FB on August 16, 2011, 07:15:28 PM
เฉินเสี่ยวตง ผนึกกำลัง เจทลี จัดเต็มนางพญางูขาวเวอร์ชั่น 2011 ทุ่มทุนสร้าง 800 ล้านบาท แจ้งเกิด หวงเซิ่งอี ในบทนางพญางูขาว




 
          มงคลภาพยนตร์เตรียมเปิดตัวภาพยนตร์จีน แอคชั่น แฟนตาซีเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี The sorcerer and the white snake (เดอะ ซอร์เซอเรอร์ แอนด์เดอะไวท์สเนค) ที่ได้รับการคาดหมายว่านี่คือ ภาพยนตร์ที่จะมาพลิกโฉมหน้าภาพยนตร์จีนกลับคืนสู่ยุคทองด้วยการรวมตัว ของสุดยอดทีมงานสร้างภาพยนตร์แนวแอคชั่นแฟนตาซีจากประเทศจีน เริ่มกันที่ผู้กำกับ เฉินเสี่ยวตง เขาคือผู้กำกับที่ได้ชื่อว่า ถนัดที่สุดกับการทำหนังแนวแอคชั่นแฟนตาซี งานออกแบบฉากการต่อสู้ของเขาในหนังแนวนี้ เต็มไปด้วยความดุดันและสวยงาม เหมือนที่เคยทำไว้ใน House of Flying Dagger (จอมใจบ้านมีดบิน) และผลงานการกำกับที่ขึ้นหิ้งคลาสสิคอย่างเรื่องโปเยโปโลเยทั้ง 3 ภาค และ ได้ เจท ลี นักแสดงที่ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 100 บุคคลที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลกปี 2010 มารับบท นักบวช ฝาไห่ ตัวละครสำคัญที่คอยขัดขวางรักผิดจารีตระหว่าง นางพญางูขาวและคนรัก โดยภาพยนตร์เวอร์ชั่นปี 2012 นี้ เฉินเสี่ยวตงประกาศที่จะเน้นเรื่องงานสร้างและฉากแอคชั่นต่างๆ ให้ตระการตาที่สุด ที่ไม่เคยเห็นในภาพยนตร์ นางพญางูขาวเวอร์ชั่นไหนๆ มาก่อน และ นักแสดงคนสำคัญที่มารับบทนางพญางูขาว คือ หวงเซิ่งอี (Kung Fu Hustle) นักแสดงสาวที่ผ่านการแคสติ้งบทจากนักแสดงกว่า 50 คน เหตุผลที่ หวงเซิ่งอี ชนะการแคสติ้งครั้งนี้เพราะผู้กำกับและดปรดิวเซอร์ต่างก็ลงความเห็นว่าเธอเป็นผู้หญิงที่แสดงแอคชั่นได้ดี และเมื่อถึงเวลาต้องร้องไห้ก็ยังคงสวยอยู่เสมอ และนั่นคือหัวใจสำคัญของบทนางพญางูขาว “เข้มแข็งเพื่อคนรัก และ เปราะบางเพราะความรัก”
 
          The sorcerer and the white snake (เดอะ ซอร์เซอเรอร์ แอนด์เดอะไวท์สเนค) คือภาพยนตร์แอคชั่นแฟนตาซี เจ้าของทุนสร้าง 800 ล้านบาท เพื่อถ่ายทอดตำนานรักบนพรหมลิขิต ระหว่าง สี่เซียน (หลินฟง) ชายหนุ่มจิตใจดีที่เคยช่วยชิวิตงูขาว (หวงเซิ่งอี) ที่บำเพ็ญบุญมาครบ 1000 ปี ตนหนึ่งไว้ เมื่อชะตาต้องกัน งูขาวยอมแลกกายทิพย์และความสุขในแดนสวรรค์เพื่อจำแลงกายเป็นหญิงงามออกตามหาชายหนุ่มที่เธอตกหลุมรัก และช่วยชีวิตเขาไว้จากการจมน้ำ ทั้งคู่ตัดสินใจแต่งงานกันโดยที่ สี่เซียน ไม่ได้รู้ถึงร่างที่แท้จริงของภรรยาเขา จนวันหนึ่งในคืนเทศกาลบูชาเรือมังกร นางพญางูขาวเผลอใช้อิทธิฤทธ์ช่วยสี่เซียน จนทำให้ ถูกนักบวช ฝาไห่ (เจทลี) นักบวชผู้ตามล่าปิศาจที่แฝงอยู่บนโลกมนุษย์ รู้ถึงร่างที่แท้จริงของเธอ เขาจึงพยายามยามที่จะทำทุกวิถีทางที่จะพรากความรักผิดจารีตระหว่างคนทั้งคู่ออกจากกัน และแม้การฝืนชะตากรรมครั้งนี้จะทำให้เขาต้องเปิดศึกกับนางพญางูขาว และแม้ว่าการต่อสู้ครั้งนี้อาจจะให้ มนุษย์และสวรรค์ต้องสั่นคลอน

