happy on August 20, 2011, 08:41:58 PM
รักจัดหนัก

(LOVE, NOT YET)

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เด็กอายุต่ำกว่า  18 ปี ควรให้คำแนะนำผู้ปกครองขณะรับชม


               ประเทศไทยมีหนังวัยรุ่นเข้าฉายปีละหลายเรื่อง แต่จะมีสักกี่เรื่องที่เป็นหนังของวัยรุ่นจริงๆ เราหมายถึงหนังที่พูดกับวัยรุ่นด้วยน้ำเสียงและท่าทีของคนรุ่นเดียวกัน ด้วยสายตาการมองโลกที่ผสมกันระหว่างความเป็นเด็กและผู้ใหญ่ และการพูดถึงเรื่อง ‘ความรัก’ และ ‘เซ็กซ์’ คู่กันอย่างตรงไปตรงมาแบบโดนใจ!


      ‘รักจัดหนัก’ เป็นโปรเจ็คต์ประเดิมของ ออกไปเดิน โปรดักชั่น บริษัทในเครือ ไบโอสโคปพลัส ผู้ผลิต BIOSCOPE นิตยสารหนังสุดเข้ม ที่ต้องการเล่นประเด็นความรักความสัมพันธ์ของวัยรุ่นที่เป็นที่ถกเถียงในสังคม แต่ไม่ค่อยมีใครกล้าพูดมันออกมาแบบตรงๆ เราจึงต้องการนำเสนอเรื่องราวที่มีทั้งแง่มุมจริงจังและสนุกเพลิดเพลิน แต่เมื่อเดินออกจากโรงก็มีอะไรให้กลับไปขบคิดกันต่อ

      หนังได้ผู้กำกับรุ่นใหม่มือรางวัล อย่าง เมธัส ฉายชยานนท์, อนุชิต  มวลพรม, ไพรัช  คุ้มวัน, ภาส พัฒนกำจร, ชาคร ไชยปรีชา และนักแสดงคุณภาพ ทราย-อินทิรา เจริญปุระ พร้อมนักแสดงวัยรุ่นมาแรงมากมาย มาช่วยกันจัดหนักถ่ายทอดประสบการณ์ระดับ ‘หนักมากกกกก’ ของวัยรุ่น ผ่านหนังสั้นแสบคัน 3 เรื่อง 3 รส ที่ร้อยเรียงกันเป็นหนังยาวสุดจี๊ดเรื่องนี้

      เพราะ...
ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้รู้ว่า รักไม่ใช่เรื่องเบา...เบา

เรื่องย่อหนัง


เรื่องที่ 1 :‘ไปเสม็ด’

กำกับ : ไพรัช คุ้มวัน, ภาส พัฒนกำจร

นักแสดง : ศิครินทร์ ผลยงค์, ปลายฟ้า - ศิตา มหารวิเดชากร, ภรณ์ภัสสร สุขรวยเจริญ, สุรเกียรติ บุนนาค, ทัศนัย ชะอุ่มดี

      เขาว่ากันว่า  ‘ไปเสม็ดเสร็จทุกราย’ ซึ่ง วิท (ฟลุ้ค-ศิครินทร์ ผลยงค์) กับ แอน (ปลายฟ้า-ศิตา มหารวิเดชากร) ก็ ‘เสร็จ’ กันจริงๆ แต่พอกลับมากรุงเทพแล้วเรื่องมันไม่เสร็จง่ายๆ เพราะแอนสงสัยว่าตัวเองน่าจะท้อง จนเริ่มเครียดจิตตก ส่วนวิทก็จิตตกยิ่งกว่า แล้วจะทั้งคู่จะอย่างไร มหา’ลัยก็จะเปิดเทอมแล้ว นี่เพิ่งเข้าปีหนึ่งกันด้วย ปฐมนิเทศก็ต้องไป ชุดนักศึกษาก็ต้องซื้อ ค่าเทอมก็ต้องจ่าย แล้วถ้าท้องจะทำยังไงกันนี่!?
    
ภาส  พัฒนกำจร และ ไพรัช  คุ้มวัน


ผู้กำกับพูดถึงหนัง :

      ไพรัช  คุ้มวัน : “คำว่า ไปเสม็ด ดูเป็นคำที่ให้ความหมายในแง่ลบ พูดมาคนก็ต่อได้อยู่แล้วว่ามันยังไง ก็เลยใช้ประสบการณ์ร่วมของทุกคนมาทำโครงเรื่อง แล้วด้วยความที่มันเป็นคำติดปาก ก็น่าจะทำให้คนดูเข้าใจง่ายขึ้น”

      ภาส  พัฒนกำจร : “เรามีผู้กำกับสองคน แยกกันจัดการ ผมรับหน้าที่ดูแลสิ่งมีชีวิตทุกอย่างที่อยู่ในเฟรม กำกับการแสดงและควบคุมทิศทาง อารมณ์ ส่วนป้อง (ไพรัช) จะดูแลสายงานวิชวล ดูไฟ จัดเฟรม เพราะผมกากเรื่องนี้” (หัวเราะ)








« Last Edit: August 22, 2011, 01:52:28 PM by happy »

happy on August 20, 2011, 08:54:54 PM

เรื่องที่ 2 :เป็นแม่ เป็นเมีย’

               กำกับ : อนุชิต มวลพรม

นักแสดง : รัชพล แย้มแสง (มิวสิค AF4), วรรณิศร เลาหมนตรี (ชะเอม สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก)
  
      ม่อน  (มิวสิค AF4) กับ อิ๋ง (ชะเอม สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก) คู่รักวัยรุ่นยุค 2011 อยู่กินด้วยกัน และไม่ยอมออกจากบ้านมาหลายเดือนแล้ว เปล่า...ทั้งคู่ไม่ได้เพี้ยนหรือเป็นบ้า แต่เพราะม่อนมันดันไปเสกเด็กเข้าท้องอิ๋ง ฝ่ายหญิงเลยอับอายขายขี้หน้าไม่ขอออกจากบ้านจนกว่าจะคลอด แต่จะทำยังไงเมื่อบ้านของอิ๋งเป็นร้านอาหารตามสั่งประจำหมู่บ้าน คนจึงแห่แหนกันมาประหนึ่งเซเว่นสาขาหลักของตำบล แล้วม่อนกับอิ๋งจะหลบลี้หนีหน้าผู้คนไปได้สักเท่าไรกัน
 
อนุชิต  มวลพรม

ผู้กำกับพูดถึงหนัง :

      “แรงบันดาลใจส่วนใหญ่มาจากชีวิตตัวเอง คือเรารู้สึกว่าการเล่าเรื่องในหนัง ถ้าเราเอามาจากชีวิตตัวเองจะเห็นภาพชัดเจนในการทำ กว่าการนำมาจากที่อื่น อย่างในหนังเรื่องนี้ เราก็มีประสบการณ์ความวุ่นวายจากเพื่อนของเราที่มีบ้านอยู่ต่างจังหวัดเป็นร้านขายของชำ ซึ่งระหว่างที่ท้องก็ต้องมาเจอเรื่องบ้าๆ บอๆ เต็มไปหมด”








« Last Edit: August 22, 2011, 01:54:42 PM by happy »

happy on August 22, 2011, 01:58:08 PM

เรื่องที่ 3 : ‘ทอมแฮ้ง’

               กำกับ : ทราย-อินทิรา เจริญปุระ, ชาคร ไชยปรีชา

นักแสดง : จินตหรา สุขพัฒน์, อริสสรา เลอมวณ, นภัสสร เอี่ยมเจริญ   

      เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย เป็นทอมวัยรุ่นยิ่งเหนื่อย แต่เป็นทอมวัยรุ่นสุดเท่เหนื่อยที่สุด ...นัท (อริสสรา เลอมวณ) สาวมาดเข้มผมสั้นนักบาสประจำโรงเรียน เป็นทอมสุดป็อปมีสาวรอมาขอเบอร์ที่โรงยิมมากมาย แต่ชีวิตพลิกผลันเมื่อที่ปาร์ตี้บ้านเพื่อน เธอดันพลาดท่าไป ‘ฟีทเจอริ่ง’ กับเพื่อนผู้ชาย หลังจากนั้นนัทเลยถึงขั้นแฮ้งแบบกู่ไม่กลับ และมีชีวิตแบบแฮ้งๆ ท่ามกลางความสับสน โดยมีเพื่อนสนิม เนม (นภัสสร เอี่ยมเจริญ) และแม่ (จินตหรา สุขพัฒน์) อยู่เคียงข้าง

ผู้กำกับพูดถึงหนัง :

      ทราย-อินทิรา เจริญปุระ: “คนจะรู้สึกว่า เด็กแรดๆ เท่านั้นถึงจะมีผัวเร็ว แต่ในความเป็นจริงมันไม่อย่างนั้นนะ ตราบใดที่ยังมีมดลูกอยู่ มันก็เกิดอะไรขึ้นกับเขาได้เหมือนที่เกิดกับผู้หญิงทั่วไปนั่นแหละ”

      ชาคร  ไชยปรีชา: “เราพยายามดึงความเป็นวัยรุ่นจากตัวละครออกมาให้เห็นได้มากที่สุด ความสัมพันธ์และบรรยากาศชีวิตของคนวัยนี้มันมีเสน่ห์อยู่ในตัว เราสนุกมากที่จะนำเสนอออกมาจากสายตาของพวกเขาจริงๆ”









happy on August 22, 2011, 02:00:51 PM





ตอนเปิดหัว ‘ก่อน’

               กำกับ : เมธัส ฉายชยานนท์

นักแสดง : รัชพล แย้มแสง (มิวสิค AF4), วรรณิศร เลาหมนตรี (ชะเอม สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก), ศิครินทร์ ผลยงค์, ปลายฟ้า - ศิตา มหารวิเดชากร, อริสสรา เลอมวณ, นภัสสร เอี่ยมเจริญ


      ตอนพิเศษเปิดหัวที่แนะนำให้รู้จักเหล่าตัวละคร ก่อนพวกเขาจะต้องเจอเรื่อง ‘จัดหนัก’ ในชีวิต

เมธัส ฉายชยานนท์

ผู้กำกับพูดถึงหนัง :

      “ด้วยความที่หนังเรื่องนี้มีความหลากหลายของสไตล์ เนื้อเรื่องของหนังสั้นทั้งสามตอนค่อนข้างจะต่างกัน  ผมจึงมีไอเดียที่จะแยกตัวละครทั้งสามคู่ให้อยู่ในแต่ละเฟรมของคู่นั้นๆ เอง แล้วเราก็จะได้เห็นตัวละครทั้งสามคู่ดำเนินเรื่องไปพร้อมๆ กัน ต่างที่ต่างเวลาไปในจอเดียวกัน ในช่วงเวลาก่อนที่เรื่องราวทั้งหมดจะเกิดขึ้น”

ตามมา ‘จัดหนัก’ กันต่อได้ที่นี่

http://lovenotyet.com

http://twitter.com/lovenotyet

http://facebook.com/lovenotyet

http://www.youtube.com/user/lovenotyetmovie


1 กันยายน ในโรงภาพยนตร์  

แนะนำ : ‘บริษัท ออกไปเดิน’

“เราทำหนังเพื่อสร้างพลังเปลี่ยนแปลง”

               ‘ออกไปเดิน’ เป็นค่ายหนังน้องใหม่ ในเครือบริษัท ไบโอสโคป พลัส ผู้ผลิตนิตยสารภาพยนตร์รายเดือน BIOSCOPE ที่สนใจนำเสนอประเด็นเข้มๆ ผ่านภาพยนตร์ นำโดย สุภาพ หริมเทพาธิป บรรณาธิการบริหารนิตยสาร BIOSCOPE ซึ่งมีความเชื่ออย่างแรงกล้าว่า นอกจากภาพยนตร์จะเป็นสื่อบันเทิงที่คนส่วนใหญ่เข้าถึงง่ายแล้ว ยังมีพลังในการสื่อสารให้คนดูเหล่านั้นให้เกิดความสนใจและเข้าใจในปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว  

      “หนังของเราจะเน้นความเป็นหนังบันเทิง เข้าถึงคนดูได้ง่าย ขณะเดียวกันก็โยนคำถามให้สังคมได้ขบคิด ถกเถียง หาคำตอบ หนังจะไม่ชี้ถูกชี้ผิด แต่ต้องการนำพาประเด็นที่มีความจริงจังหนักแน่นให้ไปสู่ความสนใจและการวิพากษ์วิจารณ์อย่างเปิดกว้างในสังคม”[/size
« Last Edit: August 22, 2011, 02:05:19 PM by happy »