FC on September 14, 2011, 07:42:07 PM
เรื่องย่อ: เรือนล้อมรัก



บทประพันธ์โดย ทักษิณา

บทโทรทัศน์โดย นันทนา วีระชน

กำกับการแสดงโดย กรเอก วงษ์ชื่น

ดำเนินงานสร้างโดย ประยูร วงษ์ชื่น

ผลิตโดย บริษัท โชอิง จำกัด

ละครเรือนล้อมรัก ออกอากาศทุกวัน เวลา 18.40 น. ทางช่อง 7 สี เริ่มตอนแรก 17 กันยายน 2554

เรื่องย่อ

          บ้านฉัตราการเรือนไทยหลังงามที่ ล้อมเดือน (ฝนทิพย์ วัชรตระกูล) อาศัยอยู่ในรั้วเดียวกันมาตั้งแต่เด็กกำลังจะถูกยึด เพราะคุณนายลินดา (ดร.ปัทมาฆะ สุคนธมาน) ยอมให้ กันต์ลอง (ปัญญาพล เดชสงค์) ลูกเขยที่ไม่เอาไหนเอาโฉนดไปจำนองไว้กับ เจ้าสัวธารินทร์ (กลศ อัทธเสรี) จอมงกและหน้าเลือด เพื่อเอาเงินไปลงทุนทำผับ ตามคำวิงวอนขอร้องของ ลีลาวดี (แวร์ โซว) ลูกสาวซึ่งเป็นแม่ม่ายลูกติด ที่หลงผัวหนุ่มจนไม่ลืมหูลืมตา แต่ทั้งลูกสาวและลูกเขยไม่เคยส่งทั้งต้นและดอกตามที่รับปากเอาไว้

          ถึงแม้ล้อมเดือนจะได้ชื่อว่าเป็นทายาทของตระกูลฉัตราการ แต่เธอก็ไม่เคยได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีเหมือน ปานฉัตร (ณัฐวรา หงษ์สุวรรณ) ลูกสาวของลีลาวดี เพราะคุณนายลินดาโกรธ อานนท์ (เจษฏา รุ่งสาคร) ลูกชายคนเล็กที่ไปคว้าเอา ดวงดาว (ชัชฏาภรณ์ ธนันทา) สาวรับใช้ในบ้านมาเป็นเมีย ล้อมเดือนจึงต้องอยู่เหมือนคนอาศัยที่ เรือนล้อมรัก บ้านหลังเล็กที่พ่อสร้างไว้อยู่กับแม่และลูก เมื่อพ่อกับแม่จากโลกนี้ไปก่อน ล้อมเดือนจึงต่อสู้ดิ้นรนหาเงินเลี้ยงตัวเองและเรียนหนังสือไปด้วย โดยมี แป๋วแหวว (กรุณา มอริส) คนรับใช้ที่อยู่กันมานานและ ม่านไผ่ (ธราภา กงทอง) เพื่อนนักศึกษาคอยเป็นกำลังใจ

          แทนตะวัน (กันตพงศ์ บำรุงรักษ์) ลูกชายสุดรักสุดหวงคนเดียวของเจ้าสัวธารินทร์ ถูกส่งให้ไปหัดทวงหนี้กับลูกหนี้ที่ผิดนัด โดยมี พงษ์ทวี หรือ โกโผ่ง (ปราบ ยุทธพิชัย) คอยเป็นพี่เลี้ยง แต่แทนตะวันไม่เคยทำสำเร็จแม้แต่รายเดียว รวมทั้งลูกหนี้ที่บ้านฉัตราการ เพราะเขาเป็นคนจิตใจดีมีเมตตาต่างจากผู้เป็นพ่อ

          ล้อมเดือนไปขายของริมฟุตบาธแล้วถูกเทศกิจไล่จับ จึงวิ่งมาหลบในรถของแทนตะวันที่ลืมล็อคประตู พอลงจากรถด้วยความรีบร้อนเลยทำหนังสือเรียนหล่นเอาไว้ แทนตะวันจึงเอามาคืนให้และอดสงสัยไม่ได้ว่า ทำไมเธอจึงต้องทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเอง ทั้ง ๆ ที่ก็เป็นลูกหลานของบ้านฉัตราการ

          แทนตะวันได้โอกาสที่ เยาวลักษณ์ (ฐรินดา กรรณสูต) น้าสาวที่รักตัวเองเหมือนลูก โกรธผู้เป็นพ่อที่ไปแสดงท่าทีหึงหวง นิพนธ์ (ธัญวิศิษฐ์ เสียงหวาน) อาจารย์ที่มาสอนทำอาหารแบบตัวต่อตัวถึงบ้าน แทนตะวันเลยบอกว่าถ้าจะให้น้าสาวหายโกรธ พ่อจะต้องเลื่อนกำหนดยึดบ้านฉัตราการออกไป แทนตะวันเอาข่าวดีเรื่องเลื่อนการยึดบ้านไปบอกล้อมเดือน ทำให้ทุกคนรู้สึกโล่งใจ แต่ล้อมเดือนกลับทำงานหาเงินหนักขึ้น เพื่อจะเอาเงินมาช่วยคุณย่าไถ่บ้านคืนให้ได้

          พิณนรี (บัณฑิตา ฐานวิเศษ) ดารานางแบบชื่อดังโมโหที่ถูกเจ้าสัวสั่งห้ามไม่ให้คบกับลูกชาย เธอจึงส่งรูปที่ใกล้ชิดกับแทนตะวันไปให้หนังสือพิมพ์ลงข่าว เจ้าสัวโมโหมากจึงไปว่าจ้างล้อมเดือนให้มาเป็นคู่รักกำมะลอของแทนตะวัน เพราะเจ้าสัวรู้จักล้อมเดือนตอนที่พงษ์ทวีขับรถไปชนเธอ เจ้าสัวจึงนึกชอบในความงกแบบตรงไปตรงมาของล้อมเดือน โดยที่ไม่รู้ว่าเธอเป็นลูกหลานบ้านฉัตราการ ล้อมเดือนยอมรับงานเพราะเห็นว่าเป็นรายได้ดี และยังมีสัญญาที่จะไม่ทำให้เธอต้องเสียหายหรือเสียเปรียบ เพราะล้อมเดือนเรียนด้านกฎหมายจึงทำทุกอย่างแบบรัดกุม แทนตะวันดีใจที่รู้ว่าล้อมเดือนคือผู้หญิงที่พ่อจ้างมาเป็นคู่รักชั่วคราว คุณนายลินดาพอรู้เรื่องจากลีลาวดีจึงเรียกล้อมเดือนมาต่อว่า ที่เธอจะทำให้ชื่อเสียงของตระกูลเสียหาย และไม่ชอบเอาหลานสาวไปขัดดอกด้วย

          เมื่อครบกำหนดบ้านฉัตราการต้องถูกยึดตามสัญญา เพราะกันต์ลองกับลีลาวดีไม่มีปัญญาหาเงินมาไถ่ถอนได้ คุณนายลินดาจำเป็นต้องมาพูดกับล้อมเดือนเพื่อให้หลานนอกคอก ช่วยไปขัดดอกเป็นเวลา 1 ปีตามข้อเสนอแนะของแทนตะวัน ล้อมเดือนยอมเพราะไม่อยากให้บ้านต้องตกเป็นของคนอื่น โดยล้อมเดือนขอให้แทนตะวันจดทะเบียนสมรสกับเธอ เพื่อป้องกันเกียรติของเธอที่แทบไม่มีเหลือแล้ว และเธอก็จะเซ็นใบหย่าไว้ให้โดยไม่เรียกร้องอะไรเมื่อครบสัญญา

          เจ้าสัวตกใจเมื่อรู้ว่าเด็กสาวที่ตัวเองเคยจ้างมาเป็นคู่รักกำมะลอให้กับลูกชาย เป็นหลานสาวขัดดอกของคุณนายลินดา จึงไล่ล้อมเดือนออกจากบ้านแต่เธอไม่ยอมไป เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามสัญญา และล้อมเดือนยังได้ทำงานในฝ่ายกฎหมายของบริษัทอีก เยาวลักษณ์เห็นดีด้วยเพราะรักและเอ็นดูล้อมเดือน ทำให้เจ้าสัวไม่กล้าขัดเพราะตัวเองแอบรักน้องเมียอยู่ เจ้าสัวไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ จึงแกล้งล้อมเดือนให้ทำงานบ้านเยี่ยงคนรับใช้บ้าง ให้ไปเจรจาเรื่องไล่ที่หรือทวงหนี้ที่ไม่น่าจะได้คืน เพื่อเป็นการบีบล้อมเดือนทางอ้อม ถ้าทำไม่สำเร็จก็จะถูกยกเลิกสัญญา แต่ล้อมเดือนทำทุกอย่างสำเร็จชนิดที่เจ้าสัวคาดไม่ถึง และยังให้ หม่าเหมิ่น (ขมิ้น เชิญยิ้ม) คนขับรถคอยสะกดรอยตามแทนตะวันว่าแอบไปไหนกับล้อมเดือนบ้างหรือไม่

          ธีระ (เจจินตัย อันติมานนท์) กันต์ลอง และ พิณนรี ร่วมมือกันเพื่อหาคนมาซื้อบ้านฉัตราการ โดยให้พิณนรีเข้าไปล้วงความลับเรื่องธุรกิจของเจ้าสัว เพราะตัวเธอเองก็ต้องการที่จะไปจับแทนตะวันอยู่แล้ว ส่วนคุณนายลินดารู้ทันความเลวของลูกเขย จึงไม่ยอมให้ความช่วยเหลือลีลาวดีในเรื่องเงินอีก ม่านไผ่รู้เรื่องที่ธีระกับกันต์ลองวิ่งเต้นขายบ้านฉัตราการ จึงเตือนล้อมเดือนให้รู้ตัว แทนตะวันพยายามจะเอาชนะใจล้อมเดือนให้ได้ แต่ล้อมเดือนปิดกั้นหัวใจของตัวเอง เพราะคิดว่าเธอเป็นเพียงผู้หญิงขัดดอกเท่านั้น

