happy on May 02, 2011, 06:39:13 PM
เกรย์ ประเทศไทยได้ 2 ครีเอทีฟมือรางวัล
เสริมทีมสร้างไอเดียแตกต่าง……รุกดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง


                เกรย์ ประเทศไทย คว้า 2 ครีเอทีฟมือรางวัล และนายกสมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก (Bangkok Art Directors’ Association–BAD)ปี 2554 สุวิทย์ จตุริยสัจจกุล และวิชิต เจียมศิริกาญจน์  นั่งตำแหน่งเอ็กเซ็กคิวทีฟ ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ หนุนทีมครีเอทีฟสร้างไอเดียอย่างมีรสชาติ คาดผลประกอบการปีนี้เป็นไปตามเป้า 600 ล้านบาท เติบโต 20% เตรียมปรับสัดส่วนลูกค้าหันมาเน้นโลคัลแบรนด์มากขึ้น พร้อมรุกดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง มั่นใจ Consumer Insight แน่นโดนกลุ่มเป้าหมาย พร้อมลุยตลาดใหม่กลุ่มโรงพยาบาล สถานศึกษา และภาคธุรกิจอุตสาหกรรม






                นางภัทรพร วงศ์มีศักดิ์ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร และผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เกรย์(ประเทศไทย) จำกัด เผยว่าในปี 2553 ที่ผ่านมา เกรย์ ประเทศไทยมีผลประกอบการ (Billing) ประมาณ 500 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 20% เมื่อเทียบกับปี 2552 และมีรายได้สุทธิราว 10%
                  โดยในไตรมาสแรกของปี 2554 นี้มีผลประกอบการประมาณ 150 ล้านบาท จากเป้าหมายโดยรวมของปี 2554 ที่ตั้งไว้ 600 ล้านบาท  ซึ่งจะมีอัตราเติบโตต่อปีราว 20% ทั้งนี้สัดส่วนรายได้ระหว่างลูกค้าโลคัล    แบรนด์ กับ มัลติเนชั่นแนล แบรนด์ ในปัจจุบันคือ 40:60  ซึ่งปรับเปลี่ยนจากสัดส่วน 30:70 ในปีที่ผ่านมา โดยแนวโน้มในปี 2555 คาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้เป็น 50:50  โดยตั้งเป้าผลประกอบการไว้ที่ 720  ล้านบาท มีอัตราเติบโตประมาณ 20% เนื่องจากศักยภาพลูกค้าในภูมิภาคเอเชียและในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตสูงกว่าลูกค้าจากต่างประเทศซึ่งยังอยู่ในระยะเศรษฐกิจฟื้นตัว
                  โดยในปีนี้เกรย์ ประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าใหม่หลายรายด้วยกัน อาทิ ผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมสำเร็จรูป เซอร์เทนตี้ (Certainty) ของบริษัท ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด,    สายการบินเอมิเรตส์ (Emirates), ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสำหรับผู้ชาย ซอลเจลล่า อูโม (Saugella Uomo) และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นสตรี ซอลเจลล่า ของบริษัท ร็อตต้าฟาร์ม (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนบริษัท Rottapharm Madaus จากประเทศอิตาลี
                  สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในอนาคต เกรย์ ประเทศไทย ยังคงยึดปรัชญาการทำงานของเกรย์ กรุ๊ปอย่างเคร่งครัด คือ “FAMOUSLY EFFECTIVE” ที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์งานโฆษณาต่างๆ ของลูกค้าแต่ละแบรนด์ให้มีความน่าสนใจต่อกลุ่มเป้าหมาย และสามารถทำให้สินค้าและบริการของลูกค้าได้รับการตอบสนองจากตลาดได้ดี คือโฆษณาจะต้องทำให้สินค้าขายได้  ส่วนรางวัลจากการสร้างสรรค์งานโฆษณาถือเป็นผลพลอยได้ ซึ่งแนวโน้มบริษัทจะให้ความสำคัญกับงานบริการด้าน ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจสำหรับลูกค้ามากขึ้น โดยคำนึงถึงเรื่อง Consumer Insight ของกลุ่มเป้าหมายเพื่อสื่อสารเนื้อหาได้ชัดเจนและสร้างสรรค์ไอเดียที่แตกต่างเป็นกลยุทธ์หลัก โดยจะเน้นเข้าถึงลูกค้าในกลุ่มสถาบัน การศึกษา โรงพยาบาล และภาคธุรกิจอุตสาหกรรม เป็นต้น      
    “ในปีนี้ เกรย์ (ประเทศไทย) ได้มีการสร้างเสริมทีมครีเอทีฟให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น โดยได้ 2 ครีเอทีฟมือรางวัล มานั่งในตำแหน่ง เอ็กเซ็กคิวทีฟ ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์  ได้แก่
คุณสุวิทย์ จตุริยสัจจกุล และคุณวิชิต เจียมศิริกาญจน์ ซึ่งทั้ง 2 คนมีผลงานที่ได้รับรางวัลมากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ และยังดำรงตำแหน่งนายกสมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก (Bangkok Art Directors’ Association –BAD)     ปี 2554 ด้วย     ปัจจุบันทั้ง 2 คนเป็นหนึ่งใน 100 ครีเอทีฟคลื่นลูกใหม่ของเอเชีย จากการจัดอันดับของนิตยสารมีเดียเอเชีย และก้าวสู่ท็อปเท็นของครีเอทีฟที่น่าสนใจที่สุดของเมืองไทย ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจากประสบการณ์ของทั้ง 2 คนจะช่วยให้การสร้างสรรค์งานโฆษณา ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจเอเยนซี่โฆษณาของเกรย์แข็งแกร่งยิ่งขึ้น นอกเหนือจากกลยุทธ์การสร้างแบรนด์และบริการด้านอื่นๆ” นางภัทรพร กล่าว



                  ด้านนายสุวิทย์  จตุริยสัจจกุล และนายวิชิต  เจียมศิริกาญจน์ เอ็กเซ็กคิวทีฟ ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ บริษัท เกรย์(ประเทศไทย)จำกัด กล่าวแสดงความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมงานกับบริษัท เกรย์(ประเทศไทย) จำกัด ว่า “ยินดีที่ได้มีโอกาสเข้ามาร่วมงานกับเกรย์ ประเทศไทย ที่เราตัดสินใจมาที่นี่ก็เพราะเราต้องการทำงานกับคนที่เข้าขากัน มีทีมเวิร์คที่เข้าใจกัน ซึ่งคิดว่าเอเยนซี่ขนาดเล็กจะมีการบริหารงานที่คล่องตัวและสนับสนุนการทำงานของเราได้ดี เรามั่นใจว่าการสร้างสรรค์งานโฆษณาในสไตล์ที่มีรสชาติที่แตกต่างในแบบที่เราเป็น นอกจากจะสร้างความสนใจจนได้รับรางวัลแล้วยังจะต้องสร้างยอดขายให้สินค้าได้เป็นอย่างดีด้วย และไม่ว่าแนวโน้มการสร้างสรรค์งานโฆษณาจะเป็นไปในทิศทางของดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งหรือช่องทางการสื่อสารในรูปแบบใดก็ตาม หัวใจสำคัญก็ยังคงต้องอยู่ที่ไอเดีย ซึ่งเราก็พร้อมจะเติบโตไปกับแผนการดำเนินธุรกิจของเกรย์ในอนาคต”