FANCLUBENJOYJAM on September 06, 2011, 01:53:24 PM
ช่อง 3 ดันชุมชนนิมนต์ยิ้ม ต่อคิวเบิร์ดแลนด์ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ทุ่มครึ่ง เริ่ม 10 กันยายน นี้


 
         หลังจากได้รับรางวัล รายการเด็ก ยอดเยี่ยม จากการประกาศผลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 25 ไทยทีวีสีช่อง 3 เตรียมดันรายการ “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ๓ อโยธยามหานคร” ผลิตรายการโดย บริษัท โฮมรัน เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ออกอากาศแทน “เบิร์ดแลนด์แดนมหัศจรรย์” ที่ภาค 1 อวสานทันที เพื่อกระชากเรทติ้ง และปั้นเวลาไพรม์ไทม์ เสาร์-อาทิตย์ ช่วง 19:30 น. – 19:45 น. ให้เป็นเวลาสำหรับทุกคนในครอบครัวอย่างแท้จริง โดยคัดเลือกให้ แอนิเมชั่น “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ๓ อโยธยามหานคร” จ่อคิวฉายต่อ เพราะมีเนื้อหาที่เป็น “ธรรมะบันเทิง” สามารถดูร่วมกันได้อย่างสนุกสนานทั้งครอบครัว โดยจะเริ่มออกอากาศตอนแรก วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2554 นี้
 
          รายการ “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม” เป็นการ์ตูนแอนิเมชั่น 3 มิติ ที่ได้รับแรงบันดาลใจสำคัญมาจากพระอาจารย์ 3 รูป ได้แก่ พระพยอม กัลยาโณ พระมหาวุฒิชัย (ว.วชิรเมธี) และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต นำมาพัฒนาเป็นคาแรคเตอร์ของการ์ตูน ทำให้มีฐานผู้ชมรายการ ทั้งกลุ่มผู้ใหญ่ ที่ชื่นชอบเทศนาวาทะของพระอาจารย์ทั้ง 3 รูป และทั้งฐานผู้ชมกลุ่มเด็กและเยาวชน ที่ชื่นชอบงานในรูปแบบแอนิเมชั่นทันสมัย และมีเนื้อเรื่องที่ทั้งสนุกและได้ข้อคิดดีๆ จนเป็นรายการที่ประสบความสำเร็จ ได้รับความนิยม จนได้ผลิตและออกอากาศไปแล้ว 2 ภาค

“ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ๓ อโยธยามหานคร” ทีมงานเบื้องหลังได้ใช้เวลาเตรียมงานร่วมปี เพื่อยกเครื่องฉากใหม่ทั้งหมด โดยทำรีเสิร์ชข้อมูลจากสถานที่จริงในจังหวัดอยุธยา เพื่อให้คนไทยได้รับชมความยิ่งใหญ่อลังการของเมือง “อโยธยามหานคร” ในอดีต ทั้งยังแทรกเกร็ดวัฒนธรรมและธรรมะบันเทิงให้ได้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม

          “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ๓ อโยธยามหานคร” ยังคงรักษาแก่นหลักของเรื่อง คือ “ธรรมะของพระพุทธเจ้ายังทันสมัยเสมอ” แต่สีสันที่ยิ่งใหญ่ของภาค 3 นี้ คือการเนรมิตฉากอโยธยา และการผูกเรื่องให้ตัวละคร ต้องเจาะเวลาย้อนอดีตไปยังดินแดนบ้านเกิดของพระพอเพียง “อโยธยามหานคร” พบเรื่องราวสุดอลหม่านของชาวคลองพุทธ ที่ต้องหาทางกลับยุคปัจจุบันให้ได้ ในขณะที่ต้องเอาตัวรอดให้ได้กับวิถีความเป็นอยู่เมื่อครั้งหลายร้อยปีก่อน พร้อมกันนี้ยังมีตัวละครใหม่ๆ ที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์สมัยอยุธยามาร่วมสร้างสีสัน อาทิ ซามูไรยามาดะจากญี่ปุ่น และ บาทหลวงปินโตจากโปรตุเกส ที่จะมาร่วมอาศัยในชุมชนนานาชาติแห่งอโยธยา มาลุ้นกันว่า 3 พระเณร ทั้งพระพอเพียง เณรธีร์ เณรปัน จะช่วยนำธรรมะพาชาวบ้าน ให้ใช้ชีวิตอยู่ในโลกอดีต และหาทางเจาะเวลากลับสู่โลกยุคปัจจุบันได้อย่างไร

