Gmail on April 21, 2011, 06:17:02 PM
ซอร์สไฟร์ เสริมทัพโซลูชั่นป้องกันผู้บุกรุก ส่ง FIREPOWERTM เพิ่มพลังสุดยอดระบบปกป้องชั้นแนวหน้าของโลก

การเสริมทัพครั้งใหญ่ประกอบไปด้วยการเปิดแพลตฟอร์มความเร็วสูงใหม่ด้วยการออกแบบโมดูล่าและความสามารถในการชยายประสิทธิภาพตามการเติบโต, โซลูชันป้องกันผู้บุกรุกที่ออกแบบสำหรับกลุ่มตลาดใหม่และการเพิ่มความสามารถใหม่ๆ ในซอฟต์แวร์ระบบป้องกันผู้บุกรุกแบบก้าวหน้า

กรุงเทพฯ, 19 เมษายน 2554 - ซอร์สไฟร์ อิงค์ (NASDAQ : FIRE) ผู้คิดค้น Snort(R) ซอฟต์แวร์ป้องกันการบุกรุกและผู้นำโซลูชันอัจฉริยะเพื่อการปกป้องเครือข่ายไซเบอร์ ประกาศเสริมทัพโซลูชันป้องกันผู้บุกรุกแนวหน้าของโลกด้วย 3 แนวรบใหม่ ซึ่งประกอบไปด้วย :

•   Sourcefire IPSxTM – โซลูชันใหม่ที่ปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพและยังคงไว้ซึ่งความง่ายต่อการบริหารจัดการ
•   Sourcefire 4.10 software release – ขยายขีดความสามารถในเทคโนโลยีการรวบรวมข้อมูล (Awareness) และการทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยจากผู้ผลิตรายอื่น เพื่อเสริมโซลูชันสำหรับระบบป้องกันผู้บุกรุกแบบก้าวหน้า (Next-Generation Intrusion Prevention System)
•   อุปกรณ์ Sourcefire 3D8000 Series – อุปกรณ์แบบโมดูลและแพลตฟอร์มความเร็วสูงที่สามารถขยายการใช้งานได้ตามต้องการ ขับเคลื่อนประสิทธิภาพการป้องกันผู้บุกรุกด้วยเทคโนโลยีใหม่ FirePOWER™ สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่

ชาร์ลส โคโลดจี รองประธานฝ่ายวิจัย ของ IDC กล่าวว่า “ทุกวันนี้ระบบป้องกันผู้บุกรุกรับบทในการคุ้มครองธุรกิจในการต่อสู้กับภัยคุกคามที่ซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ และซอร์สไฟร์เองก็ยังคงตอบสนองในความต้องการของลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการขยายความสามารถการทำงาน, ประสิทธิภาพและความต้องการในการป้องกันต่างๆ ด้วยการเสริมประสิทธิภาพให้กับผลิตภัณฑ์ระบบป้องกันผู้บุกรุกของบริษัทเอง” และยังกล่าวเสริมอีกว่า “ด้วยรูปแบบการใช้งานเรียบง่าย, ความเชี่ยวชาญและประสิทธิภาพที่ซอร์สไฟร์มอบให้กับลูกค้า ทั้งหมดนั้นช่วยให้เกิดความยึดหยุ่นให้กับระบบในการต่อกรกับภัยคุกคามที่มีรูปแบบการจู่โจมเฉพาะที่เครือข่ายมักต้องเผชิญหน้าอยู่ตลอด”

จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าว จะช่วยให้องค์กรธุรกิจที่พบปัญหาด้านการรักษาความปลอดภัยที่กำลังเปลี่ยนแปลงและความซับซ้อนของระบบเครือข่าย สามารถเลือกโซลูชันจากซอร์สไฟร์ได้ตามความต้องการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปกป้อง ซึ่งรวมถึง

Sourcefire IPSx -โซลูชันระบบป้องกันผู้บุกรุกที่ออกแบบให้เหมาะกับกลุ่มตลาดและลูกค้ากลุ่มใหม่
โดยออกแบบให้เหมาะกับองค์กรที่ต้องการจัดการกับเรื่องของการรักษาความปลอดภัยหรือการปฏิบัติตามกฎระเบียบทางธุรกิจ(Compliance) แต่ไม่มีบุคคลากรเพียงพอที่จะทำหน้าที่เฉพาะในการดูแลเรื่องของการรักษาความปลอดภัยได้ สิ่งที่ Sourcefire IPSx นำเสนอคือระบบการติดต่อผู้ใช้แบบกราฟฟิคที่เรียบง่ายทั้งขั้นตอนการติดตั้งและบริหารจัดการ และโซลูชันใหม่นี้เหมาะกับรูปแบบของการกระจายการปกป้องไปยังสำนักงานสาขานอกจากนั้นยังตอบโจทย์ความต้องการของตลาดเกิดใหม่ในหลายๆ ประเทศอีกด้วย

