MSN ครองอันดับหนึ่งเว็บพอร์ทัลที่มีผู้ใช้สูงสุดในประเทศไทย
Effective Measure บริษัทสำรวจการใช้อินเทอร์เน็ตชั้นนำของโลกเผย มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ MSN มากกว่าผู้ใช้เครือข่ายทางสังคมยอดนิยมอย่างเฟซบุ๊ค
บริษัท Effective Measure ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการวัดสถิติการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ล้ำหน้าได้เปิดเผยว่า MSN Thailand เป็นเว็บพอร์ทัลยอดนิยมอันดับที่ 1 จากการอยู่ในลำดับที่ 4 ของเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมสูงสุดในประเทศไทยประจำเดือนเมษายน พ.ศ. 2554 โดย MSN Thailand มีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากกว่า 9 ล้านคน ซึ่งมากกว่าผู้เข้าชมเฟซบุ๊คอยู่ไม่น้อย
บริษัท Effective Measure เป็นบริษัทวัดสถิติการใช้งานอินเทอร์เน็ตซึ่งได้รับความเชื่อถือในระดับโลกได้เปิดตัวเทคโนโลยี Digital Helix ซึ่งใช้สำหรับการวัดผลการเข้าชมเว็บไซต์ที่มีความล้ำหน้าและแม่นยำ บริษัท Effective Measure นำเสนอข้อมูลที่สำคัญต่อธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการบริการของบริษัทต่างๆ ทั่วโลกครอบคลุมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ และแอฟริกาใต้ผ่านผลการวัดสถิติที่แม่นยำของบริษัท
มร. รัซเซล คอนราด ผู้อำนวยการระดับภูมิภาคของบริษัท Effective Measure ประจำภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้กล่าวยืนยันเกี่ยวกับการที่เว็บไซต์ MSN ประเทศไทย หรือ MSN Thailand ครองอันดับหนึ่งในด้านเว็บพอร์ทัลว่า “จากการวัดผลในเชิงลึก เราพบว่าผลงานของ MSN Thailand ซึ่งเป็นเว็บไซต์พอร์ทัลของไมโครซอฟท์โดดเด่นกว่าเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมสูงสุดของประเทศไทยรวมทั้งหมด 1,300 เว็บไซต์”
จากข้อมูลเกี่ยวกับประชากรอ้างอิงโดยบริษัท Effective Measure พบว่ามากกว่าร้อยละ 60 ของผู้เข้าชมเว็บไซต์ MSN Thailand จะเป็นกลุ่ม Early adopter ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่พร้อมเปิดรับนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างรวดเร็ว และกลุ่ม Maven ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความกระตือรืนร้นในการแบ่งปันความรู้ของตนเองเกี่ยวกับเทคโนโลยีและแกดเจ็ทใหม่ๆ แก่ผู้อื่น
นอกจากนี้ จากผลการวิจัยของ Synovate PAX พบว่า ผู้ใช้ MSN หรือ Windows Live เป็นกลุ่มคนที่มักจะใช้เวลาอยู่ในโลกออนไลน์ หรือใช้เวลากับอินเทอร์เน็ตคิดเป็นนาทีต่อสัปดาห์มากกว่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตกลุ่มอื่นๆ ประมาณร้อยละ 37 และใช้เวลามากกว่าผู้ใช้เว็บไซต์ยาฮู! ประมาณร้อยละ 30 นอกจากนี้ ผู้เข้าชมเว็บไซต์ MSN ยังใช้เวลากับอินเทอร์เน็ตโดยเฉลี่ยต่อสัปดาห์สูงกว่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตกลุ่มอื่นๆ ประมาณร้อยละ 58 และสูงกว่าผู้ใช้เว็บไซต์ยาฮู! ประมาณร้อยละ 44 ผลสำรวจที่สำคัญอีกประการเกี่ยวกับผู้ใช้ MSN Hotmail หรือ Windows Live Hotmail คือคนกลุ่มนี้จะใช้เวลากับอินเทอร์เน็ตคิดเป็นนาทีต่อสัปดาห์มากกว่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั้งหมดประมาณร้อยละ 36 และมากกว่าผู้ใช้ Yahoo! Mail ประมาณร้อยละ 19 และยังมากกว่า Google Mail ประมาณร้อยละ 20 ประการสุดท้าย ผู้ใช้ MSN หรือ Windows Live Messenger ใช้เวลาคิดเป็นนาทีต่อสัปดาห์มากกว่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตกลุ่มอื่นๆ ประมาณร้อยละ 53 และมากกว่าผู้ใช้ Yahoo! Messenger ประมาณร้อยละ 14
นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการธุรกิจออนไลน์ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในประเทศไทย ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตใช้เวลาเข้าชมเว็บไซต์ MSN โดยเฉลี่ย 5.12 นาทีต่อครั้ง ซึ่งมากกว่าเวลาที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเข้าชม Live.com และ Youtube.com ประมาณ 2.33 นาทีต่อครั้ง ผู้เข้าชมเว็บไซต์ MSN Thailand มีแนวโน้มจะเป็นกลุ่มคนที่มีอิทธิพลทางความคิดและนิยมใช้เวลาบนเว็บเพจนานกว่าคนทั่วไป ดังนั้น เว็บไซต์จึงมอบโอกาสที่สำคัญสำหรับบริษัทต่างๆ ในการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และสามารถรับฟังการตอบรับที่ปราศจากอคติของผู้เข้าชมเว็บไซต์”
จากผลการสำรวจโดย Microsoft Advertising พบว่า MSN Thailand มีผู้เข้าใช้งานเป็นจำนวนมากถึง 9.8 ล้านคน ซึ่งเข้าชมหน้าเว็บเป็นจำนวน 123 ล้านครั้งต่อเดือน ตามด้วย Windows Live Hotmail ซึ่งมีผู้เป็นเจ้าของบัญชีที่มีการใช้งานประจำจำนวน 9.6 ล้านคนและเข้าชมหน้าเว็บจำนวน 109 ครั้งต่อเดือน ในขณะที่ผู้ใช้ Windows Live Messenger มีถึง 10 ล้านคนที่เป็นเจ้าของบัญชีที่ใช้งานเป็นประจำ
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ
ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ
หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่
http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท