MSN on November 15, 2011, 02:03:14 PM
ตลาดไทแกร่งรอดอุทกภัยน้ำท่วมเดินหน้าจ่ายปันผล0.35บาทต่อหน่วย

           นายสมชัย  บุญนำศิริ   กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า      บริษัทได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวานนี้  (14 พ.ย.)   เรื่องการจ่ายเงินปันผล กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์  ตลาดไท  ( TTLPF )   ครั้งที่ 4     ในอัตราหน่วยลงทุนละ 0.35 บาท  จากผลการดำเนินงาน   ระหว่าง วันที่ 1  กรกฎาคม  2554  ถึงวันที่ 30  กันยายน 2554   โดยบริษัทกำหนดจ่ายเงินปันผล ให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนในวันที่ 15  ธันวาคม   2554    และ กำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยลงทุน  เพื่อกำหนดสิทธิในการรับเงิน  ปันผล ในวันที่ 30  พฤศจิกายน 2554   

             นับตั้งแต่วันจัดตั้งกองทุนในวันที่    16    สิงหาคม   2553   บริษัทได้จ่ายปันผลรวมครั้งล่าสุดนี้ด้วย   เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น   1.19  บาท ต่อหน่วย  โดยผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนประมาณ  14%  ต่อปี 

              ทั้งนี้  สำหรับ สถานะการอุทกภัยน้ำท่วม   ตลาดไทไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด    และยังคงเปิดให้บริการได้ตามปกติ  ประชาชนยังสามารถเข้า-ออกตลาดไทได้    โดยใช้เส้นทางถนนพหลโยธินด้านหน้าโครงการตลาดไท    หรือเข้าถนนบางขันธ์  -หนองเสือ   ผ่านหน้าวัดพระธรรมกาย  และที่ว่าการอำเภอคลองหลวง   วกเข้าสู่ตลาดไททางด้านถนนพหลโยธิน

            นอกจากนี้   บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท  อินเวส 6 เดือน 2 ( KTSIV6M2 )  ในวันที่ 14 -18  พฤศจิกายน  2554
อายุโครงการ  6  เดือน  ประเภท Roll Over  มีนโยบายลงทุนในตราสารการเงินระยะสั้น ของสถาบันการเงินและบริษัทเอกชนในประเทศทั้งหมด กองทุนนี้เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้น สามารถรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลาง     และ ตราสารเป้าหมายจะให้ส่วนต่างผลตอบแทนที่ค่อนข้างจูงใจเมื่อเทียบกับการลงทุนเฉพาะพันธบัตรรัฐบาลไทย หรือเงินฝากระยะเดียวกัน  โดยผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.35%  ต่อปี

          สำหรับอัตราผลตอบแทนของเงินฝากและตราสารระยะสั้นของธนาคารพาณิชย์ดอกเบี้ยระยะสั้น 3-6 เดือน ปรับตัวลดลงจากช่วงสัปดาห์ก่อนหน้า เนื่องจากนักลงทุนมีการคาดการณ์การว่าในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินจะมีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง