happy on August 18, 2011, 12:57:13 PM
เปิดตัว เสื้อไอเทค คาร์บอนแคร์  ประดับตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา  
ชวนคนดัง เดินแฟชั่น เสื้อรักษ์โลก


               บริษัทอินโนเทค เท็กซ์ไทล์ จำกัด ร่วมมือสรรสร้างนวัตกรรมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  ร่วมกับ บริษัทยูไนเต็ด เท็กซ์ไทล์ มิลส์ จำกัด และ บริษัท ทองไทยการทอ จำกัด  “เปิดตัวเสื้อ ไอเทค คาร์บอน แคร์”ประดับตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา เสื้อติดฉลากคาร์บอนตัวแรกสู่ตลาด เมืองไทยด้วยฝีมือคนไทย ผสานนวัตกรรมซิลเวอร์นาโน


               คุณพิชัย อุตมาภินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินโนเทค เท็กซ์ไทล์ จำกัด เปิดเผยว่า
บริษัท อินโนเทค เท็กซ์ไทล์ จำกัด เป็นบริษัทฯที่ริเริ่มคิดค้นการผลิตเสื้อแห่งนวัตกรรม I-Tex Silver Nano ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ  60   พรรษา จนได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนด้วยคุณสมบัติเด่นในการ ป้องกันแบคทีเรีย ใส่สบายและระงับกลิ่นเหงื่อได้ดี ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 5 ธันวาคม 2554 ปวงชนชาวไทยทุกคนมีความปลื้มปิติยินดีและร่วมถวายพระพร ตลอดจนร่วมทำความดีถวายเพื่อพ่อ  บริษัท อินโนเทค เท็กซ์ไทล์ จำกัด  ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง มีปณิธานแน่วแน่ที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำความดีถวายพ่อ ด้วยการจัดทำเสื้อ “ไอเทคคาร์บอนแคร์” (I-Tex Carbon Care*)ขึ้น เพื่อร่วมเป็นกำลังสำคัญในการรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใสใจโลกและใส่ใจเลือกซื้อ เลือกใช้ ต่อยอดสู่การบริโภคอย่างยั่งยืน และก้าวสู่เมืองไทยสังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society)
           โดยเสื้อไอเทคคาร์บอนแคร์ มีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยการพัฒนาระบบการผลิตให้มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์น้อยที่สุดสามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จากกระบวนการการผลิต ตั้งแต่ฝ้าย เส้นด้าย การถักทอ การย้อม และตัดเย็บเป็นตัวเสื้อ ซึ่งได้รับการรับรองฉลากคาร์บอนฟุตพริ้น(Carbon Footprint)  จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก โดยยังคงคุณสมบัติหลักของนวัตกรรมซิลเวอร์นาโน ที่สามารถช่วยป้องกันแบคทีเรีย ระบายเหงื่อได้ดี  ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ประชาชนทั่วไปชื่นชอบ นอกจากนั้นยังพัฒนาเนื้อผ้าให้มีความนุ่มลื่น สวมใส่สบายมากยิ่งขึ้น





               คุณนุตรา อุตมาภินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินโนเทค เท็กซ์ไทล์ จำกัด กล่าวว่า เสื้อไอเทคคาร์บอนแคร์ ประดับตราสัญลักษณ์ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ ประกอบด้วย 2 คอลเล็คชั่น คือGoGreen Carbon Care1 แบบตัดต่อ ส่วนบนเป็นผ้าสีขาวนวล ส่วนล่างเป็นสีชมพู ประดับตราสัญลักษณ์ที่อก และ คอลเล็คชั่นGoGreen Carbon Care 2 แบบตัดต่อ ส่วนกลางเป็นผ้าสีขาวนวล ส่วนข้างเป็นสีชมพู ประดับตราสัญลักษณ์ที่อก  มีให้เลือกแบบละ 2 สีชมพูและฟ้า ทรงตรงสำหรับผู้ชาย ไซส์ S M L XL XXL  และแบบเข้ารูปสำหรับผู้หญิง ขนาด12  14  16  18  ผลิตจากผ้าฝ้าย 100% สวมใส่สบาย  ระบายเหงื่อได้ดี  ไม่ร้อน   รูปแบบตัดเย็บที่ปราณี สวยงาม และทันสมัย ในราคาตัวละ 350 บาท   โดยเสื้อทุกตัวจะมีฉลากคาร์บอนแคร์ติดอยู่ เพื่อให้ผู้สวมใส่ได้มั่นใจว่าได้เลือกสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

