PR on May 07, 2011, 06:20:53 PM
เฟดเอ็กซ์เตรียมเปิดศูนย์การขนส่งระดับภูมิภาคแห่งใหม่ในสิงคโปร์ ตอกย้ำแผนการพัฒนาเครือข่ายการขนส่งของเฟดเอ็กซ์ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
      
          เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (หรือเฟดเอ็กซ์) ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) ประกาศแผนการพัฒนาเครือข่าย การขนส่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เตรียมเปิดศูนย์การขนส่งระดับภูมิภาคแห่งใหม่ภายในศูนย์การขนส่งด่วนทางอากาศ (Air Cargo Express : ACE) ณ ท่าอากาศยานชางฮี ประเทศสิงคโปร์ เพื่อสนับสนุนลูกค้าเข้าถึงตลาดต่างๆ ทั่วโลกได้มากขึ้น และขานรับนโยบายของสิงคโปร์ที่มุ่งก้าวสู่การเป็นศูนย์การขนส่งสินค้าทางอากาศชั้นนำในภูมิภาคดังกล่าว

          สำหรับศูนย์การขนส่งแห่งใหม่ของเฟดเอ็กซ์ดังกล่าวมีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก  (รองจากศูนย์การขนส่งขนาดใหญ่ที่สุดอันดับที่ 1 ในเมืองกวางโจว ตอนใต้ของประเทศจีน) โดยมีเนื้อที่ทั้งหมด 282,700 ตารางฟุต ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและคาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ในช่วงครึ่งหลังของปี 2555 ทั้งนี้ ศูนย์การขนส่งดังกล่าวจะให้บริการจัดส่ง รับ และขนส่งสินค้าและพัสดุอย่างครบวงจรจากจุดเดียว
 
          มร. เดวิด แอล คันนิ่งแฮม จูเนียร์ ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เผยว่า “จากรายได้ประชาชาติในกลุ่มประเทศอาเซียน 5 ประเทศที่คาดว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.5

          ในปี 2554 และร้อยละ 5.75 ในปี 2555 (1) ทำให้เฟดเอ็กซ์ซึ่งมีการดำเนินงานอย่างแข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งเดินหน้าเตรียมเปิดศูนย์การขนส่งแห่งใหม่ในประเทศสิงคโปร์ เพื่อเพิ่มสมรรถนะใน การให้บริการใหม่ๆ แก่ลูกค้า และขยายเครือข่ายการขนส่งให้ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น”

          ทั้งนี้ ศูนย์การขนส่งแห่งใหม่ดังกล่าวของเฟดเอ็กซ์ตั้งอยู่ในเขตการค้าเสรีภายในท่าอากาศยานชางฮี ประเทศสิงคโปร์ ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมการขนส่งแอร์พอร์ต โลจิสติคส์ พาร์คแห่งประเทศสิงคโปร์ ภายในศูนย์ฯ ดังกล่าวติดตั้งระบบจำแนกและจัดเรียงพัสดุ 5 ช่อง ซึ่งมีสมรรถนะในการจำแนกและจัดเรียงพัสดุสูงถึง 9,000 ชิ้นต่อชั่วโมง และมีรถบรรทุกขนาดเล็กสำหรับใช้ในการขนส่งกว่า 250 คัน ทั้งยังติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน อาทิ ช่องจอดเครื่องบินใหม่ 2 ช่อง และระบบตรวจสอบและดำเนินการพิธีศุลกากรที่มีประสิทธิภาพเพื่อดำเนินการตรวจสอบสินค้าและพัสดุ ศูนย์การขนส่งแห่งใหม่ดังกล่าวจะสนับสนุนและรองรับการดำเนินงานของศูนย์การขนส่งเฟดเอ็กซ์ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นศูนย์กลางเครือข่ายการขนส่งเฟดเอ็กซ์ เอเชียวัน (FedEx AsiaOne) ที่เชื่อมโยงภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเข้าไว้ด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว

          (1) รายงานเรื่อง “ทิศทางเศรษฐกิจโลก” (World Economic Outlook) โดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (International Monetary Fund : IMF) เดือนเมษายน 2554

          หมายเหตุบรรณาธิการ: ดาวน์โหลดข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์ของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสเพิ่มเติมได้ที่ www.fedex.com หรือ http://news.fedex.com