          ล้อมเดือนตัดสินใจพาปานฉัตรมาอยู่ในบ้านเจ้าสัวเพราะไม่มีทางเลือก มิฉะนั้นปานฉัตรจะหาเงินใช้ด้วยการถ่ายรูปโป๊ลงหนังสือตามคำยุยงของกันต์ลองอีก จนทำให้คุณย่าเกิดความอับอายและไม่สบายใจ พอเข้ามาอยู่ในบ้านเจ้าสัวปานฉัตรโดนดูถูกว่าเป็นนางแบบโป๊ และยังต้องทำงานบ้านเหมือนคนรับใช้ เพราะแป๋วแหววบอกว่าทุกคนที่อยู่บ้านนี้ต้องช่วยกันทำงานบ้านด้วย พอมีโอกาสปานฉัตรจึงแอบย่องเข้าห้องแทนตะวัน พอเจ้าสัวจับได้จึงไล่เธอออกจากบ้านทันที พอกลับบ้านฉัตราการปานฉัตรก็โดนกันต์ลองข่มขืน เพราะคุณนายลินดากับลีลาวดีไปถือศีลอยู่ที่วัด โชคดีที่ล้อมเดือนมาช่วยไว้ทัน ทำให้ปานฉัตรและ กระแต (ธิญดา เจริญรัตน์) คนรับใช้ของลีลาวดี เริ่มเห็นความดีของล้อมเดือนและเห็นความเลวของกันต์ลอง แต่ปานฉัตรไม่ยอมเอาเรื่องกันต์ลอง เพราะไม่อยากให้แม่และยายต้องเสียใจ

          กันต์ลอง ธีระ และ พิณนรี วางแผนจับเจ้าสัวไปเรียกค่าไถ่ 50 ล้านบาท เพื่อจะได้เอาเงินมาไถ่บ้านฉัตราการ ส่วนที่เหลือจะได้แบ่งกันใช้ แต่กันต์ลองทำความลับรั่วแทนตะวันและล้อมเดือนจึงไปช่วยเจ้าสัวสำเร็จ ล้อมเดือนขอร้องไม่ให้เจ้าสัวแจ้งความจับกันต์ลอง เพราะกลัวฉัตราการจะเสียชื่อเสียง เจ้าสัวจึงขอข้อแลกเปลี่ยนโดยให้ล้อมเดือนออกไปจากชีวิตของแทนตะวัน ล้อมเดือนยอมและกลับมาอยู่ที่ เรือนล้อมรัก พร้อมทั้งเปิดสำนักงานทนายความเป็นของตัวเอง โดยมีม่านไผ่และปานฉัตรมาร่วมกันทำงาน

          แทนตะวันพยายามช่วยเหลือล้อมเดือนด้วยความรักอย่างจริงใจ แต่ล้อมเดือนปฏิเสธทั้ง ๆ ที่ใจยังรักแทนตะวัน พร้อมทั้งฉีกทะเบียนสมรสทิ้ง ทำให้แทนตะวันเสียใจมาก แทนตะวันยังไม่เลิกล้มความตั้งใจที่เอาชนะใจของล้อมเดือนให้ได้ ทำให้เจ้าสัวโมโหจนเผลอไล่แทนตะวันออกจากกองมรดก เพราะคิดว่ายังไงลูกชายก็ไม่ไหนไม่รอด แทนตะวันเสียใจจึงตัดสินใจออกจากคฤหาสน์หลังโต โดยไม่เอาสมบัติติดตัวมาแม้แต่ชิ้นเดียว

          แทนตะวันกับนิพนธ์ร่วมหุ้นกันเปิดร้านขายลูกชิ้นปิ้ง โดยมีล้อมเดือนคอยเป็นกำลังใจ และวางแผนออกข่าวไปตามหน้าหนังสือพิมพ์ ทำให้ลูกชิ้นปิ้งทายาทเจ้าสัวโด่งดังเป็นที่รู้จักของใครต่อใคร พิณนรีเมื่อเห็นว่าแทนตะวันถูกตัดออกจากกองมรดก จึงคิดจะจับเจ้าสัวแทนเพราะเห็นแก่เงิน แต่ถูกเยาวลักษณ์เล่นงานด้วยความหึงหวง จนกระเจิงออกจากคฤหาสน์เจ้าสัวแทบไม่ทัน ล้อมเดือนเตรียมหาซื้อบ้านหลังใหม่ เพราะเธอรู้ดีว่าไม่มีทางหาเงินมาไถ่บ้านฉัตราการได้แน่นอน

          เมื่อครบกำหนดวันที่บ้านฉัตราการจะถูกยึด เจ้าสัวมาประกาศความเป็นเจ้าของด้วยความภาคภูมิใจ แต่พอเดินลงมาจากบันไดบ้านฉัตราการ เจ้าสัวก็ล้มลงมาอย่างกระทันหัน ทำให้กลายเป็นอัมพฤกษ์ แทนตะวันต้องกลับไปดูแลเจ้าสัวเพื่อทดแทนบุญคุณ ทำให้ต้องห่างเหินจากล้อมเดือน กันต์ลองแกล้งทำดีกับลีลาวดี เพื่อใช้เธอไปขอร้องให้คุณนายลินดาเซ็นยินยอมขายบ้าน แต่พูดไม่สำเร็จจึงถูกกันต์ลองลงมือทำร้ายด้วยความโมโห แทนที่ลีลาวดีจะตาสว่างเพราะปานฉัตรก็ได้พูดเตือนสติไปแล้ว แต่เธอกลับคิดว่าปานฉัตรไปเป็นพวกของล้อมเดือนแล้ว จึงรุมใส่ร้ายกันต์ลอง เธอจึงไม่เชื่อใครนอกจากตัวเอง กันต์ลองได้ใจจึงลอยหน้าอยู่ในบ้านฉัตราการได้ต่อไป เมื่อสบโอกาสก็ใช้กำลังเข้าปลุกปล้ำปานฉัตรอีก แต่ครั้งนี้ชีวิตถึงฆาตลีลาวดีมาพบพอดี เธอจึงตัดสินใจฆ่ากันต์ลองเพื่อปกป้องลูกสาว ล้อมเดือนยื่นมือเข้ามาเป็นทนายว่าความให้ จนลีลาวดีหลุดพ้นข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา เมื่อสิ้นกันต์ลองทุกคนในบ้านฉัตราการกลับมามีความสุขกันอีกครั้ง และพร้อมที่จะไปใช้ชีวิตที่บ้านหลังใหม่ด้วยกัน

