองรู้สึกว่าผมยังเก่งสู้ไม่ได้เลย จนถึงทุกวันนี้ผมยังกังวลว่าผลงานจะออกมาดีหรือเปล่า แต่ก็เป็นจุดที่ทำให้ผมตั้งใจที่จะเรียนรู้มากขึ้นครับ ทั้งคุณโจแจฮุนและคุณเยจีวอน จะคอยแนะนำผมเรื่องการแสดงตลอด ผมก็พยามเรียนรู้จดจำสอนให้ผมได้รียนรู้ในหลายๆ อย่างครับ (ยิ้ม)
          นอกจากซูเปอร์สตาร์เกาหลีแล้วยังได้ร่วมงานกับซูเปอร์สตาร์ตลก หม่ำ จ๊กม๊ก และซูเปอร์สตาร์แอ็คชั่นหญิง จีจ้า ญาณิน รู้สึกอย่างไรบ้าง         
          สำหรับน้าหม่ำ เขาเป็นนักแสดงตลกที่มีชื่อเสียงมาก บางทีเขาพูดอะไรมาแต่ละคำผมก็จะงงๆ เอ๊ะพูดอะไรอยู่นะ อีกอย่างผมเองก็ยังฟังภาษาไทยไม่ค่อยออกด้วย แต่จะพยามสังเกตุจากสีหน้าของน้าหม่ำ ก็พอจะเริ่มเดาออกว่ามันต้องตลกๆ ขำๆ แน่นอน เวลาอยู่กับน้าหม่ำจะสนุกจริงๆ ครับ น้าหม่ำก็แสดงเก่งมากด้วย และก็ได้น้าหม่ำที่ช่วยสอนให้พูดไทยด้วยครับ ต่างคนก็ต่างสอนภาษากันและกัน ดีใจที่ได้ร่วมงานกับน้าหม่ำอย่างมากครับ
          ส่วนจีจ้า เขาเป็นรุ่นพี่ที่น่ารักครับ อยู่ในกองพวกเราอยู่แบบพี่น้องก็จะชอบล้อเล่นบ่อย ได้มาร่วมงานก็รู้สึกดีใจมากเช่นกันครับ กับจีจ้าตอนที่เราจะถ่ายฉากแอ็คชั่นตอนนั้นผมแอบกลัวนะ เพราะจีจ้าเขาเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง ทั้งน่ารักและก็เก่งมาก มวยไทยก็เก่ง อย่างฉากที่มวยไทยต้องมาเจอกับเทควันโด สุดยอดมากครับ
          อีกคนนึงที่ผมได้ร่วมแสดงด้วย คือ น้องยูโร เป็นเด็กที่น่ารัก และเป็นเด็กที่ฉลาดมากครับ ตอนเจอครั้งแรกๆ ผมนึกว่าเป็นเด็กเกาหลีนะ หน้าตาคล้ายมากครับ (หัวเราะ) ผมกับยูโรจะชอบเล่นชอบแหย่กันเวลาอยู่ที่กอง อีกอย่างยูโรเขามีการพัฒนาทางด้านการแสดงที่ดีขึ้นมากเก่งครับ
          การได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์แอ็คชั่น ของผู้กำกับแอ็คชั่นไทยที่มีชื่อเสียงอย่าง ปรัชญา ปิ่นแก้ว รู้สึกตื่นเต้นหรือว่าเกร็งบ้างไหม
ก่อนที่จะได้ร่วมงานกับคุณปรัชญา ผมทราบมาว่าเขาเป็นผู้กำกับที่มีชื่อเสียงด้านการกำกับภาพยนตร์แอ็คชั่นมาก อย่างเรื่อง องค์บาก ต้มยำกุ้ง เป็นภาพยนตร์ที่โด่งดังหลายคนทั่วโลกรู้จักดี ก็รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับคุณปรัชญา ตื่นเต้น ดีใจมากครับรวมถึงนักแสดงคนอื่นก็ด้วยเช่นกัน ตอนแรกๆ ก็แอบเกร็งนิดหน่อเพราะเวลาทำงานคุณปรัชญาจะนิ่งๆ ขรึมๆ แต่อีกมุมนึงเขาเป็นคนน่ารัก กุ๊กกิ๊กมาก สามารถกินไอติมพร้อมกัน 2 อันได้ด้วย (หัวเราะ) เหมือนเด็กเลย คุณปรัชญาน่ารักมากครับ
          ส่วนตัวของแทจูมีมุมมองความคิดเกี่ยวกับภาพยนตร์แอ็คชั่นไทยอย่างไร
          ผมเคยได้ดูภาพยนตร์เรื่อง องค์บาก ตอนที่อยู่เกาหลี ผมรู้สึกตื่นเต้นว่าเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นที่ยิ่งใหญ่มากครับ เรื่องถัดมาที่ได้ดูคือ ช็อคโกแลต ที่จีจ้าแสดงก็สนุกลีลาแอ็คชั่นยอดเยี่ยมมาก เอาเป็นว่าผมชอบหนังแอ็คชั่นไทยมากดูแล้วตะลึงเลยครับ
          ความน่าสนใจของภาพยนตร์เรื่อง THE KICK
          เป็นภาพยนตร์แนว Action Comedy และเป็นครั้งแรกที่ประเทศเกาหลีร่วมมือกับประเทศไทย เพื่อสร้างภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น ครบสมบูรณ์อย่างเต็มรูปแบบมีการนำศิลปะการต่อสู้ระหว่างเทควันโดและมวยไทยมาผสมผสานกันด้วย และยังได้มีการออกแบบดีไซน์ท่าทางแอ็คชั่นการต่อสู้ใหม่อย่างสวยงาม ผมหวังว่าทั้งคนไทยและคนเกาหลีน่าจะชอบภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ
          ฝากผลงานภาพยนตร์         
          สำหรับภาพยนตร์ครั้งนี้ ผมตั้งใจทุมเท่เป็นอย่างหนัก เต็มที่กับทุกอย่างเพราะผมอยากให้ออกมาดีและเป็นภาพยนตร์ที่ดีสมบูรณ์ครับ รวมถึงทีมงานทุกคนที่ทุ่มเทเช่นกัน หวังไว้ว่าอยากให้คนที่ได้ชมภาพยนตร์ดูแล้วต้องร้องว๊าว! ดูแล้วจะต้องจดจำไปตลอด มาเป็นกำลังให้ผมมากๆ นะครับ ติดตามชมภาพยนตร์เรื่อง THE KICK ด้วยครับ ขอบคุณครับ (ยิ้ม)