PR on May 21, 2011, 05:45:37 PM
เปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทยกับยอดยนตรกรรมสุดหรู Maserati GranTurismo MC Stradale ด้วยความเร็วสูงสุดมากกว่า 300 km/h,

 

           เปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทยกับยอดยนตรกรรมสุดหรู Maserati GranTurismo MC Stradale ด้วยความเร็วสูงสุดมากกว่า 300 km/h, เบาสุดเพียง 1670 kg, กำลังแรงสุดถึง 450 แรงม้า และ อัตราเร่ง 0-100 ใน 4.6 วินาที

          บริษัท เอ็มไพร์ มอเตอร์ สปอร์ต จำกัด เผยโฉมมาเซอร์ราติรุ่นใหม่ล่าสุด Maserati GranTurismo MC Stradale ด้วยศักยภาพที่สุดแห่งความสมบูรณ์แบบ เร็วที่สุด เบาที่สุด และมีกำลังแรงม้ามากที่สุด โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ภายในหรูหราที่ให้อารมณ์ความรู้สึกที่เข้มมากยิ่งขึ้น พร้อมนำข้อเสนอพิเศษสุดแก่ลูกค้าผู้สนใจ โดยเปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทยในงาน Super Car & Import Car Show ครั้งที่ 2

          นางสาวพรศริน เมธีวัชรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มไพร์ มอเตอร์ สปอร์ต จำกัด ผู้แทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถมาเซอร์ราติ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า ”ทางบริษัทฯ ได้เปิดโฉม Maserati GranTurismo MC Stradale ในงาน "Super Car & Import Car Show" เป็นครั้งแรก ให้ทุกคนได้ยลโฉมและสัมผัส รถยนต์คูเป้ 2 ประตู จากมาเซอร์ราติที่ทุกคนต่างตั้งตาคอย โดยความโดดเด่นของ Stradale คันนี้ คือ เร็ว เบา และแรง ด้วยเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.7 ลิตร 450 แรงม้า จุดเด่นที่สุดของรุ่นนี้ คือ ทำความเร็วได้สูงสุดถึง 301 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งเป็นรถรุ่นที่ถูกพัฒนาให้มีความเร็วสูงสุดของมาเซอร์ราติ และมีน้ำหนักเบาเพียง 1,670 กิโลกรัม ทำให้รถคันนี้เป็นที่จับตามองของผู้หลงใหล มาเซอร์ราติจากทุกประเทศทั่วโลก”

          ด้วยรูปลักษณ์ที่ถูกปรับใหม่ให้เป็นรถยนต์คูเป้ 2 ที่นั่ง 450 แรงม้า (331 กิโลวัตต์) ที่ความเร็วรอบสูงสุดถึง 7,100 รอบ/ต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร เพียง 4.6 วินาที และเร่งความเร็วได้สูงสุดถึง 301 กิโลเมตร/ชั่วโมง และมีน้ำหนักเบากว่ารุ่น GranTurismo S ถึง 110 กิโลกรัม ทำให้รถคันนี้มีน้ำหนักเพียง 1,670 กิโลกรัม น้ำหนักที่เบาลงส่งผลให้การกระจายน้ำหนักของรถเท่ากับ 48:52 เพื่อการขับเคลื่อนที่สมบูรณ์แบบ

          Stradale เป็นรถยนต์มาเซอร์ราติ 2 ที่นั่งรุ่นแรก นับจาก MC12 ติดตั้งระบบเบรก Brembo carbon-ceramic เทคโนโลยีเดียวกันกับรถแข่ง F1 อีกทั้งยางรถยนต์ที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษจาก Pirelli พร้อมด้วยระบบช่วงล่าง ที่ออกแบบโดยค่ายแต่ง MC และให้อารมณ์เสมือนนั่งอยู่ในรถแข่งด้วยเบาะคู่หน้าที่ทำจาก carbon-fibre

          นอกจากสมรรถนะของเครื่องยนต์แล้ว สิ่งที่ทางมาเซอร์ราติให้ความสำคัญตลอดมา คือ รูปลักษณ์ สำหรับ Stradale แล้ว ทางมาเซอร์ราติเน้นความละเอียดอ่อน และความพิถีพิถัน ในการตกแต่งภายในตัวรถ ตั้งแต่การเลือกวัสดุหนักหุ้มเบาะ การออกแบบเบาะให้รองรับการขับขี่ที่สะดวกสบายที่สุดในทุกสภาพการขับขี่ อีกเรื่อง ที่ขาดไม่ได้ คือ เสียงคำรามที่ถูกพัฒนาให้ฟังแล้วเพราะ และเป็นเอกลักษณ์ ในสไตล์ของของมาเซอร์ราติมากยิ่งขึ้น

          บนเส้นทางการขับขี่ สำหรับ Stradale คันนี้ได้ถูกออกแบบมาให้มีโหมดการขับขี่ 3 โหมดด้วยกัน คือ AUTO, SPORT และ RACE คือจุดเด่นที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาอย่างเหนือระดับ ในแต่ละโหมดการทำงานสามารถปรับเปลี่ยนได้ง่ายเพียงกดปุ่ม และเมื่ออยู่ในโหมด RACE จะสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้เร็วถึง 0.06 วินาที เมื่อทำงานร่วมกับคันเร่งที่ตอบสนองได้ทุกสภาพการขับขี่แล้วจะทำให้ผู้ขับสามารถสัมผัสถึงความเร็วที่เพิ่มขึ้นได้อย่างมากเสมือนอยู่ในสนามแข่งเลยทีเดียว

          “จากที่หลายท่านได้ทราบข่าวตั้งแต่ต้นปีว่าเราจะมีการนำ Maserati GranTurismo MC Stradale มาเปิดตัว ทำให้เกิดการสอบถามเข้ามาในบริษัทฯ เป็นอย่างมาก ทำให้ทางบริษัท ได้เตรียมจัดข้อเสนอพิเศษให้กับลูกค้าที่สนใจซื้อในงาน ด้วยแคมเปญ 4444 ซึ่งมาจาก ฟรี warranty 4 ปีแรก (3+1), ฟรี maintenance 4 ปี, ผ่อน 0% เป็นเวลา 4ปี (เมื่อดาวน์ไม่ต่ำกว่า 30%) และ ส่วนลด 400,000บาท สำหรับรถทุกรุ่น” นางสาวพรศริน เมธีวัชรานนท์ กล่าวทิ้งท้าย

          สามารถเข้าชม Maserati GranTurismo MC Stradale และรถรุ่นอื่นๆ ของมาเซอร์ราติ ได้ในงาน “Super Car & Import Car Show" ครั้งที่ 2 ณ อิมแพค เมืองทองธานี ฮอลล์ 8 ตั้งแต่วันที่ 14 – 22 พฤษภาคม 2554

          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณมีมินกรณ์ 0-2900-5353 หรือ memynkorn@ferma.co.th