MSN on August 30, 2011, 02:56:02 PM
          เอชพีประกาศเปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ HP IT Performance Suite ใหม่ สนับสนุนการพัฒนา วัดผล และปรับปรุงประสิทธิภาพด้านไอที นับเป็นชุดซอฟต์แวร์ที่รองรับหลากหลายเทคโนโลยีและโซลูชั่นมากที่สุดในตลาด

          ผู้บริหารด้านเทคโนโลยีขององค์กรต่างๆ ต้องการชุดเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพและมีมาตรฐานเพื่อนำมาใช้วัด กำหนดมาตรฐาน และปรับปรุงประสิทธิภาพ

          การทำงาน เพื่อให้มีความรู้และความเข้าใจสมรรถนะการทำงานดังกล่าวได้อย่างสมบูรณ์แบบ และพร้อมขับเคลื่อนสู่องค์กรแบบ Instant-On Enterprise ที่นำเทคโนโลยีมาใช้ในทุกกระบวนการทำงานเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า พนักงาน พันธมิตร และประชาชนได้อย่างตรงจุดและโดยทันที

          ปัจจุบัน ดัชนีวัดประสิทธิผลด้านไอที (key performance indicators หรือ KPIs) ส่วนใหญ่จะรวบรวมจากระบบต่างๆ โดยใช้วิธีการที่แตกต่างกัน ทำให้การบริหารจัดการมีความซับซ้อนยิ่งขึ้น ส่งผลให้สามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดได้ล่าช้าลง

          ชุดผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ HP IT Performance Suite ใหม่ ประกอบด้วยโซลูชั่น HP IT Executive Scorecard ซึ่งจะช่วยให้ฝ่ายไอทีทำงานได้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโซลูชั่นหลากหลายประเภทอย่างสมบูรณ์แบบมากที่สุด นอกจากนี้ประธานด้านไอทีหรือซีไอโอ ไอทียังสามารถจัดการและพัฒนาแอพพลิเคชั่นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมทั้งบริหารการดำเนินงานและระบบโครงสร้างพื้นฐาน การรักษาความปลอดภัย การจัดการสารสนเทศ และการวางแผนและการบริหารการเงินได้อย่างดีเยี่ยม

          ผลิตภัณฑ์ทุกตัวในพอร์ทโฟลิโอซอฟต์แวร์ของเอชพี จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบไอทีขององค์กรที่มีการทำงานแยกกันเป็นอิสระ ในขณะเดียวกัน โซลูชั่น HP IT Executive Scorecard จะช่วยให้ผู้บริหารด้านเทคโนโลยีสามารถบริหารการลงทุนด้านไอทีให้ได้รับผลตอบแทนอย่างคุ้มค่าสูงสุด

          ทั้งนี้ โซลูชั่น HP IT Executive Scorecard นำเสนอภาพรวมของดัชนีวัดประสิทธิผลชั้นนำเกี่ยวกับความเป็นผู้นำด้านไอทีในระดับต่างๆ โดยเป็นระบบฐานข้อมูลไอทีแบบเปิดที่มาพร้อมกับสมรรถนะในการผนวกรวมข้อมูลจากหลากหลายแหล่งเข้าไว้ด้วยกัน รวมทั้งข้อมูลของผลิตภัณฑ์จากผู้ให้บริการ

          รายอื่น เพื่อนำเสนอการดูข้อมูลดัชนีด้านไอทีที่ครบถ้วนจากจุดเดียว ทั้งนี้ การใช้โซลูชั่นสกอร์การ์ด จะช่วยให้ผู้นำด้านไอทีสามารถวัด กำหนดมาตรฐาน และระบุปัญหาด้านประสิทธิผลขององค์กรที่อยู่ในเส้นทางที่ก้าวสู่ความเป็นองค์กรแบบ Instant-On Enterprise ได้เป็นอย่างดี

