MSN on November 07, 2011, 06:04:30 PM
KTAM เปิดขายกองทุน3เดือนชู3.30%ต่อปี

นายสมชัย  บุญนำศิริ  การมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุไทย จำกัด (มหาชน)    เปิดเผยว่า   บริษัทได้เปิดซื้อขายรอบใหม่  สำหรับกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท อินเวสท์ 3 เดือน 2 ( KTSIV3M2)   ซึ่งเป็นกองทุนประเภท  Roll  Over   ในวันที่   7-11  พฤศจิกายน 2554   อายุโครงการ 3 เดือน  มีนโยบายลงทุนในตราสารการเงินระยะสั้นของสถาบันการเงินและบริษัทเอกชนในประเทศทั้งหมด ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือ BBB+ ขึ้นไป  ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.30% ต่อปี   กองทุนนี้เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในระยะสั้น  และ ผลตอบแทนที่ผู้ลงทุนจะได้รับ ค่อนข้างจูงใจเมื่อเทียบกับการลงทุนเฉพาะพันธบัตรรัฐบาลไทย หรือเงินฝากระยะเดียวกัน 

                สำหรับอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรภาครัฐระยะสั้น ในประเทศ ยังอยู่ในแนวโน้มขาลงอย่างต่อเนื่อง  เพราะ สะท้อนมุมมองตลาดที่คาดการณ์อัตราดอกเบี้ยนโยบายมีโอกาสปรับลดลงในอนาคต ซึ่งเป็นผลจากปัญหาเศรษฐกิจในยุโรปที่ยังมีความเสี่ยงกับความถดถอยค่อนข้างสูง ประกอบปัญหาอุทกภัยในประเทศที่คาดว่าจะกระทบต่อภาคการผลิต การจ้างงาน และภาคการส่งออกในช่วงที่เหลือของปีนี้ไปถึงต้นปีหน้า

            ส่วนอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ภาคสถาบันการเงินและภาคเอกชนในประเทศมีแนวโน้มลดลง  โดยเป็นผลจากความต้องการระดมเงินระยะสั้นลดลง ประกอบกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรภาครัฐซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงปรับตัวลดลง  อย่างไรก็ตาม ในระยะภายหลังผ่านช่วงวิกฤตของอุทกภัย เชื่อว่าจะทั้งภาครัฐและภาคเอกชนน่าจะมีความต้องการเงินทุนเพิ่มขึ้นเพื่อใช้ในการฟื้นฟูกิจการ และภาคเศรษฐกิจต่างๆ ในช่วงต้นปีหน้า