sianbun on July 10, 2009, 09:14:34 AM
ซีพี บุกตลาดอาหารพร้อมรับประทาน (Frozen Ready Meal) เปิดตัวเมนูอาหารญี่ปุ่น ตอบโจทย์ไลฟสไตล์ผู้บริโภค

  

          นายสุพัฒน์ ศรีธนาธร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาด บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น บริษัท จึงเปิดตัวเมนูอาหารญี่ปุ่น CP Ready Meal สู่ตลาด ภายใต้คอนเซปต์ “สัมผัสรสชาติอาหารญี่ปุ่นแท้ๆ”

          การออกเมนูใหม่ครั้งนี้ เพื่อเพิ่มสีสันและเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์ชอบความแปลกใหม่ ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น รักสุขภาพ และต้องการความสะดวกสบายในการรับประทาน โดย 5 เมนูใหม่ที่นำเสนอ ได้แก่ เมนูข้าวปลาแซลมอนย่างซอสเทอริยากิ สเต็กปลาแซลมอนย่างซอสเทอริยากิ ข้าวแกงกระหรี่หมูญี่ปุ่น ข้าวไก่ย่างซอสญี่ปุ่น และสเต็กไก่ย่างซอสญี่ปุ่น ทั้งนี้ หลังจากเปิดตัวเมนูอาหารญี่ปุ่นไปเมื่อช่วงกลางเดือน พฤษภาคม 2552 ปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเมนู CP Ready Meal ที่มีความอร่อยของรสชาติอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม เข้ากับความสะดวกสบาย ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันอย่างลงตัว

          ซีพีจึงเตรียมงบการตลาดจำนวน 20 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปี 2009 เพื่อผลักดันส่วนแบ่งการตลาดในส่วนของอาหารพร้อมรับประทาน (CP Ready Meal) ในปีนี้เพิ่มเป็น 45% จากเดิม 26% ในปี 2551

          ในส่วนกิจกรรมทางการตลาดสำหรับกลุ่มสินค้าอาหารญี่ปุ่นพร้อมรับประทาน ซีพีเตรียมออกโฆษณาตัวใหม่ที่แสดงให้เห็นความหลากหลายของเมนูญี่ปุ่น เน้นรสชาติความอร่อยแบบต้นตำหรับ กับ  ความสะดวกสบาย ตามแบบฉบับของซีพี  โดยจะออกอากาศในวันที่ 10 กรกฎาคม 2552 พร้อมเตรียมจัดกิจกรรมให้ผู้บริโภค ได้ร่วมสนุกกันในสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ ภายใต้คอนเซปต์ “The Harajuku Experience by CP Ready Meal” ณ ลานกิจกรรม Siam Discovery Plaza ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2552 ที่จะอัดแน่นไปด้วยหลากหลายกิจกรรมความบันเทิงกลิ่นอายแบบญี่ปุ่นเต็มๆ อาทิ การแต่งตัวโชว์ความเป็นญี่ปุ่นใน โซน Japanese Cosplay, เพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีจาก กุล่มศิลปิน Japanese Cover Band & Cover Dance และ ที่พลาดไม่ได้กับไฮไลท์ของงาน คอนเสิร์ตสุดมันส์จาก โดม ปกรณ์ ลัม และ กลุ่มศิลปิน No logo ครบวง 

          นอกจากนี้ ซีพียังได้เตรียมจัดกิจกรรมการตลาดอื่นๆ เพื่อผลักดันยอดขายอย่างต่อเนื่อง อาทิ โปรโมชั่นซื้อสินค้าญี่ปุ่นครบทั้ง 5 เมนูต่อ 1 ใบเสร็จ มีสิทธิ์แลกรับฟรี CP Kokeshi Flash Drive 2 GB มูลค่า 450 บาท ตลอดเดือนก.ค. – ส.ค. ณ จุดขายต่างๆ รวมถึงกิจกรรมโรดโชว์ตามอาคารสำนักงาน และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ แจกสินค้าตัวอย่างกว่า 30,000 ชิ้น และกิจกรรมร่วมสนุกผ่านเว็บไซต์ www.cpbrandsite.com เป็นต้น

          ซีพีเอฟถือเป็นผู้นำในธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารของไทย ที่ได้มีการลงทุนและพัฒนามาตรฐานกระบวนการผลิตและแปรรูปอาหารมาอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมตั้งแต่ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ไปจนถึงแปรรูปเป็นอาหาร หรือที่เรียกว่า “FROM FARM TO TABLE” และมาตรฐานสากลต่างๆ ที่ได้รับก็มีอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น GMP, HACCP, ISO 9002, ISO14001, TIS18001 และ ISO 17025

          รายละเอียดสินค้าใหม่ล่าสุด
          1. ข้าวปลาแซลมอนย่างซอสเทอริยากิ ตราซีพี
          เนื้อปลาแซลมอนอย่างดี นำเข้าจากประเทศนอร์เวย์ นำมาย่างให้รสสัมผัสนุ่ม เสริฟ์พร้อมข้าวญี่ปุ่น แครอท บลอคโคลี่ และซอสเทอริยากิ ให้รสชาติเหมือนทานที่ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่น
          2.  สเต็กปลาแซลมอนย่างซอสเทอริยากิ ตราซีพี
          เนื้อปลาแซลมอนคัดชิ้นใหญ่ๆ แล้วนำมาย่างด้วยซอสเทอริยากิ จนหอมรสชาติกลมกล่อม ทานเข้ากันได้ดีกับมันบดสูตรพิเศษ หอมกรุ่นกลิ่นเนย พร้อมด้วยแครอท บลอคโคลี่ และซอสเทอริยากิ  อีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาด
          3. ข้าวไก่ย่างซอสญี่ปุ่น ตราซีพี
          เมนูที่คัดสรรเนื้อไก่คุณภาพจากซีพี นำมาคลุกเคล้าด้วยซอส  ต้นตำรับสไตล์ญี่ปุ่น  ย่างด้วยกรรมวิธีพิเศษ ทำให้เนื้อไก่มีกลิ่นหอมกรุ่นจากการย่าง เสริฟ์พร้อมข้าวญี่ปุ่น แครอท และบลอคโคลี่ ให้รสชาติญี่ปุ่นแท้ๆ
          4. สเต็กไก่ย่างซอสญี่ปุ่น ตราซีพี
          เมนูที่นำเนื้อสะโพกไก่ทั้งชิ้นมาคลุกเคล้าด้วยซอสต้นตำรับสไตล์ญี่ปุ่น  ย่างด้วยกรรมวิธีพิเศษ ทำให้เนื้อไก่มีกลิ่นหอมกรุ่นจากการย่าง เนื้อไก่นุ่ม รสชาติอร่อย เสริฟ์พร้อมมันบดสูตรพิเศษ แครอท บลอคโคลี่ และซอสญี่ปุ่น ให้รสชาติที่หาทานที่ไหนไม่ได้
          5. ข้าวแกงกะหรี่หมูญี่ปุ่น ตราซีพี

          เพื่อให้ได้สูตรต้นตำรับแท้ๆ จึงบรรจงคัดสรรเนื้อหมูคูโรบูตะ (CP-Kurobuta Pork) นำมาหมักและเคี่ยวในแกงกะหรี่ญี่ปุ่นที่นำเข้าจากญี่ปุ่น จนทำให้เนื้อหมูนุ่ม หอมและรสชาติอร่อย  ส่วนแกงกะหรี่ก็มีรสชาติเข้มข้น หอม กลมกล่อมจากความหวานของเนื้อหมู แครอทและมันเทศ เสริฟ์พร้อมข้าวญี่ปุ่นแท้ๆ เหมาะสำหรับคนรักแกงกะหรี่สไตล์ญี่ปุ่น 
« Last Edit: July 10, 2009, 04:24:49 PM by sianbun »