pooklook on June 23, 2011, 08:40:57 PM
กลายเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์เตือนใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบใช้งาน โทรศัพท์มือถือราคาถูกจากประเทศจีนที่ มีดีที่ราคาค่างวดแต่หาความปลอดภัยไม่มีเลยแม้แต่น้อย หลังจากที่ล่าสุดมีรายงานข่าวเข้ามาว่าเกิดอุบัติเหตุน่าสลดขึ้นในประเทศ อินเดียซึ่งต้นเหตุก็เกิดมาจากโทรศัพท์มือถือจีนแดงนี่แหละ

โดยผู้เคราะห์ร้ายเป็นชายหนุ่มรายหนึ่งวัย 25 ปีจากรัฐกุจาราช ประเทศอินเดียที่ดวงถึงฆาตสุดๆเมื่อถูกไฟฟ้าไหลเข้าร่างแบบเต็มๆไม่มีเม้ม หลังจากที่นำเอามือถือจีนของ ตัวเองเข้าไปเสียบชาร์จแบตเตอรี่กับปลั๊กไฟ ซึ่งแม้ว่าบรรดาญาติๆของเขาที่เห็นเหตุการณ์จะรีบนำร่างของพ่อหนุ่มไปส่งยัง โรงพยาบาลแต่ก็ไม่ทันการณ์เสียแล้ว โดยแพทย์ได้ลงความเห็นว่าเขาเสียชีวิตจากการถูกไฟฟ้าช็อตนั่นเอง

สำหรับเหตุการณ์ชวนสลดใจในลักษณะดังกล่าวนั้นไม่ได้ถือว่าเป็นเรื่องใหม่ แต่อย่างใดในประเทศอินเดีย เพราะก่อนหน้านี้ในปี 2010 ก็เคยมีเคสคล้ายๆกันเกิดขึ้นกับผู้หญิงรายหนึ่งขณะที่เธอกำลังจะชาร์จ แบตเตอรี่เข้ากับมือถือที่ผลิตมากจากประเทศจีนเช่นเดียวกัน

ซึ่งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ผลิตขึ้นในประเทศจีนหรือที่เรียกกันว่า Shanzhai นั้นถือได้ว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศอินเดียแม้ว่าตัวสินค้าจะ มีคุณภาพต่ำและไม่ได้รับการทดสอบด้านความปลอดภัยก่อนออกวางจำหน่ายก็ตาม ขณะที่ในบ้านเราเองเวลานี้ก็ถือได้ว่ามีสินค้าประเภทมือถือหรือแทบเลตจากจีน แดงวางขายอยู่ไม่น้อยทีเดียว

ยังไงเสียอยากจะแนะนำให้ทุกท่านซื้อของมีแบรนด์ไว้ใช้บ้างก็ดีเหมือนกัน แม้จะแพงขึ้นมาหน่อยแต่ก็น่าจะช่วยให้ชีวิตคุณปลอดภัยขึ้นบ้างนะ (คิดซะว่าโดนค่าเบี้ยประกันชีวิตเพิ่มแล้วกัน - -)

ที่มา sanook