Google on July 04, 2011, 05:59:32 PM
กรมส่งเสริมการส่งออก สุดปลื้มจัดพิธีมอบวุฒิบัตรผู้ผ่านการอบรม 91 ราย หลักสูตร “Export Academy” และกิจกรรมเสริมสร้างแบรนด์ไทยที่มีศักยภาพ “Brand Creation & Competency Building” ในโครงการพัฒนาทักษะเชิงสร้างสรรค์และเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจในกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ (Inspired Lifestyle Product)

กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมกับสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย  จัดงานมอบวุฒิบัตรแก่ผู้ผ่านการเข้าอบรมหลักสูตร Export Academy (การบ่มเพาะทักษะการส่งออกอย่างเป็นระบบในอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์) 41 ราย และ ผู้ผ่านกิจกรรมเสริมสร้างแบรนด์ไทยที่มีศักยภาพ Brand Creation and Competency Building 50 ราย ในโครงการ “พัฒนาทักษะเชิงสร้างสรรค์ และเพิ่มศักยภาพในทางธุรกิจในกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ (Lifestyle Product)” เพื่อส่งเสริม พัฒนา และเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และอุตสาหกรรมสินค้าไลฟสไตล์ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์สินค้าไลฟ์สไตล์ไทย สามารถก้าวสู่ตลาดการค้าโลกได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน  โดยได้รับเกียรติจาก คุณนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เป็นประธานในพิธีและเป็นผู้มอบวุฒิบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรบในครั้งนี้

สำหรับผู้ผ่านการเข้าอบรมหลักสูตร Export Academy 41 ราย เป็นผู้ที่ได้รับคัดเลือกจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมเสริมสร้างแบรนด์ไทยที่มีศักยภาพ Creative Marketer และ Creative Exporter  ซึ่งได้ผ่านการบ่มเพาะเข้มข้นในการทำธุรกิจส่งออกในรูปแบบ workshop ได้แก่ การทำความเข้าใจถึงลักษณะเฉพาะและการบ่มเพาะเพื่อการเป็นผู้ประกอบการส่งออกที่ประสบความสำเร็จ (Exporter Characteristic), การทำความเข้าใจกระบวนการ Buying Sourcing อย่างถ่องแท้, ประเภทผู้ซื้อ และแนวทางการนำเสนอสินค้าให้กับ Buyers และลูกค้าต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ,  แนวทางการตั้งราคาที่เหมาะสม และสิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการตั้งราคา (Hitting the Target Price with no risk), Business Awareness, การเตรียมความพร้อมด้านการผลิต สู่ขั้นตอนการส่งมอบสินค้า (Production Operation and Shipment Preparation), แนวโน้มรูปแบบและสีสันสินค้าไลฟ์สไตล์สำหรับปี 2012/2013, งานแสดงสินค้าในกลุ่มไลฟ์สไตล์ (Trade Show for Lifestyle Products) รวมถึงการทำ  Presentation Practice หรือการฝึกการนำเสนอสินค้าและบริษัทให้แก่ Buyer ตัวจริง เพื่อรับฟังความคิดเห็น เตรียมความพร้อม และพัฒนาด้านการเจรจาซื้อขายเพื่อการส่งออกอีกด้วย

ด้านผู้ผ่านการสัมนาเชิงปฏิบัติการ Brand Creation and Competency Building 50 ราย เป็นผู้ผ่านการสัมนาเชิงปฏิบัติการ Brand Creation and Competency Building โดยทั้ง 50 ราย จะผ่านการให้คำปรึกษาเชิงลึกด้านการสร้างแบรนด์ในระดับนานาชาติ จากผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งออก และผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์ หรือ Brand Guru โดยผู้เข้าสัมนาเชิงปฏิบัติการได้พัฒนาความเข้าใจกลไกการตลาดโลกและวางแผนคาดการณ์เพื่อตอบรับความต้องการของตลาดและผู้บริโภคทั่วโลก เข้าใจการแบ่งกลุ่ม Segmentation, Targeting และ Positioning เพื่อผลลัพธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ และท้ายที่สุดผู้เข้าสัมนาทั้งหมดได้วางแผนกลยุทธ์ในการใช้เครื่องมือทางการตลาดเพื่อแผนการตลาดสำหรับแบรนด์และบริษัท หรือมี Business Plan ของตนเอง

สำหรับกิจกรรมต่อเนื่องเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจแก่ผู้ผ่านการอบรมทั้งสองกิจกรรม: คือกิจกรรม Inspired Lifestyle Product Business Matching หรือกิจกรรมการสรรหาคู้ค้า การจับคู่ธุรกิจแนวใหม่ ในวันที่ 8 ก.ค. 2554 ณ โรงแรมหรรษา กรุงเทพฯ โดยผู้ผ่านการอบรมทั้งสองหลักสูตร (91 ราย) จะได้มีโอกาสนำเสนอสินค้าแก่ Buyer, Importer จากต่างประเทศ และตัวแทนผู้ซื้อ (Buying Agents) ที่มีสาขาทั้งในประเทศและแถบภูมิภาคเอเชีย  ในรูปแบบ mini-exhibition หรือการแสดงสินค้า เพื่อให้เกิดการเจรจาการค้าจริงอีกด้วย
 
ติดตามข่าวสารข้อมูลโครงการได้ที่ www.wowthailifestyle.com