               คุณนุตรากล่าวต่อว่า กระแสของของสิ่งแวดล้อม เป็นแนวโน้มของการพัฒนาสินค้าทั่วโลก โดยปัจจุบันมีสินค้าที่ได้รับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์หลากหลายประเภท  อาทิ กลุ่มอาหาร เครื่องนุ่งห่ม อุตสาหกรรม ฯลฯ ซึ่งหลายประเทศทั่วโลกก็ได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้มาก ส่วนประเทศไทยเองก็เริ่มมีผลิตภัณฑ์ที่มีฉลากเขียวบ่งชี้  สำหรับเสื้อ I-TEX carbon care ก็ได้รับการรับรองฉลากคาร์บอนฟุตพริ้น (Carbon Footprint) จาก องค์การก๊าซเรือนกระจก(TGO)
          ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯมีการพัฒนาในส่วนของสินค้านวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เสื้อซิลเวอร์นาโน  เสื้อท้าแดด ยูวีโพรเทคชั่น  เสื้อยืดผลิตจาก Organic Cotton  กระเป๋าผ้ากันน้ำ ผ้าปิดจมูกไร้แบคทีเรีย ผ้าขนหนูนาโนแคปซูลกลิ่นลาเวนเดอร์ และในปีนี้คือ เสื้อซิลเวอร์นาโนคาร์บอนแคร์ ทั้งนี้เน้นยังต่อยอดเรื่องของรูปแบบที่ทันสมัยในอนาคต  พร้อมทั้งมองหาผลิตภัณใหม่ๆที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมต่อเนื่อง
« Last Edit: August 18, 2011, 01:46:19 PM by happy »

happy on August 18, 2011, 01:54:36 PM





               สำหรับงานเปิดตัว “เสื้อไอเทค คาร์บอนแคร์” ภายใต้แนวความคิด “ใส่ใจโลก ใส่ใจเลือก กับไอเทค คาร์บอน แคร์ ”จัดที่ เซ็นทรัลเวริล์ โดยมีเหล่าศิลปินและนางแบบที่มีชื่อเสียง อาทิป้อง ณวัฒน์  กุลรัตนรักษ์ , แพนเค้ก เขมนิจ  จามิกรณ์  ,กันต์  กันตถาวร  ,มาร์กี้  ราศี  บาเล็นซิเอก้ามาร่วมเดินแฟชั่นโชว์  รวมทั้งการจัดนิทรรศการ “ใส่ใจโลก ใส่ใจเลือก ร่วมต้านภัยโลกร้อนเพื่อพ่อ” พร้อมจัดแสดงนิทรรศการ พระราชกรณียกิจในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยลูกหลาน ด้วยโครงการต่างๆที่ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศของไทย ตลอดจนมุมมองของปรากฏการณ์เรือนกระจกและภัยวิบัติต่างๆที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และเชิญชวนให้คนไทยทุกคนมีส่วนร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมได้ในวิธีการ  “ใส่ใจโลก” ง่ายๆ และ “ใส่ใจเลือก” เพื่อการบริโภคอย่างยั่งยืน โดยจะจัดแสดงไปยังจุดต่างๆ ในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด








               หาซื้อเสื้อ ไอเทค คาร์บอนแคร์     ประดับตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา   กันได้แล้ว   ณ จุดแลกซื้อ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ,โรบินสัน  ซีเอ็ดบุคเซ็นเตอร์    โดยรายได้จากการขาย ส่วนหนึ่งร่วมสนับสนุนด้านการศึกษาอาชีพ  มูลนิธิพระดาบส

happy on August 18, 2011, 01:57:37 PM