MSN on September 22, 2011, 01:57:38 PM
บีทูเอส จับมือ ภิญญ์ สมานผสานความจงรักภักดี เทิดพระเกียรติองค์ราชันย์ จัดแสดงภาพงานปักควิลท์ (Quilt)



          บีทูเอส จับมือ ภิญญ์ สมานผสานความจงรักภักดี เทิดพระเกียรติองค์ราชันย์ จัดแสดงภาพงานปักควิลท์ (Quilt) พระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผืนใหญ่สวยงามอลังการ ขนาด 2 เมตร ชิ้นเดียวในโลก! ในมหกรรมงานฝีมือเพื่อคนรักงาน เย็บ ปัก ถัก ร้อย ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี “B2S Chic & Easy DIY By PINN SHOP”

          เนื่องในวโรกาสมหามงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 7 รอบ 84 พรรษา 5 ธ.ค.2554 บีทูเอส แหล่งการเรียนรู้ครบวงจร จำหน่าย หนังสือ เครื่องเขียน และสื่อบันเทิง ร่วมกับ ภิญญ์ ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าครอสติช จัดมหกรรมงานฝีมือเพื่อคนรักงาน เย็บ ปัก ถัก ร้อย ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี “B2S Chic & Easy DIY By PINN SHOP” ภายใต้คอนซ็ปต์ “D.I.Y. By Heart” เชิญชวนประชาชนผู้สนใจงานฝีมือร่วมชื่นชม ภาพงานปักควิลท์ (Quilt) พระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผืนใหญ่สวยงามอลังการ ขนาด 2 เมตร ชิ้นเดียวในโลก เพื่อเทิดพระเกียรติองค์ราชันย์ ฝีมือจากสมาชิกภิญญ์ จำนวน 599 ท่าน รวมพลังใจบรรจงเย็บอย่างประณีต ( งานควิลท์ (Quilt) คืองานเย็บบุ ที่ประกอบด้วยผ้าสองชั้น และมีการซ้อนใยบุไว้ตรงกลาง เมื่อเย็บตรึงหรือด้นแล้ว จะทำให้ชิ้นงานมีความนูน ชั้นบนจะเป็นผ้าที่มีการตกแต่งลวดลายสวยงาม, ชั้นกลาง เป็นใยบุ ใยสังเคราะห์ หรือใยธรรมชาติก็ได้, ชั้นล่างจะเป็นผ้าซับในหรือผ้าพื้นชิ้นใน, ชั้นบนสุดสามารถเย็บตกแต่งแบบต่อตะเข็บกัน โดยมากเป็นทรงเรขาคณิตเป็นเทคนิคเรียกว่า Patchwork( แพชเวิรค์) หรืออาจจะใช้เทคนิคการเย็บปะ หรือสอยพับขอบ เพื่อเป็นลวดลาย เรียกว่า Applique ( แอพพลิเค่ ) การเย็บผ้าตรึง 3 ชั้นเข้าด้วยกัน จะทำให้เกิดรอยนูนขึ้นสวยงาม ) พร้อมรวบรวมงานฝีมือเพื่อคนรักงานเย็บ ปัก ถัก ร้อย จากโซนต่างๆ และร่วมกิจกรรมสร้างกุศลเย็บกระเป๋าสำหรับหุ้มถุงระบายของเสีย และถักหมวกไหมพรมแก่ผู้ป่วยมะเร็ง ระหว่างวันที่ 14 -23 ก.ย. 54 ณ ชั้น 1 ลานโปรโมชั่น อัมรินทร์พลาซ่า

          ณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีทูเอส จำกัด กล่าวว่า ในยุคสมัยการจับจ่ายซื้อหาสะดวกง่ายดายงานแฮนด์เมดกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของผู้ทำผลงานทวีคุณค่าน่าภูมิใจ เป็นเสน่ห์ดึงดูดคนรุ่นใหม่ที่แสวงหาความเป็นตัวเองหันมานิยมจนแพร่หลายในปัจจุบัน เกิดเป็นกระแสหรือเทรนด์งานเย็บ ปัก ถัก ร้อย ที่โดดเด่นเพื่อแสดงถึงสไตล์ของตัวเองมากขึ้น ล่าสุด บีทูเอส จึงจับมือกับ PINN SHOP ผู้นำงานฝีมือทันสมัย จัดงาน “B2S Chic& Easy DIY By PINN SHOP มหกรรมงานฝีมือเพื่อคนรักงาน เย็บ ปัก ถัก ร้อย ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี “โดยมีผลงานไฮไลท์อันน่าภาคภูมิใจของชาวไทยได้แก่ งานควิลท์ผ้าพระบรมสาทิศลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขนาดสองเมตรชิ้นเดียวในโลก ซึ่งเป็นผลงานจากความจงรักภักดีและแรงสมานสามัคคีของสมาชิก PINN SHOP จำนวน 599 ราย ที่ร่วมแรงร่วมใจเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเย็บขึ้น เพื่อนำทูลเกล้าฯถวาย เทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุครบ 84 พรรษา”

          ภายในงานยังจัดให้มีสินค้าและอุปกรณ์ งานฝีมือหลากหลายน่าตื่นตาตื่นใจ จากทั้งในและต่างประเทศ มีเวิร์คช็อปงานฝีมือทันสมัย เทคนิคแปลกใหม่จากทั่วโลก ให้ร่วมสนุกอย่างเต็มอิ่ม ตามความชื่นชอบมากมาย พร้อมผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด อาทิ Art Felt การตำไหมพรมใยขนแกะ, Kniting ถักไหมพรมด้วยเครื่อง Addi Weaving Loom เครื่องทอไหมพรม และ Fabric Art วาดรูปให้ผ้าด้วยการเย็บจักร ล้วนเป็นเทคนิคง่ายๆ ไม่ยาก

          อย่างที่คิด ไม่ต้องอาศัยพรสวรรค์ อีกทั้งยังสามารถฝึกเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้ ซึ่งผู้สนใจประกอบอาชีพ มีร้าน D.I.Y. เป็นของตนเอง หรือ สนใจเครื่องมือทำชิ้นงานสำเร็จขาย สามารถเข้าร่วมชม สินค้า และการสาธิต ทดลองทำชิ้นงาน DIY ได้ในงาน โทรสอบถามข้อมูลหรืออบรมเทคนิคงานฝีมือทีมที่ปรึกษาได้ที่ 08-2614-4060, 08-2614 4069

          นอกจากนี้ยังครบครันด้วยสิทธิพิเศษ เมื่อเลือกซื้อสินค้าและอุปกรณ์ภายในงาน ลดสูงสุด 60% พบกับโปรโมชั่นมากมาย อาทิ การเปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทยกับ จักร Brother รุ่น NX-600 จักรเย็บไฮเทคเย็บง่ายที่สุดในโลก คุณสมบัติสูงมีลายเย็บถึง 429 ลาย พิเศษลดทันที 10,000 บาท จากปกติ 39,900 บาท เหลือ 29,900 บาท (เฉพาะในงาน), เครื่องทอไหมพรม Weaving Loom นำเข้าจากยุโรปครั้งแรกในเมืองไทย ราคา 9,900 บาท, ผ้า Cotton พิมพ์ลายจากญี่ปุ่น นำเข้าใหม่ล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่น Laminated Cotton & Linen จาก YUWA ผ้าพิมพ์เคลือบพลาสติกอย่างดี เนื้อนุ่มกันน้ำได้ อินเทรนด์ สำหรับงานเย็บกระเป๋า Cotton For…Garment จาก KOKKA ผ้าสำหรับตัดเสื้อ แพทเทิร์นแบบญี่ปุ่น คิกขุใสๆ แบบในแมกกาซีน

