happy on October 28, 2011, 09:45:54 AM
Grave Encounters


จัดจำหน่ายโดย      เอ็ม พิคเจอร์ส  
ชื่อภาษาไทย      คน ล่า ผี
เว็ปไซด์ตัวอย่างภาพยนตร์   http://www.grave-encounters.tv/
      
ภาพยนตร์แนว      สยองขวัญ
จากประเทศ      แคนาดา
กำหนดฉาย       27 ตุลาคม 2554
ณ โรงภาพยนตร์      ในโรงภาพยนตร์

นักแสดง         Sean Rogerson (ฌอน โรเจอร์สัน) จาก Underworld
         Juan Riedinger (ฮวน รี้ดดิงเกอร์) จาก ซีรีย์ยอดฮิต Supernatural
         และนักแสดงดาวรุ่ง Ashleigh Gryzko (แอชลีย์ กริซโก้)

ผู้กำกับ      The Vicious Brothers (เดอะ วิชเชิส บราเธอร์ส)
อำนวยการสร้าง      SHAWN ANGELSKI (ชอว์น แองเจลสกี้)


จุดเด่น    ภาพยนตร์เรียลลิตี้สยองขวัญที่ชวนคุณมาหลอนไปกับคนที่ชอบ ล่า ท้า ผี ทั้งหลาย เรื่องราวของประสบการณ์เหนือธรรมชาติอันน่าสะพรึงกลัวที่นำเสนออกมาในรูปแบบ ‘ฟุตเทจ’ ที่ถูกพบมาในลักษณะผ่านกล้องวีดิโอคล้ายกับ Paranormal Activity พร้อมพล็อตเรื่องที่เริ่มตื่นเต้นจนความสยองเริ่มบังเกิด ทั้งซาวด์ทั้งบรรยากาศของสถานที่ที่ใช้ในการถ่ายทำก็สามารถทำคุณขนลุกขนพองได้แล้ว จากฝีมือของทีมผู้กำกับ เดอะ วิชเชิส บราเธอร์ส พร้อมให้คุณติดตามแบบคาดไม่ถึง


เรื่องย่อ   แลนซ์ เพรสตันและทีมงานของ Grave Encounters รายการเรียลลิตี้ล่าผี กำลังอยู่ระหว่างการถ่ายทำรายการภายในโรงพยาบาลจิตเวชคอลลิงวู้ด ที่ถูกทิ้งร้าง ที่ซึ่งมีการรายงานถึงเหตุการณ์เหนือธรรมชาติลึกลับมานานหลายปี เพื่อหน้าที่การงาน พวกเขาจึงอาสาที่จะขังตัวเองอยู่ภายในอาคารหลังนี้หนึ่งคืน และเริ่มต้นออกสำรวจเหตุการณ์เหนือธรรมชาติที่เกิดขึ้น พร้อมกับบันทึกทุกอย่างลงกล้อง พวกเขาตระหนักได้อย่างรวดเร็วว่า อาคารหลังนี้เป็นยิ่งกว่าอาคารผีสิง เพราะมันมีชีวิต และมันก็จะไม่ปล่อยให้พวกเขาก้าวเท้าออกไปจากที่นี่ พวกเขาพบว่าตัวเองหลงอยู่ในเขาวงกตของทางเดินและระเบียงที่ยาวไร้ที่สิ้นสุด และถูกคุกคามด้วยผีอดีตคนไข้  ไม่นานนัก พวกเขาก็เริ่มตั้งคำถามกับสติของตัวเอง เมื่อพวกเขาดำดิ่งลงไปในวังวนของความคุ้มคลั่งลึกลงไปเรื่อยๆ และท้ายที่สุด พวกเขาก็ได้ค้นพบความจริงเบื้องหลังอดีตอันดำทะมึนของโรงพยาบาลแห่งนี้...และบันทึกภาพในสิ่งที่กลายเป็นเทปรายการครั้งสุดท้ายของพวกเขา


« Last Edit: October 28, 2011, 09:54:52 AM by happy »

happy on October 28, 2011, 10:00:11 AM
จากใจผู้กำกับ

               ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกนำเสนอในรูปแบบ "ฟุตเตจที่ถูกพบ" จริงๆ ของประสบการณ์เหนือธรรมชาติน่าสะพรึงกลัว ที่ทีมงานถ่ายทำไปพบเจอ ในลักษณะเดียวกับ  The Blair Witch Project หรือ Paranormal Activity ทุกอย่างถูกมองจากมุมมองกล้องวิดีโอของสมาชิกทีมงานแต่ละคน ความแตกต่างอย่างเดียวคือเราได้ยกระดับการถ่ายทำและองค์ประกอบในช่วงโพสต์โปรดักชันด้วยการลำดับภาพที่น่าติดตาม เอฟเฟ็กต์และซาวน์
   เทคนิคนี้จะช่วยดึงดูดผู้ชมให้มีอารมณ์ร่วมในแบบที่ไม่อาจทำได้ในฟอร์แมตการเล่าเรื่องแบบเดิมๆ และตรึงพวกเขาไว้กับเหตุการณ์ "จริงๆ" ซึ่งเผยออกมาในลักษณะ "เรียลไทม์"
   การเน้นย้ำการนำเสนอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงนี้จำเป็นอย่างยิ่งต่อการสรรค์สร้างภาพยนตร์สยองขวัญที่น่าสะพรึงกลัวและได้ผลอย่างแท้จริง รวมไปถึงการทำให้มันเข้าถึงได้สำหรับผู้ชมยุคโพสต์โมเดิร์นและเชี่ยวชาญด้านมีเดีย



การคัดเลือกนักแสดงและขั้นตอนพรีโปรดักชัน

               เป็นเรื่องสำคัญสำหรับทีมผู้สร้างในการใช้นักแสดงโนเนมในการสร้างองค์ประกอบเรียลลิตี้ให้กับรายการ  Grave Encounters แต่ในขณะเดียวกัน พวกเขาก็อยากจะเลียนแบบหรือแม้แต่ล้อเลียนตัวละครจากรายการตามล่าผีที่แพร่ภาพทางโทรทัศน์เช่น Ghost Adventures หรือ Ghost Hunters การหานักแสดงนำที่จะมารับบทพิธีกรรายการเป็นเรื่องที่ยากที่สุด ดังนั้น เมื่อทีมผู้สร้างเห็นเทปที่ฌอน โรเจอร์สันส่งเข้ามา พวกเขาก็รู้ว่าพวกเขาเจอ "แลนซ์ เพรสตัน" พระเอกของเรื่องแล้ว
   นักแสดงทุกคนจะต้องแสดงอารมณ์ที่หลากหลาย ขณะที่พล็อตเริ่มตื่นเต้นขึ้นและความสยดสยองเริ่มบังเกิด "แมทท์" ตัวละครตัวหนึ่งที่รับบทโดยฮวน รี้ดดิงเกอร์หายตัวไประหว่างที่รวบรวมอุปกรณ์กล้องของตัวเอง ก่อนจะถูกพบตัวภายหลัง ในชุดคนไข้ และมีอาการเสียสติ
   ด้วยความที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกนำเสนอออกมาเป็นเรียลลิตี้ มันก็เลยเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่นักแสดงจะต้องคงคาแรกเตอร์ของตัวละครเอาไว้และไม่ปล่อยให้ผู้ชมสะดุดกับการแสดงที่ไม่เข้าท่า ทีมผู้สร้างได้หานักแสดงจากการออดิชันและการติดต่อหลายครั้งเพื่อหาทีมงานที่เพอร์เฟ็กต์สำหรับรายการ  Grave Encounters
   จากนั้น ทีมผู้สร้างก็ได้เข้าไปที่สถานที่ถ่ายทำก่อนหน้าที่การถ่ายทำจะเริ่มต้นขึ้น 3 วัน พวกเขาใช้เวลานี้ในการซักซ้อมภาพยนตร์ทั้งเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ ในสถานที่ต่างๆ ภายในโรงพยาบาล
   การอยู่ในริเวอร์วิวก็เหมือนการมีสตูดิโอภาพยนตร์ส่วนตัวของเราเอง ที่มีฉากพร้อมที่เราสามารถใช้ได้ตามต้องการ


การถ่ายทำ




               Grave Encounters ถูกออกแบบในและรอบๆ สถานที่ถ่ายทำจริงในแวนคูเวอร์ บริติช โคลัมเบีย ที่เรียกว่า ริเวอร์วิว ซึ่งเป็นโรงพยาบาลจิตเวชที่ปิดตัวลง และตอนนี้มักถูกใช้ในการถ่ายทำโทรทัศน์และภาพยนตร์ เรื่องราวของผีและวิญญาณถูกเล่าขานโดยทีมงานถ่ายทำมานานหลายปี และสถานที่แห่งนี้เป็นที่รู้จักดีในหมู่ผู้ชื่นชอบเรื่องราวเหนือธรรมชาติ
   ทีมผู้สร้างเคยถ่ายทำมิวสิค วิดีโอหลายตัวในสถานที่แห่งนี้และตัดสินใจว่า มันน่าจะเป็นสถานที่ที่เพอร์เฟ็กต์สำหรับภาพยนตร์สยองขวัญ ซึ่งจะเป็นเรื่องแรกในบรรดาหลายๆ เรื่องจากพี่น้องวิเชียส วันหนึ่งระหว่างที่ โคลิน (หนึ่งในพี่น้องวิเชียส) กำลังถ่ายทำมิวสิค วิดีโอที่ริเวอร์วิว สจวร์ต (อีกหนึ่งพี่น้องวิเชียส) ก็ได้ถ่ายภาพทุกตารางนิ้วของสถานที่แห่งนี้ และบทภาพยนตร์ก็ได้ถูกเขียนขึ้นจากภาพถ่ายเหล่านี้นี่เอง
   ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำโดยใช้ทุนส่วนตัวและเงินสนับสนุนจากเพื่อนๆ ของครอบครัวและผู้ลงทุนเอกชน ดังนั้น มันก็เลยเป็นเรื่องสำคัญที่พวกเขาจะต้องสร้างภาพยนตร์ภายใต้งบที่จำกัด แต่ก็ยังสามารถบอกเล่าเรื่องราวที่น่าติดตามได้ นั่นเองเป็นที่มาของวิธีการถ่ายทำแบบ "ฟุตเตจที่ถูกค้นพบ" เพราะทีมผู้สร้างไม่จำเป็นต้องใช้ทีมงานจำนวนมากและแทบไม่ต้องใช้แสงเลย นอกจากนี้ สถานที่แห่งนี้ยังเป็นเหมือนสตูดิโอครบวงจร ซึ่งช่วยกระชับตารางการถ่ายทำลงมาได้
   ในตอนที่พวกเขาเขียนบทเรื่องนี้  Paranormal Activity เพิ่งเข้าฉาย และความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวก็ทำให้ทีมผู้สร้างเชื่อว่า แนวภาพยนตร์นี้จะอยู่ได้อีกนาน
   การถ่ายทำสิบสองวันเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ปี 2010 และสิ้นสุดลงในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ปี 2010 ทีมผู้สร้างใช้เวลาสามวันเต็มๆ ก่อนหน้านการถ่ายทำเพื่อซ้อมบททั้งหมดภายในสถานที่ถ่ายทำ ขณะที่ฉากต่างๆ ถูกบล็อกออกไป พวกนักแสดงก็ได้สร้างสายสัมพันธ์ที่จำเป็นต่อการแสดงออกถึงความสัมพันธ์ในการทำงานบนหน้าจอ แม้ว่าไดอะล็อคจะถูกเขียนขึ้นอย่างละเอียดแล้ว นักแสดงก็ได้รับอนุญาตให้สามารถอิมโพรไวส์ได้ในทุกเมื่อที่พวกเขารู้สึกว่าจำเป็น
   ขั้นตอนโพสต์โปรดักชันแทบทั้งหมดเสร็จสิ้นลงในห้องนั่งเล่นของพี่น้องวิเชียส ด้วยการเชื่อมคอมพิวเตอร์เข้ากับจอพลาสมา ติดผนัง 50 นิ้ว พี่น้องวิเชียสได้ทำงานลำดับภาพและเอฟเฟ็กต์ทั้งหมดร่วมกัน ภาพที่เห็นบ่อยครั้งคือภาพของโคลินที่จะลำดับภาพฉาก ในขณะที่สจวร์ตก็จะทำช็อตเอฟเฟ็กต์ที่ซับซ้อนในแล็บท็อบใกล้ๆ เขา การออกแบบและการมิกซ์เสียงเป็นการร่วมมือกับวินซ์ เรน็อดในโฮมสตูดิโอของเขา (http://www.imdb.com/name/nm0719253/) และเดอลุกซ์ก็เป็นคนตกแต่งรายละเอียดผลงาน
« Last Edit: October 28, 2011, 10:25:01 AM by happy »

happy on October 28, 2011, 10:16:42 AM
ประวัตินักแสดง
Sea5 Rogerson (ฌอน โรเจอร์สัน) รับบท Lance Preston (แลนซ์ เพรสตัน)

