happy on September 30, 2011, 03:13:01 PM
3 สาว รักสิ่งแวดล้อม นัท มีเรีย, รถเมล์ คะนึงนิจ พร้อม ท็อป ดารณีนุช
ชวนสนับสนุนผลิตภัณฑ์สีเขียว ในงานเปิดตัวโครงการ
 “ลดโลกร้อน ร่วมใจบริโภคสีเขียว” พร้อมมอบของขวัญเพื่อการเรียนรู้ให้กับเด็กด้อยโอกาส
โดยความร่วมมือของ พี แอนด์ จี ประเทศไทย และ เทสโก้ โลตัส



               สองพันธมิตรบริษัทยักษ์ใหญ่ พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ พี แอนด์ จี ประเทศไทย และ เทสโก้ โลตัสใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของคุณค่าทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของโลก จึงร่วมกันจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ“ลดโลกร้อน ร่วมใจบริโภคสีเขียว” พร้อมมอบของขวัญเพื่อการเรียนรู้ให้กับเด็กด้อยโอกาส จากโครงการ “รักเรียน เรียนอย่างเป็นสุข”ณ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า สาขาพระราม 4 เพื่อเชิญชวนผู้บริโภคให้เห็นความสำคัญของการร่วมมือกันบรรเทาภาวะโลกร้อนด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์สีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม ที่ถูกออกแบบมาด้วยแนวคิดลดการทำร้ายโลก โดยมีเหล่าแบรนด์แอมบาสเดอร์รักสิ่งแวดล้อมอย่างนัท มีเรีย เบนเนเดดตี้แบรนด์แอมบาส-เดอร์ผลิตภัณฑ์ โอเลย์ โททัล เอ็ฟเฟ็คส์, รถเมล์ คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ผลิตภัณฑ์ แพนทีน โปร-วี และท็อป ดารณีนุช โพธิปิติ แบรนด์แอมบาสเดอร์ผลิตภัณฑ์ ดาวน์นี่ สูตรน้ำเดียว มาร่วมเผยเคล็ดลับแบ่งปันประสบการณ์การมีส่วนร่วมในการช่วยลดภาวะโลกร้อนกับผลิตภัณฑ์ของ พี แอนด์ จี ประเทศไทย ที่จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับผู้บริโภคที่รักสิ่งแวดล้อม

               ด้วยความร่วมมือร่วมใจของสององค์กร พี แอนด์ จี ประเทศไทย และ เทสโก้ โลตัส นำโดย คุณกรรณิการ์  จรัสอุไรสิน ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด และ  คุณสาวฟาง เอกลักษณ์รุจี ผู้จัดการอาวุโส กิจการบรรษัท-สื่อสารองค์กร เทสโก้ โลตัส และเลขานุการมูลนิธิเทสโก้เพื่อไทยที่มีเป้าหมายร่วมกันในการดำเนินธุรกิจโดยใส่ใจสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน จึงจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “ลดโลกร้อน ร่วมใจบริโภคสีเขียว” พร้อมมอบของขวัญเพื่อการเรียนรู้ให้กับเด็กด้อยโอกาสจากโครงการ “รักเรียน เรียนอย่างเป็นสุข” โดยชวนสามดาราสาวเสริมทัพร่วมงาน ซึ่งโครงการนี้ได้มีขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดการปล่อยสารคาร์บอนสู่สิ่งแวดล้อม 1.8 ล้านกิโลกรัมคาร์บอน เพื่อเป็นการสานเป้าหมายในการมุ่งมั่นลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนในการดำเนินธุรกิจของเทสโก้ลงถึง 50 % ภายในปี 2563** ภายใต้พันธกิจคาร์บอน 2020 และ แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาอย่างยั่งยืนของ พี แอนด์ จี ประเทศไทย ที่จะดำเนินแผนงานทางด้านสิ่งแวดล้อม โดยภายในองค์กรจะเน้นที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพ รวมไปถึงกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้ได้ 50% ต่อหน่วยผลิตภัณฑ์ ภายในปี 2563*** โดยภายในงาน ยังมีสามสาวผู้รักสิ่งแวดล้อมมาร่วมพูดคุยพร้อมเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้รับข้อมูลและทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์สีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น


