sianbun on April 07, 2009, 06:02:22 PM
โค้กส่งมินิทเมด พัลพิลุยตลาดน้ำผลไม้ 7,000 ล้านบาท หวังกระตุ้นให้ตลาดเติบโต 15-20%







โค้กส่งมินิทเมด พัลพิ น้ำส้มธรรมชาติเสริมวิตามินอี และแคลเซี่ยม ปราศจากสารกันบูด น้ำส้มธรรมชาติ 20% ลุยตลาดน้ำผลไม้ 7,000 ล้านบาท หวังกระตุ้นให้ตลาดเติบโต 15-20% เทงบประมาณ 60 ล้านบาท จัดกิจกรรมการตลาดครบวงจร พร้อมกับใช้กลยุทธ์ experiential sampling จัดแจกชิมกว่า 1.2 ล้านคน หลังส่งมินิทเมด สแปลช 2 รสชาติครองผู้นำตลาด ด้วยส่วนแบ่ง 14.6%

นางสาวชนิสา แก้วเรือน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ภายใต้แบรนด์มินิทเมด มินิทเมด พัลพิ น้ำส้มธรรมชาติ 20% ผสมเนื้อน้ำส้มแท้ 3% เสริมด้วยวิตามินอี และแคลเซียม จากก่อนหน้านี้ที่ได้วางจำหน่ายมินิทเมด สแปลช ส้ม ในปี 2548 และมินิทเมด สแปลช มะนาว ในปีที่ผ่านมา ซึ่งแบรนด์มินิทเมด ถือได้ว่าเป็นแบรนด์น้ำผลไม้ที่มียอดจำหน่ายทั่วโลกต่อปีกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯในเกือบ 100 ประเทศ

โดยการทำตลาดในเมืองไทย ได้มีการใช้งบประมาณกว่า 60 ล้านบาท จัดกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจรเพื่อสนับสนุนการเปิดตัวในครั้งนี้ พร้อมกับใช้กลยุทธ์การแจกสินค้าตัวอย่างกว่า 1.2 ล้านคนให้ผู้บริโภคได้ทดลองดื่ม เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์รสชาติและคุณภาพ (experiential sampling) การแจกสินค้าตัวอย่างจะทำให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสสัมผัสกับประสบการณ์รสชาติ และคุณภาพที่จะช่วยเสริมสร้างกระแสการรับรู้ให้กับแบรนด์มินิทเมด พัลพิ อีกทั้งช่วยส่งผลให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคไทยที่ได้ทดลองดื่มน้ำส้มมินิทเมด พัลพิ พบว่าผู้บริโภคชื่นชอบในรสชาติของผลิตภัณฑ์สูงมาก และมากกว่า 90% ของผู้ที่ได้ทดลองดื่มมีความตั้งใจจะซื้อน้ำส้มมินิทเมด พัลพิในอนาคตเมื่อวางจำหน่ายด้วย

นางสาวชนิสา กล่าวและว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะวางจำหน่ายเบื้องต้นตามโมเดิร์นเทรด ไฮเปอร์มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ ในขนาดขวดเพ็ต 300 มล. ราคา 18 บาท ซึ่มีรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ของมินิทเมด พัลพิ โดยจับกลุ่มเป้าหมายคนวัยเริ่มทำงาน รวมถึงคุณแม่ที่ใช้ชีวิตแอกทีฟและใส่ใจในสุขภาพ ซึ่งทางบริษัทคาดว่าจะช่วยกระตุ้นตลาดน้ำผลไม้มูลค่า 7,000 ล้านบาท เติบโตในอัตรา 10-15% ซึ่งมินิทเมด สแปลช ครองส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 14.6%

ในการทำตลาด บริษัทยังเตรียมแคมเปญการตลาดครบวงจร เพื่อสื่อสารคุณประโยชน์และรสชาติสดชื่นของน้ำส้มด้วยน้ำส้มแท้ๆ อาทิ ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ และโรงภาพยนตร์ ป้ายโฆษณา และบิลบอร์ด รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการขายมากมายทั้งในร้านและกิจกรรมสำหรับผู้บริโภค โดยมีจุดมุ่งหมายหลักคือ ให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสสัมผัสกับรสชาติและประสบการณ์สดชื่น

นางสาวชนิสา กล่าวในตอนท้าย สำหรับมินิทเมด พัลพิ เป็นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์จากโคคา-โคลา ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก รวมถึงในทวีปเอเชีย อาทิ จีน อินเดีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย ซึ่งผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์มินิทเมด มีหลากหลายกว่า 100 ชนิดและรสชาติ
« Last Edit: April 08, 2009, 11:00:42 AM by sianbun »