          เมื่อรักแท้ถูกตีราคาเป็นเรื่องเงินทอง จิตใจที่ดีงามถูกมองข้ามเพียงเพราะอคติ แล้วจะมีสิ่งใดที่เอาชนะจิตใจที่มืดบอดของเจ้าสัวธารินทร์ได้ ล้อมเดือนจะมีวันทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริงได้หรือไม่ เรือนล้อมรัก บ้านที่เคยเต็มไปด้วยความอบอุ่น และความทรงจำของพ่อกับแม่จะไกลเกินเอื้อมสำหรับเด็กกำพร้าอย่างเธอหรือ ไม่ ติดตามหาคำตอบ และเป็นกำลังใจในรักแท้ที่ต่างฐานะ ระหว่างล้อมเดือนและแทนตะวัน ใน ละครเรือนล้อมรัก ทุกวัน เวลา 18.40 น. ทางช่อง 7 สี ละครเรือนล้อมรัก เริ่มตอนแรก วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2554

รายชื่อนักแสดงนำ

กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ รับบท แทนตะวัน
ฝนทิพย์ วัชรตระกูล รับบท ล้อมเดือน
บัณฑิตา ฐานวิเศษ รับบท พิณนรี
ณัฐวรา หงษ์สุวรรณ รับบท ปานฉัตร
ธราภา กงทอง รับบท ม่านไผ่
เจจินตัย อันติมานนท์ รับบท ธีระ
ธัญวิสิษฐ์ เสียงหวาน รับบท อ.นิพนธ์
ฐรินดา กรรณสูต รับบท เยาวลักษณ์
กลศ อัทธเสรี รับบท เจ้าสัวธารินทร์
ปราบ ยุทธพิชัย รับบท พงษ์ทวี
แวร์ โซว รับบท ลีลาวดี
ปัญญาพล เดชสงค์ รับบท กันต์ลอง
ดร.ปัทมาฆะ สุคนธมาน รับบท คุณนายลินดา
กรุณา มอริส รับบท แป๋วแหว๋ว
เจษฎา รุ่งสาคร รับบท อานนท์
ชัชฎาภรณ์ ธนันทา รับบท ดวงดาว
ขมิ้น เชิญยิ้ม รับบท หม่าเหมิ่น
ธิญดา เจริญรัตน์ รับบท กระแต
ฤทธิ์ ลือชา รับบท พ่อม่านไผ่

FC on September 22, 2011, 02:12:58 PM
“ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์” ยอมรับจ๊อบพิเศษเพราะเงินดี ควงทายาทเศรษฐีออกงานเป็น “คู่รักกำมะลอ”









          เพราะบ้านเรือนไทยหลังงามของตระกูลกำลังจะถูกยึด ทำให้หลานสาวจอมกตัญญูอย่าง “ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล” หรือ “ล้อมเดือน” นางเอกละครเรื่อง “เรือนล้อมรัก” ของค่ายโชอิง ต้องยอมทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อต เพื่อหาเงินมาช่วยคุณย่าไถ่บ้านที่เธออาศัยมาตั้งแต่อ้อนแต่ออก แม้แต่งานรับจ้างเป็น “คู่รักำมะลอ” ให้กับทายาทเศรษฐี เพื่อกันไม่ให้ผู้หญิงที่เจ้าสัวไม่ต้องการเข้าใกล้ลูกชายเด็ดขาด ในเมื่อเป็นงานที่รายได้ดีเธอจึงยอมรับด้วยความเต็มใจ

          สำหรับงานแรกที่ “ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์” ยอมเอาชื่อเสียงของตระกูลเข้าแลก คือควงทายาทสุดหล่อของ เจ้าสัวธารินทร์(หมู-กลศ อัทธเสรี) อย่าง “แทนตะวัน” หรือ “เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์” ออกงาน เพราะเจ้าสัวธารินทร์ต้องการให้เธอไปกันท่าดาราที่ใกล้ตกกระป๋องอย่าง “เมษ์-บัณฑิตา ฐานวิเศษ” ซึ่งรับบทเป็น “พิณนรี” ที่พยายามจะจับลูกชายแสนซื่อและเนื้อหอมของเขาเป็นแฟนให้ได้ งานนี้สาวปุ๊กลุกเลยเฉิดฉายมาในชุดที่เลิศหรูอลังการ เพื่อให้สมศักดิ์ศรีและดูดีในฐานะคนรักคนใหม่ทายาทเจ้าสัว เพื่อเป็นการแก้ข่าวของดาราสาวที่ไปป่าวประกาศกับสื่อมวลชนว่าเป็นแฟนของแทนตะวัน งานนี้ลูกชายไม่ปฏิเสธคู่รักกำมะลอที่พ่อหาให้ เพราะตัวเองก็แอบชอบและรู้จักมาก่อนแล้วแต่ฝ่ายหญิงพยายามหนีตลอด เขาเลยรีบสวมรอยบอกกับสื่อมวลชนว่าเธอคือแฟน ทำเอาดาราสาวถึงกับหน้าแตกรีบเดินออกจากงานแบบมีเคืองเลยทีเดียว
 
          การถ่ายทำฉากสุดหล่อสุดสวยของ “เอส-กันตพงศ์” และ “ปุ๊กลุก- ฝนทิพย์” ฉากนี้ ผู้กำกับ “เอก-กรเอก วงษ์ชื่น” ได้ยกกองไปปักหลักถ่ายทำที่โชว์รูมรถมิตซูบิชิ ย่านบางใหญ่ ซึ่งสถานที่แห่งนี้ส่นใหญ่ใช้ถ่ายทำเป็นออฟฟิศของครอบครัวพระเอก ฉากนี้ฝ่ายศิลป์ฝ่ายหาของประกอบฉากอาจจะทำงานกันหนักหน่อย เพราะต้องเนรมิตห้องโถงที่ว่างเปล่าให้กลายมาเป็นห้องจัดเลี้ยง งานนี้จึงต้องเซ็ททุกอย่างขึ้นมาใหม่หมดเพื่อให้เหมือนงานเลี้ยงจริงๆ ส่วนช่างหน้า ช่างผม ก็มือเป็นระวิง เพราะต้องแต่งให้นักแสดงดูสวยเป็นพิเศษ โดยเฉพาะสาวปุ๊กลุกฉากนี้จะเป็นฉากที่สวยที่สุดของเธอในเรื่องก็ว่าได้ (ไม่เชื่อก็ดูจากรูปเอาเอง เธอสวยเหมือนกับเจ้าหญิงเลยทีเดียว) แถมความอึ๋มก็มาแบบเต็มที่ งานนี้สาวเมษ์อาจจะสู้ความอึ๋มของสาวปุ๊กลุกไม่ได้ เธอจึงต้องใส่ชุดสีแดงแป๊ดข่มเอาไว้ก่อน และเสื้อด้านหลังก็คว้านลึกลงไปถึงเอว เลยทำให้ดูเซ็กซี่ขึ้นมาไม่เบา ทางด้าน “ส้ม-ณัฐวรา” นางร้ายมือใหม่ ยังไม่กล้วโชว์ความเซ็กซี่เหมือนกับสาวปุ๊กลุกและสาวเมษ์ ก็เลยต้องใส่ชุดที่เรียบหรูตามสไตส์ และคาแรคเตอร์ของตัวเอง เช่นเดียวกับผู้เป็นแม่อย่าง “แวร์ โซว” ก็แต่งให้สมวัย ส่วนตัวประกอบทั้งชายและหญิงที่มาเข้าฉาก ก็ต้องแต่งกายให้ดูดีให้สมกับงานเลี้ยงของนักธุรกิจระดับแถวหน้าของเมืองไทยด้วย
 
          พอทุกอย่างพร้อมก็เริ่มเดินกล้องกันทันที หลังจากที่มีการซักซ้อมกันจนเป็นที่เข้าใจแล้ว เริ่มจากฉากที่หนุ่มเอสควงคู่สาวปุ๊กลุกเข้ามาในงาน แล้วพาเธอไปยืนที่โต๊ะอาหารที่จัดเป็นแบบค๊อกเทล ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้คนในงานเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสาวเมษ์พอเห็นหน้าหนุ่มเอสก็รีบเข้ามาหา แล้วเบียดเข้าแทรกกลางระหว่างเขากับสาวปุ๊กลุกเพื่อให้ช่างภาพถ่ายรูป โดยที่สาวปุ๊กลุกไม่ได้สนใจเพราะมัวแต่เพลินกับการทาน จนหนุ่มเอสต้องสะกิดให้มาทำหน้าที่ของตัวเองตามที่รับจ้างมา เธอจึงรีบเดินเข้าไปยืนใกล้ชิดหนุ่มเอสทันที เพื่อทำความรู้จักกับสาวเมษ์ ตามที่หนุ่มเอสแนะนำว่าเธอคือคู่รัก ถึงแม้สาวเมษ์จะรู้สึกเสียหน้าแต่เธอก็ยังไม่ยอมแพ้เอาง่าย ๆพยายามจะให้ช่างภาพถ่ายรูปเธอกับหนุ่มเอสเพียงสองคนเท่านั้น สุดท้ายก็ต้องรีบหุนหันออกจากงานเลี้ยงไปอย่างฉุนเฉียว เพราะหนุ่มเอสไม่ยอมเล่นด้วย แถมยังแนะนำให้นักข่าวรู้ว่าสาวปุ๊กลุกมีสิทธิ์เป็นคนรักของเขาตลอดชีวิตด้วย ฉากนี้กว่าจะผ่านพ้นไปได้ก็มีการเทกหลายครั้งเหมือนกัน เพราะมุกกล้องไม่ได้บ้าง นักแสดงและตัวประกอบเล่นผิดคิวบ้าง แต่กลับทำให้สาวปุ๊กลุกแฮปปี้ เพราะได้จิ้มของที่เอามาเข้าฉากทานอย่างเอร็ดอร่อย พอคัทปุ๊บเธอก็จะหันมาหาของเข้าปากทันที ตามประสาของคนที่ชอบกินโดยไม่กลัวอ้วน ซึ่งทุกคนในกองจะรู้ดี  
 