          6 ตุลาคมนี้ ..... The sorcerer and the white snake
          ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

FB on September 25, 2011, 01:50:48 PM
MOVIE GUIDE: ตัวอย่าง The sorcerer and the White Snake

          The sorcerer and the white snake คือภาพยนตร์แอคชั่นแฟนตาซี เจ้าของทุนสร้าง 800 ล้านบาท เพื่อถ่ายทอดตำนานรักบนพรหมลิขิต ระหว่าง สี่เซียน (หลินฟง) ชายหนุ่มจิตใจดีที่เคยช่วยชิวิตงูขาว (หวงเซิ่งอี) ที่บำเพ็ญบุญมาครบ 1000 ปี ตนหนึ่งไว้ เมื่อชะตาต้องกัน งูขาวยอมแลกกายทิพย์และความสุขในแดนสวรรค์เพื่อจำแลงกายเป็นหญิงงามออกตามหาชายหนุ่มที่เธอตกหลุมรัก และช่วยชีวิตเขาไว้จากการจมน้ำ ทั้งคู่ตัดสินใจแต่งงานกันโดยที่ สี่เซียน ไม่ได้รู้ถึงร่างที่แท้จริงของภรรยาเขา จนวันหนึ่งในคืนเทศกาลบูชาเรือมังกร นางพญางูขาวเผลอใช้อิทธิฤทธ์ช่วยสี่เซียน จนทำให้ ถูกนักบวช ฝาไห่ (เจทลี) นักบวชผู้ตามล่าปิศาจที่แฝงอยู่บนโลกมนุษย์ รู้ถึงร่างที่แท้จริงของเธอ เขาจึงพยายามยามที่จะทำทุกวิถีทางที่จะพรากความรักผิดจารีตระหว่างคนทั้งคู่ออกจากกัน และแม้การฝืนชะตากรรมครั้งนี้จะทำให้เขาต้องเปิดศึกกับนางพญางูขาว และแม้ว่าการต่อสู้ครั้งนี้อาจจะให้ มนุษย์และสวรรค์ต้องสั่นคลอน

          6 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์
 
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=M_hcZZQIQbc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=M_hcZZQIQbc</a>

FB on October 04, 2011, 01:21:57 PM
Movie: THE SORCERER AND THE WHITE SNAKE ตำนานเดชนางพญางูขาว


 
          หลินฟง ประกาศขอตามรัก หวงเซิ่งอี ตลอดไป ใน THE SORCERER AND THE WHITE SNAKE :ตำนานเดชนางพญางูขาว

