FC on July 15, 2011, 07:46:44 PM
เปิดตัว 10 หนุ่มหล่อขึ้นแท่นลุ้นตำแหน่ง Men’s Health Guys’ Challenge 2011 เวทีเปลี่ยนผู้ชายธรรมดา เป็นสุภาพบุรุษสุดเพอร์เฟ็คท์ ร่วมเชียร์และโหวตหนุ่มในฝันให้คว้าชัยในรอบตัดสิน พฤศจิกายนศกนี้



          เป็นอีกหนึ่งเวทีคุณภาพที่ทั้งหนุ่มๆ และสาวๆ ทั้งหลายรอคอย Men’s Health Guys’ Challenge 2011 (เมนส์เฮลธ์กายส์แชลเลนจ์ 2011) ซึ่งจัดโดย นิตยสารเมนส์เฮลธ์ Men’s Health นิตยสารสำหรับคนรักสุขภาพและการออกกำลังกาย ที่สามารถเปลี่ยนผู้ชายธรรมดาให้กลายมาเป็นสุภาพบุรุษสุดเพอร์เฟ็คท์ได้อย่างน่าทึ่ง ในปีนี้ถึงเวลาอีกครั้งที่จะเปิดเวทีเฟ้นหาหนุ่มมั่น เพื่อร่วมกิจกรรมการอบรมด้านพัฒนาบุคลิกภาพ เสริมสร้างความฟิต ความแข็งแกร่งของร่างกายภายใต้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ พร้อมติดตามการพัฒนาอย่างใกล้ชิด เพื่อค้นหาเจ้าของตำแหน่ง Men’s Health Guys’ Challenge คนใหม่ โดยจัดงานแถลงข่าวพร้อมเปิดตัว 10 หนุ่มหล่อที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันก่อน ณ เดอะเทรเชอรี่ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเกษร

          สุรชัย พงเพ็ง บรรณาธิการนิตยสาร Men’s Health กล่าวถึงจุดยืนของนิตยสาร Men’s Health ว่า ตอบโจทย์ของกลุ่มผู้ชายยุคใหม่อายุ 25-44 ปี ที่รักการใช้ชีวิตที่ทันสมัยและต้องการดูแลตัวเองเป็นอย่างดี ทั้งร่างกายและจิตใจ เนื้อหาหลักๆ ของหนังสือประกอบไปด้วยเรื่องฟิตเนส กีฬา โภชนาการ เซ็กส์ ความสัมพันธ์ การเงิน การงาน ไลฟ์สไตล์ แฟชั่น ซึ่งตอบโจทย์ทุกแง่มุมของผู้ชายยุคนี้ เป็นเวลากว่า 2 ทศวรรษแล้วที่นิตยสารเล่มนี้ได้แพร่หลายไปทั่วโลก ขณะนี้มีจำหน่ายอยู่ 45 ประเทศทั่วโลก เป็นการการันตีได้ว่า แค่ซื้อ Men’s Health เล่มเดียว ผู้อ่านก็สามารถรู้ทุกอย่างที่ควรรู้และนำไปใช้ได้จริง ทุก Tips ในหนังสือเล่มนี้สามารถจับต้องได้ สัมผัสได้ ใช้ประโยชน์ได้ 100% เต็ม

          ทางด้าน ชัชวิน อุณหะนันท์ บรรณาธิการ นิตยสารเมนส์เฮลธ์ Men’s Health ประเทศไทย กล่าวถึงการประกวดหนุ่ม Men’s Health Guys’ Challenge 2011 ว่าเพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการดูแลสุขภาพ บุคลิกภาพของผู้ชายในปัจจุบัน รวมถึงกระตุ้นให้คนยุคใหม่ใส่ใจในการดูแลสุขภาพและดูแลตัวเองให้มากยิ่งขึ้น โดยคุณสมบัติของผู้สมัครนั้นต้องเป็นเพศชาย สัญชาติไทย อายุระหว่าง 20 – 40 ปี จะเป็นโสดหรือสมรสแล้วก็ได้ ส่วนผลการตัดสินจะมี 3 ตำแหน่งสำคัญด้วยกัน ได้แก่ Men’s Health Guy Award, Cool Guy Award และ Innovative Guy Award โดยคณะกรรมการร่วมให้คะแนน นอกจากตนเองแล้ว ยังมี ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, เบิร์ด-พ.ท. วันชนะ สวัสดี, ตัวแทนจาก Fitness First และ truelife

          “การประกวดปีนี้เราเน้นแนวคิด “MARINE COMBAT” นอกจากหนุ่มเมนส์เฮลธ์ จะต้องดูดีทั้งรูปลักษณ์ภายนอก สุขภาพฟิตเปรี๊ยะ มีความรู้ในเรื่องเทคโนโลยีแล้ว ยังเพิ่มความพิเศษขึ้นมาอีกอย่างคือ ต้องเป็นผู้ที่ห่วงใย ดูแลใส่ใจสังคม สิ่งแวดล้อม และผู้คนรอบข้างด้วย นอกเหนือไปจากกิจกรรมหลัก ที่เป็นเรื่องสุขภาพร่างกายแล้ว ในปีนี้ ยังเน้นเรื่องของสิ่งแวดล้อม และคนรอบข้างมากขึ้น พร้อมเพิ่มทางรู้ด้านสมอง การวางแผนชีวิต โดยมี ธนาคารธนชาติ ส่งวิทยากรมาอบรมเรื่องการวางแผนด้านการใช้เงินในอนาคต

          “กิจกรรมไฮไลท์อีกอย่างคือ เราร่วมมือกับกองทัพเรือไปดูแลเรื่องป่าชายเลน ปล่อยเต่า ดำน้ำปลูกปะการัง นอกจากนี้ยังมีแพลนที่จะช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม โดยส่งหนุ่มๆ ลงไปช่วยดูแลปรับปรุงบ้านเรือนเขา ไปซ่อมแซมโรงเรียนตามชนบท รวมทั้งพาหนุ่มๆ ไปเรียนทำอาหารเพื่อทำไปเลี้ยงเด็กกำพร้า เด็กพิการ คนชราที่โดนทอดทิ้ง เราจะใส่ใจเรื่องพวกนี้มากขึ้น เพราะปัจจุบันสังคมเราเอาแต่ตัวเองเป็นหลักจนหลงลืมดูแลคนรอบข้าง เราจึงต้องการคนกลุ่มนี้เพื่อวันหนึ่งเมื่อจบโครงการไปแล้วเขาจะได้นำไปถ่ายทอดต่อ ผู้ชายจะกลายเป็นลูกผู้ชาย และกลายเป็นสุภาพบุรุษ ที่เพิ่มมากขึ้นในสังคม

          “ที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นคือ ถึงแม้เวทีนี้จะไม่ได้ค้นหาดารา แต่เราปฏิเสธไม่ได้ว่า หนุ่ม Men’s Health ก็มีโอกาสที่จะเข้าสู่วงการบันเทิงได้เยอะ ซึ่งอาจมีการเซ็นสัญญาอะไรกันบางอย่างในการทำงาน คงต้องติดตามกันต่อไป” หัวเรือใหญ่ของโครงการนี้ กล่าว

การเปิดตัวหนุ่มๆ ทั้ง 10 คนที่เข้าตากรรมการผ่านถึงรอบสุดท้าย Men’s Health Guys’ Challenge เริ่มขึ้นด้วยการเดินแบบเสื้อผ้าเท่ๆ ของ Levi’s ต่อด้วย แนวสปอร์ตอย่าง adidas ปิดท้ายด้วยการนำดอกกุหลาบสีขาวมามอบให้ถึงมือแขกในงานทุกคน ไล่เรียงกันมาตามหมายเลข ได้แก่

          - MH1 ณฐเดช อภิรักษ์กุลวงศ์ นักศึกษานักออกแบบมัลติมีเดีย วัย 21 ปี วิทยาลัยนานาชาติ สาขาออกแบบมัลติมีเดีย มหาวิทยาลัยศิลปากร
          - MH2 ภัทรเดช สงวนความดี อายุ 21 ปี นักศึกษาเอกภาษาจีนเพื่อธุรกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
          - MH3 ภัทรพล กสิกิจวรกุล หนุ่มมากความสามารถอายุ 25 ปี เป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว รับสอนภาษาจีน และเป็นนักเต้น จบการศึกษาด้านบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเซียะเหมิน เซี่ยงไฮ้
          - MH4 รัตนสกุล พลอยพรหมมาศ วัย 21 ปี นักศึกษาคณะ บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
          - MH5 จ.ส.อ. อิทธิพล หวานดี วัย 23 ปี จบการศึกษาปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์-สื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง
          - MH6 กนธร ปราณีประชาชน แพทย์หนุ่มวัย 27 ปี จบแพทยศาสตร์บัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล
          - MH7 ศรุต นวประดิษฐกุล วัย 20 ปี นักศึกษาสาขานิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ
          - MH8 ธีระ พัฒนศักดิกุล เจ้าของธุรกิจส่วนตัว อายุ 25 ปี จบปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ สาขาโฆษณา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
          - MH9 ศริบุตร สุขุมภาณุเมศร์ วัย 23 ปี นักศึกษาชั้นปี 4 สาขา Multi Media Design มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
          - MH10 ปรเมษฐ์ ยิ้มละมัย อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้นปี 4 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
         
          เมื่อเห็นหน้าเห็นตาผู้เข้าประกวดทั้งหลายแล้ว ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล หนึ่งในคณะกรรมการ ให้นิยามคำว่า Perfect Man ในความคิดของเธอว่าต้องมีความเป็นสุภาพบุรุษที่เป็นเอกลักษณ์ของชายไทยคือ ต้องดูแลสังคมหรือคนรอบข้างได้ มีความซื่อสัตย์ ไว้เนื้อเชื่อใจกันได้ ซึ่งยุคนี้มีน้อยลง คงต้องช่วยกันปลูกฝัง ส่วนเรื่องการดูแลสุขภาพไม่ว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็เป็นสิ่งสำคัญทั้งนั้น ไม่ว่าภายในหรือภายนอก

          “ขอให้น้องๆ ตั้งใจทำในสิ่งที่มีโอกาสได้ทำในทุกๆ จุด ตักตวงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อยากให้ทุกคนเป็นตัวของตัวเองเพราะเป็นจุดสำคัญมากที่คณะกรรมการจะได้เห็นว่าตัวตนจริงๆ ของน้องแต่ละคน สำหรับหนุ่ม Men’s Health ปี 2011 นอกจากมีคุณสมบัติต่างๆ ตามที่เราต้องการแล้ว สิ่งที่พี่อยากเห็นเพิ่มขึ้นคือ มีความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ยิ่งเด็กยุคใหม่ เขาอาจมีความรู้ในเรื่องเหล่านี้ค่อนข้างน้อยลง ไม่ค่อยโดนบ่มมาเหมือนยุคเรา อยากให้เขาแสดงออกในสิ่งเหล่านี้เยอะๆ นอกจากนั้น ก็ต้องมีความเป็นสุภาพบุรุษซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น ต้องเรียนรู้กันต่อไปค่ะ” สาวสวยเซ็กซี่ตลอดกาล กล่าว

          ส่วนกรรรมการหนุ่มสุดเท่ พ.ท. วันชนะ สวัสดี หรือ ผู้พันเบิร์ด ที่ได้รับการชักชวนจาก บรรณาธิการคนดังให้มาเป็นกรรมการเวทีนี้หลายครั้งแล้ว แต่เพิ่งมีโอกาสมาปีนี้ครั้งแรก

          “คุณโต้ง ชัชวิน บรรณาธิการให้ผมช่วยค้นหาการเป็นสุภาพบุรุษของแต่ละคนด้วย ซึ่งคำนี้มีความหมายกว้าง ผมเลยยึดจากประสบการณ์ของตัวเองตอนเรียนนายร้อย คือคำปฏิญาณว่า นักเรียนนายร้อยเป็นสุภาพบุรุษของชาติ ต้องซื่อสัตย์ สุจริต เสียสละ กล้าหาญ สามัคคี รู้หน้าที่ มีวินัย ผมเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้เป็นพื้นฐานที่คนทั่วไปทำได้ พอมารับราชการทหาร ก็มีคำปฏิญาณอีกว่า ข้าพระพุทธเจ้าจะยอมตายเพื่ออิสรภาพ และความสงบสุขแห่งประเทศชาติ แต่สำหรับน้องๆ ที่มีอาชีพต่างไปจากผม ก็อยากให้เขาเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด อนาคตข้างหน้าจะเป็นอะไรต่อไป นั่นคือสุภาพบุรุษที่จะไปเกี่ยวพันกับเรื่องของธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม สภาพสังคมในปัจจุบัน ความสามัคคี โดยเฉพาะคนไทยนั้นถือว่าสำคัญมากในเรื่องการเทอดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ นั่นคือสิ่งที่ผมอยากใช้เป็นเกณฑ์ในการตัดสินครับ” หนุ่มในฝันของสาวๆ กล่าว
 
          ในระยะเวลานับจากนี้ไปจนถึงเดือนตุลาคม ก่อนถึงรอบตัดสิน ทั้ง 10 หนุ่ม จะต้องร่วมทำกิจกรรมทดสอบความสามารถต่างๆ ด้วยกัน เป็น Mission เสริมทักษะ ความรู้ต่างๆ อาทิ การปะทะแข่งกีฬาระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้อง Men’s Health Guys’ Challenge พร้อมลุ้นรางวัล Man of the Match, ด่านความสนุก, การเลือกทำอาหารเมนูง่ายๆ ทานเอง หลังค่ำคืนที่หนักหน่วงจากปาร์ตี้, ความฟิตปั๋ง, ทดสอบความแข็งแกร่งของร่างกาย, การเลือกไวน์ให้เหมาะกับอาหารที่รับประทาน, รวมถึงการเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับบุคลิก เป็นต้น ซึ่งเป็นการดูแลทั้งด้านสุขภาพร่างกายจากภายใน สู่บุคลิกภาพที่ดีภายนอก และกิจกรรมสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับหนุ่มๆ ทั้งหลายคือ การเข้าแคมป์ “MARINE COMBAT” ที่ฐานทัพเรือสัตหีบ เพื่อฝึกความเป็นผู้นำ ทดสอบความอดทน ความสามัคคี การทำงานเป็นทีม มีความคิดสร้างสรรค์ พร้อมที่จะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างดี

          ในความรู้สึกของผู้เข้าร่วมประกวดอย่าง กร - กนธร ปราณีประชาชน แพทย์หนุ่มวัย 27 ปี จบแพทยศาสตร์บัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ปัจจุบันเป็นคุณหมออยู่ที่โรงพยาบาลบ้านแพ้ว สมุทรสาคร เผยถึงการมาร่วมประกวดในเวทีนี้ว่า นอกจากเพื่อพัฒนาตัวเองแล้ว ยังได้ความรู้หลายๆ อย่างและสามารถนำไปส่งเสริมให้กับคนไข้ของเขาให้มีสุขภาพดีมากขึ้นด้วย

          “ตอนนี้ผมเป็นหมอรักษาโรคทั่วไป ผมมองว่าการที่คนไข้เข้ามาหาเรา แล้วเห็นเรายิ้มแย้มพูดจาให้เขารู้สึกดี อาการป่วยก็จะหายไปครึ่งนึงแล้ว อีกครึ่งนึงก็จะอยู่ที่การรักษา ผมมีโอกาสเข้าร่วมโครงการนี้นอกจากได้พัฒนาตัวเองแล้ว ก็เหมือนหาสื่อไปแนะนำเรื่องสุขภาพต่อให้คนไข้ เพราะมีความน่าสนใจมากกว่าวิชาการทั่วไป

          ความที่เราเป็นหมอ ผมจะดูแลสุขภาพตัวเองเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เล่นกีฬา ออกกำลังกายมาตลอด แต่ยังมีจุดบกพร่องอยู่ เช่น รูปร่าง เพราะผมไม่ได้เล่น Weight training มาก่อน คงต้องเล่นมากกว่าเพื่อนๆ คนอื่น แต่ไม่หนักใจอะไร รู้สึกตื่นเต้นและสนุกมากกว่า แต่ช่วงที่จะไปบูธแคมป์คงต้องเตรียมร่างกายให้ฟิตหน่อย สำหรับหนุ่ม Men’s Health ในปีนี้ ตามความคิดของผม น่าจะมีความสมบูรณ์ในหลายๆ อย่างประกอบกัน ทั้งร่างกาย ความคิด ที่สำคัญคือ ความเป็นสุภาพบุรุษ ที่จะทำให้สังคมน่าอยู่ขึ้นครับ” คุณหมอรุ่นใหม่ กล่าว

          มิล-ศรุต นวประดิษฐกุล วัย 20 ปี นักศึกษาสาขานิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หนุ่มหน้าใส กล่าวว่า การร่วมโครงการประกวดหนุ่ม Men’s Health เป็นโอกาสดีสำหรับผู้ชายที่ต้องการมีสุขภาพ และบุคลิกภาพที่ดี โดยเฉพาะเขาซึ่งเรียนไปด้วย และทำงานถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณาด้วย ยิ่งได้ประโยชน์จากโครงการดังกล่าวมาก

          “ตอนที่รู้ว่าผ่านเข้ารอบสุดท้าย ดีใจมาก ครั้งแรกที่มาเห็นพวกพี่ๆ ที่เข้าประกวดรู้สึกหนักใจเพราะหุ่นดีๆ กันทุกคน แต่พอเราได้รู้ถึงวัตถุประสงค์จริงๆ แล้ว เลยรู้ว่าไม่ใช่แค่หุ่นดีอย่างเดียวแล้วจะได้รางวัล มันเป็นโอกาสมากกว่าที่เราจะสามารถพัฒนาบุคลิกภาพตัวเอง ในเรื่องการดูแลตัวเอง ส่วนใหญ่ผมจะออกกำลังกายอยู่ที่บ้าน

          เล่นบาส ฝึกมวยไทยบ้าง และพยายามทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ไม่ค่อยได้เข้าฟิตเนสเพราะกลับจากเรียนหนังสือก็มืดแล้ว แต่หลังจากนี้ไปต้องบังคับตัวเองให้เล่นแล้ว อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

          ผมเป็นคนค่อนข้างผอม จึงไม่ค่อยมั่นใจกับสรีระของตัวเอง จึงคาดหวังกับการที่จะพัฒนาร่างกายในช่วง 4 เดือนต่อจากนี้ แล้วคงต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่จะไปบูธแคมป์ด้วย เพราะผมอายุน้อยสุดในกลุ่มผู้ประกวด กลัวจะทรหดสู้พวกพี่ๆ เขาได้มั้ย แต่ถึงร่างกายไม่พร้อม ใจก็พร้อมครับ สู้สุดฤทธิ์แน่”

          หนุ่มหน้าใสกระแทกใจใจสาวอีกคนคือ ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี วัย 21 ปี นักศึกษาเอกภาษาจีนเพื่อธุรกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่าการที่มีโอกาสมาร่วมโครงการนี้ทำให้ได้รู้อะไรมากมายเกี่ยวกับการดูแลร่างกาย รวมทั้งวิธีเล่นกล้ามอย่างถูกต้อง ซึ่งที่ผ่านมาเขาทำผิดหลักปฏิบัติมาโดยตลอด

          “จุดบกพร่องของผมคือ เป็นคนกล้ามเนื้อน้อย ต้องเพิ่มด้วยการกินและพักผ่อน แต่ที่ผ่านมาผมทำผิดมาเยอะเลย คือผมเล่นกล้ามมาสักพักแล้วแต่ไม่ใหญ่ขึ้นสักที คือรู้ว่าต้องขึ้นอยู่กับการกินอาหารด้วย แต่เพิ่งมารู้ทีหลังว่าอยู่ที่การพักผ่อนเช่นกัน เพราะกล้ามของเราจะโตตอนที่ร่างกายได้นอนพักผ่อน นอกจากได้ความรู้ด้านร่างกายแล้ว ยังได้ความรู้ทางด้านสังคม หรือการแสดงความเป็นสุภาพบุรุษด้วย แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่าง เวลาเดินห้าง ถ้าเราเปิดประตูก็ไม่ควรปล่อยประตูทันที ควรจับไว้ก่อนแล้วหันมาดูว่ายังมีคนเดินตามมาข้างหลังด้วยหรือไม่ การตรงต่อเวลาก็เป็นเรื่องสำคัญมาก ส่วนกิจกรรมต่างๆ ที่จะได้ร่วมทำกับเพื่อนๆ ต่อไป ก็น่าสนใจหลายอย่าง เช่น การเทสต์ไวน์ การดูแลสุขภาพผิว ไปบูธแคมป์ ผมชอบอะไรที่ท้าทาย เต็มที่แน่นอนครับ”