             หลังจากที่เสร็จศึกกับสาวเมษ์ไปแล้ว สาวปุ๊กลุกต้องมาปะทะศึกกับสาวแวร์ ที่เล่นเป็นคุณป้าจอมไฮโซของเธอ ศึกครั้งนี้สาวปุ๊กลุกไม่กล้าที่จะต่อปากต่อคำแต่อย่างใด เลยโดนนักแสดงรุ่นใหญ่ใส่เป็นชุดที่เห็นเธอมางานครั้งนี้ด้วย แถมมาในชุดที่สวยเริ่ดกว่าลูกสาวของตัวเองอีก แต่โชคดีที่หนุ่มเอสออกมารับหน้าให้ ว่าสาวปุ๊กลุกมากับเขาเองเลยทำให้สาวแวร์ไม่กล้าพูดอะไรอีก ตอนที่สาวปุ๊กลุกโดนสาวแวร์ต่อว่าและมีการผลักกันเล็กน้อยนั้น อกอึ๋มๆของสาวปุ๊กลุกแถมจะหลุดออกมานอกชุดเลยทีเดียว โชคดีที่ชุดมันรัดและฝ่ายเสื้อผ้าก็ช่วยเชฟให้เป็นอย่างดี ก็เลยไม่เกิดเหตุรถฟาร์มโคนมพลิกคว่ำในกองถ่าย ไม่อย่างนั้นคงได้เป็นบุญตาของหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ ที่อยู่ในกองถ่ายกันไปแล้ว

          ติดตามชมฉากชุดสวยของ “ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์” ในฐานะคู่รักกำมะลอของ “เอส-กันตพงศ์” ได้ ในละครเรื่อง “เรือนล้อมรัก” วันพุธที่ 21 กันยายน นี้ เวลา 18.40 น. ทางช่อง 7 สี
« Last Edit: September 22, 2011, 02:16:16 PM by FC »

FC on October 04, 2011, 12:41:04 PM
“เอส-กันตพงศ์” ขึ้นแท่นพระเอกนำเดี่ยว “หวิดช็อค” คากองเพราะอินบทมากไป



          กลายเป็นพระเอกน้องใหม่มาแรงไปแล้วเพราะช่อง 7 สีดัน “เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์” ขึ้นแท่นเป็นพระเอกนำเดี่ยว ประเดิมด้วยเรื่อง “เรือนล้อมรัก” ของค่ายโชอิง ซึ่งมี ประยูร วงษ์ชื่น เป็นผู้คุมบังเหียน และกำกับการแสดงโดย กรเอก วงษ์ชื่น ลูกไม้หล่นใต้ต้นของผู้จัดนั่นเอง

          งานนี้พระเอกหน้าเข้ม “เอส-กันตพงศ์” ถึงกับกดดันเลยต้องทุ่มสุดฝีมือ จนหวิดช็อคคากองถ่ายเพราะอินกับบทมากไป โดยหนุ่มเอสเผยให้ฟังว่า “ตอนแรกที่รู้ว่าจะได้เป็นพระเอกเรื่องนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมาก พอทางบริษัทฯให้บทประพันธ์มาอ่านผมก็รีบอ่านเลย พออ่านเสร็จรู้สึกว่าชอบตัวละครตัวนี้มาก เพราะแทนตะวันเป็นตัวละครที่มองโลกในแง่ดี ในชีวิตนี้ไม่ค่อยมีความทุกข์เท่าไหร่ เวลามีปัญหาอะไรเข้ามาก็จะเชื่อว่ามันต้องผ่านไปได้ด้วยดี ตอนแรกก็รู้สึกกดดันบ้าง แต่พอได้ทำงานร่วมกันอย่างจริงๆแล้วผมค่อยสบายใจ เพราะว่าเราทำงานกันเป็นทีมทุกคนจะช่วยเหลือกันหมด ปุ๊กลุกก็มีส่วนช่วยผมได้เยอะมากเพราะเราต้องเข้าฉากด้วยตลอด พอมาเล่นละครเรื่องนี้ผมทำการบ้านเยอะมาก เพราะต้องเล่นกับคนที่มีฝีมือทั้งนั้นเลย มีอยู่ฉากหนึ่งที่ผมอินกับบทมากจนตัวผมชาไปหมด และหายใจแทบไม่ออกเลยครับ เป็นฉากที่ผมโดนป๊าไล่ออกจากบ้าน เพราะผมไปรักล้อมเดือน(ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล) ลูกหนี้ขัดดอกของป๊าและป๊าไม่ชอบ ผมกับอาหมู(กลศ อัทธเสรี) ที่เล่นเป็นพ่อของผม ก็จะมีการโต้เถียงกันไปมาแบบมีอารมณ์ด้วยกันทั้งคู่ ฉากนี้ผมมีความรู้สึกว่าเราเล่นเหมือนกับเป็นเรื่องจริงเลย ความรู้สึกของผมตอนนั้นมันทั้งน้อยใจและเสียใจมากที่ป๊าไม่เข้าใจเรา ผมจึงหันหลังเดินออกจากบ้านไปเลย ตอนที่เดินออกไปผมรู้สึกว่าตัวเองหายใจไม่ค่อยออก หัวจะมึนๆและตัวก็เริ่มชาไปหมดเลย โชคดีตอนที่ผมหันหลังเดินออกไปนั้น มีพี่ผู้ช่วยผู้กำกับอยู่ใกล้ๆตรงนั้นพอดี ผมเลยบอกให้เขาช่วยหน่อย เพราะผมไม่ไหวแล้วมันเหมือนจะขาดใจให้ได้ พี่เขาเลยมาช่วยนวดและบอกให้ผม ก้มหัวลงไปให้ถึงหัวเข่าเพื่อให้เลือดมันไปเลี้ยงสมอง เพราะอ๊อกซิเจนมันอาจจะมีเยอะเกินไป ต้องหายใจให้คาร์บอนไดอ๊อกไซด์เข้าไปบ้าง แต่มือยังชาอยู่เลยพี่เขาต้องนวดให้ผมพักหนึ่งถึงได้ดีขึ้น ตอนที่ตัวเริ่มชาผมคิดว่าตัวเองคงข็อคแน่ๆ เพราะตัวของผมเหมือนจะเกร็งๆด้วย ที่ผมเป็นเช่นนี้คงจะเป็นเพราะผมอินกับบทนี้มากไปครับ” หนุ่มเอสพูดทิ้งท้ายเอาไว้

          ติดตามชมฉากหวิดช้อคคากองถ่ายของ “เอส-กันตพงศ์” พระเอกน้องใหม่ได้เร็วๆนี้ในละครเรื่อง “เรือนล้อมรัก” เวลา 18.40 น. ทางช่อง 7 สี

FC on October 04, 2011, 12:42:23 PM
“ปุ๊กลุก” โล่งอกหายกดดัน “นางเอกนำเดี่ยว” ทุกคนฝากความหวังไว้พร้อมตำแหน่ง “เจ๊ดัน”


 
          เล่นละครมาหลายเรื่องแต่จะมีพระเอกคนอื่นคอยเป็น “ป๋าดัน” ให้ แต่พอ “ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตะกูล” มาเล่นละครเรื่อง “เรือนล้อมรัก” ของประยูร วงษ์ชื่น แห่งค่ายโชอิง และกำกับการแสดงโดย “เอก-กรเอก วงษ์ชื่น” ทำให้เธอรู้สึกกดดัน เพราะทุกคนฝากความหวังไว้ที่เธอ ในฐานะนางเอกนำของเรื่อง และยังพ่วงตำแหน่ง “เจ๊ดัน” ให้กับ “เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์” พระเอกหน้าใหม่ของช่อง 7 สีอีกด้วย

          หลังจากที่ละครออนแอร์ไปแล้วนางเอกนางงาม “ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์” เปิดใจให้ฟังว่า “ตอนนี้หนูโล่งอกแล้วค่ะเพราะฟีดแบ็กของละครกลับมาดีมาก ตอนนี้ไปไหนมาไหนคนก็จะเรียกว่าล้อมเดือน ๆ ซึ่งเป็นชื่อของนางเอกในเรื่อง ก่อนที่ละครจะออนแอร์หนูก็แอบเป็นกังวลเหมือนกัน เพราะตอนที่ไปถ่ายทำละครเรื่องนี้ตั้งแต่วันแรกๆ หนูมีความรู้สึกว่าทุกคนคาดหวังกันเอาไว้ ทางอาประยูรและอาๆอีกหลายคน ก็จะเข้ามาคุยว่าฝากทุกอย่างไว้ที่หนูนะ เพราะเอส (กันตพงศ์) เองเขาก็ยังใหม่ และตัวนางเอกก็จะเป็นตัวเดินเรื่องเลย พอทุกคนมาฝากความหวังไว้ที่เรา ทำให้หนูรู้สึกเครียดเหมือนกัน และเรื่องนี้เป็นละครที่เราจะต้องพิสูจน์ความสามารถของตัวเองด้วย ว่าเราจะดึงคนอื่นไปได้มั้ยและจะเอาตัวเองรอดหรือเปล่า เลยทำให้หนูต้องทำการบ้านหนักพอสมควรในแต่ละฉาก เพราะฉนั้นหนูจะต้องทำการบ้านมาก่อนทุกครั้ง ด้วยละครเรื่องนี้จะถ่ายอาทิตย์ละ 4 วัน เลยทำให้เราอินกับตัวละครตัวนี้ได้ง่ายขึ้น และละครเรื่องนี้ก็จะถ่ายทุกอาทิตย์โดยไม่ขาดเลย ตอนแรกๆบทของล้อมเดือนอาจจะรู้สึกว่ามันยาก เพราะเรายังใหม่และอาจจะขัดกับบุคลิกของเรานิดหนึ่ง แต่พอได้ถ่ายทุกอาทิตย์เราก็เริ่มอินขึ้นเรื่อยๆ จนเรารู้สึกว่าเราเป็นล้อมเดือนจริงๆ และบทของล้อมเดือนมันมีหลากหลายอารมณ์มาก มีทั้งคอมเมดี้ มีทั้งดราม่า สำหรับบทกุ๊กกิ๊กกับพระเอกก็มีหลายฉาก แต่ที่มากสุดคงจะเป็นฉากที่ใกล้ๆจะอวสานแล้ว เป็นฉากที่พระเอกหอมแก้มเราแล้วเราก็วิ่งไล่กัน ฉากนี้ก็ยากพอสมควรเพราะตัวหนูเองเป็นคนที่ผู้ชายจะเข้าถึงตัวได้ไม่ง่ายเลยเป็นอะไรที่ยากเหมือนกัน แต่พอได้เข้าฉากที่ต้องใกล้กับผู้ชายแบบนี้มันก็จะมีตื่นเต้น และจะคอยป้องกันตัวเองไปโดยอัตโนมัติ จะเผลอไปต่อยไปเตะเขาเหมือนกันค่ะ ยังไงหนูก็ขอฝากละครเรื่อง “เรือนล้อมรัก” เอาไว้ด้วย เพราะเป็นละครเรื่องแรกที่หนูได้ใช้ความสามารถของหนูอย่างเต็มที่ หนูอยากให้ทุกคนได้ดูตั้งแต่ตอนแรกถึงตอนจบเลย ซึ่งหนูเชื่อว่าทุกคนจะมีทั้งรอยยิ้มและแง่คิดอะไรที่ดีๆกลับไปแน่นอนค่ะ”

