PR on May 27, 2011, 06:10:57 PM
เอชพี ติดอาวุธเตรียมความพร้อมให้องค์กรธุรกิจ ก้าวสู่สถาปัตยกรรม FlexNetwork แห่งยุคอนาคต

          สถาปัตยกรรมเครือข่ายเดี่ยว เพิ่มความคล่องตัว รองรับสภาพแวดล้อมแบบเวอร์ช่วล มีเดียริช และคลาวด์
 
          เอชพี เปิดตัวสถาปัตยกรรม HP FlexNetwork สถาปัตยกรรมเดียวในอุตสาหกรรมไอทีที่ผนวกรวมการทำงานของศูนย์ข้อมูล แคมปัสเน็ตเวิร์ค และสำนักงานสาขาต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถควบคุมคอนเท้นท์แบบมีเดียริช เวอร์ช่วลไลเซชั่น การทำงานแบบเคลื่อนที่ และคลาวด์ คอมพิวติ้งได้อย่างเต็มที่

          สถาปัตยกรรมใหม่นี้จะเพิ่มความคล่องตัวให้กับโครงสร้างพื้นฐานไอที โดยช่วยให้ลูกค้าใช้ระบบเครือข่ายได้อย่างยืดหยุ่นและต่อยอดได้สะดวกง่ายดาย และสร้างมาตรฐานในอุตสาหกรรมโดยมุ่งให้ความสำคัญกับการสร้างสิ่งใหม่ๆ ให้กับธุรกิจและหลีกเลี่ยงการถูกผูกติดอยู่กับผู้จำหน่ายเพียงรายเดียว

          สถาปัตยกรรมดังกล่าวจะผนวกรวมระบบเครือข่ายของศูนย์ข้อมูลแคมปัสเน็ตเวิร์ค และสำนักงานสาขาต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อเพิ่มความมั่นใจในเรื่องของประสิทธิภาพ ความปลอดภัย ตลอดจนการทำงานที่สอดคล้องกัน ทั้งนี้ เอชพี ได้เปิดตัวโซลูชั่นใหม่หลากหลายโซลูชั่นที่พัฒนาบนสถาปัตยกรรม HP FlexNetwork

          สถาปัตยกรรม HP FlexNetwork จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้มั่นใจได้ว่าระบบเครือข่ายทั่วทั้งองค์กรจะมีเสถียรภาพและพร้อมสำหรับให้บริการ ซึ่งนับว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญของระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบผนวกของเอชพี (HP Converged Infrastructure) ดังนั้น บริการหรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่มีอยู่ทั้งในศูนย์ข้อมูล แคมปัสเน็ตเวิร์ค และสำนักงานสาขาต่างๆ จะทำงานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น ตลอดจนขับเคลื่อนการสร้างนวัตกรรมได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

          ในขณะที่การผูกติดกับคู่ค้าเพียงรายเดียว หรือผู้จำหน่ายที่ใช้โปรโตคอลแบบปิดกั้นเฉพาะ อาทิ ซิสโก้ นั้น จะทำให้ลูกค้าต้องถูกผูกติดเข้ากับกับดักทางด้านราคา และความซับซ้อนของระบบที่ใช้สถาปัตยกรรมแบบเดิมๆ ที่ต้องบริหารจัดการแยกส่วนกันในศูนย์ข้อมูล นอกจากนี้การขาดระบบที่เป็นหนึ่งเดียวและความซับซ้อนที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ลูกค้าต้องเผชิญกับปัญหาเมื่อต้องการที่จะใช้แอพพลิเคชั่นหรือบริการใหม่ๆ (1)

          สถาปัตยกรรม HP FlexNetwork ปรับเปลี่ยนระบบเครือข่ายเดิมๆ ไปสู่ระบบผนวกและลดความซับซ้อน ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรม เพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็ว ทั้งนี้ สถาปัตยกรรม HP FlexNetwork จะมอบมิติใหม่ของการทำงานที่คล่องตัว ส่งผลให้ลูกค้าสามารถให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมขององค์กรสู่การทำงานที่สามารถตอบสนองความต้องการรูปแบบใหม่ๆ ในอนาคตได้อย่างเต็มที่

          คุณศักดิ์ชัย ปัญญจเร ผู้อำนวยการ หน่วยธุรกิจ HP Networking เอชพี ประเทศไทย กล่าวว่า “องค์กรต่างๆ ต้องเปลี่ยนการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ไม่ว่าจะเป็นด้านกำลังคนหรืองบประมาณเพื่อการบำรุงรักษาระบบเครือข่ายที่ซับซ้อนไปสู่การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อสร้างแต้มต่อในการแข่งขันและโอกาสในการประสบความสำเร็จขององค์กร ทั้งนี้ สถาปัตยกรรม HP FlexNetwork นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่ช่วยให้ลูกค้าได้ประโยชน์จากระบบที่มีอยู่เดิมเพื่อการลงทุนในอนาคต ลดต้นทุนในการเป็นเจ้าของ ในขณะเดียวกันยังสามารถเตรียมองค์กรให้พร้อมรองรับการเติบโตในอนาคตอีกด้วย”