          หลังจากที่ปล่อยฉากแอคชั่นสุดตื่นตาที่โชว์ให้เห็นการต่อสู้ระหว่าง เจท ลี ผู้รับบทนักพรตฝาไห่ และ หวงเซิ่งอี ผู้รับบทนางพญางูขาวออกมาแล้ว ภาพยนตร์ THE SORCERER AND THE WHITE SNAKE หรือ ตำนานเดชนางพญางูขาว ได้ปล่อยภาพสุดหวานชุดใหม่ของ 2 พระนางจากภาพยนตร์ออกมา โดยได้ หลินฟง คลื่นลูกใหม่จาก TVB มารับบทเป็น ลี่เซียน ชายหนุ่มที่ตกหลุมรักและแต่งงานกับ นางพญางูขาว และ สัญญาว่าจะตามรักเธอตลอดไปแม้จะต้องพรากจากกัน โดยฉากที่ทั้งคู่ต้องพรากจากกันโดยฝีมือของนักพรตฝาไห่ถือเป็นฉากใหญ่ฉากหนึ่งที่เป็นฉากคลาสสิค ในภาพยนตร์นางพญางูขาวในทุกยุคทุกสมัย “ ฉากนี้เป็นฉากที่ต้องถ่ายกลางพายุทราย มีทั้งลมและทราย ในขณะที่การใช้เทคนิคด้านภาพก็ต้องย้อมท้องฟ้าของฉากให้กลายเป็นสีส้ม และต้องใช้พัดลมขนาดยักษ์เพื่อเนรมิตพายุ

          จำลองขึ้นมาพายุนี้ต้องแรงพอที่จะหยุดอิทธิฤทธิ์ ของงูขาวลงได้ ส่วนผมก็ต้องวิ่งสุดแรงเกิดเพื่อที่จะจับมือเธอไว้แรงพายุก็ทำให้เราต้องปล่อยมือและพรากเราจากกัน อันที่จริงผู้กำกับบอกให้แสดงแบบนี้ แต่ตอนที่ผมพูดไดอะล็อกที่ว่า ฉันจะตามรักเธอทุกชาติไป น้ำตาเราสองคนก็ไหลออกมาเอง ผู้กำกับเลยต้องปล่อยยาวสำหรับฉากนี้ซึ่งทุกคนก็ชอบนะ “ หลินฟง พูดถึงความประทับใจในการแสดงร่วมกับ หวงเซิ่งอี

          โดยภาพยนตร์ ตำนานเดชนางพญางูขาว คือภาพยนตร์มหากาพย์ความรักสุดตระการตา เจ้าของทุนสร้าง 800 ล้านบาท เพื่อถ่ายทอดตำนานรักบนพรหมลิขิต ระหว่าง สี่เซียน (หลินฟง) หมอยาหนุ่มจิตใจดีที่เคยช่วยชิวิตงูขาว ( หวงเซิ่งอี ) ที่บำเพ็ญบุญมาครบ 1000 ปี ตนหนึ่งไว้ เมื่อชะตาต้องกัน งูขาวยอมแลกกายทิพย์และความสุขในแดนสวรรค์เพื่อจำแลงกายเป็นหญิงงามออกตามหาชายหนุ่มที่เธอตกหลุมรัก และช่วยชีวิตเขาไว้จากการจมน้ำ ทั้งคู่ตัดสินใจแต่งงานกันโดยที่ สี่เซียน ไม่ได้รู้ถึงร่างที่แท้จริงของภรรยาเขา จนวันหนึ่งในคืนเทศกาลบูชาเรือมังกร นางพญางูขาวเผลอใช้อิทธิฤทธ์ช่วยสี่เซียน จนทำให้ ถูก ฝาไห่ ( เจทลี ) นักพรตผู้ตามล่าปิศาจที่แฝงอยู่บนโลกมนุษย์ รู้ถึงร่างที่แท้จริงของเธอ เขาจึงพยายามยามที่จะทำทุกวิถีทางที่จะพรากความรักระหว่างภพของคนทั้งคู่ออกจากกัน และแม้การฝืนชะตากรรมครั้งนี้จะทำให้เขาต้องเปิดศึกกับนางพญางูขาว จนอาจทำให้ เกิดอุทกภัยและการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของมนุษย์ก็ตาม

          6 ตุลาคมนี้ … พบมหากาพย์ความรักสุดตระการตา
          การปะทะกันของ เจท ลี และ หวงเซิ่งอี ในบทนางพญางูขาว
          ใน ตำนานเดชนางพญางูขาว ทุกโรงภาพยนตร์

FB on October 07, 2011, 01:26:26 PM
หวงเซิ่งอี แข่งสวยเซ็กซี่กับ ชาร์ลีน ชอย ใน THE SORCERER AND THE WHITE SNAKE (เดอะซอร์เซอเรอร์แอนด์เดอะไวท์สเนค)