               ฌอน โรเจอร์สันเกิดในเอ็ดมอนตัน อัลเบอร์ตา เขาสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเชอร์วู้ด ปาร์ค ไฮสคูล และเริ่มต้นทำงานในอุตสาหกรรมน้ำมัน เกือบห้าปีให้หลัง เขาก็ตัดสินใจว่าเขาอยากทำอะไรใหม่ๆ หลังจากไปลงเรียนคลาสการแสดงตามที่ลงโฆษณาไว้ในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น เขาก็ติดใจการแสดงในทันที เขาย้ายไปแวนคูเวอร์ในปี 2000 ที่ซึ่งเขาได้ใช้งานเอเจนท์และทำงานโฆษณาควบคู่ไปกับการศึกษาการแสดงกับครูชั้นเยี่ยมอย่างเบรนดา ไครช์โลว์, จีนา ชาร์เรลลี, แลร์รี มอส (ผู้สอนฮิลลารี สแวงค์ใน Million Dollar Baby และBoys Don't Cry) และแมทธิว แฮร์ริสัน หลายปีให้หลัง เขาก็ได้รับงานแสดงในซีรีส์ฟ็อกซ์เรื่อง Tru Calling, Supernatural, Fringe, Smallville และ The Dead หลังจากนั้น เขาก็ได้รับบทดารารับเชิญในซีรีส์ทางยูเอสเอ เน็ตเวิร์คส์เรื่อง  Fairly Legal, The
Collector, Bloodties , Psych และ Stargate Atlantis นอกจากนี้ โรเจอร์สันยังได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์หลายเรื่องเช่น A Daughter's Conviction และ Underworld Evolution
   ล่าสุด โรเจอร์สันได้นำแสดงในซีรีส์ลึกลับช่วงไพรม์ไทม์ของซีบีเอส Harper’s Island ในบทโจเอล บูธ "เดอะ เนิร์ด"


JUAN RIEDINGER (ฮวน รี้ดดิงเกอร์) ในบท Matt White (แมทท์ ไวท์)

               หลังจากสำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรละครของมหาวิทยาลัยคัลการี ฮวนก็เริ่มยึดอาชีพนักแสดงในแวนคูเวอร์, บริติช โคลัมเบีย งานครั้งแรกของฮวนเกิดจากการชนะเลิศการประกวดคัดเลือกนักแสดงสำหรับบทประจำในซีรีส์ Godiva’s ของบราโว ซึ่งก็นำไปสู่การแสดงซีรีส์โทรทัศน์หลายเรื่อง Smallville, Supernatural, Human Target, Fringe, Sanctuary, Blood Ties, The L-Word, Bionic Woman และ Psych
   ผลงานภาพยนตร์ส่วนหนึ่งของเขาได้แก่  Jennifer's Body, The Day the Earth Stood Still, Aliens vs. Predator, Hardwired และ Black Christmas นอกจากนี้ ฮวนยังได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากงานเทศกาลภาพยนตร์ฮอลลีวูดและลาสเวกัส จากการแสดงนำในภาพยนตร์อินดีเรื่อง Zero Hour
   ในปี 2008 เขาได้ชิมลางงานกำกับ และนับตั้งแต่นั้นมา เขาก็ได้กำกับภาพยนตร์ขนาดสั้น 11 เรื่อง ผลงานเรื่องแรกของเขา Shark Out of Water ได้รับการเสนอชื่อชิงสี่รางวัลลีโอ อวอร์ดในปี 2008 และได้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติทั่วโลก ปัจจุบัน เขากำลังอยู่ระหว่างช่วงพรีโปรดักชันภาพยนตร์ 35 มม. ที่ได้รับทุนจากมูลนิธิบราโว! แฟ็คท์ และเขาก็หวังว่าจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในปีหน้า ฮวนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาภาษาอังกฤษ สาขาชีววิทยา โทการละคร และเขาก็พูดภาษาสเปนและเยอรมันได้อย่างคล่องแคล่ว


ASHLEIGH GRYZKO (แอชลีย์ กริซโก้) รับบท Sasha Parker (ซาชา ปาร์คเกอร์)