สถาปัตยกรรม HP FlexNetwork
          สถาปัตยกรรม HP FlexNetwork ประกอบไปด้วยองค์ประกอบสำคัญหลักๆ ดังนี้
          - FlexFabric – มอบความสะดวกในการจัดการโครงสร้างพื้นฐานของศูนย์ข้อมูลด้วยเครือข่าย ทรัพยากรการจัดเก็บข้อมูล และระบบคอมพิวเตอร์แบบผนวกรวม สำหรับสภาพแวดล้อมทั้งแบบปกติ และแบบเวอร์ช่วล เพื่อให้เหมาะสมกับโมเดลคลาวด์ คอมพิวติ้ง แบบไฮบริด
          - FlexCampus – พัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน ลดระยะเวลาการเข้าถึงข้อมูล และเพิ่มความปลอดภัยในการเข้าสู่คอนเท้นท์มัลติมีเดีย ทั้งบนเครือข่ายแบบมีสายและไร้สาย
          - FlexBranch – เพิ่มความสะดวกในการขยายเครือข่ายและระบบรักษาความปลอดภัยของสำนักงานสาขา ผสมผสานเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเพื่อการส่งมอบบริการให้กับลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
          - FlexManagement – ลดความซับซ้อนของระบบการจัดการที่หลากหลายด้วยระบบการจัดการเดียวครอบคลุมทั่วทั้งสถาปัตยกรรมแบบ HP FlexNetwork

          HP FlexNetwork เป็นสถาปัตยกรรมที่ใช้มาตรฐานแบบเปิด โดยใช้องค์ประกอบหลักๆ รวมกันเป็นโครงสร้างสถาปัตยกรรม และยังสามารถปรับขยายได้จากระยะไกล ส่งไปยังศูนย์ข้อมูล ด้วยระบบการตรวจจับความผิดปกติที่ดีเยี่ยม สร้างมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยได้โดยอัตโนมัติทั้งบนโครงสร้างพื้นฐานแบบปกติ และแบบเวอร์ช่วล

          ยกระดับสู่สถาปัตยกรรมแบบ HP FlexNetwork บริการจากหน่วยธุรกิจ HP Technology Services จะช่วยลูกค้าย้ายจากเครือข่ายแบบเดิมที่ใช้โปรโตคอลแบบปิดกั้นเฉพาะของผู้จำหน่ายเพียงเจ้าเดียวเท่านั้น เช่น โปรโตคอล EIGRP ของซิสโก้ ไปยังสถาปัตยกรรม HP FlexNetwork ที่ใช้งานบนโปรโตคอลมาตรฐาน อาทิ โปรโตคอล OSPF v2 และ v3

          นอกจากนี้ บริการเครือข่ายรูปแบบใหม่ยังมีบริการที่ทันสมัยในการทำธุรกิจ อาทิ การทำวิดีโอคอลาบอเรชั่น ระบบรักษาความปลอดภัยของเครือข่าย การบริหารจัดการแบบ FlexManagement ทั้งนี้ เอชพี ยังนำเสนอบริการที่ครบถ้วนแบบครบวงจรในแต่ละองค์ประกอบ เพื่อรองรับการวางแผน ออกแบบ ติดตั้ง และการทำงานของเครือข่ายสำหรับองค์กร

          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถาปัตยกรรม HP FlexNetwork ได้ที่ตัวแทนจำหน่ายของเอชพี หรือ www.hp.com/networking

          ระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบผนวกของเอชพี (HP Converged Infrastructure) เป็นองค์ประกอบหลักขององค์กรแบบ Instant-On Enterprise ทั้งนี้ ในโลกที่มีการเชื่อมโยงกันอย่างต่อเนื่อง แนวคิดแบบ Instant-On Enterprise คือ การนำเทคโนโลยีมาใช้ในทุกกิจกรรมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า พนักงาน พันธมิตร และประชาชนได้อย่างตรงจุดและโดยทันที

          ทั้งนี้ เอชพีมีกำหนดจัดงาน HP DISCOVER เพื่อแนะนำเทคนิคการเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวขึ้นเป็นองค์กรแบบ Instant-On Enterprise ในวันที่ 6 – 10 มิถุนายน 2554 ณ เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา และวันที่ 29 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม ศกนี้ ณ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
          เอชพีเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกที่นำเสนอประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีที่สะดวกและง่ายดายสำหรับลูกค้าคอนซูเมอร์จนถึงองค์กรธุรกิจระดับต่างๆ ด้วยพอร์ทโฟลิโอที่ครอบคลุมด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอทีภายใต้การผนวกรวมเทคโนโลยีคลาวด์และระบบการติดต่อเชื่อมโยงเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การติดต่อเชื่อมโยงข้อมูลอย่างปลอดภัย ราบรื่นในโลกที่เชื่อมโยงทุกสิ่งเข้าไว้ด้วกัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com