Gmail on April 21, 2011, 01:07:14 PM
เรื่องย่อ: ข้ามเวลาหารัก


 
ออกอากาศทุกวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางช่อง 5 เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2554

เรื่องย่อ

          ข้ามเวลาหารัก เป็นเรื่องราวในปี 2535 ของชายหนุ่มที่ชื่อ เพชร (บี้) นักร้องในผับผู้ฝันอยากมีชื่อเสียงโด่งดัง โดยมี แพรพิมพ์ (วิว) แฟนสาว คอยให้กำลังใจเสมอ แต่พ่อของแพรพิมพ์ไม่ชอบเพชรจึงวางแผนให้พิมพ์หมั้นกับ พิษณุ (สถาพร) พิมพ์กับเพชรจึงหนีไปอยู่ด้วยกันที่หัวหิน วันหนึ่งทั้งคู่ไปเที่ยวงานวัด แล้วเกิดมีปากเสียง เพชรจึงแยกตัวจากพิมพ์ไปที่ซุ้มหมอดู และได้พบกับเจ้าพ่อไทรงาม (ครูมืด) เทพารักษ์ประจำต้นไทร ที่รู้ว่าเพชรมีเคราะห์หนัก จึงใช้อิทธิฤทธิ์ดึงเพชรไปยังปี 2554 เพื่อให้เพชรได้เห็นอนาคตตัวเอง

          เพชรข้ามเวลามาอีก 19 ปีข้างหน้า และได้เห็นภาพของพิมพ์ (สินจัย) ในวัย 43 ปี ที่มี เหมือนไหม (แกรนด์) เป็นลูกสาว เพชรดีใจคิดว่าเป็นลูกของตัวเอง ทว่าที่แท้สามีของพิมพ์คือ พิษณุ เพชรเสียใจมาก จึงกลับไปยังบ้านเก่าในอนาคต ทุกคนตกใจราวกับเห็นผี เพชรจึงได้รู้ว่า เขาเสียชีวิตในคืนวันเที่ยวงานวัดกับพิมพ์นั่นเอง เพชรจึงตัดสินใจอยู่อนาคตต่อเพื่อสืบหาสาเหตุการตายของตัวเอง

          เพชรหาวิธีใกล้ชิดพิมพ์ด้วยการไปสมัครเป็นครูที่โรงเรียนสอนร้องเพลงของพิมพ์โดยใช้ชื่อใหม่ว่า พัด ระหว่างนั้น เพชรต้องคอยไกล่เกลี่ยปัญหาให้ กาย (เอ) เด็กรวยเอาแต่ใจ กับ คิด (โตโน่) เด็กร้านกาแฟที่มีใจรักด้านการร้องเพลง พร้อมทั้ง ปิ่น (น้ำตาล) ผู้ทะเยอทะยานอยากดัง และยังได้เจอ โอบอรุณ (รัดเกล้า) และ ต่อ (โอ) คนสนิทของพิมพ์ที่คอยช่วยเหลือเขามาตั้งแต่ในอดีต เพชรได้รู้ว่าครอบครัวของพิมพ์ในปัจจุบันไม่มีความสุขเลย เพราะพิษณุ มี วิภาวรรณ (เมย์) เป็นเมียน้อย เพชรต้องการให้พิมพ์กลับมามีรอยยิ้มเหมือนอดีต ขณะเดียวกัน เจ้าพ่อไทรงามก็มาเตือนว่า ได้เวลาที่เขาต้องกลับไปสู่อดีตแล้ว..

PR on May 31, 2011, 04:08:58 PM
“นกหญิง” โล่ง!! แฟนละครชอบ เล่นคู่ “บี้”



          แอบหวั่นใจตั้งแต่แรกแล้ว เมื่อต้องมาเล่น “ข้ามเวลาหารัก” ประกบคู่หนุ่มฮอตบี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว แต่ปรากฎว่าฟีดแบคดีกว่าที่คิด ทำเอานักแสดงเจ้าบทบาทอย่างนก-สินจัย ถึงกับโล่งอก!! “ปกตินกจะเป็นคนชอบรับงานที่แตกต่างกันไปเรื่อยๆ อย่างละครก็จะพยายามไม่รับบทซ้ำกับที่เคยเล่นไปแล้ว ซึ่งพอคุณบอย(ถกลเกียรติ วีรวรรณ-ผู้กำกับ) ติดต่อให้มาเล่นเรื่องนี้ ก็รู้สึกยินดีมาก เพราะเป็นละครที่มีความพิเศษ และน่าสนใจหลายอย่าง รวมถึงบทบาทที่นกต้องเล่นคู่กับบี้ด้วย ซึ่งตอนแรกยอมรับว่ากังวลนะ แต่หลังจากได้ศึกษาบท และทำความเข้าใจแล้ว กลับรู้สึกว่าอยากเล่น เพราะถ้ามองผิวเผินอาจจะดูเหมือนคู่รักต่างวัยทั่วไป แต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่ ถ้าใครที่ดูละคร จะรู้เลยว่าความสัมพันธ์ของนกและบี้มันลึกซึ้งกว่านั้นมาก ซึ่งความยากของบทก็อยู่ตรงนี้ล่ะ คือนกจะทำยังไง จะเล่นแบบไหน ให้คนดูเชื่อว่าเราสองคนคือคู่รักกันจริงๆ ถือเป็นอะไรที่ยาก และท้าทายสำหรับนกมาก แต่พอละครออกอากาศ แล้วรู้ว่าฟีดแบคดี ไม่ว่าจะเป็นกระแสจากคนรอบข้าง หรือบรรดาแฟนคลับในทวิตเตอร์ของนก ที่ชมว่าเล่นเข้าขากันดี ดูแล้วเชื่อว่าเป็นแฟนกันจริงๆ ก็รู้สึกโล่งใจค่ะ อีกอย่างที่ช่วงนี้จะถูกแซวบ่อยมาก คือเรื่องเต้น เพราะหลังๆ จะมีฉากที่ต้องเต้นคู่กับบี้เยอะ ซึ่งส่วนใหญ่แฟนละครของนก จะคุ้นเคยแต่ในมุมดราม่าเครียดๆ พอเห็นนกลุกขึ้นมาร้องเต้นอย่างในละครเรื่องนี้ เลยค่อนข้างจะฮือฮากันมาก ยังไงนกก็ฝากให้ติดตามชมกันเยอะๆ นะคะ ยิ่งใกล้จบเรื่องราวก็ยิ่งเข้มข้นค่ะ”

          ตามชมมิวสิคัลออนทีวี “ข้ามเวลาหารัก” ทุกคืนวันจันทร์-พฤหัสบดี 20.25น. ช่อง 5
« Last Edit: May 31, 2011, 04:13:01 PM by PR »

PR on May 31, 2011, 04:11:18 PM
“ฉันไม่อยู่ใครจะดูแลเธอ” “บี้” ส่งซิงเกิ้ลหวานอ้อนแฟน!!



          มีบทเพลงพิเศษมาฝากแฟนๆ อีกแล้ว สำหรับหนุ่มฮอตบี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว กับซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด “ฉันไม่อยู่ใครจะดูแลเธอ” ที่ไว้ใช้เซอร์ไพร์สแฟนๆ ละคร “ ข้ามเวลาหารัก” อยากรู้รายละเอียดของเพลงจะเป็นยังไง? ไปฟังบี้เล่า

          “สำหรับบทเพลง “ฉันไม่อยู่ใครจะดูแลเธอ” เป็นเพลงที่แต่งขึ้นใหม่เพื่อใช้ในละคร “ข้ามเวลาหารัก” ครับ ซึ่งในเรื่องเพลงนี้จะเป็นเพลงที่ผมพยายามแต่งให้กับคนรักจนสำเร็จ ซึ่งแฟนๆ ที่ติดตามละครก็คงจะได้ฟังกันแบบเต็มๆ ไปแล้ว เพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมายดีมากๆ ครับ ผมได้ยินครั้งแรกก็ชอบเลย ชอบที่เนื้อหาเพลงดีและเมโลดี้ฟังแล้วสะเทือนอารมณ์มากๆ ด้วย เพลงนี้ได้พี่ปอ-กสิ พิพัฒนศิริผล เป็นคนแต่งเนื้อร้องให้ครับ ส่วนวันที่อัดเสียงได้ พี่น้อย-พิเนตร ดุลยนัย โปรดิ วเซอร์มาช่วยดูแลให้ครับ และด้วยความที่เป็นเพลงเศร้า พี่น้อยเลยดีไซน์ให้ผมร้องแบบวันเทค คือ ร้องรวดเดียวจบโดยไม่มีการตัดต่อ ซึ่งก็ถือว่ายากมาก ต้องทำอารมณ์ก่อนเข้าห้องอัดให้พร้อม แต่สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดีครับ ตอนนี้ผมมีมิวสิควิดีโอมาให้ชมกันแล้วด้วย เป็นเส้นซิ้งค์ของผมตัดสลับกับภาพในละครครับ ออนแอร์ครั้งแรกในรายการFiveLive คืนวันอังคารที่ 31 พ.ค.นี้ ส่ว นใครที่ชื่นชอบเพลงนี้ก็สามารถหาฟังกันได้จากอัลบั้ม“ข้ามเวลาหารัก” ชุดที่ 2 ซึ่งมีกำหนดวางแผงวันที่ 23 มิ.ย.นี้ครับ”
« Last Edit: May 31, 2011, 04:13:54 PM by PR »

PR on June 02, 2011, 12:11:47 PM
เฮปิดกล้อง “ข้ามเวลาหารัก”



          ถ่ายทำกันมานานร่วม 7 เดือน ในที่สุดละคร “ข้ามเวลาหารัก” ก็ได้ฤกษ์เลี้ยงปิดกล้องแล้ว งานนี้บิ๊กบอสบอย-ถกลเกียรติ ว ีรวรรณ ควักกระเป๋าเลี้ยงไม่อั้น ยกก๊วนทีมงานและนักแสดง อาทิ นก-สินจัย, บี้-สุกฤษฎิ์, โตโน่-แกรนด์-น้ำตาล เดอะสตาร์, วิว-วรรณรท, เมย์ เฟื่องอารมย์, โอ-อนุชิต, รัดเกล้า, สถาพร, โฉมฉาย, สุเชาว์, เอ-นรินทร์, จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม และ น้องไท เชิญยิ้ม ไปฉลอง& แดนซ์กระจาย ที่ร้าน Im In เลียบทางด่วนรามอินทรา เมื่อคืนก่อน