sianbun on April 08, 2009, 09:19:14 PM
Hairworld Fashion Week 2009 ปรากฎการณ์แฟชั่นผมครั้งแรกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย โดยนิตยสาร Hairworld














    นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกของประเทศไทยที่จะมีการจัดงานแสดงแฟชั่นทรงผมที่รวบ รวมบรรดาแฮร์สไตลิสต์มือหนึ่งของไทยและต่างประเทศโดยนิตยสารแฮร์เวิลด์ (นิตยสารหัวไทยเพื่อคนไทย) อาทิ คุณไก่-สมพร คุณธิรินทร์, คุณป๊อก เชลซี, คุณสมศักดิ์ ชลาชล, อาจารย์หน่อย-ธนากร เชื้อวิวัฒน์ และ Young Hair stylist มาแรงอีก 2 ท่าน คือคุณมาร์ค-ธาวิน พี. เซียวตง และคุณไอเฟล-ธรรมรัตน์ เต็มนิรันดร์รัตน์ ฟากต่างแดนก็มีถึง 3 ประเทศด้วยกัน Mr. Tadashi Harada จากประเทศญี่ปุ่น, Mr. Yannick Kraemer จาก Luis Kraemer Artisan Coiffeur จากประเทศฝรั่งเศส และทีมงาน Great Lengths International จากประเทศอิตาลี นำทีมโดยคุณ TUTU และคุณ Scott Kremple และอีกมากมาย ภายใต้ชื่องาน “HAIRWORLD Glamorous 1st Anniversary Party & HAIRWORLD FASHION WEEK 2009”” ในระหว่างวันที่ 22-24 เมษายน 2552 ณ ศูนย์การค้า ZEN Event Gallery Hall ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยวัตถุประสงค์หลักในการจัดงานครั้งนี้เพื่อส่งเสริมวงการช่างผมไทยและแสดง ศักยภาพของ “ช่างผมไทย” พร้อมๆ กับผลักดันธุรกิจแวดวงความสวยความงามและร้านเสริมสวยให้คนทั่วไปได้เห็นถึง ศักยภาพของช่างผมไทยและกระตุ้นให้วงการแฟชั่นผมเป็นที่สนใจไม่แพ้กับแฟชั่น เสื้อผ้า พร้อมทั้งยกระดับวงการช่างผมไทยให้ก้าวไกลสู่อินเตอร์ฯ ร่วมด้วยกิจกรรมดีดีจากผู้สนับสนุนและเหล่าสปอนเซอร์ตลอดทั้ง 3 วัน ภายในงานนอกจากจะมีกิจกรรม Workshop และ HAIR FASHION SHOW แล้วเรายังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ร่วมสนุกอีกมากมายพร้อมกับของสมนาคุณมากมายมูลค่ากว่า 500,000บาทอีกด้วย

          ในการจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรและผู้สนับสนุน ชั้นนำที่เล็งเห็นถึงความสามรถและศักยภาพของ “ช่างผมไทย” และได้ร่วมสร้างปรากฏการณ์และเป็นกำลังสำคัญในการจัดงานในครั้งนี้ซึ่งมี สปอนเซอร์หลากหลายท่านอาทิ Schwarzkopf Professional, เครื่องดื่ม Federbrau, ห้างสรรพสินค้า ZEN และ VITAMILK Low Sugar ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดนี้ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและพร้อมผลักดันให้วงการช่างผมไทย ก้าวไกลสู่อินเตอร์ฯ ไปพร้อมๆ กับการก้าวเข้าสู่ปีที่ 2 ของนิตยสาร HAIRWORLD อีกด้วย นอกจากนั้นภายในงานนี้ยังมีการแจกรางวัล HAIRWORLD AWARD ให้กับคนในแวดวงดาราและเซเลบริตี้ที่เป็นไฮไลต์ของงานนี้อีกด้วย