          หวงเซิ่งอี แข่งสวยเซ็กซี่กับ ชาร์ลีน ชอย ใน
          THE SORCERER AND THE WHITE SNAKE (เดอะซอร์เซอเรอร์แอนด์เดอะไวท์สเนค)
          ตำนานเดชนางพญางูขาว พร้อมโชว์คิวบู๊แสดงเอง
 
          มงคลภาพยนตร์ เตรียมจัดเต็มความอลังการในภาพยนตร์จีนสุดยิ่งใหญ่ของปี The Sorcerer and the white snake : ตำนานเดชนางพญางูขาว ที่มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ โดยได้ 2 สาวสวยเสียงดี หวงเซิ่งอี และ ชาร์ลีน ชอย มารับบทนำ โดยหวงเซิ่งอี รับบทเป็นนางพญางูขาว ชาร์ลีน ชอย รับบทเป็นนางพญางูเขียว น้องสาว และ มือขวา ที่คอยช่วยเหลือ นางพญางูขาวให้สมหวังในรัก แลในะการรบกับนักพรตฝาไห่ ที่รับบทโดย เจท ลี โดย ทั้ง ชาร์ลีน ชอย และ หวงเซิ่งอี ต่างจัดเต็มความเซ็กซี่และ ความน่ารักมาแบบเกินพิกัดเพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวละครที่พวกเธอทั้งคู่ได้รับ เพราะในเรื่องทั้งคู่จะต้องมีคนรักและพลัดพรากจากกันจนเป็นเหตุให้เกิดการแตกหักจนกลายเป็นสงครามที่สะเทือนถึงสวรรค์ระหว่างปิศาจกับนักพรต โดยในฉากแอคชั่นต่าง ๆ พวกเธอก็แสดงเองโดยไม่ใช้ สแตนด์อินอีกด้วย

          ชาร์ลีน ชอย เผยว่าถึงแม้ความรักระหว่าง งูขาว และ สี่เซียน จะเป็นแกนหลักของหนัง แต่ความผูกพันระหว่าง 2 พี่น้อง งูขาว และ งูเขียว ก็ได้ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่ถูกภ่ายทอดออกมาเป็นฉากแอคชั่นที่ทั้งยิ่งใหญ่และงดงาม “ฉันคิดว่า งูเขียว จะช่วยสะท้อนให้เห็นถึงอีกด้านหนึ่งของความรักระหว่างคนกับปิศาจ เมื่อ งูเขียว ได้ล่อลวงศิษย์เอกของ ฝาไห่ และเปลี่ยนให้เขาเป็นปีศาจ เพื่อที่จะได้แก้แค้นให้กับ งูขาว แต่แล้วเธอก็เกิดหลงรักเขาขึ้นมาจริงๆ นี่คือความรักที่ถูกถ่ายทอดจากมุมมองของหนุ่มสาว ความเป็นอิสระ หัวใจที่เร่าร้อน และสะท้อนให้เห็นถึงทัศนคติในการใช้ชีวิตของ งูเขียว ที่ไม่เคยเกรงกลัวต่อโลกหรือกฏของสวรรค์”

          The Sorcerer and the White Snake เป็นตำนานรักอันลึกซึ้งระหว่างบัณฑิตหนุ่ม (หลินฟง) กับปิศาจงูขาว (หวงเซิ่งอี) ที่จำแลงกายมาในรูปของหญิงสาวที่มีหน้าตางดงาม แต่แล้วทั้งสองก็ถูกขัดขวางโดย นักพรต ที่ชื่อ ฝาไห่ (เจ็ท ลี) เพราะเขาเชื่อว่าความรักระหว่างคนกับมารไม่สามารถเกิดขึ้นได้ โดยหนังได้ผู้กำกับระดับตำนานในภาพยนตร์แนวนี้ของจีน เฉินเสี่ยวตง มากำกับการแสดงให้

          6 ตุลาคมนี้ … พบมหากาพย์ความรักสุดตระการตา
          การปะทะกันของ เจท ลี และ หวงเซิ่งอี ในบทนางพญางูขาว
          ใน ตำนานเดชนางพญางูขาว ทุกโรงภาพยนตร์