   
   โดยในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ โอเลย์ โททัล เอ็ฟเฟ็คส์นัท มีเรีย เผยว่า “นัทดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการที่พี แอนด์ จี ประเทศไทย และ เทสโก้ โลตัส ได้จัด โครงการดีๆ แบบนี้ขึ้นอีกครั้ง นัทเองก็อยู่ครอบครัวโอเลย์มานานหลายปี  หลายครั้งที่นัทได้มาร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมของ พี แอนด์ จี ประเทศไทย ที่สนับสนุนการศึกษาของเด็กไทยเสมอมา คราวนี้ได้มีการแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมด้วย อย่างหนึ่งที่น่าภูมิใจคือผลิตภัณฑ์ โททัล เอ็ฟเฟ็คส์ ที่นัทใช้มานานนั้น มีส่วนร่วมในการช่วยลดโลกร้อน ตั้งแต่การดีไซน์ขวดผลิตภัณฑ์ การใช้ตัวปั๊ม ที่อาจดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ทราบไหมว่า การผลิตขวด โททัล เอ็ฟเฟ็คส์ แบบนี้ ช่วยลดการใช้พลาสติกทั่วทั้งเอเชียได้ถึง 122 ตันต่อปี ซึ่งมีปริมาณที่มากเท่ากับวัสดุที่ใช้ผลิตเครื่องบินโบอิ้งถึง 1 ลำ ทีเดียว ดังนั้นสาวๆ ที่ใช้โอเลย์ โททัล เอ็ฟเฟ็คส์ จึงถือได้ว่าเป็นอีกส่วนหนึ่งในการช่วยลดโลกร้อนอีกด้วย”


   และเช่นเดียวกันรถเมล์ คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ผมสวย จากผลิตภัณฑ์ แพนทีน โปร-วี ยังได้มาร่วมสนับสนุนการบริโภคผลิตภัณฑ์สีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อมในครั้งนี้  ทำให้เราได้ทราบอีกด้วยว่า การสนับสนุนการบรรเทาภาวะโลกร้อนนั้นสามารถทำได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องง่ายๆ อย่างการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวัน ที่มีกระบวนการผลิตและการเลือกใช้วัตถุดิบที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ก็เป็นอีกหนึ่งทางที่คนส่วนมากอาจไม่ได้คำนึงถึงมาก่อน โดยเธอยังได้เผยอีกด้วยว่า “รถเมล์ดีใจมากที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานในวันนี้ กับโครงการน่ารักๆ ของ พี แอนด์ จี ประเทศไทย และ เทสโก้ โลตัส“ลดโลกร้อน ร่วมใจบริโภคสีเขียว” พร้อมมอบของขวัญเพื่อการเรียนรู้ให้กับเด็กด้อยโอกาสจากโครงการ “รักเรียน เรียนอย่างเป็นสุข” ที่นอกจากจะช่วยกันซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนในการลดโลกร้อนแล้ว ยังช่วยสมทบทุนการศึกษาให้เด็กๆ อีกด้วย ซึ่งรถเมล์เชื่อว่า การศึกษาจะช่วยให้เด็กๆ มีอนาคตและความคิดสร้างสรรค์ เด็กๆ เป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญของสังคม แล้วอย่างที่ทุกคนต่างก็สัมผัสได้ว่า ดินฟ้า อากาศ กำลังเปลี่ยนแปลงไป อันเป็นสัญญาณร้องเรียนว่า เราใช้ทรัพยากรบนโลกมาแล้วมากมาย จึงถึงเวลาต้องคืนกลับให้โลกบ้าง ส่วนตัวรถเมล์ก็ทำมากเท่าที่จะทำได้และโอกาสอำนวย อาจจะซ้ำกับคนอื่นหรือท่านผู้ชมทางบ้าน ซึ่งก็หมายความว่าเรากำลังช่วยกันอยู่คนละไม้คนละมือ อย่างเช่น ลดการสร้างขยะ ใช้ผลิตภัณฑ์รีไซเคิล ใช้ถุงผ้า ลดการใช้พลาสติก และในฐานะตัวแทนของ แพนทีน โปร-วี ยังมีสิ่งที่หลายคนอาจไม่รู้ก็คือ  การผลิตขวดแพนทีน โปร-วี ขวดหนึ่ง ได้ใช้เทคโนโลยี บอทเทิล ออฟทิไมเซชัน เวท (Bottle Optimization Weight) ช่วยลดการใช้วัตถุดิบประมาณถึง 10% ต่อการผลิตขวดแพนทีนทุกขวด ทำให้ไม่ต้องใช้วัสดุเช่นพวกพลาสติก มากเกินจำเป็น สาวๆ คนไหนใช้อยู่ขอให้ดีใจได้ว่าคุณกำลังเป็นอีกหนึ่งพลังช่วยลดโลกร้อนเช่นกัน”