          คุณปิยะวรรณ วงศ์สว่าง บรรณาธิการบริหารนิตยสาร HAIRWORLD กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “วัตถุประสงค์ของการจัดงานแฮร์เวิลด์แฟชั่นวีคในครั้งนี้คือการเฉลิมฉลองที่ นิตยสารแฮร์เวิลด์ครบรอบ 1 ปีและเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่จะได้เห็นช่างผมชื่อดังจากทั่วโลกและเมือง ไทยมาประชันฝีมือกันบนเวทีและเพื่อให้สมชื่อ HAIRWORLD FASHION WEEK 2009 ก็เลยต้องมีช่างผมชื่อดังจากต่างประเทศมาร่วมงานด้วย นอกจากนี้ยังเป็นเวทีที่จะยกระดับช่างผมไทยให้ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพและความ สามารถให้คนทั่วไปได้เห็นว่าช่างผมไทยมีฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่ได้ด้อยไปกว่าต่างชาติเลย”

          “งานนี้เหมือนเป็นการรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ของวงการแฟชั่นผมไทย เพราะเราคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่เมืองไทยควรจะได้รับสิ่งดีดีเหล่านี้ ควรจะได้เห็นแฟชั่นโชว์ผมครั้งแรกที่ไม่อิงค่ายและไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน ด้วยความที่เราเป็นสื่อฯ กลาง เราจึงอยากที่จะเปิดมุมมองตรงนี้ให้กว้างขึ้นและเข้าถึงคนทุกกลุ่มและคนทั่ว ไปที่ไม่ใช่แค่สื่อฯ หรือคนในวงการเท่านั้น เราอยากให้โอกาสหลายๆ คนเข้ามาชมงานแล้วเห็นว่าช่างผมไทยมีความสามารถมากเพียงใด อีกทั้งยังเรียนรู้เทคนิคต่างๆ ได้จาก Workshop Leaning ที่เราจัดไว้ให้ตลอดทั้ง 3 วันอีกด้วย เราคิดว่าตรงนี้จะเป็นประโยชน์และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่สนใจได้เป็น อย่างมาก”

          “ซึ่งในการจัดงานทั้ง 3 วันนี้คนดูจะได้สิ่งใหม่ๆ ทั้งมุมมองและเทคนิค และมองคนในวงการช่างผมในรูปแบบใหม่ ในภาพลักษณ์ใหม่ๆ ว่าคนไทยมีศักยภาพ มีความสามารถ และมีความคิดสร้างสรรค์ขนาดไหน อยากให้ภูมิใจในความเป็นช่างผมไทย และอยากจะฝากถึงแฟนๆ นิตยสาร HAIRWORLD ทุกคนว่าขอบคุณสำหรับการตอบรับที่ดีเสมอมา เพราะนิตยสาร HAIRWORLD เป็นนิตยสารหัวไทย ทำโดยคนไทย เพื่อคนไทย แล้วเราจะก้าวไปพร้อมๆกัน”

          นี่ก็คือความอลังการและความยิ่งใหญ่ของแฟชั่นทรงผมที่ นิตยสาร HAIRWORLD เตรียมไว้ให้เป็นของขวัญกับ “ช่างผมไทย” ในปี 2009 นี้และมั่นใจว่างานแฟชั่นในครั้งนี้จะทำให้ “วงการเสริมสวย” และ “ช่างผมไทย” ได้ประโยชน์และแรงบันดาลใจในการก้าวไปถึงจุดมุ่งหมายแห่งฝันและประสบความสำเร็จในอาชีพอย่างแน่นอน แล้วพบกันวันที่ 22-23-24 เมษายน 2552 ณ ห้างสรรพสินค้า ZEN ชั้น 8 Event Gallery Hall 

Proposal “HAIRWORLD FASHION WEEK 2009”

เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี นิตยสาร HAIRWORLD ผู้นำนิตยสารแฟชั่นผมของเมืองไทย ผลิตโดยคนไทย      เพื่อคนไทย ทางทีมงานได้เตรียมจัดงานปาร์ตี้ฉลองครบรอบ 1 ปีขึ้นในวันที่ 22-23-24 เมษายน 2009 ที่จะถึงนี้ นอกจากจะเป็นการเฉลิมฉลองแล้วยังเป็นการแสดงศักยภาพและยกระดับวงการแฟชั่นผมให้ก้าวไกลสู่อินเตอร์อีกด้วย ถึงเวลาแล้วที่ HAIRWORLD จะถ่ายทอดสาระบันเทิงและความรู้สู่สายตาผู้อ่าน เป็น “HAIRWORLD LIVE” ที่ไม่ได้มาเพียงแค่ตัวอักษร แต่จะถ่ายทอดออกมาเป็น “Magician Show” ใน “HAIRWORLD Glamorous 1st Anniversary Party & HAIRWORLD FASHION WEEK 2009” ครั้งแรกในเมืองไทยที่คุณจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับ

•   งานแสดงแฟชั่นผมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ในรูปแบบของ HAIR FASHION WEEK แบบสมบูรณ์โดยHairstylist ชื่อดังจากเมืองไทย และต่างประเทศ อาทิ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น และอิตาลี
•   ตระการตาไปด้วยนางแบบระดับแนวหน้ามากมายรวมทั้งเหล่า Celebrities คนดังที่จะมาร่วมสนุกและสร้างสีสันให้กับ HAIRWORLD  Glamorous 1st Anniversary Party & HAIRWORLD FASHION WEEK 2009”
•   ให้คุณได้ร่วมอัพเดทเทรนแฟชั่นผมล่าสุด พร้อมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ด้านแฟชั่นทรงผมสุดอลังการ ทั้งหมดนี้จะร่วมกันเสกมนตร์สะกดให้คุณเป็นคนใหม่ที่เปรี้ยวซ่าส์กว่าเดิม คนรักแฟชั่นและมีสไตล์ไม่ควรพลาด


Theme: HAIRWORLD FASHION WEEK 2009 No. 1 & HAIRWORLD  GLAMOROUS 1st -ANNIVERSARY PARTY)
Dress Code: Chic Pink & Black with Fabulous Hairstyle
Mood & Tone: Chic Fun & Fabulous Party
Venue: ห้างสรรพสินค้าZEN ชั้น 8
Date: พุธ-พฤหัส-ศุกร์, 22 - 24 เมษายน 2009 (งาน 3 วัน)

วัตถุประสงค์:

1.   เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข่าวสาร ตลอดจนเทคนิคใหม่ๆ ของช่างผมชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ
2.   เป็นเวทีแสดงผลงานให้ช่างผมเลือดใหม่ที่มีความสามารถและกล้าแสดงออก รวมถึงเป็นเวทีโชว์ผลงานของกูรูอันดับต้นๆ ของเมืองไทย เพื่อแสดงศักยภาพของช่างผมไทยสู่อินเตอร์เนชั่นแนล
3.   เพื่อตอกย้ำให้ HAIRWORLD เป็นที่รู้จักในวงการผมและสื่อสาธารณะทั้งในและต่างประเทศ
4.   เพื่อปลุกกระแสและสร้างสีสันให้กับวงการผมให้คนทั่วไปตื่นตัวและให้หันมาใส่ใจในเรื่องของเส้นผมและแฟชั่นทรงผมมากขึ้น
5.   เพื่อเป็นศูนย์รวมแห่งเทคโนโลยีล่าสุดของผลิตภัณฑ์ต่างๆ  ในวงการผมและความงามเพื่อประชาสัมพันธ์ต่อสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ

Hi-Light

1.    โชว์พิเศษจาก Celebrities และ Contributors ชื่อดังจาก HAIRWORLD “คุณสมศักดิ์ ชลาชล” ใน “Hair Magic Show”
2.   ตระการตาไปกับ Hair Fashion Show โดยสุดยอด  Hairstylist และ Salon  ชื่อดังของเมืองไทย  อาทิ The Lounge Hair Salon, Chalachol Group, ป็อก เชลซี , Thnagorn by Ketvadi Gandini และยังมี Young Hair Stylist อีก 2 ท่านที่ร่วมเข้าโชว์คือคุณมาร์ค ธาวิน พี. เซียวตง และอาจารย์เฟล นิเป็นต้น ร่วมโชว์     แฟชั่นทรงผมและศิลปะการตกแต่งทรงผมเหนือจินตนาการที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน
3.   อลังการกับสุดยอดช่างผมชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศส Mr. Yanick Kraemer แห่ง Louis Kraemer คุณ Tadashi Harada จาก Rosso ประเทศญี่ปุ่น และ Hairstylist Team จาก Great Lengths International team ประเทศอิตาลีมาร่วมโชว์เทคนิคการทำผม และ Hair Fashion Show  อย่างยิ่งใหญ่อลังการ
4.   ร่วมลุ้นและเชียร์ไปกับการมอบรางวัล “HAIRWORLD AWARDS 2009” ให้กับดาราและเหล่าเซเลบริตี้ผู้มีชื่อเสียงในสังคมไทยใน 5 ประเภท ได้แก่ Signature Hairstyle Award, Chic Hairstyle Award, Elegant Hair Look Award, Healthy Hair Award และ Classic Hairstyle Award
5.   Thank You Party โดยคุณบุรินทร์ กรู๊ฟไรเดอร์ และ D.J. ป่อม ป๊อม
6.   Work Shop จากเหล่า Contributors และกูรูด้านทรงผมทั้งไทยและต่างประเทศตลอดทั้ง 3 วัน