          มร. เดเมี่ยน วอง ผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจเอชพีซอฟต์แวร์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ประธานด้านไอทีหรือซีไอโอทีมีภารกิจที่สำคัญ 2 ประการ คือ การนำทรัพยากรต่างๆ ไปใช้หมุนเวียนเพื่อสนับสนุนกิจกรรมระดับองค์กรที่มีการเปลี่ยนแปลงลำดับความสำคัญอยู่ตลอดเวลา และการแสดงผลตอบแทนที่จะได้รับจากการลงทุนด้านไอที ด้วยเหตุนี้ เอชพีจึงนำเสนอชุดผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ HP IT Performance Suite ซึ่งเป็นชุดผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์แรกที่มีสมรรถนะตอบโจทย์ความต้องการทั้ง 2 ประการดังกล่าวได้อย่างลงตัว โดยจะช่วยเพิ่มสมรรถนะ ความคล่องตัว และเงินทุนให้แก่ผู้บริหารด้านไอที เนื่องจากมีวิสัยทัศน์ในการลงทุนและใช้ประโยชน์จากการลงทุนด้านไอทีแบบเรียลไทม์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด”

          ประเมิน พัฒนา และเริ่มปฏิบัติ!
          ชุดผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ IT Performance Suite ใหม่ใช้แนวทางการพัฒนาและจัดการซอฟต์แวร์ของเอชพีที่ครอบคลุมตลอดช่วงอายุใช้งาน ซึ่งจะมีกระบวนการพัฒนาเป็นไปตามลำดับและขั้นตอนที่กำหนดไว้ โดยจะพัฒนาขั้นตอนแรกให้เสร็จจากนั้นจึงไปสู่การพัฒนาในขั้นตอนต่อไป นอกจากนี้ ชุดผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ IT Performance Suite ยังผนวกรวมมาตรฐานด้านไอทีหลากหลายประเภทเข้าไว้ด้วยกัน อาทิ มาตรฐาน ITIL หรือ International Technology Infrastructure Library เป็นต้น นอกจากนี้ เอชพียังได้มีการวิจัยและกำหนดดัชนีวัดประสิทธิผลด้านไอทีที่ดีเยี่ยมที่สุดรวมทั้งสิ้น 150 ดัชนี บรรจุอยู่ในโซลูชั่น HP IT Executive Scorecard รุ่นใหม่นี้ด้วย

          ด้วยรูปแบบการแสดงผลแบบต่อเรียงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเอชพี จึงสามารถเห็นค่าดัชนี KPI ต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์ โดยให้ข้อมูลเชิงลึกอย่างครบถ้วนตั้งแต่ประสิทธิภาพการทำงานของระบบพื้นฐานไปจนถึงเทคโนโลยีขั้นสูง ช่วยให้สามารถกำหนดทิศทางและเป้าหมายร่วมกันของระบบไอทีทั่วทั้งองค์กรให้ไปในทิศทางเดียวกัน

          โซลูชั่น CIO Edition Standard คือ โซลูชั่นการใช้งานเฉพาะบุคคล ซึ่งเป็นโซลูชั่นแรกในชุดผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ HP IT Performance Suite ประกอบด้วยหลายโมดูล ได้แก่ Executive Scorecard, Financial Planning and Analysis, Project and Portfolio Management และ Asset Manager ทั้งนี้ โซลูชั่น CIO Edition Standard คือ การผนวกรวมข้อมูลจากโมดูลดังกล่าวทั้งหมดเพื่อนำมาจัดทำดัชนี KPI ทางด้านสถานภาพทางการเงินและโครงการรวมกว่า 20 ดัชนี โดยสามารถนำมาใช้งานได้ดีที่สุด ส่งผลให้ระบบไอทีมีการทำงานอย่างมีประสิทธิผลและคุ้มค่าต่อการลงทุนสูงสุด

          มร.อเล็กซานเดอร์ พาสิค ประธานเจ้าหน้าที่ด้านสารสนเทศ สถาบันวิศวกรไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (Institute of Electrical and Electronics Engineers หรือ IEEE) ซึ่งเป็นแหล่งรวมผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคระดับมืออาชีพขนาดใหญ่ที่สุดของโลก กล่าวว่า “การนำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดมาช่วยขับเคลื่อนการทำธุรกิจในรูปแบบใหม่ๆ เป็นสิ่งที่ผมให้ความสำคัญสูงสุด สำหรับคุณลักษณะ

การทำงานแบบเดิมของระบบไอทีจำเป็นต้องมีการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น และสามารถวัดผลได้ เพื่อเสริมฟังก์ชั่นการทำงานดังกล่าว และด้วยการทำงานของชุดผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ HP IT Performance Suite ตามมาตรฐานของ IEEE ผมคาดหวังว่า จะสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของระบบไอทีได้อย่างสมบูรณ์จากจุดเดียวเป็นครั้งแรก โดยเลือกใช้ดัชนีที่เหมาะสมกับธุรกิจของเรามากที่สุด”

          สนับสนุนเครื่องมือและบริการต่างๆ อย่างหลากหลายมากขึ้นในขั้นตอนแรก ชุดเครื่องมือ CIO และ Cloud Assessment ของเอชพีจะช่วยลูกค้าประเมินระดับความพร้อมในปัจจุบันของโซลูชั่น IT Performance Management ขณะที่โซลูชั่นบริการ HP Strategic Advisory Services จะช่วยลูกค้ากำหนดดัชนี KPI ที่สอดคล้องกับลำดับความสำคัญของกิจกรรมระดับองค์กร ตลอดจนสนับสนุนการจัดทำแผนปฏิบัติการเพื่อนำโซลูชั่น HP IT Performance Suite มาใช้งานได้อย่างคุ้มค่าสูงสุด นอกจากนี้ เอชพียังมีบริการ HP Solution Consulting Services ซึ่งจะนำความรู้ความชำนาญอย่างลึกซึ้งทางด้านผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ของเอชพีมาช่วยลูกค้าลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และทำให้โซลูชั่น HP IT Performance Suite ทำงานอย่างสะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น

          โซลูชั่นหลากหลายประเภทที่อัดแน่นในชุดผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ IT Performance Suite มีจำหน่ายในรูปแบบ Software as a service โดยเอชพีได้นำประสบการณ์อันยาวนานกว่าทศวรรษมาช่วยสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีขององค์กรให้มีความพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว และนำทรัพยากรต่างๆ ที่มีอยู่ภายในองค์กรมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้ธุรกิจขององค์กรนั้นบรรลุประสิทธิผลยิ่งขึ้น
 
          สุดยอดชุมชนออนไลน์ล้ำสมัยแห่งใหม่
          สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเป็นสมาชิกของชุมชน Discover Performance ซึ่งเป็นชุมชนออนไลน์แห่งใหม่ที่ www.hp.com/go/discoverperformance/reg จะได้รับวารสารออนไลน์ราย 2 เดือนชื่อ Inflexion ฉบับปฐมฤกษ์ที่นำเสนอแนว คิดที่สามารถนำมาปฏิบัติได้จริงจากผู้เชี่ยวชาญ ผู้นำทางความคิด และนักวิเคราะห์ต่างๆ นอกจากนี้ สมาชิกของชุมชนออนไลน์ Discover Performance ยังได้รับสิทธิ์นำข้อมูลและบทวิเคราะห์สุดพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความรู้และวิทยาการเกี่ยวกับการนำประสิทธิภาพการทำงานของระบบไอทีมาสร้างความสำเร็จให้แก่ธุรกิจต่างๆ ทั้งยังมีโอกาสได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานสัมมนาออนไลน์ระดับสำคัญและกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย

          การจัดจำหน่าย
          ชุดผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ HP IT Performance Suite โซลูชั่น CIO Edition Standard และโซลูชั่น HP IT Executive Scorecard มีวางจำหน่ายแล้ว

          ทั้งนี้ เอชพีจะจัดงาน HP DISCOVER เพื่อแนะนำเทคนิคการเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวขึ้นเป็นองค์กรแบบ Instant-On Enterprise ในวันที่ 29 พฤศจิกายน –1 ธันวาคม ศกนี้ ณ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย