MSN on October 26, 2011, 01:31:28 PM
KTAMเสนอขายตราสารหนี้3เดือนชู3.35%ต่อปี

               นายสมชัย  บุญนำศิริ  กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน  กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า    ในสัปดาห์นี้  บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 19 ( KTSUPB19)   อายุโครงการ 3 เดือน   เสนอขายตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่  7  พฤศจิกายน  2554   โดยกองทุนมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศ   ประกอบด้วย เงินฝาก ตราสารระยะสั้นธนาคารพาณิชย์ไทย    ตั๋วแลกเงิน บริษัทเอกชนไทย     และ ตราสารหนี้ต่างประเทศ    ได้แก่ เงินฝากประจำ Union National   Bank    ผู้ลงทุนมีดอกาสได้รับผลตอบแทนประมาณ  3.35 %  ต่อปี

             กองทุนนี้เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้น   และจะมีการทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน    กองทุนนี้ผลตอบแทนค่อนข้างจูงใจเมื่อเทียบกับการลงทุนเฉพาะพันธบัตรรัฐบาลไทย หรือเงินฝากระยะเดียวกัน  ทั้งนี้ กองทุนที่เปิดจำหน่ายจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเมื่อครบกำหนดอายุกองทุน  ซึ่งจะสับเปลี่ยนไปยังกองทุนตลาดเงิน 

                 ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)  มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 3.50% ต่อปี   เนื่องจากความเสี่ยงด้านเศรษฐกิจต่างประเทศที่มีมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อไทยในภาคการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ  ขณะเดียวกันวิกฤตการณ์น้ำท่วมจะกระทบต่ออัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยค่อนข้างมาก  อย่างไรก็ตาม กนง. คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังอยู่ในระดับสูง  3.50 - 4.00 % 

สำหรับตลาดอัตราแลกเปลี่ยน USDTHB  ยังมีการแกว่งตัว จากปัจจัยภายนอกและภายในประเทศ  โดยในส่วนของปัจจัยภายนอก ตลาดยังคงติดตามความคืบหน้าในการแก้ปัญหาหนี้และเศรษฐกิจของยุโรปที่ยังมีความยืดเยื้อในการแก้ปัญหาของกรีซ  ขณะที่ปัจจัยภายในถูกกดดันจากความกังวลต่อปัญหาน้ำท่วมที่คาดว่าจะกระทบต่อภาคการผลิตและการเติบโตทางเศรษฐกิจในครึ่งหลังของปีนี้และต่อเนื่องไปถึงปีหน้า

    นอกจากนี้  บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 3 เดือน คุ้มครองเงินต้น 2   เสนอขายถึงวันที่ 28  ตุลาคม  2554  อายุโครงการ 3  เดือน     เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ  ทั้ง 100%   ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.10% ต่อปี