FC on July 15, 2011, 07:42:03 PM
ตามติด "เต๋า-ต่าย" พิทักษ์ปะการัง ระทึกช่วย"อาสาสมัคร" เป็นตะคริวกลางทะเล



ยังคงปักหลักทำดีมีแต่ "ให้" ไม่หยุดหย่อน สำหรับรายการดีๆ "เดอะ กิฟวิ่ง (The Giving)" จากผู้ให้สู่ผู้รับ ครั้งนี้ ต่าย-นัฐฐพนท์ ลียะวณิช พิธีกร และ บิ๊กบอส บริษัท โมจิโต้ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด พาไปดำดิ่งชมปะการังใต้ท้องทะเลไทย พร้อมแขกรับเชิญหนุ่มล่ำ สูงยาวขาวหล่อที่เหมาะแก่การแอดเวนเจอร์ครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง เต๋า-อดิศร อรรถกฤษณ์ หรือ เต๋า ดรากอนไฟฟ์ ที่จะพาไปตามติดกิจกรรมการให้ ใน โครงการผนึกกำลังฟื้นฟูแนวปะการังและการเพาะเลี้ยงขยายพันธุ์ปะการัง เพื่อสร้างระบบนิเวศน์สู่พื้นที่รอบบริเวณ โรงกลั่น ณ หมู่เกาะสีชัง โดยความร่วมมือของ กรมทรัพยากรทางทะเลฯ – ไทยออยส์ และ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย

แม้ฟ้าฝนจะไม่เป็นใจ คลื่นลมก็โหมกระหน่ำน่าหวาดเสียว แต่กลับไม่เป็นอุปสรรคต่อการให้ ทีมงาน เดอะ กิฟวิ่ง พร้อมสัมภาระก้าวลงเรือฝ่าฝนคลื่นลมแรงไปยัง สถานีวิทยาศาสตร์ทางทะเลเพื่อติดตามดูวิธีการเพาะเลี้ยง และขยายพันธุ์ปะการังที่ซับซ้อนและต้องใช้ความอดทนสูง ทำเอา หนุ่มเต๋า ถึงกับทึ่งในความมานะพยายามของกลุ่มคนที่พร้อมจะคืนความสมบูรณ์สู่ธรรมชาติ เพราะการฟื้นฟูต้องอาศัยเวลามากมาย ต่างกับการทำลายที่ง่ายและเร็วเหลือเกิน เสร็จสิ้นภาคทฤษฎี ถึงคราวที่ หนุ่มเต๋า ต้องลงไปดำน้ำดูสภาพแนวปะการังร่วมกับกลุ่มอาสาสมัครแบบให้เห็นกับตาจริงๆ แม้คลื่นจะแรงแต่ เต๋า บอกสู้ตาย ดำผุดดำว่ายกันไปซักพัก เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อหนึ่งในอาสาสมัครเกิดเป็นตระคริวขณะออกปฏิบัติการ ทำเอาโกลาหลอลหม่าน ต้องช่วยกันลากกลับมาที่เรือ เต๋า และ ต่าย รีบกระโดดเข้าไปช่วยปฐมพยาบาล จนอาการเริ่มทุเลาสร้างความประทับใจแก่ทีมน้องๆอาสาสมัคร กลับมาช่วยกันสร้างโลกสวยให้งดงาม เพราะธรรมชาติจะอยู่คู่เราไปอีกนาน ถ้าทุกคนช่วยกัน จากหนึ่งเป็นร้อย จากร้อยเป็นพันเป็นหมื่นแสนล้านแรง เราเชื่อว่าไม่มีอะไรเกินความสามารถถ้าทุกคนตั้งใจและร่วมมือกัน

ติดตามความดีที่มีแต่ให้ และภาระกิจของ เต๋า-ต่าย และอาสาสมัครใจเกินร้อยได้ในรายการ "เดอะ กิฟวิ่ง (The Giveing)" ตอน ไทยออยส์ ปลูกปะการัง วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม นี้ เวลา 15.00-15.25 น. ทางช่อง 5