Google on June 21, 2011, 05:54:02 PM
คอฟฟี่ บีนเนอรี่ ย้ำภาพผู้บุกเบิกตลาดกาแฟออร์แกนิก ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน (Certified Organic Coffee) ของเมืองไทย ระดมเผยโฉมนวัตกรรมสินค้าและบริการด้านธุรกิจกาแฟหลากสไตล์ตอบโจทย์ทุกกระแสความต้องการ



          คอฟฟี่ บีนเนอรี่ โชว์ศักยภาพผู้ประกอบธุรกิจกาแฟกว่า 60 ปีในเมืองไทย ล่าสุดประกาศรุกหนักตลาดกาแฟออร์แกนิกที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน (Certified Organic Coffee) ในฐานะแบรนด์แรกๆ ที่นำเสนอสินค้าดังกล่าวสู่ตลาดเมืองไทย เดินหน้าพัฒนาสินค้าทุกกลุ่มทั้งเมล็ดกาแฟ, กาแฟแบบถ้วยพร้อมชง, ธุรกิจจัดเลี้ยง และธุรกิจแฟรนไชส์ร้านกาแฟ เพื่อเสนอเป็นทางเลือกใหม่แบบครบทุกความต้องการ

          นายอัคคพันธ์ ลีวุฒินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอฟฟี่ บีนเนอรี่ จำกัด ผู้ให้บริการธุรกิจกาแฟแบบครบวงจรของเมืองไทย เปิดเผยว่า คอฟฟี่ บีนเนอรี่ ถือเป็นผู้ประกอบธุรกิจกาแฟรายแรกในเมืองไทยที่นำเสนอ Certified Organic Coffee หรือกาแฟออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสู่ตลาดเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา จนเป็นที่ยอมรับและได้ขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศ ซึ่งได้ผลตอบรับแบบเกินคาด ปัจจุบัน คอฟฟี่ บีนเนอรี่ ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกของสมาคมการค้าเกษตรอินทรีย์ไทย (TOTA - Thai Organic Trade Association) โดยทำงานร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ และกลุ่มผู้เกี่ยวข้องต่างๆ โดยร่วมส่งเสริมกิจกรรม และ ทำการประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มเป้าหมายทราบถึงคุณประโยชน์ต่างๆ ของผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกต่างๆ รวมถึงกาแฟออร์แกนิก เพื่อตอบความต้องการของกลุ่มคอกาแฟที่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ที่ผ่านมา คอฟฟี่ บีนเนอรี่ ส่งออกผลิตภัณฑ์กาแฟออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ไปยังกลุ่มตลาดสหภาพยุโรปและวางแผนขยายการส่งออกให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะในตลาดโลก ผลิตภัณฑ์กาแฟออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ยังมีปริมาณที่น้อยกว่าความต้องการของตลาดอยู่มาก เนื่องจากข้อกำหนดด้านการปลูกและการผลิตที่ต้องได้มาตรฐานในทุกขั้นตอน ซึ่งมีไม่กี่รายในโลกที่สามารถทำได้ผ่านมาตรฐานการรับรองดังกล่าว

          “คอฟฟี่ บีนเนอรี่ ประสบความสำเร็จในการขายผลิตภัณฑ์กาแฟออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ในต่างประเทศ ดังนั้น เราจึงมั่นใจอย่างยิ่งที่จะนำเสนอสินค้าที่มากคุณภาพของเราในประเทศไทย ด้วยการนำความโดดเด่นของสินค้าที่เป็น Certified Organic Coffee หรือกาแฟออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ตามกฎระเบียบ EU 834/2007 ของสหภาพยุโรป โดย “ไบโออะกริเสิร์ช” Bioagricert S.r.l. ประเทศอิตาลี เป็นหน่วยตรวจสอบรับรองมาตรฐาน (Certification Body) ซึ่งได้การรับรองโดย “สหพันธ์เกษตรอินทรีย์นานาชาติ (IFOAM - International Federation of Organic Agriculture Movements -) ซึ่งมีไม่กี่รายในไทยที่ได้รับการรับรองดังกล่าวมาเป็นตอกย้ำจุดขายความเป็นออร์แกนิกแท้ๆ ที่ผู้บริโภคจะได้รับ” นายอัคคพันธ์ ลีวุฒินันท์ กล่าว

          และเพื่อตอบสนองความต้องการในการบริโภค Certified Organic Coffee หรือกาแฟออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานในเมืองไทย คอฟฟี่ บีนเนอรี่ จึงได้พัฒนาสินค้าและบริการเพื่อตอบโจทย์ทุกกลุ่มความต้องการอย่างจริงจัง “ปัจจุบัน ได้มีการนำ Certified Organic Coffee หรือกาแฟออร์แกนิก ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานของ คอฟฟี่ บีนเนอรี่ มาพัฒนาประยุกต์ให้เข้ากับแผนธุรกิจของสินค้าทุกกลุ่ม ในเครือ อาทิ เมล็ดกาแฟคั่วโซลิโต้และธารามายา กาแฟออร์แกนิกแบบถ้วยพร้อมชง Zolito Fresh Coffee Cup การบริการธุรกิจจัดเลี้ยงโดย โซเวนเต้ และธุรกิจคีออสกาแฟอีเกิล คอฟฟี่ ซึ่งทุกกลุ่มพร้อมเสนอสู่ตลาดและเปิดให้บริการแล้ว”

          ด้านมุมมองต่อภาพรวมธุรกิจกาแฟออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานในเมืองไทยนั้น นายอัคคพันธ์ ลีวุฒินันท์ กล่าวแสดงความเห็นในประเด็นดังกล่าวว่า “บริษัทคอฟฟี่ บีนเนอรี่ มุ่งมั่นส่งเสริมการปลูกรวมถึงการผลิตกาแฟออร์นิกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง เพราะเล็งเห็นถึงคุณประโยชน์ทั้งต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม อีกทั้งเชื่อมั่นว่าตลาดเองยังมีความต้องการที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ปริมาณผลผลิตมีไม่เพียงพอ เราเองคาดว่าจะสามารถเพิ่มปริมาณผลผลิตให้มากขึ้นกว่านี้ได้ใน 2-3 ปีข้างหน้า เพื่อตอบรับความต้องการที่เติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ”

          ทั้งนี้ คอฟฟี่ บีนเนอรี่ เชื่อมั่นว่าจากการเปิดกลยุทธ์การรุกตลาดด้วย Certified Organic Coffee หรือกาแฟออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานนั้น จะสามารถสร้างการเติบโตของยอดขายกาแฟ ออร์แกนิกทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ถึง 200% ภายในปี 2554