               แอชลีย์ กริซโก้เป็นนักแสดงหญิงที่จริงจังกับงานจากอัลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา เธอฝึกฝนฝีมือการแสดงที่อเมริกัน อคาเดมี ออฟ ดรามาติค อาร์ตส์ที่ลอสแองเจลิส ระหว่างใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น เธอได้รว่มงานกับโค้ชส่วนตัวหลายคน ปัจจุบัน เธอกำลังศึกษาอยู่กับแอนดรูว์ แม็คอิลรอยในแวนคูเวอร์ แอชลีย์ได้แสดงภาพยนตร์และซีรีส์โทรทัศน์หลายเรื่องในช่วงหลายปีหลังนี้ และเธอก็รู้สึกโชคดีเป็นพิเศษที่มีโอกาสได้ร่วมแสดงใน Grave Encounters เธอทึ่งกับระดับความสามารถของทีมงานทุกคนในภาพยนตร์เรื่องนี้ นับตั้งแต่นาทีแรกที่เธอได้อ่านหน้าแรกของบทภาพยนตร์เร่องนี้ เธอก็รู้ว่ามันจะต้องเป็นอะไรที่พิเศษสุด แอชลีย์ยังคงขัดเกลาฝีมือของตัวเอง สร้างประวัติผลงาน และไม่มีแผนการที่จะชะลอจังหวะการทำงานลง

MACKENZIE GRAY (แม็คเคนซีย์ เกรย์) รับบท Houston Gray (ฮูสตัน เกรย์)

               แม็คเคนซีย์ เกรย์เกิดและเติบโตในโตรอนโต ประเทศแคนาดา หลังจากศึกษาและทำงานในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เขาก็ได้ฝึกฝนฝีมือการแสดงที่มหาวิทยาลัยโตรอนโต เขาได้แสดงในภาพยนตร์อินดีหลายเรื่องในประเทศอังกฤษ แต่ภาพยนตร์อเมริกาเหนือเรื่องแรกของเขาคือ  The Wars (1983) ในปี 1983
   เกรย์ ผู้ยึดอาชีพนักแสดงกว่า 30 ปี ได้แสดงในภาพยนตร์และซีรีส์โทรทัศน์กว่า 130 เรื่อง และเป็นนักแสดงนำประจำสถานียูเอส เน็ตเวิร์ค เขาได้ร่วมทำงานละครเวทีในอังกฤษ แคนาดาและอเมริกาในละคร มิวสิคัลและคาบาเรต์หลายร้อยเรื่อง และได้พากย์เสียงให้กับซีรีส์อนิเมชันและสารคดีมากมาย
   นอกเหนือจากงานแสดงแล้ว เกรย์ยังเป็นผู้กำกับ มือเขียนบทและผู้อำนวยการสร้างมากประสบการณ์ในภาพยนตร์และละครเวทีอีกด้วย เขาได้เขียนภาพวาดและ "ภาพยนตร์ขนาดสั้น" สำหรับหลายๆ เอพิโซดของซีรีส์ Sesame Street (1969) และเป็นนักร้องนำและกีตาร์ริธึมให้กับเดอะ ฟริดจ์ สติกเกอร์ส วงร็อคโตรอนโตยอดนิยม เกรย์ได้รับรางวัลและได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลมากมายในฐานะนักแสดงและงานอื่นๆ ของเขา เขาสอนวิชาประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ที่สถาบันศิลปะแวนคูเวอร์ 5 ปีและสอนการแสดงที่มหาวิทยาลัยบริติช โคลัมเบีย และเขาก็เป็นหนึ่งในสมาชิกบอร์ดบริหารสถาบันภาพยนตร์และโทรทัศน์แคนาดานานสี่ปีอีกด้วย
   ล่าสุด เขาได้แสดงเป็น "เล็กซ์ ลูเธอร์" คนใหม่ในการเปิดตัวซีซันสุดท้ายของซีรีส์ Smallville และเพิ่งเสร็จสิ้นจากการแสดงบทนำใน  Ginger And Fred เขามีสัญชาติของอังกฤษและแคนาดา และแบ่งเวลาในการอยู่ที่แวนคูเวอร์, บริติช โคลัมเบียและโตรอนโต, ออนตาริโอ ประเทศแคนาดา




« Last Edit: October 28, 2011, 10:22:24 AM by happy »