PR on May 24, 2011, 12:01:17 PM
ปฏิทินข่าวกิจกรรม “เว็บไซด์ของสภาเยาวชนกรุงเทพมหานคร” 

มรว.สุขุมพันธ์  บริพัตร  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ให้เกียรติเป็นประธานงานแถลงข่าวเปิดตัว  “เว็บไซด์ของสภาเยาวชนกรุงเทพมหานคร”  จัดโดยสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว  เพื่อเป็นการเปิดโอกาสและเพิ่มพื้นที่ให้เยาวชนมีช่องทางการสื่อสารที่หลากหลายมากขึ้น ในการแลกเปลี่ยนทรรศนะและเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเยาวชนในกทม.และสภาเยาวชนทั้ง 50 เขต วันศุกร์ที่ 27 พ.ค. เวลา  10.00 น. ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

PR on June 02, 2011, 11:33:56 AM
สภาเยาวชนเปิดตัว “เว็บไซด์ของสภาเยาวชนกรุงเทพมหานคร”





                สภาเยาวชนกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมเปิดตัวเว็บไซด์สภาเยาวชนกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการภายใต้โครงการมิติทางการสื่อสารสำหรับเยาวชน เน้นเป็นศูนย์รวมของข้อมูลแลกเปลี่ยนข่าวสารสำหรับเยาวชนและเผยแพร่กิจกรรม เพื่อเชื่อมโยงการดำเนินงานของสภาเยาวชนทั้ง ๕๐ เขตให้เกิดประสิทธิภาพประสิทธิผล 
นายสมศักดิ์  จันทวัฒนา  ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กล่าวว่าโครงการสภาเยาวชนกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร  ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการกำหนดและทิศทางการพัฒนาเยาวชน  โดยเยาวชนและเพื่อเยาวชน  ซึ่งมีนโยบายในการส่งเสริมให้เยาวชนกล้าคิดกล้าทำ  และกล้าแสดงออก  เพื่อวางรากฐานความมั่นคงให้กับกรุงเทพมหานคร  โดยเยาวชนเป็นกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญกลุ่มหนึ่ง  เนื่องจากอยู่ในวัยที่กำลังเจริญเติบโตทั้งร่างกายและจิตใจ 

สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว   โดยศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย- ญี่ปุ่น) จึงได้จัดงานเปิดตัวเว็บไซด์สภาเยาวชนกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการ  ภายใต้โครงการมิติทางการสื่อสารสำหรับเยาวชน www.bangkokyouth.com  ขึ้นในช่วงเดือนเมษายน – เดือนสิงหาคม ๒๕๕๔ เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการสื่อสาร และเปิดโอกาสให้เยาวชนมีช่องทางการสื่อสารที่หลากหลาย
 
“สำหรับวัตถุประสงค์หลักของการกิจกรรมนี้ก็เพื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินงานและกิจกรรมของสภาเยาวชนกรุงเทพมหานคร  เพื่อเผยแพร่ข้อมูลการจัดกิจกรรมของสภาเยาวชนกรุงเทพมหานคร สภาเยาวชนทั้ง ๕๐ เขต  เพื่อเป็นศูนย์รวมของข้อมูลและแลกเปลี่ยนข่าวสารสำหรับเยาวชน  เพื่อขยายเครือข่ายและเชื่อมโยงการดำเนินงานของสภากรุงเทพมหานคร สภาเยาวชนเขตทั้ง ๕๐ เขต และเครือข่ายของสภาเยาวชนกรุงเทพมหานคร และเพื่อขยายพื้นที่การแสดงออกที่เป็นประโยชน์สำหรับ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักคือเยาวชนจากสภาเยาวชนกรุงเทพมหานคร  สภาเยาวชนเขต เครือข่ายและเยาวชนทั่วไปรวมถึงประชาชนทั่วไปที่สนใจ”นายสมศักดิ์กล่าวเพิ่มเติม 
ด้านนายสุวิทชัย  ชำนาญ นส.กฤติยา  ผลหาญ นักศึกษาม.ขอนแก่น คณะวิทยาศาสตร์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ ทีม i-chic  ผู้ชนะเลิศจากโครงการประกวดเว็บไซด์ของสภาเยาวชนกรุงเทพมหานคร  กล่าวว่าตนเองและเพื่อนร่วมทีมรู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจเป็นอย่างมากที่ทราบว่าได้รับรางวัล  ซึ่งคอนเซปต์การออกแบบนั้นตนเน้นไปที่โทนสีฟ้าโทนสีสดใส  บ่งบอกถึงความเป็นเยาวชน  มีภาพด้านหลังเป็นเมืองกทม. มีการใส่ข่าวสาร ข้อมูลเกี่ยวกับเยาวชนทั้ง ๕๐ เขตด้วย  และที่ขาดไม่ได้คือการเชื่อมต่อกับสังคมเฟสบุ๊กที่เป็นจุดเด่นที่สำคัญสำหรับการออกแบบเว็บไซด์นี้

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ นส.พัชร์พิชา (หลิน) 081-639-0909

PR on June 03, 2011, 03:41:16 PM
สภาเยาวชนฯจัดกิจกรรมมิติทางการสื่อสารสำหรับเยาวชน
 




   นายสมศักดิ์   จันทวัฒนา  ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ให้เกียรติเป็นประธานงานแถลงข่าวเปิดตัว “เว็บไซด์ของสภาเยาวชนกรุงเทพมหานคร”  พร้อมมอบรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศในโครงการประกวดเว็บไซด์ ได้แก่ นายสุวิทชัย ชำนาญ และนส.กฤติยา ผลหาญ นักศึกษา ม.ขอนแก่น คณะวิทยาศาสตร์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ ทีม i-chic คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง ทั้งนี้เว็บไซด์ดังกล่าวจัดทำขึ้นเพื่อเป็นศูนย์รวมของข้อมูล และแลกเปลี่ยนข่าวสารสำหรับเยาวชน เพื่อขยายเครือข่ายและเชื่อมโยงการดำเนินงานของสภากรุงเทพมหานคร สภาเยาวชนเขตทั้ง ๕๐ เขต ในการแลกเปลี่ยนทรรศนะและเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการกำหนดแผน และทิศทางการพัฒนาเยาวชนอีกด้วย