MSN on September 25, 2011, 01:24:20 PM
กลุ่มสมบูรณ์ ทุ่ม 40 ล้านบาท เปิดตัวธุรกิจใหม่ “ชุน โนะ ไม” ซื้อประสบการณ์บริหาร
 


กลุ่มสมบูรณ์ ทุ่ม 40 ล้านบาท เปิดตัวธุรกิจใหม่ “ชุน โนะ ไม” ซื้อประสบการณ์บริหาร ร้านอาหารมืออาชีพจากญี่ปุ่น เพื่อสร้างสวนสนุกอาหารญี่ปุ่นแห่งแรกกลางทองหล่อ

          ทายาทรุ่น 3 กลุ่มสมบูรณ์ ทุ่มงบ 40 ล้านบาท เปิดตัวร้าน ชุน โนะ ไม ชูจุดขาย ครัวโชว์ถ่ายทอดอาหารสูตรต้นแบบจากญี่ปุ่น เน้นเมนูที่ออกแบบโดยตรงตามฤดูกาล และเทศกาลเฉลิมฉลองจากญี่ปุ่น เพื่อให้ลูกค้าพบความแปลกใหม่ และเพลิดเพลินกับการสาธิตการปรุงอาหารอย่างทั่วถึง ผ่านจอมอนิเตอร์รอบร้าน โชว์อาหารจานเด่นประจำร้านด้วยรูปแบบอาหารย่างควันถ่าน (Sumibiyaki) เจ้าแรกในประเทศไทย ที่นำเข้าถ่านจากญี่ปุ่น เพื่อเกิดกลิ่นและรสชาดแบบต้นตำรับ ตามแนวคิดการเสนอ ประสบการณ์อาหารให้ครบทุกสัมผัส ล่าสุดพร้อมให้บริการในแบบอาหารชุดกลางวัน และบุฟเฟ่ต์ตามสั่งในมื้อเย็นแล้ว

          นายวัชรธร กิตะพาณิชย์ กรรมการบริหาร บริษัท สมบูรณ์ฟู้ดแอนด์เบเวอเรจ จำกัด เปิดเผยว่า การเติบโตของธุรกิจอาหารญี่ปุ่นเป็นความท้าทายของไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และการนำเสนอร้านอาหารที่มีแนวคิดแตกต่าง แต่เน้นต้นตำรับ และมาตรฐานอาหาร ถือเป็นการตอบโจทย์ ผู้บริโภค โดยเน้นจากประสบการณ์ที่ทำงานร่วมกับญี่ปุ่นมานาน อาหารญี่ปุ่นมีภาพลักษณ์ของอาหารคุณภาพ การรักษามาตรฐานของอาหารคุณภาพ ด้วยการใส่จิตวิญญาณในการปรุง คือสิ่งที่เราต้องการสร้างความแตกต่าง จึงตกลงซื้อแนวคิดและร่วมสร้างต้นแบบร้านอาหารญี่ปุ่นโดยมี บริษัท คะโซคูเตะ ผู้ชำนาญการในการถ่ายทอดแนวคิดเป็นแบ็คอัพ และตรวจสอบคุณภาพ ตามมาตรฐานอาหารญี่ปุ่น ซึ่งในเบื้องต้นที่ได้ทดลองเปิดร้านแล้วได้รับคำชมจากลูกค้า ทั้งรสชาด และบรรยากาศ ซึ่งยืนยันถึงการสร้างประสบการณ์ร้านอาหารในแนวคิดใหม่อย่างแท้จริง

          สำหรับการจัดกิจกรรม Grand Opening ได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญมากมาย อาทิ มรว.ปรีดิยาธร เทวกุล, ดร.สุวิทย์ และคุณหญิงทรงสุดา ยอดมณี, นายศักดิ์ทิพย์ และมรว.เบญจาภา ไกรฤกษ์ รวมถึงผู้บริหารจากญี่ปุ่น มร.มิซซูริโอ อินนูอิ ประธานของบริษัท คะโซคูเตะ เป็นต้น รวมถึง ดี.เจ.วุ้นเส้น วิริฒพา ภักดีประสงค์ ให้เกียรติเป็นแขกรับเชิญ และร่วมปรุงอาหารในรูปแบบของ ชุน โนะ ไม ในครัวโชว์ด้วย

          การนำเสนออาหารตามเทศกาลที่ได้เตรียมสำหรับลูกค้าในช่วงเปิดร้านใหม่ จะรวมถึงการแนะนำงานเทศกาลไคเซ็นดงบูริ (ข้าวหน้าปลาดิบสไตล์โบราณ) สำหรับมื้อกลางวันตลอดทั้งเดือนตุลาคมนี้ และการเปิดตัวสูตรใหม่ ฮอกไกโด นาเบะ(อาหารต้ม) สำหรับเทศกาลอาหารช่วงปลายปีอีกด้วย