          “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ๓ อโยธยามหานคร” คือแอนิเมชั่นที่พร้อมนำความเป็นไทยสู่สากล และจะสร้างความภูมิใจให้กับคนไทยอย่างแน่นอน พร้อมออกอากาศทุกวันเสาร์- อาทิตย์ เวลา 19.30 น. เริ่มออกอากาศตอนแรก เสาร์ที่ 10 กันยายน 2554 นี้ ทางช่อง 3

FANCLUBENJOYJAM on September 25, 2011, 12:45:25 PM
“ชุมชนนิมนต์ยิ้ม” จัดเต็ม ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 200,000 บาท


 
         10 กันยายนนี้ แอนิเมชั่นสำหรับครอบครัว “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ๓ อโยธยามหานคร” ได้ฤกษ์ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 19.30 น. ทางช่อง 3 บริษัท โฮมรันเอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ผู้ผลิตรายการ จัดเต็มแจกแหลก ให้แฟนรายการร่วมสนุกตอบคำถามท้ายรายการ และ ส่งประกวด “คำคมนิมนต์ยิ้ม” ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 200,000 บาท

          งานนี้แฟนรายการช่อง 3 ขอเปิดชม “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ๓ อโยธยามหานคร” ชนิดไม่เปลี่ยนช่อง เพราะดูจบแล้ว สามารถโทรศัพท์ตอบคำถามท้ายรายการ ชิงเงินรางวัล และหนังสือการ์ตูน ชุมชนนิมนต์ยิ้ม เพียงโทรมาที่เบอร์ 080-284-4585 หลังจากจบรายการ 3 สายแรก ที่ตอบคำถามถูกรับเลยง่ายๆ เงินรางวัล 1,000 บาท รวม 3 รางวัล และอีก 7 สายถัดไปที่ตอบถูกจะได้รับหนังสือการ์ตูน ชุมชนนิมนต์ยิ้ม รวม 7 รางวัล แจกทุกตอน วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 19.30 น.

          และสำหรับนักเรียน นักศึกษา อายุไม่เกิน 25 ปี สามารถร่วมสนุก เขียน “คำคมนิมนต์ยิ้ม” สั้นๆ ไม่เกินสองบรรทัด ส่งประกวดชิงทุนการศึกษา ทุนละ 20,000 บาท ทุกเดือน โดยร่วมส่งคำคมนิมนต์ยิ้ม มาที่ ตู้ ปณ. 1559 ปณฝ. นานา กทม. หรือ อีเมล์ nimonyim@gmail.com โดยเจ้าของคำคมยอดเยี่ยมที่ได้รับคัดเลือกในแต่ละเดือนจะได้รับทุนการศึกษา คนละ 20,000 บาท พร้อมประกาศเกียรติคุณให้แก่โรงเรียนที่ศึกษาอยู่ในท้ายรายการ งานนี้คนมีความสามารถอย่าลืมร่วมสนุกและสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน โดยสามารถเข้าไปดูกติกา และตัวอย่างการส่งคำคมได้ที่ www.homerun.co.th และ www.facebook.com/homerunthailand

แอนิเมชั่นฝีมือคนไทย “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ๓ อโยธยามหานคร” ยังคงรักษาแก่นหลักของเรื่อง คือ “ธรรมะของพระพุทธเจ้ายังทันสมัยเสมอ” แต่สีสันที่ยิ่งใหญ่ของภาค 3 นี้ คือการเนรมิตฉากอโยธยา และการผูกเรื่องให้ตัวละคร ต้องเจาะเวลาย้อนอดีตไปยังดินแดนอโยธยามหานคร บ้านเกิดของพระพอเพียง... ทั้งพระพอเพียง เณรธีร์ และเณรปัน ต้องใช้ธรรมะช่วยชาวบ้าน ให้รู้จักปรับตัวเผชิญความทุกข์ และหาวิธีเอาตัวรอดกับวิถีความเป็นอยู่เมื่อครั้งหลายร้อยปีก่อนให้ได้ คนที่เริงร่าที่สุด เห็นจะมีแต่ “มะอึก” ที่ได้กลับสู่ยุคอโยธยาของตัวเอง จึงอาสาพาชาวคลองพุทธไปพบกับความตื่นตาตื่นใจของอโยธยา และพบกับเพื่อนใหม่มากมาย เช่น ซามูไรยามาดะที่หมู่บ้านญี่ปุ่น และ บาทหลวงปินโตที่หมู่บ้านโปรตุเกส แต่เหตุการณ์ก็ไม่ราบรื่นไปเสียหมด เมื่อชาวคลองพุทธ ต้องมาต่อกรกับ ติงลี่ พ่อค้าจีนจอมเจ้าเล่ห์ และคู่ปรับเจ้าเก่า ชายหมิงและหญิงมุก ที่ยังไม่เลิกล้มแผนการยึดที่ดินบ้านคลองพุทธ เรื่องอลหม่านบานตะไทจึงเกิดขึ้นไม่เว้นวัน แต่ธรรมะจากพระพอเพียง เณรธีร์ และเณรปัน ยังช่วยแก้ปัญหาได้เสมอ ที่สำคัญที่สุด การได้มาเยือนยุคทองของอโยธยาครั้งนี้ไม่สูญเปล่า เพราะทำให้ชาวคลองพุทธได้เรียนรู้จากอดีตมากมาย จนเกิดความภูมิใจในความเป็นไทย และวัฒนธรรมของชาติอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ส่วนเรื่องที่ว่าพวกเขาจะหาวิธีเจาะเวลากลับสู่โลกยุคปัจจุบันได้หรือไม่ ต้องติดตามลุ้นกัน

          “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ๓ อโยธยามหานคร” พร้อมออกอากาศทุกวันเสาร์- อาทิตย์ เวลา 19.30 น. เริ่มตอนแรก เสาร์ที่ 10 กันยายน 2554 นี้ ทางช่อง 3 ดูสนุกได้ข้อคิดทั้งครอบครัว แล้วยังมีโอกาสชิงทุนการศึกษารวมกว่า 200,000 บาท อีกด้วย

FANCLUBENJOYJAM on October 11, 2011, 01:22:15 PM


“ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ๓” มากกว่าธรรมะ คือการปลุกความภูมิใจในชาติให้กลับมา
 
          ได้รับกระแสตอบรับและเรทติ้งดีเกินคาด สำหรับแอนิเมชั่น “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ๓ อโยธยามหานคร” ที่ออกอากาศอยู่ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลาทุ่มครึ่งทางช่อง 3 หลังจากประสบความสำเร็จจากสองภาคแรก มีรางวัลโทรทัศน์ทองคำ รายการเด็กยอดเยี่ยม การันตี โดยในภาค 3 บริษัท โฮมรัน เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ผู้ผลิต ตั้งโจทย์ว่าอยากให้อะไรกับคนดูมากกว่านำเสนอธรรมะบันเทิง โดยได้รับการเปิดเผย จากคุณโสภิตา ธรรมสังคีติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทโฮมรันฯ ว่า

          “เป็นความท้าทายของทีมงานว่า จะทำอย่างไรให้ “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ๓” ฉีกแนวจากสองภาคแรก หลังจากคิดกันอยู่นาน ก็ได้ข้อสรุปว่าเราจะรักษาแก่นเรื่องเกี่ยวกับธรรมะไว้ แต่จะใส่สีสันใหม่เข้าไป นั่นคือการสอดแทรกแนวคิดเรื่องการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย และดึงความรู้สึกความภาคภูมิใจในชาติให้กลับมา ด้วยหนึ่งในตัวเอกของเรื่องคือพระพอเพียงเป็นพระที่หลงยุคมาจากอโยธยาอยู่แล้ว ทีมงานเราจึงนึกสนุก ทำตรงข้ามเลย คือ ให้คนยุคปัจจุบัน ซึ่งก็คือเหล่าชาวคลองพุทธ ได้เจาะเวลาไปสมัยอโยธยาดูบ้าง ดูซิว่ามันจะวุ่นขนาดไหน และด้วยเซ็ตติ้งของอโยธยาสมัยโบราณ มันเอื้อต่อการนำเสนอเรื่องราวของ ภูมิปัญญาชาวบ้าน วิถีชีวิตแบบโบราณ สิ่งเหล่านี้จะสอนบทเรียนอันยิ่งใหญ่ให้กับชาวคลองพุทธ ไปพร้อมๆ กับคนดู”

          “พอได้ธีมเรื่องอโยธยามาแล้ว ทีมงานเราก็รู้สึกคึกคักมาก ไอเดียหลั่งไหลกันไม่หยุด คำถามต่อไปคือ จะเจาะเวลาไปในช่วงใดของอโยธยาดี เวลาพูดถึงอโยธยา คนมักพูดกันถึงแต่เรื่องการเสียกรุง การสู้รบ แต่ในแอนิเมชั่น “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ๓” เราอยากเลือกเรื่องราวทางบวกมาถ่ายทอด จึงเลือกช่วงเวลาที่เป็นยุคทองของอโยธยา ซึ่งมีอะไรน่ารู้ น่าสนุก น่าภูมิใจมากมาย เช่น เรื่องการมีชุมชนนานาชาติ เข้ามาค้าขายแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกัน ทำให้ชวนคิดได้ว่า กระแสโลกาภิวัตน์นี้มีมาหลายร้อยปีแล้ว แต่บรรพบุรุษของเรารู้จักเลือกรับและปรับใช้ และอยู่ร่วมกับคนต่างวัฒนธรรม ต่างความคิดเห็นได้อย่างไร เรื่องต่อไปที่เราให้ความสำคัญมากคือเรื่องฉาก ที่ออกแบบใหม่หมดเกือบทั้งเรื่อง คนดูจะได้เห็นความรุ่งเรืองของอโยธยา เห็นชุมชนริมน้ำ ปราสาทราชวัง หมู่บ้านโปรตุเกส หมู่บ้านญี่ปุ่น หมู่บ้านจีน โดยทีมงานได้ลงพื้นที่จริงเพื่อเก็บข้อมูล และดัดแปลงสถานที่จริงทางประวัติศาสตร์ให้เหมาะสมกับเนื้อเรื่องมากที่สุด”

          “ถามว่า สรุปแล้วผู้ชมจะได้อะไรจาก “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ๓ อโยธยามหานคร” นอกจากธรรมะบันเทิง ที่เป็นจุดขายเดิมของเราแล้ว เรื่องราวในภาค 3 จะสะกิดใจให้คนดูได้มองย้อนกลับไปในช่วงเวลาดีๆ ของชาติ แล้วเกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทย หันเอาภูมิปัญญา วิธีคิด และวัฒนธรรมแบบไทยๆ มาปรับใช้กับชีวิตในยุคปัจจุบัน ซึ่งรับรองว่าวิถีไทยๆ หลายอย่างมันไม่มีวันเชย เหมือนธรรมะของพระพุทธเจ้า ที่ไม่ว่ากี่ยุคสมัย ธรรมะก็ยังทันสมัยเสมอ”
 
          “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ๓ อโยธยามหานคร” ออกอากาศทุกวันเสาร์- อาทิตย์ เวลา 19.30 น. ทางช่อง 3 (ต่อจากละครเกาหลีทงอีฯ) ดูสนุกได้ข้อคิดดีๆ ทั้งครอบครัว ติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.homerun.co.th ใครดูแล้ชอบใจ ตามไปกด Like กันได้ที่ www.facebook.com/homerunthailand