FB on October 07, 2011, 01:27:11 PM
Movie: The Sorcerer and the White Snake



          ประเภท Action / Fantasy
          กำหนดฉาย 6 ตุลาคม 2011
          บริษัทจัดจำหน่าย มงคลซีเนม่า
          อำนวยการสร้าง ชุยป๋อชู (Crouching Tiger Hidden Dragon, Kung Fu Hustle, CJ 7)
          กำกับ/เขียนบท เฉินเสี่ยวตง (เดชคำภีร์เทวดา ภาค 2, โปเยโปโลเย ภาค 1 และ 3)
          นำแสดง เจ็ท ลี (The Warlords, Hero, The Forbidden Kingdom)
          หลินฟง (ซีรี่ย์ มังกรคู่สู้สิบทิศ, เทพมารสะท้านภพ, เจาะเวลาหาจิ๋นซี่)
          หวงเซิ่งอี (Kung Fu Hustle, The Founding of a Republic)
          ชาร์ลีน ชอย (The Twins Effect ภาค 1 และ 2, Rob-B-Hood)
          วิเวียน ซู (The Accidental Spy, Hot Summer Days, Fire of Conscience)

เนื้อเรื่อง

          ตำนานของนางพญางูขาว กลับมาโลดแล่นบนจอเงินอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยทุนสร้างกว่า 750 ล้านบาท จากการกำกับของ เฉินเสี่ยวตง ที่มีผลงานสุดคลาสสิกมากมาย เช่น เดชคำภีร์เทวดา ภาค 2 (นำแสดงโดย เจ็ท ลี), โปเยโปโลเย ภาค 1 และ 3 นำแสดงโดยแอ็คชั่นสตาร์แห่งเอเชีย เจ็ท ลี (The Warlords, Hero), หลินฟง พระเอกหนุ่มจาก TVB ที่ฮ็อตที่สุดในขณะนี้, ชาร์ลีน ชอย หนึ่งในนักร้องวง Twins และมีผลงานการแสดงใน The Twins Effect ภาค 1 และ 2, วิเวียน ซู จาก The Accidental Spy และ Fire of Conscience และ หวงเซิ่งอี นางเอกจาก Kung Fu Hustle กับบทบาท “นางพญางูขาว”

          สร้างจากวรรณกรรมคลาสสิกของจีน ที่ได้รับการขนานนามว่ามีเรื่องราวที่โรแมนติกและงดงามที่สุดชิ้นหนึ่งของโลกวรรณกรรมเอเชีย The Sorcerer and the White Snake เป็นตำนานรักอันลึกซึ้งระหว่างบัณฑิตหนุ่ม (หลินฟง) กับปิศาจงูขาว (หวงเซิ่งอี) ที่จำแลงกายมาในรูปของหญิงสาวที่มีหน้าตางดงาม แต่เพราะความรักระหว่างคนกับมารไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ทั้งสองจึงถูกขัดขวางโดยพระเถระที่ชื่อ ฝาไห่ (เจ็ท ลี) บทสรุปแห่งตำนานนางพญางูขาว ฉบับปี 2011 จะเป็นเช่นไร ติดตามกันได้ในเดือนกันยายนนี้
เกร็ดภาพยนตร์

          - ตำนานนางพญางูขาว คือนิทานพื้นบ้านของชาวเมืองหางโจวที่มีอายุมากกว่า 400 ปี และได้รับการยอมรับว่าเป็นวรรณกรรมอมตะเรื่องหนึ่งของเอเชียอาคเนย์ โดยถูกสร้างเป็นละครโทรทัศน์และภาพยนตร์มาแล้วนับไม่ถ้วน โดยเวอร์ชั่นที่เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมก็คือ Madam White Snake ปี 1962 ที่สร้างโดยสตูดิโอยักษ์ใหญ่ ชอว์ บราเดอร์ นำแสดงโดย เจ้าหลุย และ หลินไต้ ผู้รับบทนางพญางูขาว และ Green Snake ปี 1993 กำกับโดย ฉีเคอะ นำแสดงโดย หวังจู่เสียน ในบทนางพญางูขาว และ จางม่านอวี้ ในบทนางพญางูเขียว