          สมบูรณ์ฟู้ดแอนด์เบเวอเรจ มีเป้าสร้างยอดขายเบื้องต้น 750 ล้านบาท ภายในปี 2559 เพื่อขยาย ชุน โนะ ไม ถึง 10 สาขา โดยเริ่มสาขาแรกที่ทองหล่อ และคาดว่าจะขยายไปยังคอมมูนิตี้มอลล์หรือห้างสรรพสินค้า รวมถึงหัวเมืองอื่นๆ เช่น ระยอง,เชียงใหม่ เป็นต้น

MSN on September 25, 2011, 01:25:35 PM
Fact Sheet : ข้อมูลบริษัท สมบูรณ์ฟู้ดแอนด์เบเวอเรจ จำกัด

          บริษัท สมบูรณ์ฟู้ดแอนด์เบเวอเรจ ก่อตั้งด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 25 ล้าน ภายใต้บริษัท สมบูรณ์ โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักในกว่า 20 บริษัท ของกลุ่มบริษัทสมบูรณ์ หนึ่งในผู้นำการผลิตชิ้นส่วน ยานยนต์ ในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงบริษัทการค้าปลีกชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งมีเครือข่ายการขายทั่วประเทศไทย จึงนับเป็นบริษัทใหม่ล่าสุดของกลุ่ม ที่เล็งเห็นโอกาสและผันตัวเข้าสู่กลุ่มอุตสาหกรรมร้านอาหารและบริการของประเทศไทยที่มีมูลค่า 2 หมื่นล้านบาทและมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นมูลค่าถึง 6 พันล้านบาท* ซึ่งนับว่ามีส่วนแบ่งการตลาดถึง 30% และมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องมาโดยตลอด จากพื้นฐานการทำธุรกิจที่ผูกพันกับระบบการบริหารแบบญี่ปุ่นมากว่า 50 ปี การก่อตั้งบริษัท สมบูรณ์ฟู้ดแอนด์เบเวอเรจ จึงกำหนดยุทธศาสตร์การเติบโตด้วยการพัฒนาแนวคิดจากระบบประกันคุณภาพจากญี่ปุ่น โดยตกลงซื้อ แนวคิดร้านญี่ปุ่นโดยผู้ชำนาญการญี่ปุ่นโดยตรง คือ บริษัท คาโซคูเตะ จำกัด และได้รวมกันสร้างความแตกต่างของการนำเสนออาหารญี่ปุ่นโดยยกระดับการคัดอาหารสด คุณภาพดีและการปรุงเพื่อสุขภาพที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วๆ ไป ให้เป็น “ชุน โนะ ไม” สวนสนุกอาหารญี่ปุ่น (Japanese Food Themed Park) แห่งแรกในประเทศไทยที่รวบรวมอาหารจานเด่น โดยมาสเตอร์เชฟของคาโซคูเตะและมาถ่ายทอดความรู้เพื่อสร้างทีมงานของคนไทยรุ่นใหม่ โดยเน้นการใช้เทคโนโลยีถ่ายทอดขั้นตอนการปรุงอาหาร และนำเสนอสู่ลูกค้าด้วยความภาคภูมิใจ กว่า 120 เมนู

          บริษัท สมบูรณ์ฟู้ดแอนด์เบเวอเรจ จำกัด กำหนดจุดแข็งในยุทธศาสตร์การสร้างธุรกิจใหม่ โดยเน้นการสร้างบุคคลากรรุ่นใหม่ และการควบคุมคุณภาพแบบญี่ปุ่นเพื่อถ่ายทอดฝีมือให้กับคนไทยซึ่งเป็นพื้นฐานการเติบโตของบริษัท การเปิดกว้างด้านการร่วมงานให้กับบุคคลากรรุ่นเยาว์ที่หลากหลาย และการถ่ายทอดฝีมือจาก บริษัท คาโซคูเตะ ถือเป็นการผสมผสานของเทคนิคญี่ปุ่นขนานแท้และทักษะด้านบริการของคนไทย โดยมีการวางแผนและการค้นคว้าข้อมูลผู้บริโภคอย่างเป็นระบบ พนักงานจึงต้องผ่านการอบรมมาตรฐาน ไม่ต่ำกว่าคนละ 240 ชม. ทั้งที่ญี่ปุ่นและภายในประเทศ ก่อนการปฏิบัติงานจริง แผนการฝึกอบรมอย่างเข้มงวด จะสร้างทักษะในการนำเสนออาหารด้วยความภาคภูมิใจให้กับพนักงานของเรา และนั่นคือบรรยากาศของความสุขในการเลือกลิ้มรสอาหารที่ลูกค้าจะได้เห็นขั้นตอนการปรุงผ่านจอมอนิเตอร์จากครัวใหญ่ของ “ชุน โนะ ไม”