          ติดตามชมละครโรแมนติก ดราม่า ผสมคอมเมดี้ “เรือนล้อมรัก” ได้ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 18.40 น. ทางช่อง 7 สี

FC on October 18, 2011, 06:57:21 PM
สกู๊ป: “เอส-กันตพงศ์” พระเอกใหม่ “น้ำยาดี”ปั๊มลูก “แฝดสี่” เข้าท้อง “ปุ๊กลุก” สำเร็จ
   


           กว่าความรักของ “เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์” พระเอกหน้องใหม่ของช่อง 7 สี กับนางเอกนางงาม “ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล” ในละครเรื่อง “เรือนล้อมรัก” จะลงเอยกันอย่างแฮปปี้เอนดิ้ง เรื่องราวก็ดำเนินมาถึงตอนอวสานพอดี ซึ่งฉากสุดท้ายนี้หนุ่มเอสได้แสดงฝีมือให้ทุกคนได้เห็นว่าตัวเองแรงดี น้ำยาดี จนปั้มลูกเข้าท้องชองสาวปุ๊กลุก ซึ่งก็เป็นแม่พันธุ์ชั้นดีเหมือนกัน เพราะมีลูกทั้งชายและหญิงลืมตามาดูโลกไปแล้วถึง 7 คน และยังกระเตงอยู่ในท้องของสาวปุ๊กลุกเป็นฝาแฝดถึง 4 คน ท่ามกลางความดีอกดีใจของ หมู-กลศ อัทธเสรี ที่รับบทเป็นพ่อของหนุ่มเอส และเคยกีดกันความรักของทั้งสองมาโดยตลอด สำหรับฉากจบสุดแฮปปี้ของทุกคนนี้ ทางผู้จัดอาวุโส ประยูร วงษ์ชื่น แห่งค่ายโชอิง และ ผู้กำกับ เอก-กรเอก วงษ์ชื่น ได้ยกกองไปปักถ่ายทำที่บ้านเรือนไทย หลังงาม ย่านตลิ่งชัน ซึ่งสมมุติให้เป็นบ้านตระกูลฉัตราการของนางเอก จนทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆตั้งแต่ต้นจนจบนั่นแหละ ฉากนี้ทั้งผู้จัดและผู้กำกับจะปวดหัวกันหน่อยเพราะเด็กเยอะ นอกจากจะมีนักแสดงที่เป็นผู้ใหญ่ มาเข้าฉากกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาแล้ว ยังมีนักแสดงตัวเล็กตัวน้อยมาเป็นลูกของหนุ่มเอสกับสาวปุ๊กลุกด้วย สำหรับเด็กๆที่เป็นลูกๆหลานๆของผู้จัดแล้ว ยังเป็นลูกๆของนักแสดงอีก โดยมีน้องคนดีลูกชอง แวร์ โซว ตามคุณแม่มาเข้าฉากด้วย และยังมีลูกสาวทั้ง 3 คนของ ไทด์-เอกพัน บรรลือฤทธิ์ ที่คุณพ่อมาส่งเข้าฉากด้วยตัวเอง ถึงแม้ตัวเองจะไม่ได้เล่นเรื่องนี้ก็ตาม

          กว่าจะถ่ายทำฉากนี้ได้ ปุ๊กลุก ต้องไปแปลงโฉมเป็นคุณแม่แฝดสี่ก่อน กว่าจะได้ท้องที่ใหญ่สมกับความเป็นจริง ก็ต้องลองยัดโน่นยัดนี่กันอยู่นาน หลังจากที่ถ่ายทำฉากพวกเด็กๆวิ่งเล่นกันจนวุ่นวายแล้ว ก็มาถึงฉากที่หนุ่มเอสพาปุ๊กลุก เดินเข้ามาหาทุก คนที่สนามหญ้า เพื่อให้ดูสมจริงสมจังเหมือนกับผู้หญิงท้องแก่ใกล้คลอด สาวปุ๊กลุกจึงต้องเดินแบบแอ่นๆท้องนิดหน่อย โดยมีหนุ่มเอสคอยประคองด้านหลังช่วยตลอดเวลา พอมาเข้าฉากร่วมกัน มิ้งค์ ฐรินดา, แวร์ โซว, ส้ม ณัฐวรา และ เหมู กลศ ก็จะคอยถามอาการของสาวปุ๊กลุกว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งสาวปุ๊กลุกก็เล่นไปตามบทโดยไม่มีการเขินอายแต่อย่างใด แถมยังบอกว่าชอบฉากนี้อีกด้วย เพราะมันทำให้ละครมีความสมบูรณ์ ในแบบของการเป็นครอบครัวที่ดูอบอุ่น ที่สำคัญทั้งพระเอกนางเอกต่างแฮปปี้ที่ได้หม่ำขนม ที่ฝ่ายศิลป์เอามาเข้าฉากเพื่อล่อเด็กอย่างเอร็ดอร่อย ปิดท้ายด้วยฉากที่นักแสดงทุกคนโบกมือบ๊าย...บายให้กับคนดู ว่าละครอวสานแล้ว

          ติดตามชมสาวปุ๊กลุกอุ้มท้องฝาแฝดลูกสี่เป็นครั้งแรก ว่าจะน่ารักและน่าดูขนาดไหน ในละครเรื่อง “เรือนล้อมรัก” ซึ่งออนแอร์เป็นตอนอวสาน ในวันอังคารที่ 18 ตุลาคา เวลา 18.40 น. ทางช่อง 7 สี