          สำหรับเกณฑ์การตัดสิน เพื่อค้นหาสุดยอดหนุ่มหล่อดูดีทั้งสุขภาพกายและใจ ทั้ง 3 ตำแหน่งนั้น พิจารณาจากการให้คะแนนช่องทาง ต่างๆ ดังนี้

Men’s Health Guy Award พิจารณาจาก

          - คะแนนรวมจากการโหวตทั้ง 4 ช่องทาง 30% คือ http://menshealth.truelife.com, ใบโหวตจาก Fitness First 17 สาขา, ไปรษณียบัตรที่ติดชิ้นส่วนการโหวตจากนิตยสาร Men’s Health, และ SMS
          - การให้คะแนนจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 70% โดยพิจารณาจาก พัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของสรีระ 20 คะแนน, พัฒนาการด้านสุขภาพ และความสมดุลด้านจิตใจ 20 คะแนน และ พัฒนาการด้านสไตล์ การแต่งกาย และการดูแลตัวเอง 30 คะแนน, พัฒนาทางด้านสังคม ความสนใจต่อเรื่องรอบตัว 30 คะแนน

Cool Guy Award พิจารณาจาก

          - คะแนนรวมจากการโหวตทั้ง 4 ช่องทาง 40% คือ http://menshealth.truelife.com, ใบโหวตจาก Fitness First 17 สาขา, ไปรษณียบัตรที่ติดชิ้นส่วนการโหวตจากนิตยสาร Men’s Health, และ SMS
          - การให้คะแนนจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 60% โดยพิจารณาจาก พัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของสรีระ 20 คะแนน, พัฒนาการด้านสุขภาพ และความสมดุลด้านจิตใจ 20 คะแนน, พัฒนาการด้านสไตล์ การแต่งกาย และการดูแลตัวเอง 20 คะแนน, บุคลิกภาพเป็นตัวของตัวเองที่เด่นชัด 40 คะแนน

Innovative Guy Award พิจารณาจาก

          - คะแนนรวมจากการโหวตทั้ง 4 ช่องทาง 50% คือ http://menshealth.truelife.com, ใบโหวตจาก Fitness First 17 สาขา, ไปรษณียบัตรที่ติดชิ้นส่วนการโหวตจากนิตยสาร Men’s Health, และ SMS
          - การให้คะแนนจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 50% โดยพิจารณาจาก พัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของสรีระ 20 คะแนน, พัฒนาการด้านสุขภาพ และความสมดุลด้านจิตใจ 20 คะแนน, พัฒนาการด้านสไตล์ การแต่งกาย และการดูแลตัวเอง 20 คะแนน, พัฒนาทางด้านความคิดใหม่ๆ ไอเดียใหม่ทางด้านเทคโนโลยีและดิจิตอล 40 คะแนน

          ทั้งนี้คะแนนจากการโหวตทั้งหมดจะถูกนำมาจัดเรียงตามลำดับ ผู้ที่ได้รับคะแนนการโหวตสูงสุดจะถูกนำมาใช้ในการพิจารณาตำแหน่ง Men’s Health Guys Challenge 2011 ส่วนผู้ที่ได้รับคะแนนการโหวตสูงสุดลำดับที่สอง จะนำมาใช้ในการพิจารณาตำแหน่ง Cool Guy 2011 และผู้ที่ได้รับคะแนนการโหวตสูงสุดลำดับที่สาม จะนำมาใช้ในการพิจารณาตำแหน่ง Innovative Guy 2011

          ร่วมสัมผัสและติดตามกิจกรรมต่างๆ ของทั้ง 10 หนุ่มได้ทางนิตยสารเมนส์เฮลธ์ Men’s Health ตั้งแต่ฉบับเดือนกรกฎาคม – ธันวาคม 2554, http://menshealth.truelife.com และ True Vision67 ในรายการ Food&Health Gang ทุกวันเสาร์ 4 โมงเย็น (เริ่ม 6 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป) ใครจะเป็นหนุ่มในฝันคนต่อไปของสาวๆ รอลุ้นกันได้บนเวที Men’s Health Guys’ Challenge 2011 พฤศจิกายนนี้