Sourcefire IPSTM 4.10 – เพิ่มประสิทธิภาพการตรวจตราให้เข้มข้น และการทำงานร่วมกับโซลูชันของผู้ผลิตอื่น
ซอร์สไฟร์ เสริมประสิทธิภาพให้กับโซลูชันป้องกันผู้บุกรุกทั้งแบบปกติและระบบป้องกันผู้บุกรุกแบบก้าวหน้าด้วยซอฟต์แวร์รุ่นล่าสุดที่เพิ่มประสิทธิภาพการตรวจตราที่รองรับแอพพลิเคชันได้มากยิ่งขึ้น, มีการปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบติดต่อผู้ใช้แบบกราฟฟิคที่ดีขึ้น และยังเพิ่มการตรวจสอบการใช้งานแอพพลิเคชันยอดนิยมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Windows Media Player, Google Toolbar ซึ่งถูกใช้งานอยู่บนอุปกรณ์มือถือต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นของ Apple, Android และ Blackberry

อุปกรณ์รุ่นใหม่ 3D8000 Series พร้อม FirePOWER – พื้นฐานการออกแบบในรูปโมดูล, ความสามารถในการขยายเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นและประสิทธิภาพสูงสุด
อุปกรณ์ตระกูล 3D8000 จากซอร์สไฟร์ได้สร้างมาตรฐานใหม่ของฮาร์ดแวร์สำหรับระบบป้องกันผู้บุกรุก, ที่ตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร์สในการปรับการใช้งานได้อย่างยึดหยุ่น, มีค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่าและทำการประมวลผลบนเครือข่ายได้เร็วกว่า ซึ่งหัวใจสำคัญที่ทำให้อุปกรณ์ตระกูล 3D8000 ใหม่นั้นทลายกำแพงนั้นได้มาจากเทคโนโลยีเร่งความเร็วอย่าง FirePOWER ที่ให้ประสิทธิภาพสูงระดับแนวหน้าในตลาดแต่ใช้พลังงานน้อยกว่า และด้วยสถาปัตยกรรมรักษาความปลอดภัยแบบยูนิเวอร์แซลช่วยให้รองรับการทำงานสมบูรณ์แบบกับโซลูชันรักษาความปลอดภัยของซอร์สไฟร์ สำหรับฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่นั้นถูกออกแบบมาเพื่อรองรับความเร็วการใช้งานสูงถึง 40Gbps และสามารถทำงานได้มากกว่า 20Gbps เมื่อทำงานในโหมดตรวจสอบและป้องกันแบบก้าวหน้า นอกจากนั้นอุปกรณ์ตระกูล 3D8000 ยังออกแบบให้สามารถขยายการใช้งานได้ตามต้องการเมื่อนำเอาอุปกรณ์มาเชื่อมต่อการทำงาน เพื่อรองรับเครือข่ายที่ความเร็วสูงถึง 80Gbps และสามารถทำการตรวจสอบผู้บุกรุกได้มากกว่า 50Gbps  จากประสิทธิภาพที่ไม่มีใครเทียบและนอกจากจะเป็นระบบป้องกันผู้บุกรุกที่แม่นยำที่สุดแล้วยังทำงานเร็วที่สุดในโลกอีกด้วย

วิค พาแทก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี ของ NSS Labs, Inc.“จากการอัพเดตผลการทดสอบกลุ่มผลิตภัณฑ์รอบป้องกันผู้บุกรุกของเรา NSS ได้ทำการทดสอบอุปกรณ์ระบบป้องกันผู้บุกรุก Sourcefire 3D8260 ผลคือสามารถทำความเร็วได้เกิน 27Gbps ในสภาพการใช้งานจริง” พร้อมกล่าวเสริมว่า “จากผลการทดสอบดังกล่าว สามารถกล่าวได้ว่า 3D8260 คืออุปกรณ์ระบบป้องกันผู้บุกรุกที่เร็วที่สุดในปัจจุบันที่เราทดสอบแล้ว และยังมีต้นทุนต่อเมกกะบิตที่ต่ำกว่าจากการคำนวณของเรา”

อุปกรณ์ตระกูล 3D8000 ใหม่นั้นยังคงนำเสนอในรูปแบบของการเชื่อมต่อแบบโมดูล ซึ่งช่วยให้ลูกค้ามีทางเลือกอย่างยึดหยุ่นและยังสามารถขยายจำนวนและชนิดของพอร์ตการเชื่อมต่อตามความต้องการทั้งวันนี้และในอนาคต หนึ่งในโมดูลทางด้านเครือข่ายสำหรับ 3D8000 ซอร์สไฟร์ได้ทำการแนะนำโมดูลสำหรับเชื่อมต่อระบบรักษาความปลอดภัยความเร็ว 40Gbps ตัวแรกในอุตสาหกรรม ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะพร้อมวางจำหน่ายในปีนี้

มาร์ค โซโลมอน รองประธานฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ จากซอร์สไฟร์ กล่าวว่า“สิ่งที่เห็นอยู่ก็คือภัยคุกคามที่ยังคงโจมต่ออย่างต่อเนื่องในเป้าหมายที่มากและซับซ้อนยิ่งขึ้น องค์กรธุรกิจทุกขนาดต่างตกอยู่ในความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ” และยังเสริมเพิ่มเติมว่า “และด้วยการเสริมทัพผลิตภัณฑ์ระบบป้องกันผู้บุกรุกของซอร์สไฟร์ในวันนี้รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเทคโนโลยีหลักจะช่วยให้เราสามารถช่วยให้องค์กรของลูกค้าสามารถติดตั้งโซลูชันที่ใช่ตามความต้องการ, ราคาและประสิทธิภาพที่ตอบสนองการใช้งาน ณ วันนี้และอนาคต.

สำหรับซอฟต์แวร์ Sourcefire IPS 4.10 พร้อมสำหรับการใช้งานแล้ว ส่วนอุปกรณ์ Sourcefire IPSx และอุปกรณ์ตระกูล 3D8000 Series จะพร้อมจำหน่ายในต้นเดือนพฤษภาคม

เกี่ยวกับ ซอร์สไฟร์
บริษัท ซอร์สไฟร์ จำกัด ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันอัจฉริยะเพื่อรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายไซเบอร์ ซอร์สไฟร์ช่วยให้องค์กรระดับโลกกว่า 2,000 แห่ง รวมถึงหน่วยงานรัฐบาลทั่วโลกปรับเปลี่ยนวิธีการในการบริหารจัดการและช่วยลดความเสี่ยงด้านการรักษาความปลอดภัยของเครือข่าย โซลูชันระบบป้องกันการบุกรุกของซอร์สไฟร์ (IPS) เป็นโซลูชันรักษาความปลอดภัยที่รู้จักการทำงานภายในเครือข่ายเป็นอย่างดีพร้อมช่วยป้องกันการบุกรุกได้ในแบบเรียลไทม์ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถป้องกันและรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพในหลายลำดับชั้น ช่วยปกป้องสินทรัพย์บนเครือข่ายจากการโจมตีทั้งที่ยังไม่เกิด หรือระหว่างการโจมตี รวมถึงหลังการโจมตีได้อย่างมีประสิทธิผล ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ซอร์สไฟร์ ได้รับการยอมรับจากลูกค้า สื่อมวลชน รวมถึงนักวิเคราะห์อุตสาหกรรม ในแง่ของความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมและความมีนวัตกรรมที่โดดเด่น การันตีด้วยรางวัลกว่า 50 รางวัล พร้อมคำยกย่องชมเชยมากมาย ปัจจุบัน ชื่อของ ซอร์สไฟร์ ยังกินความหมายถึง ความมีนวัตกรรม และอัจฉริยภาพด้านการรักษาความปลอดภัยบนเครือข่าย รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอร์สไฟร์ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.sourcefire.com

SOURCEFIRE®, Sourcefire IPS™, SNORT®, RAZORBACK™, FirePOWER™, the Sourcefire logo, the Snort and Pig logo, SECURITY FOR THE REAL WORLD™, SOURCEFIRE DEFENSE CENTER®, SOURCEFIRE 3D®, RNA®, RUA®, DAEMONLOGGER™, CLAMAV®, IMMUNET™, COLLECTIVE IMMUNITY™  และรวมถึงเครื่องหมายการค้าและโลโก้อื่นๆ ถือเป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ซอร์สไฟร์ อิงค์ ในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ผลิตภัณฑ์และชื่อบริการที่ปรากฏถือเป็นเครื่องหมายการค้าหรือบริการของบริษัทนั้นๆ
####