MSN on November 11, 2011, 03:00:27 PM
“โค้ก” ชวนทูตดนตรี “เดอะ ริชแมน ทอย” ผนึกกำลังทัพดารา “พลังบวก” เข้า “ครัวเคลื่อนที่ สภากาชาดไทย” ช่วยบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

ถึง “กระแสน้ำ” จะมหาศาลแค่ไหน ก็เทียบไม่ได้กับ “กระแสน้ำใจ” ที่หลั่งไหล มาให้กำลังใจพี่น้องร่วมชาติ เมื่อ “โค้ก” ร่วมกับ “สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย” ยกทัพศิลปินดาราพลังบวก นำทีมโดย 4 หนุ่มสุดแนว “เดอะ ริชแมน ทอย” ที่ขอชักชวนก๊วนดาราจิตอาสาอย่าง “แน็ก-ชาลี, บอล-อัศนัย, เชน-ณัฐวัฒน์, แก็ป-ธนเวทย์, นาตาลี เจียรวนนท์, ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา และ กิก-ดนัย” มาผนึกกำลัง “ลงแรงเข้าครัว” ปรุงอาหารสุกแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในกิจกรรม “ครัวเคลื่อนที่ สภากาชาดไทย” ส่วนหนึ่งของโครงการ “ผนึกพลังบวกกับโคคา-โคลา” การรวมพลังอาสาสมัครบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบภัย ณ สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ถ.อังรีดูนังต์ เมื่อวันก่อน

งานนี้ถึงแม้จิตอาสาพลังบวกอย่าง หนุ่มเชน-ณัฐวัฒน์, แก๊ป-ธนเวทย์ และ เอี่ยว หนึ่งหนุ่มในสมาชิกวงเดอะ ริชแมน ทอย จะกลายเป็นผู้อพยพเสียเอง แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการช่วยเหลือเพื่อนร่วมแผ่นดิน ยังลงแรงแข็งขัน แบ่งหน้าที่   เข้าครัวไปปรุงเมนูสุดพิเศษกันตามความถนัด ทั้ง ข้าวไก่ทอด ที่เสิร์ฟพร้อมผัดเผ็ดถั่วฝักยาว และไข่ต้ม รวมถึงเพื่อนคนอื่นๆ ทั้ง แจ๊ป-กรณ์-เช่ วงเดอะ ริชแมน ทอย, แน็ก-ชาลี, บอล-อัศนัย, นาตาลี เจียรวนนท์ , ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา และ กิก-ดนัย ต่างผนึกพลังบวกประจำจุด “หุง-ทอด-ผัด-ต้ม” ตามความถนัด เสร็จแล้วไม่รอช้าไปร่วมแรง ร่วมใจ ช่วยกันแพ็คใส่ถุงเพื่อเตรียมนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ให้มีกำลังกาย กำลังใจ ฝ่าฟันกับภัยน้ำท่วมครั้งนี้ ต่อไป “แจ๊บ” เปิดใจว่า “ผมคิดว่าการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ถ้าบางคนไม่ถนัดลงพื้นที่ก็ยังมีอีกหลายวิธี เช่นการทำอาหารในวันนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะสามารถส่งต่อไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้เช่นกัน ก็ดีใจที่วันนี้ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเพื่อนพี่น้องไทย ให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน เป็นกำลังใจให้ครับ” ด้าน “แก๊ป” อีกหนึ่งหนุ่ม ที่ตกอยู่ในฐานะผู้ประสบภัย เสริมว่า “บ้านผมที่บางพลัด ก็ท่วมเยอะละครับ ตอนนี้ผมเลยกลายเป็นผู้ประสบภัย และ ผู้อพยพเต็มตัวแล้ว แต่ยังไงก็ยังสู้ และขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนที่กลายเป็นผู้ประสบภัยเหมือนผมนะครับ วันนี้ ผมกับเพื่อนๆ ขอเป็นจิตอาสาเข้าครัว สภากาชาดไทย เพื่อส่งอาหาร และกำลังใจของพวกเราไปให้ทุกๆ คนเลยครับ เราจะสู้ไปด้วยกันนะครับ”

ผู้สนใจเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครในกิจกรรมครัวเคลื่อนที่สภากาชาดไทย ภายใต้โครงการ "ผนึกพลังบวกกับ  โคคา-โคลา”   ลงทะเบียนที่    www.icoke.co.th   หรือโทร 02-576-5888 และติดตามความคืบหน้าที่ http://www.icoke. co.th/livepositively