MSN on October 04, 2011, 12:13:14 PM
KTAMเพิ่มทางเลือกหนีตลาดหุ้นผันผวน  ขายกองทุนพันธบัตรภาครัฐ3เดือนชู3.20%
 
                 นายสมชัย  บุญนำศิริ   กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด  (มหาชน)   เปิดเผยว่า   ในช่วงที่ภาวะตลาดหลักทรัพย์ มีความผันผวนค่อนข้างมาก  บริษัทเสนอทางเลือกให้กับผู้ลงทุน  โดยการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 3 เดือน คุ้มครองเงินต้น 1  ( KTFIX3M1 )     อายุโครงการ 3 เดือน  เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ  ทั้ง 100%     ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ   3.20% ต่อปี  ซึ่งกองทุนนี้เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ในระดับค่อนข้างต่ำ  และต้องการพักเงินไว้ในระยะสั้นๆ ก่อนที่จะหาโอกาสในการลงทุนต่อไป     นอกจากนี้  ผลตอบแทนที่ได้รับจากการลงทุนไม่เสียภาษี หัก ณ  ที่จ่าย

                    สำหรับแนวโน้มตลาดตราสารหนี้ในประเทศ  มีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาเศรษฐกิจในยุโรปและสหรัฐอเมริกา  ซึ่งจะส่งผลต่อความเสี่ยงของเศรษฐกิจโลกและไทย จึงทำให้เริ่มมีการคาดการณ์ว่าแนวโน้มที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายต่อเนื่องมีความเป็นไปได้ลดลง
ปัจจัยที่ต้องติดตามในช่วงนี้ คือ การเคลื่อนไหวของเงินทุนระหว่างประเทศ ซึ่งเกิดจากความเสี่ยงด้านเครดิตของกลุ่มประเทศในยุโรป และเริ่มส่งผลต่อสภาพคล่องของสถาบันการเงิน จึงทำให้สถาบันการเงินต่างๆ รวมถึงกองทุนระหว่างประเทศมีการขายสินทรัพย์ต่างๆ หันไปถือครองสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำเพิ่มขึ้น เช่น พันธบัตรรัฐบาล  เงินสกุลดอลล่าร์สหรัฐฯ เป็นต้น