          งานวาดรูปด้วยผ้า FABRIC ART กระเป๋า Fabric Art Kit ราคาชุดละ 990 บาท, ชุด Templates Clover ราคาชุดละ 850 บาท สุดคุ้มแบบ 6 in 1 ด้วย Templates เพียงอันเดียว ดีไซน์กระเป๋าเก๋ได้ถึง 6 แบบ, Kniting ถักไหมพรมด้วยเครื่อง Addi เพียงหมุนๆ เสร็จไวทันใจ ถักได้ทั้งตุ๊กตา หมวก เสื้อ ผ้าพันคอตามจินตนาการ Addi express เครื่องเล็กราคา 5,500 บาท เครื่องใหญ่ราคา 8,900 บาท, Knit Loom Fashion Office Style แคมเปญพิเศษ เอาใจมือใหม่หัดถัก เทรนด์สุดชิคของสาวออฟฟิศ MIX & MATCH ตามสไตล์คุณ ชุด Starter Fashion Office Style ปกติ 1,399 บาท ลดเหลือ 799 บาท พร้อมเรียนฟรี!!! โดยผู้เชี่ยวชาญจาก PINN

          โอกาสเดียวกันนี้ พญ.บุษบา เตชะเสน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ตแอนด์เทคโนโลยี จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์งานฝีมือภายใต้แบรนด์ “ภิญญ์” ยังได้เชิญชวนร่วมสานต่อโครงการ “เย็บกระเป๋า Drain Holder เพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม” ทำกิจกรรม D.I.Y. เพื่อสังคม เย็บกระเป๋า Drain Holder Bag สำหรับใส่ขวดระบายเลือดและน้ำเหลือง หลังการผ่าตัดของผู้ป่วยมะเร็งเต้านม และ D.I.Y.ถักนิตติ้งเป็นหมวก สำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งผมร่วง ซึ่งเกิดอาการข้างเคียง หลังได้รับการรักษาด้วยการฉีดคีโม โดยถักทอจากเส้นใยธรรมชาติอย่าง ไหมพรมแบมบู ไหมที่ทำมาจากเยื่อไผ่ร้อยเปอร์เซ็นต์ นุ่ม ไม่ระคายผิว สามารถสวมใส่สบายตลอดทั้งปี

          “ในสตรีบางคนอาจจะต้องตัดเต้านมออกทั้งหมด เพื่อยับยั้งและป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อเซลล์มะเร็ง ซึ่งหลังผ่าตัดผู้ป่วยจำเป็นต้องต่อสายระบายเลือดเสียและน้ำเหลืองลงในขวด และต้องเอาขวดสองใบใส่ตะกร้าหรือถุงพลาสติก ถือหิ้วติดตัวตลอดเวลา ทำให้เกิดความไม่สะดวก ดังนั้น PINN SHOP จึงมุ่งมั่น ต่อเจตนารมณ์ในการเติมเต็มความห่วงใยและดูแลสุขภาพของผู้หญิง จึงสานต่อ “โครงการเย็บกระเป๋า Drain Holder” โดยสามารถร่วมทำบุญเย็บกระเป๋า Drain Holder ซึ่งออกแบบให้มีลวดลายน่ารัก สามารถถอดซักได้ สำหรับใส่ขวดที่บรรจุเลือดเสียและน้ำเหลืองให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านม” พญ.บุษบา กล่าวทิ้งท้าย

          สำหรับบรรยากาศในวันเปิดมหกรรมงานฝีมือเพื่อคนรักงาน เย็บ ปัก ถัก ร้อย ภายหลังสองผู้บริหารจากบีทูเอส และภิญญ์ ต่างนำชิ้นงานรูปหัวใจ คนละครึ่งดวง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำงานติดลงบนภาพปักงานควิลท์ผืนใหญ่บนเวทีแล้ว สองเซเลบริตี้ชื่อดังของเมืองไทย ได้แก่ แพรวา จิรประวัติ ณ อยุธยา และ เบญจ เบญจรงคกุล ออกมาหยอกเย้ากัน ถ่ายทอดผลงาน Knitting ชิ้นโปรด เปิดการแสดง “The Masterpiece” อวดงานฝีมือชิ้นเดียวในโลก ถักไหมพรมด้วยครื่อง
         
 Addi และเครื่องทอไหมพรม Weaving Loom พร้อมๆ กับการแสดงนักแสดงดาวรุ่งชื่อดังอย่าง มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง และ โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ จะมาผลัดเปลี่ยนแลกของขวัญแทนใจอย่างน่ารักน่าเอ็นดู ผ่านสื่อรัก “ผ้าพันคอ D.I.Y.”