กำหนดการโดยสังเขป

วันที่ 1 วันพุธ  ที่ 22 เมษายน 2009 “HAIRWORLD Glamorous 1 St Anniversary Party ”

เวิร์คช็อป

 
1.00 PM – 2.00 P.M   Workshop 1 โดยนักเขียนกิตติมศักดิ์ โดยคุณสมศักดิ์ ชลาชล
   
3.00 P.M – 4.00 P.M   Workshop 2 โดยนักเขียนกิตติมศักดิ์ โดยคุณบุษบา เปรมเจริญ


6.00 P.m   ลงทะเบียน
7.15 P.M    พิธีกรกล่าวเปิดงาน
7.20 P.M   ผู้บริหารกล่าวต้อนรับแขกผู้เกียรติและสื่อมวลชน
7.35 P.M    ไฮไลต์ ที่ 1 “Hair Magic Show”  โดยคุณสมศักดิ์ ชลาชล
8.05 P.M   ไฮไลต์ ที่ 2 Hair Show โดย Federbaru Beer (Hairstylist by คุณไก่สมพร)
8.20 P.M   แจกรางวัล HAIRWORLD Awards (5 คน)
8.45 P.M   International Hair show from Japan by Schwarzkopf
9.10 P.M   มอบรางวัลให้กับผู้เข้าร่วมงาน
9.25 P.M   เริ่มงานเลี้ยง โดย บุรินทร์ (Groove Riders)
   
วันที่ 2  วันพฤหัสบดี ที่ 23 เมษายน 2009 (Hair Show)

เวิร์คช็อป

1.00 P.M – 4.00 P.M   Workshop 1 โดยนักเขียนกิตติมศักดิ์และทีมงานจาก Schwarzkopf
         @ ASK, Central world Office 35th floor


6.00 PM       ลงทะเบียน
7.00-7.30 P.M    การแสดงโชว์แรก (International Hair Show from Italy by Great Length)
7.30      ลงทะเบียน
8.30-9.00 P.M   *การแสดงโชว์ที่ 2 โดย ชลาชล “The Fetish Glam.”
9.00-9.20 P.M       *การแสดงโชว์ที่ 3 โดย คุณ หน่อย ธนากร เชื้อวิวัฒน์ Gandini by Katevadee   
                                “ The Golden Goddess”

วันที่ 3  วันศุกร์ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2552 (Hair Show)

เวิร์คช็อป

1.00 PM – 2.30 P.M   Workshop 1 โดยนักเขียนกิตติมศักดิ์ของนิตยสาร HAIRWORLD
            (ทีมงานจาก Pivot Point อ.พรรณิภา ปวนะฤทธิ และคุณพรทิพย์ นฤนาทวานิช)

3.00 P.M – 4.30 P.M   Workshop 2 โดยนักเขียนกิตติมศักดิ์ของนิตยสาร HAIRWORLD
            โดยคุณธนากร เชื้อวิวัฒน์


6.00 PM       ลงทะเบียน
7.00-7.30 P.M    การแสดงโชว์แรก (International Hair Show from France by Louis Kramer)
7.30      ลงทะเบียน
8.30-9.00 P.M   *การแสดงโชว์ที่ 2 Young Hair Dressers 2 ท่าน  By Vitamilk
                   ธาวิน พี เซียวตง  และ ธรรมรัตน์ เต็มนิรันรัตน์
9.00-9.20 P.M        *การแสดงโชว์ที่ 3 โดย คุณ ป๊อค เชลซี “Hollywood Prestige”
« Last Edit: April 10, 2009, 11:04:05 AM by sianbun »