          - นี่เป็นการกลับมารับบทในหนังแอ็คชั่นจากจีนอีกครั้งของ เจ็ท ลี นับตั้งแต่ The Warlords โดยเขาแสดงเป็น ฝาไห่ พระเถระที่ยึดมั่นในกฏสวรรค์ว่าคนไม่สามารถอยู่ร่วมกับอสูร โดยเขาพูดถึงการแสดงฉากต่อสู้ในหนังเรื่องนี้ว่า “ผมต้องสู้กับงูขาว จากนั้นก็ต้องสู้กับงูเขียว และต้องสู้กับอสูรตัวอื่นๆ และยังต้องสู้กับพรายน้ำ ทุกวันที่ผมเข้าฉากก็คือการต่อสู้ บางครั้งก็ต้องเป็นการต่อสู้ที่คุณต้องจินตนาการว่ามีอะไรอยู่ตรงนั้น นี่เป็นงานที่ผมรู้สึกเหนื่อยกว่าการทำงานในฮอลลิวู้ดซะอีก แต่ผมก็คิดว่าเราทำกันได้อย่างยอดเยี่ยม”

          - บทบาทที่นักแสดงระดับตำนานอย่าง หลินไต้, หลินชิงเสวีย และ หวังจู่เสียน เคยแสดงมาแล้ว นางพญางูขาว เวอร์ชั่น 2011 ก็ตกเป็นของ หวงเซิ่งอี นางเอกสาวจาก Kung Fu Hustle โดยเธอต้องฝึกเพื่อการแสดงในฉากต่อสู้และการใช้สลิงค์นานกว่าหนึ่งเดือน เธอเล่าถึงประสบการณ์ว่า “ฉันต้องพยายามเพื่อทำให้คนดูรู้สึกว่า ฉันมีความตั้งใจเต็มที่ในการรับบทเป็นตัวละครที่สำคัญต่อโลกวรรณกรรม ฉันคิดว่านางพญางูขาวเป็นเรื่องราวของความรักที่งดงามและลึกซึ้ง และฉันก็ดีใจที่พวกเรามีทีมงานและทีมนักแสดงที่จะทำให้เวอร์ชั่นนี้ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับทศวรรษใหม่”

          - หนังเรื่องนี้มีทีมงานคุณภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชุยป๋อชู ผู้อำนวยการสร้าง Crouching Tiger Hidden Dragon และ Kung Fu Hustle, ผู้กำกับภาพ วินเซนซ์ คุง (One Nite In Mongkok, Protégé), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย วิลเลี่ยม ชาง (2046, In The Mood For Love)รวมถึงผู้กำกับ/ผู้กำกับคิวบู๊ เฉินเสี่ยวตง ที่เคยมีผลงานหนังแอ็คชั่น-แฟนตาซีคลาสสิกมาแล้ว เช่น เดชคำภีร์เทวดา ภาค 2, โปเยโปโลเย ภาค 1 และ 3 และอำนวยการสร้างหนังอนย่าง จอมใจบ้านมีดบิน และ จอมใจบัลลังก์เลือด โดยเขาพูดถึงการทำงานในหนังเรื่องนี้ว่า “ผมอยากให้ นางพญางูขาว เวอร์ชั่นของเรามีความร่วมสมัยและดูผ่อนคลายมากกว่าเดิม ตัวละครของ สี่เซียน ก็ไม่ใช่ผู้ชายขี้ขลาดอีกต่อไป ในขณะที่นางพญางูขาวก็มีความอ่อนไหวมากขึ้น ผมอยากให้คนดูรู้สึกว่าพวกเขาทั้งสองมีความรักที่จับต้องได้จริง ขณะเดียวกันในฉากแอ็คชั่น ผมเคยร่วมงานกับ เจ็ท ลี มาแล้วหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น เดชคำภีร์เทวดา ภาค 2, Hero หรือ The Warlords ความเข้าใจกันดีอยู่แล้วก็ทำให้พวกเราสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆได้มากขึ้น”