   
            ซึ่งผลิตภัณฑ์สีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อมที่มีวางจำหน่ายมากมายให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อหาได้อย่างสะดวกที่ เทสโก้ โลตัส ทุกสาขานั้น ไม่ได้มีเพียงผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม แต่ยังรวมไปถึงผลิตภัณฑ์อุปโภคที่ใช้ในครัวเรือนอย่างผลิตภัณฑ์ผงซักฟอกอีกด้วย โดยงานนี้ได้ท็อป ดารณีนุช โพธิปิติ แบรนด์แอมบาสเดอร์ผลิตภัณฑ์ ดาวน์นี่ สูตรน้ำเดียว เป็นข้อพิสูจน์ เธอสนับสนุนว่านอกจากผู้บริโภคจะควรหันมาสนใจให้ความสำคัญการช่วยบรรเทาภาวะโลกร้อนผ่านกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันแล้ว เรายังควรให้ความสำคัญกับเยาวชนอันเป็นหนึ่งพลังสำคัญในอนาคตของสังคมอีกด้วย โดยเธอได้เผยว่า “เพราะแม่ๆ อย่างเราคงเห็นด้วยกับท็อปว่า สิ่งที่อยากจะปลูกฝังและให้ลูกนำติดตัวต่อไป คือความรักในการเรียนและใฝ่หาความรู้ ยิ่งความรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นประเด็นที่สำคัญอย่างยิ่งในโลกปัจจุบัน โครงการ “ลดโลกร้อน ร่วมใจบริโภคสีเขียว” พร้อมมอบของขวัญเพื่อการเรียนรู้ให้กับเด็กด้อยโอกาสจึงเป็นโครงการที่น่าสนับสนุนอย่างมากเพราะเล็งเห็นถึงประเด็นสำคัญ อย่างการรักษาธรรมชาติและการศึกษาของเด็กๆ ด้อยโอกาส ต้องชื่นชมทาง พี แอนด์ จี ประเทศไทย และ เทสโก้ โลตัส จริงๆ ที่จัดทำโครงการนี้ขึ้นเพื่อตอบแทนสังคม ตลอดจนผลิตสินค้าที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม อย่างผลิตภัณฑ์น้ำยาปรับผ้านุ่ม ดาวน์นี่ สูตรน้ำเดียว ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ดี เพราะมีคุณสมบัติพิเศษคือ ล้างน้ำออกเพียงหนึ่งครั้งก็สะอาด ทั้งยังมีความเข้มข้นใช้เพียง 1 ใน 5 ของปริมาณน้ำยาปรับผ้านุ่มที่เคยใช้ก็เพียงพอ ทำให้สามารถช่วยลดขั้นตอนและเวลาในการซักผ้า รวมถึงช่วยลดปริมาณน้ำที่ต้องใช้อีกด้วย”

   ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก
ครูหยุย วัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมการโครงการ “รักเรียน เรียนอย่างเป็นสุข” และเลขาธิการมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก มาร่วมให้การสนับสนุนกิจกรรม ทั้งนี้ภายในงานแถลงข่าวได้มีการแสดงจากเด็กๆ จากมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมในพระอุปถัมภ์ฯ มาร่วมสร้างสีสัน พร้อมทั้งมีการพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับการลดโลกร้อน กับเด็กๆ ที่ได้ร่วมกิจกรรม “ค่ายเยาวชนลดโลกร้อน” และ งานแถลงข่าว “ลดโลกร้อน ร่วมใจบริโภคสีเขียว” พร้อมมอบของขวัญเพื่อการเรียนรู้ให้กับเด็กด้อยโอกาส เผยแพร่ความรู้ความเข้าใจและข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวข้องกับการบรรเทาภาวะโลกร้อนแก่สาธารณชน

   นอกจากนี้ภายในงานยังมีเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดัง มาร่วมสนับสนุนกิจกรรมดีๆ และสร้างสีสันภายในงานกันอย่างคึกคัก เป็นสัญญาณที่ดีเพื่อบอกต่อสิ่งดีๆ สู่สังคมของเราว่า
เราทุกคนต่างก็สามารถมีส่วนร่วมในการร่วมกันลดโลกร้อนได้ เป็นเรื่องง่ายๆ ที่ทุกครอบครัวต่างก็สามารถช่วยกันได้คนละไม้คนละมือ ร่วมสนับสนุนกิจกรรมที่จะลดการทำลายสิ่งแวดล้อม เช่นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สีเขียวที่สนับสนุนการลดโลกร้อน อาทิเช่น ผลิตภัณฑ์ของ พี แอนด์ จี ได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เทสโก้ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศวันนี้ ร่วมเป็นหนึ่งพลังคนรุ่นใหม่รวมใจลดโลกร้อนอย่างไม่ต้องลังเล  และยังมีส่วนให้การสนับสนุน หรือเป็นของขวัญเพื่อการศึกษาของเด็กด้อยโอกาสอีกด้วย เพราะทั้งนี้ไม่ใช่เพื่อใครแต่เพื่อตัวเราเองและโลกที่เรารักทั้งสิ้น
      
« Last Edit: September 30, 2011, 03:44:36 PM by happy »