          ความรู้สึกประทับใจส่วนตัวในชิ้นงาน D.I.Y.นั้น แพรวา จิรประวัติ ณ อยุธยา กล่าวว่า ชื่นชอบเพราะได้ประดิษฐ์และทำด้วยตัวเอง สามารถสร้างสรรค์ผลงาน ตามความชอบส่วนตัวของเราได้เต็มที่ โดยเฉพาะงานประเภทเพ้นท์ “แนวฮิปปี้” ที่มีเอกลักษณ์และสีสันสดใส และการเพ้นท์ยังสามารถทำได้กับพื้นผิวและวัสดุที่หลากหลาย ซึ่งผลงานที่เคยทำมา มีทั้งเวคบอร์ด กรอบรูป เป็นต้น ถ้ามีโอกาสสร้างผลงาน D.I.Y. สักหนึ่งชิ้น จะสร้างผลงานในแนวฮิปปี้ที่ชอบให้กับ “เพื่อน” เพราะสนุกเลือกสีสันให้เข้ากับเพื่อนๆ แต่ละคนได้อย่างไม่มีขีดจำกัด ทั้งนี้อยากให้ผู้ที่สนใจมาร่วมกิจกรรมและลองทำดู ซึ่งอาจจะไม่ยากอย่างที่คิด และยังเติมเต็มความห่วงใยช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งอีกด้วย

          ด้านชายหนุ่มอย่าง เบญจ เบญจรงคกุล เปิดเผยว่า แม้เป็นผู้ชายก็ชอบงานประเภท D.I.Y.เช่นกัน เพราะแต่ละชิ้นล้วนทำมาจากความตั้งใจ สามารถสร้างความประทับใจให้ทั้งผู้ให้และผู้รับ ตนถนัดศิลปะในแนวสื่อผสม เพราะสร้างสรรค์ผลงานได้หลากหลาย เช่น นำตุ๊กตามาเพ้นท์ให้เป็นรูปแบบและสีสันตามที่ต้องการ หรือนำวัสดุอื่นๆ มาทำให้เป็นภาพวิวทิวทัศน์ต่างๆ ถ้ามีโอกาสสักครั้ง จะทำภาพทิวทัศน์ของอังกฤษ ตอนที่ตนเองไปเรียนถ่ายทอดภาพสิ่งแวดล้อมที่ตนเองอยู่ มอบให้กับคุณพ่อและคุณแม่ได้ดูแทนความคิดถึง ปัจจุบันนี้เทคนิคการทำงานฝีมือหลากหลายและพัฒนาไปมาก ไม่จำกัดว่าเป็นงานของผู้หญิงเท่านั้น แต่ผู้ชายก็สามารถทำได้ ยิ่งเป็นการทำเพื่อช่วยเหลือ แบ่งปันน้ำใจให้คนในสังคมด้วยกันแล้ว ยิ่งไม่ควรพลาดมาร่วมงาน

          ชมมหกรรมงานฝีมือ เพื่อคนรักงาน เย็บ ปัก ถัก ร้อย “B2S Chic & Easy DIY By PINN SHOP” ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 23 ก.ย. 54 และเรียนรู้งานฝีมือ ด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย อาทิ Art Felt การตำไหมพรมใยขนแกะ, Kniting ถักไหมพรมด้วยเครื่องAddi , Weaving Loom เครื่องทอไหมพรม, Fabric Art วาดรูปให้ผ้าด้วยการเย็บจักร ทำง่ายไม่ต้องรอพรสวรรค์ ฝึกเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้, ครบครันด้วยสิทธิพิเศษ เมื่อเลือกซื้อสินค้าและอุปกรณ์ภายในงาน ณ ชั้น 1 ลานโปรโมชั่น อัมรินทร์พลาซ่า

          สอบถามเพิ่มเติมที่แผนกฯโทร.0-2101-7133, 7140