          หมายเหตุ * ที่มาของข้อมูลจากศูนย์วิจัยธนาคารกสิกรไทย
         
          บริษัทฯ จึงกำหนดให้ “ชุน โนะ ไม” เป็นที่รวมของคนรักอาหารญี่ปุ่นสูตรดั้งเดิม ซึ่งเป็นวัฒนธรรมการรับประทานอาหารและการใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์ โดยมีจุดยืนในเรื่องการตอบสนองผู้บริโภคอย่างหลากหลาย แต่คงไว้ซึ่งรสชาดและรูปแบบอาหารจานเด่นเสมือนมีมือเชฟญี่ปุ่นประจำครัวในบ้านของคุณที่สามารถสร้างสรรค์อาหารตามความนิยม แต่สั่งตรงจากญี่ปุ่นในแต่ละฤดูกาล นี่คือความสามารถพิเศษที่บริษัท คาโซคูเตะ จำกัด สามารถตอบโจทย์แก่สมบูรณ์ฟู้ดแอนด์เบเวอเรจ และนำมาพัฒนาเพื่อตอบสนองของผู้บริโภคที่นิยมการรับประทานอาหารนอกบ้านและคนรุ่นใหม่

          ทองหล่อ ถือเป็นสมรภูมิหลักของวงการอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย ด้วยทำเลที่มีกลุ่มเป้าหมาย คือ คนไทยและคนญี่ปุ่นในวัยทำงานที่มีรสนิยมในการเลือกที่รับประทานอาหารที่เป็นทั้งการผ่อนคลายและพบปะสังสรรค์รวมไปจนถึงครอบครัวเชิงเดี่ยวของคนรุ่นใหม่หรือครอบครัวใหญ่ที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น การเลือกทำเลแถบทองหล่อถือเป็นความมั่นใจในการตอบสนองกลุ่มเป้าหมาย ประกอบกับแนวคิดในการถ่ายทอดบรรยากาศญี่ปุ่นสมัยใหม่อย่างแท้จริง ทองหล่อจึงมีภาพลักษณ์ที่เหมาะสมสำหรับการแจ้งเกิดของอาหารญี่ปุ่นสูตรดั้งเดิมแต่ทันสมัย โดยที่มีฐานผู้บริโภคในระดับ B+ ขึ้นไป ชุน โนะ ไม ณ ทองหล่อ ซอย 10 จึงเป็นครัวใหญ่ครัวแรกของเรา ในพื้นที่ 330 ตรม. และจะกลายเป็นครัวส่งให้กับ ชุน โนะ ไม อีกกว่า 10 – 15 สาขา ภายใน 5 ปี โดยตั้งเป้ายอดขายจาก ชุน โนะ ไม สินค้าตัวแรก 500-750 ล้านบาท ภายในปี 2559 ทั้งนี้จะมีการพัฒนารูปแบบธุรกิจ ทั้งในส่วนที่ลงทุนเองและการพัฒนาเครือข่ายเฟรนไชส์ในอนาคตซึ่ง ชุน โนะ ไม มีแผนในการขยายร้านไปยังจุดต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด เช่น ศรีราชา ชลบุรี, ระยอง และเชียงใหม่ เป็นต้น โดยเล็งที่จะพัฒนาแนวคิดของร้านอาหารให้สอดคล้องกับชีวิตสมัยใหม่ของทั้งคนไทยและชาวญี่ปุ่นที่ใช้ชีวิตในประเทศไทย

          บริษัท สมบูรณ์ฟู้ดแอนด์เบเวอเรจ ยังมุ่งพัฒนาแนวคิดร้านอาหารในอีกหลายรูปแบบ และมีแผนงานในการรุกสู่สินค้าอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น เบเกอรี่, คาเฟ่ หรือเคาน์เตอร์เดลิเวอรี่ รวมถึงเครื่องดื่ม โดยไม่จำกัดเฉพาะแนวคิดแบบญี่ปุ่นเท่านั้น แต่เน้นหัวใจหลักคือการควบคุมคุณภาพและการพัฒนาคน อันเป็น ปรัชญาการบริหารของ บริษัท สมบูรณ์ฟู้ดแอนด์เบเวอเรจ จำกัด