happy on April 22, 2011, 03:36:01 PM
ดาวร้ายตลอดกาล “ดามพ์” โชว์สปิริต
ถอนตัวออกจากผู้มีสิทธิ์รับรางวัลเกียรติยศ



                    ภาพยนตร์แอคชั่น จัดว่าเป็นแนวหนังของไทยที่ส่งออกไปขายยังต่างประเทศและได้ผลตอบรับค่อนข้างดี ชื่อเสียงของหนังแอคชั่นไทยเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น บวกกับคุณภาพการผลิตที่มีการพัฒนา ความสามารถของนักแสดง ทำให้บางเรื่องมีการวางเงินดอลล่าร์เพื่อขอซื้อหนังล่วงหน้า กระทรวงวัฒนธรรมและคณะกรรมการจัดงานประกาศรางวัลสตั๊นท์ยอดเยี่ยมได้เล็งเห็นถึงความยากลำบากในการทำงานของทีมงานสร้างภาพยนตร์ และ บางครั้งสตั๊นท์แมนยังต้องเสี่ยงอันตราย เพื่อให้ได้ผลงานที่สมจริงและแปลกใหม่ จึงเป็นที่มาของ งานประกาศผลรางวัลสตั๊นท์แมนยอดเยี่ยมครั้งที่ 1 (1st THAILAND STUNT AWARDS) เพื่อมอบรางวัลยกย่องแก่สตั๊นท์แมนและบุคลากรในวงการหนังแอคชั่นไทย
    คุณศฐาณพงศ์ ลิ้มวงษ์ทอง กรรมการจัดงานฯ ได้เผยว่า “ในงานประกาศผลรางวัลสตั๊นท์แมนยอดเยี่ยมครั้งนี้ มีการแบ่งรางวัลออกเป็นสองประเภท คือ ประเภทเกียรติยศ 3 รางวัล และประเภทแข่งขัน 9 รางวัล ในส่วนรางวัลเกียรติยศนั้น คุณดามพ์ ดัสกร ถือเป็นดาวเด่นที่จะได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ เนื่องจากคณะกรรมการตัดสินต่างพร้อมใจเสนอชื่อ ดามพ์ เป็นลำดับแรก แม้คุณดามพ์จะเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินด้วยก็ตาม เพราะเห็นว่าเป็นรางวัลเกียรติยศ ไม่ใช่รางวัลที่ต้องแข่งประกวดระหว่างกัน แต่สุดท้ายสปิริตของดาวร้ายตลอดกาล คุณดามพ์ได้ขอถอนตัว เพื่อป้องกันความเข้าใจผิดของคนภายนอก ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของรางวัลอันทรงเกียรตินี้”
    โดยงานประกาศผลรางวัลสตั๊นท์แมนยอดเยี่ยมครั้งที่ 1 จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2554 ณ โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ เวลา 16.00 น. – 21.00 น. โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเป็นประธานในพิธี