YAHOO on April 15, 2011, 04:34:48 PM
MOVIE: "จั๊กกะแหล๋น"



          “หม่ำ จ๊กม๊ก” จัดฮาครั้งใหม่ “จีจ้า ญาณิน” กลับมาใสแสบซ่าส์ กับภารกิจสวยซิ่งระห่ำฮา บนหลังอานจักรยาน Fixed Gear พร้อมเปิดซิงปล่อยมุกล้อฟรีไม่มียั้ง จากการเทรนของเหล่าตลกแถวหน้า ฮาให้โลกตะลึง(ตึ่งโป๊ะ!) ในภาพยนตร์ตลกแอ็คชั่น “หม่ำจัดฮา จีจ้าจัดให้”

          28 เมษา ฮาจัด ทุกโรงภาพยนตร์
          กำหนดฉาย 28 เมษายน 2554
          แนวภาพยนตร์ คอเมดี้-แอ็คชั่น
          บริษัทผู้สร้าง-จัดจำหน่าย สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
          บริษัทดำเนินงานสร้าง บาแรมยู, บั้งไฟ ฟิล์ม
          อำนวยการสร้าง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ
          ควบคุมงานสร้าง ปรัชญา ปิ่นแก้ว, สุกัญญา วงศ์สถาปัตย์, เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา
          ร่วมควบคุมงานสร้าง ศิตา วอสเบียน
          ดำเนินงานสร้าง จันทพร ธนโกเศศ
          กำกับภาพยนตร์ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา
          เรื่อง เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา
          บทภาพยนตร์ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา, พิพัฒน์ จอมเกาะ
          กำกับภาพ จีระเดช สำเนียงเสนาะ
          ลำดับภาพ วิชิต วัฒนานนท์
          ออกแบบงานสร้าง วรากร พูลสวัสดิ์
          ออกแบบเครื่องแต่งกาย นิรชรา วรรณาลัย
          ฟิล์มแล็บ บริษัท สยามพัฒนาฟิล์ม จำกัด
          บันทึกเสียง ห้องบันทึกเสียงรามอินทรา
          ดนตรีประกอบ-ออกแบบเสียง คณิศร พ่วงจีน
          แต่งหน้า ปริญญา ปานตั้น
          ทำผม เชิดศักดิ์ ชมงาม
          ทีมนักแสดง หม่ำ จ๊กม๊ก, ญาณิน วิสมิตะนันทน์, อาคม ปรีดากุล (ค่อม ชวนชื่น), บริบูรณ์ จันทร์เรือง, เฉลิมศักดิ์ แย้มขะมัง, อธิศ อมรเวช และนักแสดงตลกแถวหน้าอีกคับคั่ง
 

          เรื่องย่อ

          เมื่อคุณลุงหน้าเหลี่ยม ปากร้ายใจดีอย่าง “ลุงแสวง” (หม่ำ จ๊กม๊ก) ต้องรับอาสาโดดลงมาร่วม “ภารกิจซิ่งระห่ำฮา” (ซะงั้น!!!) เพราะหลานสาวตัวดีที่มักจะไปไหนมาไหนด้วยจักรยาน Fixed Gear คู่ใจอย่าง “จั๊กกะแหล๋น” (จีจ้า ญาณิน) พร้อมเพื่อนซี้สุดป่วนฮาอย่าง “แนว” (ตั๊ก บริบูรณ์) และลูกพี่สุดบ๊องบวมอย่าง “พี่สำเริง” (ค่อม ชวนชื่น) ดันอุตริไปรับจ้างส่งของเถื่อนให้พวกมาเฟียขาโหดจนเกิดเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตคาดไม่ถึงขึ้น

          แล้วไหนจะปัญหารักสามเส้าเคล้าเสียงฮาของจั๊กกะแหล๋น, พ่อครัวหัวป่าก์หล่อลากดิน “ด่วน” (เฉลิม แย้มขะมัง) และนักดนตรีหนุ่มสุดเซอร์ “พงษ์” (จ๊ะ อธิศ อมรเวช) ที่มะรุมมะตุ้มรุมเร้าให้ปั่นป่วนหัวใจเข้าอีก

          เมื่องานเข้าเต็มๆ จนหมดทางหนีทีไล่ ชิ่งไปไหนก็ไม่ได้อย่างงี้ ทั้งลุงแซบ-หลานซ่าส์จึงต้อง “ซิ่งไปฮาไป” (แถมซึ้งไปด้วย) อย่างไม่ทันตั้งตัว

          งานนี้รับรองได้มีเฮเทกระจาด เพราะ “หม่ำจัดฮา จีจ้าจัดให้” แน่นอน


 
          รายละเอียดงานสร้าง
          กลับมาสร้างความสำราญบานเบิกเอิกเกริกเสียงฮาครั้งล่าสุดในหนังใหม่ชื่อสุดจี๊ดว่า “จั๊กกะแหล๋น” ผลงานกำกับเดี่ยวเรื่องที่ 7 ของ “เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา” ผู้กำกับหน้าเหลี่ยมไอเดียสุดหรรษากับเรื่องราวสุดอลหม่านบานตะไทเจ็ดย่านน้ำที่หม่ำขอจัดฮาแบบฮาจัดตามแนวถนัดอีกครั้ง

          ***จุดเริ่มต้น ซิ่งไป ฮาไป***
          แรงบันดาลใจในการทำหนังเรื่องนี้ก็คือ ผมอยากเห็นอีกมุมหนึ่งของจีจ้า ซึ่งหนังที่เขาเล่นมา 2 เรื่องก่อนไม่ค่อยได้พูด จะหนักไปทางเล่นแอ็คชั่นซะมากกว่าไง ผมก็เลยอยากเห็นจีจ้ามาเล่นแบบอื่นๆ บ้าง ก็จะเปลี่ยนลุคเค้าให้ออกมาสวยน่ารัก แก่นๆ บ๊องๆ ตลกๆ หน่อยซึ่งเป็นที่มาของชื่อหนัง ‘จั๊กกะแหล๋น’ นี่เลย จัดให้เค้าได้พูดมากขึ้น แล้วก็ปล่อยมุกตลกครั้งแรกด้วย ก็จะเป็นอีกแง่มุมหนึ่งของเขาที่น่าจะสร้างสีสันการแสดงของจีจ้าได้มากขึ้น แต่ถามว่าแอ็คชั่นเราทิ้งมั้ย เราก็ไม่ได้ทิ้งไลน์แอ็คชั่นซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของจีจ้าไปนะ ยังมีฉากแอ็คชั่นมันส์ๆ สนุกๆ อยู่ คราวนี้ก็ให้จีจ้าเค้าบู๊บนจักรยานฟิคซ์เกียร์ทันสมัยกับเค้าเลย ทั้งเรื่องเนี่ยจีจ้าจะเป็นคนตลกแบบน่ารักๆ ใสๆ คือเขาไม่รู้ตัวหรอก ต้องไปดูในหนัง เขาจะน่ารักแล้วก็ฮาแบบไม่รู้ตัว อย่างที่บอกเรื่องนี้เขาพูดเยอะที่สุดแล้ว ได้แสดงอารมณ์ ได้เห็นจีจ้าอมยิ้ม หัวเราะ ร้องไห้ มีหมดในตัวจั๊กกะแหล๋นเนี่ยแหละ จีจ้าเล่นตลกครั้งแรกเนี่ยโอเคใช้ได้เลยครับ

          ***จั๊กกะแหล๋น จั๊กกะจี้ จั๊กกะเดี๋ยม***
          จริงๆ ความหมายของมันก็คือความห้าว สวย แก่นแก้วอะไรพวกเนี่ยแหละ ซึ่งก็เป็นคาแร็คเตอร์ของจีจ้าในเรื่องเลยคือเป็นคนออกห้าวๆ แก่นๆ บ๊องๆ ฮาๆ ท้าตีท้าต่อยมาตั้งแต่เด็กๆ แบบไม่กลัวใคร แต่มันก็มีความน่ารักความสวยความโรแมนติกอยู่ในตัวของมันเองนะ ซึ่งอารมณ์ในหนังมันก็จะมีทั้งจั๊กกะจี้ จั๊กกะเดี๋ยม ทั้งหมดก็คือ จั๊กกะแหล๋น นี่แหละ

          ***รวมพลตลกแถวหน้า เทรนจีจ้า ฮาให้โลกตะลึง (ตึ่งโป๊ะ!)***
          เรื่องนี้จีจ้าเค้าจะมาทั้งบู๊ทั้งบุ๋นน่ารักน่าลุ้นมากๆ เรื่องแอ็คชั่นผมไม่ห่วงเค้าอยู่แล้ว ที่จะพลิกคาแร็คเตอร์เดิมๆ เค้าไปเลยก็คือเรื่องความฮารั่วๆ นี่แหละครับ ผมก็เลยจัดฮาหนักเชิญตลกแถวหน้าให้มาร่วมเล่นร่วมปล่อยมุกเป็นการฝึกหัด เทรนจีจ้าไปในตัวเลยครับ ทั้งตัวหลักๆ อย่างพี่ค่อม, ตั๊ก บริบูรณ์, เหลิม วงษ์คำเหลา แล้วก็ตัวฮาสมทบอย่างพ่อดม, จิ้ม, จอย, แจ๊ส, นุ้ย เชิญยิ้ม, ตั๊ก ศิริพร, พี่แอนนา ชวนชื่น และรับเชิญอีกหลายคนเลย พวกนี้กว่าจะมารวมตัวกันได้ก็ลำบากน่าดู แต่พอมารวมกันได้ก็สนุกกันใหญ่เลย ปล่อยมุกกันระนาว บรรยากาศก็สนุกดีเพราะเจอแต่แก๊งเพื่อนๆ กันทั้งนั้น
          ส่วนจีจ้า จริงๆ มันเหมือนแบบเค้าจะมีแก๊กตลกของเขาอยู่นะ แต่เขาไม่รู้ตัว แต่ว่าคือเขาเล่นด้วยความรู้สึกของเขา จีจ้าเล่นแบบนี้ๆ เขาก็เล่นไป ยิ้มไป ขำของเขาไป ก็คือจีจ้าทั้งเรื่องจะเป็นคนตลกแบบน่ารักๆ ใสๆ คือเขาไม่รู้ตัวหรอก ต้องไปดูในหนังแล้วจะเห็นครับ

          ***จีจ้า พลิกบทสุดขั้ว เปิดซิงฮารั่ว ขำชัวร์ไม่มียั้ง***
          เรื่องนี้นอกจากจ้าจะได้พูดเยอะมากแล้ว ที่เปลี่ยนแปลงไปแบบเห็นชัดๆ เลย ก็คือจ้าต้องเล่นตลกปล่อยมุกฮาๆ กับเค้าด้วยค่ะ คือพี่หม่ำแกก็จะแบบให้เล่นไหลไป ถ้ามาแบบนี้จะพูดอะไรบ้าง ถ้าเป็นแบบนี้จะพูดอะไรต่อ ก็จะให้เล่นไปเรื่อยๆ มันยากมากค่ะ เพราะจ้าเป็นคนเส้นตื้นอยู่แล้ว และพี่ๆ ตลกแต่ละคนนี่ยิ่งกว่าตลกอีกค่ะ ทั้งพี่หม่ำ, น้าค่อม, พี่ตั๊ก บริบูรณ์, พี่เหลิม และพี่ตลกคนอื่นๆ ที่มาร่วมแจมก็ปล่อยมุกกันระนาวเลยค่ะ กว่าจ้าจะเล่นผ่านไปได้ก็หลุดขำไปหลายรอบมาก ได้พลิกบทบาทและเรียนรู้เทคนิคการแสดงตลกด้วย ก็จะรู้ว่าจังหวะเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับการเล่นตลกปล่อยมุกอะไรต่างๆ จ้าว่าตัวเองจะมีความชำนาญในการกลั้นหัวเราะขึ้นนะคะ (หัวเราะ)

          ***ภารกิจซิ่งระห่ำฮา จีจ้าพร้อมปฏิบัติการ***
          ที่เด่นๆ เลยก็จะมีคิวจักรยานที่เป็นแอ็คชั่นจักรยาน Fixed Gear ก็แปลกไปอีกแบบหนึ่ง ที่เล่นกับจักรยานเพราะในเรื่องนี้ ตัวจั๊กกะแหล๋นเป็นคนชอบขี่จักรยานตั้งแต่เด็กๆ โตขึ้นมาก็สามารถใช้จักรยานเป็นอาวุธได้ ซีนแอ็คชั่นเกี่ยวกับจักรยาน ก็มีพี่พันนากับพี่ใจและก็ทีมงานเค้าช่วยดูแลดีไซน์แอ็คชั่นให้ ก็จะแปลกตากว่าเรื่องที่ผ่านๆ มา ก็จะประมาณว่า เล่นกับโซ่, น็อต, ล้อรถ, จานตะเกียบจักรยาน คือใช้ทุกอุปกรณ์ของจักรยานดัดแปลงเป็นอาวุธในฉากแอ็คชั่นในเรื่องนี้ได้ ก็จะมีแอ็คชั่นสนุกๆ อยู่หลายฉากเลย ต้องลองไปดูกัน ก็จะตลกด้วยสนุกดีด้วย

          ***หม่ำจัดฮา จีจ้าจัดให้***
          ผมว่าด้วยชื่อของหนังและก็ตัวจีจ้าและก็ตัวผมด้วย รวมถึงตัวนักแสดงสมทบทั้งหมดก็น่าสนใจมากๆ แล้ว ยิ่งได้จีจ้ามาเปลี่ยนคาแร็คเตอร์แสดงบทน่ารักๆ ด้วยยิ่งขำยิ่งฮายิ่งสนุกยิ่งน่าสนใจไปกันใหญ่เลย เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่แปลกแตกต่างฉีกไปจากตัวผมไกลอยู่เหมือนกัน เพราะเอาจีจ้ามาเล่นพลิกบทบาทเนี่ย มันก็ต้องแบบมีอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ นอกจากจะมีแอ็คชั่นแล้วยังมีตลก มีเรื่องของความรัก เรื่องราวซึ้งๆ หลายรสชาติมากครับเรื่องนี้ ก็อยากให้ทุกท่านไปชม “จั๊กกะแหล๋น” เป็นภาพยนตร์กำกับเดี่ยวเรื่องที่ 7 ของผมแล้วครับ หวังว่าทุกท่านคงจะไปดูกันสนุกสนานเหมือนเดิมครับ มีครบรสชาติ แอ็คชั่นก็มี รักๆ ก็มี โรแมนติกก็มี ซึ้งก็มี ตลกฮาจริงๆ

          แก๊งซิ่ง...แซบ...ซ่าส์
          จั๊กกะแหล๋น (รับบทโดย จีจ้า - ญาณิน วิสมิตะนันทน์) - สาวซ่าส์ แสบ แต่แอบบ๊องเล็กๆ อาศัยอยู่กับลุงเพียงสองคนตั้งแต่เด็ก ภายนอกดูก้าวร้าว แข็งแกร่งเหมือนผู้ชาย ถนัดการต่อสู้แบบข้างถนนที่สั่งสมมา มีจักรยาน Fixed Gear เป็นทั้งเครื่องหาเลี้ยงชีพและอาวุธคู่ใจ แต่ภายในของเธอช่างดูเปราะบางและอ่อนไหวต่อสิ่งต่างๆ ที่ผ่านเข้ามา โดยเฉพาะเรื่องความรัก
          “เรื่องนี้ จ้าก็รับบท ‘จั๊กกะแหล๋น’ ที่เป็นชื่อเรื่องเลยค่ะ ก็จะเป็นเด็กผู้หญิงห้าวๆ ที่เติบโตมาแบบเป็นหัวหน้าแก๊งตั้งแต่เด็กๆ ค่ะ ก็จะมีลูกสมุนเป็นเด็กผู้ชายในแก๊ง ตัวจั๊กกะแหล๋นก็จะเป็นหัวโจก ก็จะมีความห้าว ความแกร่ง แต่ก็จะมีความอ่อนหวานซ่อนอยู่ในความเป็นผู้หญิงด้วยค่ะ และมันก็จะมีลูกบ้า ความระห่ำอยู่ในตัวของจั๊กกะแหล๋นที่เป็นเอกลักษณ์การต่อสู้ของจ้าด้วยค่ะ
          แถมเรื่องนี้ยังต้องเล่นตลกครั้งแรกด้วยคือการปล่อยมุกมันขึ้นอยู่กับประสบการณ์และไหวพริบจริงๆ เล่นหนังเรื่องนี้ไม่เครียดเลยค่ะ ก็ติดใจนะคะ อยากเล่นอีก รับรองเรื่องนี้ทั้งมันส์ทั้งตลกแน่นอนค่ะ”

          ลุงแสวง (รับบทโดย หม่ำ จ๊กม๊ก) - พ่อค้าขายแผ่นหนังวีซีดีและดีวีดีอยู่ในตลาดนัด ผู้รักสันติแต่ปากร้าย ขี้ประชดประชัน แต่ก็ไม่เคยเอาเปรียบใคร รักหลานสาวคนเดียวคนนี้เป็นที่สุด แต่ด้วยการแสดงออกที่ดูแข็งกระด้าง ทำให้ดูผิวเผินแล้วเป็นเหมือนไม้เบื่อไม้เบาคู่กัดกันตลอด ลุงแสวงมีเบื้องหลังบางอย่างที่ปกปิดจั๊กกะแหล๋นไว้ รอวันเปิดเผยอย่างร้อนรนใจ
          “คือเรื่องนี้นอกจากจะเห็นจีจ้าแอ็คชั่นแล้ว ยังเห็นจีจ้าในมุมของคอเมดี้ด้วย ใส่มุกให้เค้าเล่นเยอะแยะเลย เค้าก็ขำเล่นไปก็ยิ้มไปเทคไปอย่างที่บอก ร่วมงานกับจีจ้าในเรื่องนี้ก็สนุกสนาน ฮากันอย่างเดียว จริงๆ ผมทำงานไม่เคยซีเรียสหรอกไม่เชื่อถามเด็กๆ ในกองได้”

          พี่สำเริง (รับบทโดย ค่อม ชวนชื่น) - เพื่อนรุ่นพี่ของจั๊กกะแหล๋น เป็นชายวัยกลางคนที่ดูก้าวร้าว เสียงดัง ปากร้ายแต่ใจดี แต่งตัวจัด (ว่าบ้า!!!) เป็นคนรักพวกพ้อง และรักจั๊กกะแหล๋นเหมือนน้องแท้ๆ คอยปกป้องเธอตลอด เชื่อและมั่นใจในตัวจั๊กกะแหล๋น แม้สิ่งที่ทำมันอาจจะผิดแต่พี่สำเริงก็ไม่เคยปฏิเสธจั๊กกะแหล๋น
          “คาแร็คเตอร์เรื่องนี้ผมบอกไม่ถูกเลยว่ามันเป็นอย่างไร ดูจากสภาพการแต่งตัวแล้วก็ไม่ต้องบอกกันละว่าคนสติดีหรือเปล่า ที่เห็นอยู่นี่ชุดธรรมดานะ ในเรื่องหนักกว่านี้อีก เขามีความสุขของเขามาก ผู้กำกับเลือกให้เองหนวดอย่างนี้ คิ้วอย่างนี้ เสื้อผ้าบ้าๆ อย่างนี้ เอาเข้าไปสิ เรื่องนี้ส่วนมากจะเน้นไปทางตลกมากกว่า เน้นอะไรแปลกๆ ตามสภาพของเราแบบนี้นะ บ้าๆ บอๆ ไป”

          แนว (รับบทโดย ตั๊ก - บริบูรณ์ จันทร์เรือง) - เพื่อนซี้คู่หูสุดรั่วของจั๊กกะแหล๋น ไม่ว่าจั๊กกะแหล๋นจะไปที่ไหนจะต้องมีเขายืนเคียงข้างเหมือนเงาตามตัว เป็นชายร่างสันทัด มาดกวน ขี้หลีและเจ้าชู้ ปากเสียและพูดไม่ค่อยเข้าหูชาวบ้านนัก บ่อยครั้งที่จั๊กกะแหล๋นต้องตามแก้ปัญหาให้แนว แต่ทั้งคู่ก็ยังเป็นเพื่อนซี้กันได้อยู่
          “เตรียมตัวเหรอครับ สิ่งสำคัญเลยนะครับคือ เปิดโลกทัศน์ Open Mind และก็รับสิ่งใหม่ๆ ครับผม ถ้าเกิดเรามีความคิดแล้วก็อย่าไปท้อ คิดได้และทำมัน ก็เหมือนกับผมเลยครับ ผมเองก็มีความฝัน...ฝันให้ไกลไปให้ถึงสิครับ นี่เป็นครั้งแรกที่ได้เล่นหนังของพี่หม่ำ พี่เค้าติดต่อผมมาหลายเรื่องแล้วครับไม่ต่ำกว่า 2-3 เรื่อง คือเขาก็โทรมาหาผมถามสารทุกข์สุกดิบว่า ตั๊กเป็นไงบ้าง ตั๊กสบายดีมั้ย แล้วแกก็หายไปเลย แต่ว่าเรื่องนี้ก็ได้มาเล่นแล้วครับผม และผมก็มั่นใจว่าหนังของพี่หม่ำเรื่องต่อๆ ไปต้องมีผมเล่นอีกแน่นอน ผมมาเต็มครับ”

          ด่วน (รับบทโดย เหลิม - เฉลิมศักดิ์ แย้มขะมัง) - หนุ่มเพื่อนบ้านของจั๊กกะแหล๋นและลุงแสวง มีฝีมือการทำอาหารชั้นเยี่ยม ดูเป็นสุภาพบุรุษเรียบร้อย จิตใจดี หล่อลากดินสไตล์กิมจิ ด่วนแอบรักจั๊กกะแหล๋นมาตั้งแต่เด็ก แต่จั๊กกะแหล๋นเองก็ไม่เคยคิดเกินไปกว่าพี่ชายเลยซักครั้ง แต่ด่วนก็ไม่เคยลดความพยายามมุ่งมั่นที่จะพิชิตใจจั๊กกะแหล๋นให้จงได้
          “กับจีจ้านี่ก็รู้สึกว่าเป็นนางเอกที่บู๊ได้สะใจมาก มันส์มากนะครับ ผมยังชื่นชอบเขาอยู่เลยตอนที่เขาเล่นฉากบู๊นะครับ ส่วนเรื่องนี้ก็จะมีบทฮาๆ หวานๆ รักๆ ด้วย เวลาเข้าฉากกุ๊กกิ๊กกันก็มีเขินทั้งคู่นะครับ เพราะว่าต่างคนก็ต่างไม่เคยแบบว่าร่วมงานกัน นี่เป็นครั้งแรกที่ได้มาเล่นบทที่รักกันทั้งคู่ก็เลยเขินเยอะไปหน่อย”

          พงษ์ (รับบทโดย จ๊ะ - อธิศ อมรเวช) - หนุ่มนักดนตรีสุดเซอร์ หน้าตาดี เป็นคนพูดน้อย อาศัยความเท่ที่มีอยู่ในตัวในการแสดงความรู้สึก ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้จั๊กกะแหล๋นแอบปลื้มพงษ์เข้าอย่างจัง และพยายามทำทุกอย่างให้ได้ใกล้ชิดเพื่อพิชิตใจพงษ์ แต่ทว่า...
          “ตอนแรกมันก็หวั่นๆ ว่าจะไหวหรือเปล่าอะไรอย่างนี้ ทำงานกับพี่หม่ำครั้งแรกนะ เดี๋ยวทำไม่ถูกใจแกจะโมโหหรือเปล่า แต่พอได้ทำงานร่วมกันจริงๆ เนี่ยสนุกมากๆ พี่ๆ ทุกคนก็เฮฮา หลังกล้องเนี่ยไม่มีใครเครียดกันเลย ยิ่งพี่หม่ำเนี่ยปล่อยมุกสดๆ ตลอด จัดมุกใหม่ๆ ให้ตลอด ผมว่าเรื่องนี้สนุกสนานเฮฮาคลายเครียดได้แน่นอนครับ”

          เกร็ดภาพยนตร์ “จั๊กกะแหล๋น”

          1. ไผเป็นไผ “จั๊กกะแหล๋น” แปลว่าอะหยัง ผู้กำกับ “หม่ำ จ๊กม๊ก” ชี้แจงแถลงไขว่า มันเป็นคำพื้นบ้าน ใช้เรียกเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ หน้าตาจิ้มลิ้ม นิสัยห้าวๆ แก่นๆ อันเป็นที่มาของคาแร็คเตอร์ตัวละครหลักและชื่อเรื่องนี้นั่นเอง
          2. กลับมาสร้างเสียงฮาให้วงการหนังไทยอีกครั้งกับผลงานตลกคุณภาพ ที่การันตีความฮาด้วยฉายาผู้กำกับตลกหลายร้อยล้านของ “หม่ำ จ๊กม๊ก” (บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม 1-2, แหยมยโสธร 1-2, วงษ์คำเหลา, โป๊ะแตก) โดยคราวนี้ขอควงแอ็คชั่นฮีโร่วัยรุ่นหญิงหนึ่งเดียวของไทยเจ้าของฉายาเล่นจริง เจ็บจริง “จีจ้า ญาณิน” มาพลิกบทบาทมา “ซิ่งไป ฮาไป” ในมาดของสาวแก่นเซี้ยวเปรี้ยวอมหวาน แต่คงความห้าวและแกร่งไว้เหมือนเดิม
          3. ในเรื่อง “จั๊กกะแหล๋น” นี้ ผู้กำกับ หม่ำ จ๊กม๊ก ได้บ่มเพาะมุกคิดพล็อตเรื่องมานานกว่า 1 ปี เพื่อสร้างสรรค์และเติมเต็มทุกรสชาติความหวานมันฮาโฮกให้ถูกใจคอหนังแนวตลก-แอ็คชั่น-โรแมนติกได้อย่างถึงกึ๋นที่สุด
          4. มาครั้งใหม่ก็ต้องมีอะไรใหม่ๆ มานำเสนอ ว่าแล้วจีจ้าก็เล่นท่ายากกับหลากหลายฉากแอ็คชั่นมันส์สะท้านบนหลังอานจักรยาน Fixed Gear (จักรยานที่มีเกียร์เดียว ล้อหลังไม่สามารถฟรีได้ ผู้ขี่จะต้องปั่นตามไปตลอด)
          5. ผู้กำกับหม่ำยังย้ำว่า นอกจากจะเปลี่ยนลุคมาเป็นเด็กสาวสดใสร่าเริงแล้ว เรื่องนี้สาวจีจ้าจะได้แสดงฝีมือมากขึ้น พูดเยอะขึ้น ตลกขึ้นโดยไม่รู้ตัว และจะได้เห็นแง่มุมความรักใสๆ ของเธอด้วย
          6. ว่าแล้วผู้กำกับก็คิดสโลแกนให้นางเอกใหม่ของเขาซะเลยว่า “ผู้หญิงคนนี้เกิดมาเพื่อแอ็คชั่น เพื่อตามหาความรัก และเพื่อฆ่าตุ๊กกี้!!!” (ฮา)
          7. พร้อมจัดทัพนักแสดงสุดแหล๋นแก่นเก๋เฮฮาข้นล้นจอทั้ง “ตั๊ก-บริบูรณ์ จันทร์เรือง”, “เฉลิม แย้มขะมัง”, “ค่อม ชวนชื่น” พร้อมคณะตลกรับเชิญ “แอนนา ชวนชื่น”, “นุ้ย เชิญยิ้ม”, “ตั๊ก ศิริพร”, “เจี๊ยบ เชิญยิ้ม”, “พ่อดม-จิ้ม-จอย-แจ๊ส ชวนชื่น” มาปล่อยมุกฮาไม่มียั้ง อีกทั้งนักแสดงหนุ่มหล่อเซอร์อย่าง “จ๊ะ อธิศ อมรเวช” ที่จะมาปั่นป่วนหัวใจจีจ้า กับเรื่องราวแสบซ่าฮาสมชื่อ “จั๊กกะแหล๋น” การันตีความมันสนุกครบรสโดย “หม่ำ จ๊กม๊ก”
« Last Edit: April 15, 2011, 04:37:34 PM by YAHOO »

YAHOO on April 15, 2011, 04:39:04 PM
"จีจ้า พลิกบทบาทฮารั่ว ใน จั๊กกะแหล๋น"



          “จีจ้า ญาณิน” พลิกบทบาทสุดขั้ว
          เปิดซิงฮารั่ว ขำชัวร์ไม่มียั้ง
          ในหนังเรื่องใหม่ “จั๊กกะแหล๋น”

          ต้องพลิกบทบาทสุดขั้วมาเล่นบทตลกรั่วๆ เป็นครั้งแรกกับเหล่าตลกแถวหน้าในหนังตลกแอ็คชั่นเรื่อง “จั๊กกะแหล๋น” ผลงานเรื่องล่าสุดของผู้กำกับหน้าเหลี่ยม “หม่ำ จ๊กม๊ก” ก็ทำเอาฮีโร่สาวนักบู๊ “จีจ้า ญาณิน วิสมิตะนันทน์” ที่เป็นคนเส้นตื้นอยู่แล้ว ยิ่งหลุดขำตลอด แต่เธอก็ได้เรียนรู้การเล่นตลกปล่อยมุกฮาไปบู๊ไปจนติดใจไปกับเขาด้วย

          “เรื่องนี้จ้ารับบทเป็น ‘จั๊กกะแหล๋น’ ตามชื่อเรื่องเลยค่ะ ก็จะเป็นเด็กผู้หญิงห้าวๆ แก่นๆ มีลูกบ้าลูกบ๊องอยู่ในตัว คือนอกจากจะได้บู๊ตามถนัดแล้ว เรื่องนี้จ้าก็จะได้พูดเยอะมาก นี่คงเป็นสิ่งที่ทุกคนรอคอยแน่นอน (หัวเราะ) ที่เปลี่ยนแปลงไปแบบเห็นชัดๆ เลย ก็คือจ้าต้องเล่นตลกปล่อยมุกฮาๆ กับเค้าด้วยค่ะ คือพี่หม่ำแกก็จะแบบให้เล่นไหลไป ถ้ามาแบบนี้จะพูดอะไรบ้าง ถ้าเป็นแบบนี้จะพูดอะไรต่อ ก็จะให้เล่นไปเรื่อยๆ มันยากมากค่ะ เพราะจ้าเป็นคนเส้นตื้นอยู่แล้ว และพี่ๆ ตลกแต่ละคนนี่ยิ่งกว่าตลกอีกค่ะ ทั้งพี่หม่ำ, น้าค่อม, พี่ตั๊ก บริบูรณ์, พี่เหลิม และพี่ตลกคนอื่นๆ ที่มาร่วมแจมก็ปล่อยมุกกันระนาวเลยค่ะ กว่าจ้าจะเล่นผ่านไปได้ก็หลุดขำไปหลายรอบมาก

          เอาง่ายๆ แค่เสื้อผ้าหน้าผมของน้าค่อมนี่ก็ตลกแล้ว อยากให้ดูจริงๆ คือวันไหนมีน้าค่อมมาจะขอขำก่อนเป็นชั่วโมง คือจะขอดูจนชิน จนกว่าจะเข้าฉากด้วยกัน เวลาเข้าฉากด้วยกันแล้วหลุดไปดูหน้าน้าค่อมก็จะมีขำต่อ แต่ก็รู้สึกสนุกมากๆ ค่ะ ได้พลิกบทบาทและได้เรียนรู้เทคนิคการแสดงตลกด้วย ก็จะรู้ว่าจังหวะเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับการเล่นตลกปล่อยมุกอะไรต่างๆ ตั้งแต่เล่นมาทั้งเรื่อง จ้าว่าตัวเองจะมีความชำนาญในการกลั้นหัวเราะขึ้น (หัวเราะ) คือการปล่อยมุกมันขึ้นอยู่กับประสบการณ์และไหวพริบจริงๆ คือยังไงก็สู้พวกพี่ๆ เค้าไม่ได้แน่ๆ ค่ะ เล่นหนังเรื่องนี้ไม่เครียดเลยค่ะ ก็ติดใจนะคะ อยากเล่นอีก รับรองเรื่องนี้ทั้งมันส์ทั้งตลกแน่นอนค่ะ”

          เตรียมขยับขากรรไกรไปกับความฮารั่วครั้งแรกของจีจ้าได้ใน “จั๊กกะแหล๋น” ภาพยนตร์ตลกแอ็คชั่น “หม่ำจัดฮา จีจ้าจัดให้” 28 เมษา ฮาจัดในโรงภาพยนตร์แน่นอน

YAHOO on April 15, 2011, 04:44:05 PM
บทสัมภาษณ์ “จีจ้า ญาณิน” พลิกบทบาทล่าสุดในหนังตลกแอ็คชั่นเรื่อง “จั๊กกะแหล๋น”







          บทบาท-คาแร็คเตอร์

          เรื่อง “จั๊กกะแหล๋น” นี้ จ้าก็รับบทจั๊กกะแหล๋นที่เป็นชื่อเรื่องนี้เลยค่ะ ก็จะเป็นเด็กผู้หญิงห้าวๆ ที่เติบโตมาแบบเป็นหัวหน้าแก๊งตั้งแต่เด็กๆ ค่ะ ก็จะมีลูกสมุนเป็นเด็กผู้ชายในแก๊ง ตัวจั๊กกะแหล๋นก็จะเป็นหัวโจก ก็จะมีความห้าว ความแกร่ง แต่ก็จะมีความอ่อนหวานซ่อนอยู่ในความเป็นผู้หญิงด้วยค่ะ มันก็เป็นนิสัยรวมๆ ของจ้าในเรื่องนี้ และมันก็จะมีลูกบ้า ความระห่ำอยู่ในตัวของจั๊กกะแหล๋นที่เป็นเอกลักษณ์การต่อสู้ของจ้าด้วยค่ะ

          ได้ยินชื่อหนังครั้งแรกรู้สึกอย่างไรบ้าง

          ก็ประมาณว่าอะไรอ่ะ “จั๊กกะแหล๋น” มันคืออะไร คือถามทุกคนก็ไม่มีใครรู้ความหมายเท่าไหร่ ก็จะรู้สึกแปลกดี กับคำๆ นี้ ก็จะตลก ฮาดีค่ะ แต่พี่หม่ำก็จะอธิบายว่าเป็นคาแร็คเตอร์ของตัวจ้าในเรื่องที่จะห้าว แก่น เซี้ยว อะไรอย่างนี้นะคะ แต่พอถ่ายไปเรื่อยๆ ก็จะเหลือคำว่า “แหล๋น” อย่างเดียว

          มีการปรับเปลี่ยนลุกจากเดิมไปมากน้อยแค่ไหน

          คือพี่หม่ำเขาต้องการให้บุคลิกของจั๊กกะแหล๋นนั้นเป็นคนง่ายๆ เซอร์ๆ เลย ไม่ต้องแต่งหน้าเลย ไม่ต้องทำผม อย่างผมก็จะเป็นผมของจ้าเลย เลี้ยงมาแค่ไหนก็แค่นั้น พี่หม่ำเขาอยากได้แบบธรรมชาติ ส่วนการแต่งตัวก็จะออกแนวสปอร์ตๆ ทะมัดทะแมง เพราะจั๊กกะแหล๋นเขาจะขี่จักรยานฟิคซ์เกียร์ (Fixed Gear) ด้วย แล้วก็มีจักรยานคันนี้เป็นอาวุธสู้กับคนร้ายด้วย ถึงจะดูห้าวๆ แต่ก็จะมีความหวานน่ารักปะปนอยู่บ้าง แล้วก็จะมีเรื่องรักๆ เข้ามาด้วย ก็ชอบค่ะ มันสบายตรงที่ไม่ต้องแต่งหน้านี่ล่ะค่ะ

          มีการเตรียมตัวก่อนถ่ายทำเรื่องนี้อย่างไรบ้าง

          ที่ต้องเตรียมตัวจริงๆ เลยก็จะมีการซ้อมขี่จักรยานฟิคซ์เกียร์ที่จะขี่ค่อนข้างยากอยู่เหมือนกัน เพราะมันปล่อยล้อฟรีไม่ได้ ขี่แล้วต้องปั่นไปตลอดเลย ก็ซ้อมอยู่ประมาณเดือนกว่าๆ ซึ่งมันเป็นเวลาที่ค่อนข้างสั้นมาก แล้วระหว่างนั้นก็ต้องซ้อมเวิร์คช็อปแอ็คชั่นของจั๊กกะแหล๋นไปด้วย คือเรื่องนี้มันเป็นหนังตลกนำก็จริง แต่แอ็คชั่นของจีจ้าก็ยังมีพื้นฐานอยู่เหมือนเดิม คือต้องมีคุณภาพเป็นหลักด้วยค่ะ และก็ยังคงความสนุกอยู่เหมือนเดิมด้วยค่ะ

          จั๊กกะแหล๋นเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร เล่าให้ฟังหน่อย

          มันก็เป็นหนังคอเมดี้แอ็คชั่นสไตล์พี่หม่ำเค้าเลยค่ะ คือจั๊กกะแหล๋นเขาเติบโตมาในสังคมที่ค่อนข้างต้องช่วยเหลือตัวเองนิดนึง จะอาศัยอยู่กับลุงแสวง (หม่ำ จ๊กม๊ก) ซึ่งเป็นคนที่เลี้ยงดูจั๊กกะแหล๋นมาตั้งแต่เกิดแบเบาะเลย ไม่มีพ่อไม่มีแม่ ลุงแสวงก็จะเปรียบเสมือนพ่อเลย เราก็ต้องเข้มแข็งและแข็งแรง ก็เลยอาจทำให้เธอหัวรั้นนิดนึง แล้วพอโตมาก็ไปทำงานรับจ้างส่งของโดยใช้จักรยานฟิคซ์เกียร์จนเข้าไปพัวพันกับพวกผู้ร้ายโดยไม่ตั้งใจ ก็จะมีทั้งเรื่องฮาๆ ของสองลุงหลาน แอ็คชั่นของจั๊กกะแหล๋น แก๊งเพื่อนๆ ที่มาสร้างสีสันความสนุกทั้งเรื่องเลย ตลกก็ฮาจริง แอ็คชั่นก็สนุกจริง มีหลายรสชาติมากค่ะ

          ตัวละครในแก๊งจั๊กกะแหล๋นที่มาสร้างความสนุกให้กับเรื่องนี้มีใครบ้าง

          โห แก๊งนี้แสบๆ ฮาๆ กันทุกคนเลยค่ะ นอกจาก “ลุงแสวง” ที่พี่หม่ำเล่นแล้ว ก็จะมี “น้าค่อม” เล่นเป็น “พี่สำเริง” คนนี้เขาก็จะเป็นตัวหัวโจกเหมือนกัน คุมน้องๆ ในแก๊ง เป็นหัวหน้าแก๊งจักรยานฟิคซ์เกียร์ส่งของ ก็จะแจกจ่ายงานให้ลูกน้อง ดูแลความเป็นไป ก็จะรักลูกน้อง ไม่ว่าจะเกิดอะไร เดี๋ยวเขาจะเคลียร์เอง เขาก็จะมีเอกลักษณ์ของเขาที่แต่งตัวจัด คอสตูมจัดเต็ม จะเป็นไงต้องไปดูในโรง แค่ออกมาก็ฮาแล้ว
ต่อไปก็เป็น “แนว” รับบทโดย “พี่ตั๊ก บริบูรณ์” คาแร็คเตอร์ของแนวก็จะเป็นพี่ตั๊กเลยค่ะ คือมาเต็มพลังจนล้น คือมันแน่นอนมากๆ ถ้าเป็นพี่ตั๊ก จะฮาล้นเลย คือแนวจะเป็นคนรักเพื่อน ก็เหมือนกันคือทุกคนจะเป็นคนคอยดูแลจั๊กกะแหล๋นอยู่ห่างๆ

          และสุดท้ายก็คือ “พี่เหลิม” รับบทเป็น “พี่ด่วน” เขาเป็นคนที่ตกหลุมรักจั๊กกะแหล๋นมาตั้งแต่เด็กๆ เลย ยอมทำทุกอย่างเพื่อจั๊กกะแหล๋น คอยทำอาหารมาเอาใจจั๊กกะแหล๋นตลอด แต่ตัวเราเองกลับไปหลงชอบหนุ่มคนอื่น แต่ด่วนก็ไม่ท้อ คอยทำวิถีทางให้เราหันมามองบ้างอะไรอย่างนี้ เรื่องนี้พี่เหลิมหล่อมากค่ะ แต่งตัวเป็นหนุ่มเกาหลี กิมจิลอยมาแต่ไกลเลยค่ะ

          ความแตกต่างหรือเปลี่ยนแปลงทางการแสดงของจีจ้าในเรื่องนี้กับสองเรื่องที่ผ่านมา

          นี่คงเป็นสิ่งที่ทุกคนรอคอยแน่นอน (หัวเราะ) เพราะเรื่องนี้จ้าได้พูดเยอะมาก และมีความเป็นตัวตนลงไปในหนังเรื่องนี้ค่อนข้างมาก พี่หม่ำเขาก็จะปล่อยให้จ้าแสดงไปเรื่อยๆ ค่ะ คือสมมติว่ามีบทมาให้แค่นี้นะ แล้วจะแสดงท่าทางออกมาอย่างไรตามที่จั๊กกะแหล๋นควรจะเป็น สาวแก่นเซี้ยวมันควรจะเป็นอย่างไร ความแตกต่างนอกจากบทพูดแล้ว เรื่องนี้คือเปลี่ยนแนวการเล่นเลย เพราะเรื่องที่ผ่านมาจะเป็นดราม่าแอ็คชั่น หรือว่าโรแมนติกดราม่า แต่เรื่องนี้คือคอเมดี้แอ็คชั่นโรแมนติก คือมีความเป็นคอเมดี้เข้ามาเยอะขึ้น เรื่องนี้จะไม่ซีเรียส อย่างแอ็คชั่นก็จะแตกต่างจากเรื่องแรกๆ เลยคือเรื่องแรกๆ ต้องมีความเป็นระเบียบแบบแผน จัดเตรียมร่างกายเยอะมาก แต่พอมาเรื่องนี้จะต่อยตีแบบ Street มาก คือแบบข้างถนนเลย จะใช้จักรยานเป็นอาวุธหลัก ก็จะเป็นสไตล์นั้นไปเลย แต่รับรองความสนุกแน่นอน

          ระหว่างแอ็คชั่นกับตลก แสดงแบบไหนยากกว่ากัน

          ตลกแน่นอนค่ะ เพราะจ้าเป็นคนเส้นตื้นมาก เป็นคนขำง่าย และพี่ๆ แต่ละคนนี่ตลกมาก เอาแค่แต่งกายก็ตลกแล้ว อย่างน้าค่อมนี่สุดๆ ค่ะ อยากให้ดูจริงๆ คือวันไหนมีน้าค่อมมาจะขอขำก่อนเป็นชั่วโมง คือจะขอดูจนชิน จนกว่าจะเข้าฉากด้วยกัน เวลาเข้าฉากด้วยกันแล้วหลุดไปดูหน้าน้าค่อมก็จะมีขำต่อ พี่ตั๊กแกก็ฮาล้นๆ สไตล์แก ส่วนพี่ตลกคนอื่นๆ ที่มาร่วมแจมก็ปล่อยมุกกันระนาวเลยค่ะ

          ส่วนจ้าก็ได้ปล่อยมุกกับเค้าเหมือนกัน คือพี่หม่ำแกจะไม่ได้ให้แบบเล่นมุกนั้นมุกนี้ แกก็จะแบบให้ไหลไป อยากเล่นอะไรก็เล่นไป บางครั้งก็แบบไม่คัทซักที แกก็จะแบบให้ด้นสดไหลไป ถ้ามาแบบนี้จะพูดอะไรบ้าง ถ้าเป็นแบบนี้จะพูดอะไรต่อ ก็จะให้พูดไปเรื่อยๆ เล่นไปเรื่อยๆ ค่ะ ที่แตกต่างในเรื่องนี้มากๆ เลยคือมีการตกหลุมรักผู้ชายข้างบ้านคนหนึ่งมากๆ ก็คือพงษ์ รับบทโดย จ๊ะ อธิศ บทจั๊กกะแหล๋นนี้เป็นบทที่ทุกคนบอกเลยว่าให้เล่นเป็นตัวของตัวเองไปเลย ถ้าตกหลุมรักผู้ชายคนหนึ่งจะเป็นอย่างไร แต่ให้เป็นในมุม

          ของจั๊กกะแหล๋น แต่เล่นให้มันใหญ่นิดนึง เพราะมันเป็นหนังตลก ถ้าเราตกหลุมรักผู้ชายคนหนึ่งจะเป็นอย่างไร ก็จะเป็นประมาณนี้ค่ะกับการแสดงใหม่ๆ ในเรื่องนี้
          ได้เรียนรู้การเล่นตลกจากพี่ๆ นักแสดงตลกอย่างไรบ้าง

          ก็จะรู้ว่าจังหวะเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับการเล่นตลกหรือการปล่อยมุกอะไรต่างๆ แต่สำหรับจ้ามันคือการทำสมาธิ เพราะพี่ๆ ตลกแต่ละคนคิวค่อนข้างจะยุ่ง คือเวลามันต้องเป๊ะๆ แต่จ้าจะติดขำอ่ะ ซึ่งมันก็ต้องเทค จะเป็นอยู่บ่อยมาก คือพี่หม่ำบอกมาว่าพอได้เห็นหนังที่ตัดออกมาแล้วจ้าจะยิ้มเกือบทั้งเรื่อง เป็นคนอารมณ์ดีตลอด ก็จะหลุดขำแบบไม่ไหวแล้วค่ะ แต่ก็ได้เรียนรู้เทคนิคการเล่นตลกเพิ่มมากขึ้นค่ะ ก็สนุกดีค่ะที่ได้ร่วมงานกับพวกพี่ๆ เค้า

          จากวันแรกที่เข้าฉากจนถึงวันสุดท้าย มีความชำนาญในการปล่อยมุกขึ้นหรือเปล่า

          จ้าว่าก็จะมีความชำนาญในการกลั้นหัวเราะขึ้น (หัวเราะ) คือมีสมาธิมากกว่า คือการปล่อยมุกมันขึ้นอยู่กับประสบการณ์และไหวพริบจริงๆ คือสู้พวกพี่ๆ เค้าไม่ได้แน่ๆ ค่ะ แต่ก็โอเคอ่ะ ได้มาถ่ายหนังกับพวกพี่ๆ ก็โอเคแล้ว ภูมิใจแล้ว และอย่างที่บอกสนุกมาก เล่นหนังเรื่องนี้ไม่เครียดเลยค่ะ ก็ติดใจนะคะ อยากเล่นอีก คือหนังดราม่าด้วยอารมณ์ที่มันเครียดมันมีเยอะ แต่เรื่องนี้แบบสบายๆ ค่ะ ก็อยากเล่นกับพี่หม่ำอีกจังเลย

          ความพิเศษของแอ็คชั่นในเรื่องนี้

          ก็จะเป็นเรื่องของการนำเอาจักรยานฟิคซ์เกียร์มาใช้ในการต่อสู้ค่ะ จักรยานฟิคซ์เกียร์ก็คือจักรยานที่ต้องใช้เท้าปั่นไปเรื่อยๆ ไม่มีล้อฟรี ฟิคซ์เกียร์จะมี 2 สาย คือสายปั่นกับสายเล่นท่า แต่ของจั๊กกะแหล๋นก็จะเหมือนปั่นด้วย เล่นท่าด้วยไปในทีเดียวกัน ก็จะเหมือนเป็นอาวุธเด็ดของจั๊กกะแหล๋น และก็เป็นเครื่องมือทำมาหากินไปด้วยในตัวในเรื่องนี้

          นอกจากแอ็คชั่นจักรยานแล้วก็จะเป็นแอ็คชั่นที่จะต้องต่อสู้กับ “พี่ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์” พี่ติ๊กก็จะเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่จ้าเคยปลื้มมากๆ ก็ดีใจที่มีโอกาสได้ร่วมงานกัน พี่ติ๊กเป็นผู้หญิงที่เก่งมากๆ เขาเป็นคนอดทน และมีทักษะดีมากค่ะ คือเวลาเล่นแอ็คชั่นกับพี่ติ๊กจะสบายใจ คือเรารับส่งกันได้ดี แล้วพี่เขาจะพยายามเซฟจ้าอยู่ตลอดเวลา ก็จะมีการใช้อุปกรณ์ข้างกายอย่างส่วนประกอบของจักรยานมาใช้ในการต่อสู้ วันแรกที่ได้เจอกับพี่ติ๊กก็จะตื่นเต้นมาก คือวันนั้นจะรู้สึกเล่นไม่ถูกเลย คือตื่นเต้นด้วย เกร็งด้วย มีจำคิวไม่ได้เหมือนกันด้วยความตื่นเต้น แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ คือพี่ติ๊กเป็นคนใจเย็นมาก

          เห็นพี่หม่ำคิดสโลแกนเก๋ๆ ให้จ้าด้วย

          “เกิดมาเพื่อแอ็คชั่น เพื่อตามหาความรัก และเพื่อฆ่าตุ๊กกี้” น่ะเหรอคะ (หัวเราะ) แอ็คชั่นนี่โอเคไม่ค่อยห่วง เรื่องรักโรแมนติกก็มีเขินๆ บ้างแต่ยังผ่านไปได้ แต่ตลกแล้วฆ่าพี่ตุ๊กกี้เนี่ยคงยากมากๆ ค่ะ พี่ตุ๊กกี้นี่ไอดอลจ้ามากๆ คงฆ่าไม่ได้ แต่ของแบบนี้ให้ทำเป็นต้นแบบ ก็คงทำได้ไม่เหมือน แต่ก็พยามทำให้ดีที่สุดแล้วในส่วนของเรา เป็นหนังคอเมดี้เรื่องแรกด้วย ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ทั้งที่เป็นคนเส้นตื้นมาก ใครเล่นอะไรมาก็ขำ ขอฝากฝังเป็นศิษย์อาจารย์กันด้วยรอบนี้ ให้ช่วยเทรนวิชากันนิดนึง แต่ส่วนมากก็จะเป็นสิ่งที่พี่หม่ำส่งให้มากกว่าค่ะ

          การร่วมงานกับพี่หม่ำ

          การร่วมงานกับพี่หม่ำก็สนุกมากค่ะ เวลาไปกองจั๊กกะแหล๋นจะไม่เคยเครียดเลยแม้แต่วันเดียว เหมือนไปเล่น เวลาเข้าฉากเหมือนมีตลกให้ดูทุกวันเลย คือพี่หม่ำถ้าในแง่การกำกับก็ง่ายๆ ไม่กดดัน พี่หม่ำอยากได้อะไรเดี๋ยวเขาเดินมาบอกเอง สมมติไดอะล็อกมีแค่ 1,2,3 แต่คัทต่อมามันจะเพิ่มเป็น 1,2,3,4 ถ้ายังจำไม่ได้คัทต่อไปมันจะเป็น 1,2,3,4,5 แล้วพี่หม่ำเขาก็จะมีทิ้งท้ายว่าถ้าคัทต่อไปยังจำไม่ได้ก็จะมี 1,2,3,4,5,6 มันก็ต้องรีบจำรีบพูดให้ได้ แล้วเขาก็จะสอนจังหวะจะโคนในการเล่น ปล่อยมุกตลกตรงนี้นะ มีเว้นวรรคนิดนึง ก็จะได้เรียนรู้อีกแบบหนึ่งของการแสดงด้วยค่ะ สนุกดีค่ะ

          ความน่าสนใจโดยรวมของจั๊กกะแหล๋น

          หนังเรื่อง “จั๊กกะแหล๋น” ก็เป็นหนังแนวคอเมดี้แอ็คชั่นที่น่าสนใจมากๆ เรื่องหนึ่งเลย คือการจับเอาพี่หม่ำกับจ้ามารวมกัน อย่างลุคของจ้าทุกคนจะติดว่าเป็นแอ็คชั่นที่มีความเป็นดราม่าค่อนข้างเยอะ ถ้าเป็นจ้าก็จะเป็นแอ็คชั่นซีเรียสจริงจัง แต่คราวนี้อยากให้มาดูในรูปแบบใหม่ในการเล่นแอ็คชั่นของเรา คือเราไม่เน้นระเบียบแบบแผนแล้ว แต่เราเน้นแบบเป็นสตรีท แต่มีความมันส์แฝงอยู่หมือนเดิมแน่นอน อย่างในเรื่องตลก พี่หม่ำเขาก็จะจับเอาตลกพี่น้อง ตลกพ่อลูก ตลกหลายๆ อย่างมารวมกัน มาเล่นกัน ส่วนแอ็คชั่นก็จะแปลกใหม่ในรูปแบบจักรยานฟิคซ์เกียร์สนุกๆ มันส์ๆ ก็อยากให้ดู เพราะมันมีความมันส์ความฮาเพิ่มเป็นทวีคูณแน่นอน ก็ขอฝากหนังเรื่องจั๊กกะแหล๋น เป็นหนังเรื่องที่ 3 ของจีจ้าและมีการพลิกบทบาทมากๆ คือจากดราม่าแอ็คชั่น มาเป็นคอเมดี้แอ็คชั่น อยากให้มาดูกันว่าจะมันและสนุกแค่ไหน ก็ขอฝากไว้ด้วยค่ะ จั๊กกะแหล๋น สนุก มันส์ ฮา 28 เมษานี้ค่ะ

YAHOO on April 15, 2011, 04:47:09 PM
ลูกบ้าเที่ยวล่าสุด “ค่อม ชวนชื่น” จัดเต็มเสื้อผ้า-หน้า-ผม สุดป่วนฮาใน “จั๊กกะแหล๋น”



          เป็นสุดยอดตลกตัวพ่อที่มาสร้างสีสันให้กับภาพยนตร์ไทยอย่างสม่ำเสมอ ล่าสุด “ค่อม ชวนชื่น” ขอมาปล่อยมุกระรื่นในหนังตลก-แอ็คชั่นผลงานกำกับล่าสุดของ “หม่ำ จ๊กม๊ก” เรื่อง “จั๊กกะแหล๋น” ด้วยการจัดเต็มไล่ตั้งแต่เสื้อผ้า-หน้า-ผมแบบครบเซ็ตความฮาป่วนเพี้ยนไม่ซ้ำใครในบท “พี่สำเริง” ลูกพี่ใหญ่ของสาวจีจ้าที่อัดแน่นทั้งลูกบ้าและลูกฮาตั้งแต่ต้นจนจบเรื่องเลยทีเดียว

          “เรื่องนี้ผมรับบทเป็น ‘พี่สำเริง’ หัวหน้าแก๊งพวกจีจ้า ก็จะเป็นคนดูแลและก็สั่งเด็กให้ไปทำงานส่งของให้อีกทีหนึ่ง คาแร็คเตอร์เรื่องนี้ผมบอกไม่ถูกเลยว่ามันเป็นยังไง ดูจากสภาพการแต่งตัวแล้วก็ไม่ต้องบอกกันละว่าคนสติดีหรือเปล่า ที่เห็นอยู่นี่ชุดธรรมดานะ ในเรื่องหนักกว่านี้อีก เขามีความสุขของเขามาก ผู้กำกับเลือกให้เองหนวดอย่างนี้ คิ้วอย่างนี้ เสื้อผ้าบ้าๆ อย่างนี้ เอาเข้าไปสิ คาแร็คเตอร์เรื่องนี้ก็สนุกสนานสำราญใจสไตล์ค่อมเลยครับ ก็จะมีบู๊บ้างนิดหน่อยคือวิ่งหลบอย่างเดียวเลย ส่วนมากจะเน้นไปทางตลกบ้าๆ บอๆ ตามสภาพของเราแบบนี้มากกว่า

          เรื่องนี้บู๊ด้วยสนุกด้วยตลกด้วย หลากหลายรสชาติสนุกสนานถูกใจคนชอบดูหนังหม่ำแน่ๆ แล้วมันก็ยังมีสาระด้วย หม่ำเขาฉลาดในการเล่าเรื่อง แล้วก็สร้างสรรค์คาแร็คเตอร์แปลกๆ เขาภูมิใจในการแต่งตัวของผมแบบนี้มากๆ เลย เป็นไอเดียหม่ำทั้งหมดแหละ ไม่งั้นไม่ประหลาดอย่างนี้หรอก ตูน บริบั๊ก มาเต็มแล้ว ผมจัดเต็มยิ่งกว่า อย่าลืมไปดูกันให้ได้นะครับ”

          เตรียมขยับขากรรไกรฮาเต็มๆ ไปกับ “จั๊กกะแหล๋น” ภาพยนตร์ตลกแอ็คชั่น “หม่ำจัดฮา จีจ้าจัดให้” 28 เมษา ฮาจัดในโรงภาพยนตร์แน่นอน

Gmail on April 21, 2011, 05:20:15 PM
มารยา “จีจ้า” สุดแพรวพราว ปล่อยมุกเสี่ยว เกี้ยวหนุ่ม “จ๊ะ อธิศ” สุดฮารั่วใน “จั๊กกะแหล๋น”






 
          เป็นอีกหนึ่งฉากฮาเด็ดของ “จีจ้า ญาณิน” ในการเล่นหนังตลกเป็นครั้งแรกของเธอในเรื่อง “จั๊กกะแหล๋น” ผลงานกำกับล่าสุดของ “หม่ำ จ๊กม๊ก” กับการปล่อยมุกเสี่ยวๆ เพื่อเกี้ยวหนุ่ม “จ๊ะ อธิศ” ที่เธอแอบชอบ

          โดยฉากนี้เป็นฉากที่ “จั๊กกะแหล๋น” (จีจ้า ญาณิน) วางแผนใช้มารยาหญิงร้อยเล่มเกวียนที่เธอไม่ค่อยมี ลงทุนเอาจักรยานฟิคซ์เกียร์คู่ใจล้มทับตัวเองเพื่อเรียกร้องความสนใจจาก “พงษ์” (จ๊ะ อธิศ) หนุ่มนักดนตรีที่เธอแอบหลงปลื้มมานานซะเลย ซึ่งจีจ้าพูดถึงเบื้องหลังฉากฮาโก๊ะๆ นี้ว่า
 
          “ฉากนี้เป็นอีกฉากที่ฮาดีค่ะ เป็นฉากที่ ‘จั๊กกะแหล๋น’ อยากเรียกร้องความสนใจจาก ‘พงษ์’ นักดนตรีที่ตัวเองปลาบปลื้มมาตั้งนานแล้ว คือไม่รู้จะทำยังดีก็เลยต้องมีการวางแผนใช้มารยาหญิงที่มีอยู่น้อยนิดของตัวเองทำเรื่องมหาศาลที่ผู้หญิงแก่นๆ คนนี้พอจะทำได้ค่ะ เพราะจั๊กกะแหล๋นเป็นผู้หญิงที่แข็งแรงมาตลอดไม่รู้จะทำอย่างไร ก็เอาวะ ใช้มารยาหญิงแกล้งเอาจักรยานล้มทับขาตัวเอง แล้วก็เอาสีดำมาทาให้มันเลอะเทอะเปรอะตัวให้หมด พอผู้ชายที่เราชอบผ่านมาก็มีการร้องโอดโอย ร้องให้ช่วยอย่างนั้นอย่างนี้ ขอให้เขาช่วยไปส่งบ้าน ก็นั่นแหละเป็นวิธีการผูกสัมพันธ์ของเรา และมันก็จะมีอะไรมากกว่านี้อีก เพราะจั๊กกะแหล๋นจะมีวิธีการตามจีบผู้ชายคนนี้อีกเยอะ แล้วยังมีปล่อยมุกคำพูดที่ฟังแล้วโห่ฮิ้วกันได้เลยค่ะ
 
          ฉากนี้กว่าจะผ่านไปได้ก็หลุดขำหลุดเทคไปหลายรอบเหมือนกันค่ะ เล่นไปเขินไป ไม่เคยแสดงอะไรอย่างนี้มาก่อน เรื่องมุกตลกนี่ คือพี่หม่ำแกก็จะแบบให้ด้นสดไหลไป ถ้ามาแบบนี้จะพูดอะไรบ้าง ก็จะให้พูดไปเรื่อยๆ เล่นไปเรื่อยๆ ค่ะ ถ้าตกหลุมรักผู้ชายคนหนึ่งจะเป็นยังไง แต่ให้เป็นในมุมของจั๊กกะแหล๋น เล่นให้มันใหญ่นิดนึงเพราะมันเป็นหนังตลก ก็สนุกมากๆ ค่ะกับการแสดงใหม่ๆ ในเรื่องนี้ค่ะ”

          เตรียมขยับขากรรไกรฮาเต็มๆ ไปกับ “จั๊กกะแหล๋น” ภาพยนตร์ตลกแอ็คชั่น “หม่ำจัดฮา จีจ้าจัดให้” 28 เมษา ฮาจัดในโรงภาพยนตร์แน่นอน  
« Last Edit: April 21, 2011, 05:35:51 PM by Gmail »

Gmail on April 27, 2011, 06:24:25 PM
“จีจ้า” เหวี่ยง!!! ควบฟิกซ์เกียร์ เคลียร์แก๊งวายร้าย แอ็คชั่นใหม่สุดมันส์ใน “จั๊กกะแหล๋น”





          แม้จะเปลี่ยนลุคมาปล่อยมุกฮาเป็นครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง “จั๊กกะแหล๋น” แต่แอ็คชั่นฮีโร่สาว “จีจ้า ญาณิน วิสมิตะนันทน์” ก็ยังไม่ลืมที่จะจัดเต็มความมันส์ฉากแอ็คชั่นให้แฟนๆ ได้สนุกสุดเหวี่ยงไม่แพ้สองเรื่องที่ผ่านมาของเธอเลย

          โดยงานนี้ สาวจีจ้าในบทบาท “จั๊กกะแหล๋น” ก็มีจักรยานฟิกซ์เกียร์ไว้รับส่งของและใช้เป็นอาวุธลับคู่กายต่อสู้บ่ยั่นกับแก๊งวายร้ายตัวป่วนที่ไล่ล่ารุมจับตายเธอแบบหนึ่งต่อสิบ ว่าแล้วเธอก็ขอ “เหวี่ยง” ฟิกซ์เกียร์ สู้เคลียร์ให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลย เบื้องหลังแอ็คชั่นสุดเหวี่ยงฉากนี้จะเป็นอย่างไร จีจ้ามีคำตอบของความสนุกสุดมันส์ครั้งใหม่นี้มาเล่าให้ฟังกัน

          “ฉากแอ็คชั่นฉากนี้จะเป็นฉากไฮไลต์ที่จ้าจะใช้จักรยานฟิกซ์เกียร์ในการต่อสู้เลยค่ะ ก็จะเป็นฉากที่จั๊กกะแหล๋นต้องขี่จักรยานเข้าไปลุยกับเหล่าร้ายในโกดัง จักรยานฟิกซ์เกียร์ก็จะมีสายปั่นกับสายเล่นท่า แต่ของจั๊กกะแหล๋นก็จะเหมือนปั่นไปด้วยเล่นท่าไปด้วยในทีเดียวกัน ก็จะเหมือนเป็นอาวุธเด็ดของจั๊กกะแหล๋น และก็เป็นเครื่องมือทำมาหากินไปด้วยในตัวเลยค่ะ ฉากแอ็คชั่นกับฟิกซ์เกียร์นี่จะค่อนข้างยากและใหม่สำหรับจ้าเลยค่ะ ก็ต้องฝึกซ้อมทั้งขี่จักรยานและก็แอ็คชั่นทรงตัวต่างๆ บนจักรยานด้วย ก็จะยากตรงต้องคอนโทรลจักรยานไปด้วยแล้วก็ต่อสู้แอ็คชั่นไปด้วยนี่แหละค่ะ รวมถึงการเซฟตี้ทั้งเราและพี่ๆ สตั๊นท์อะไรต่างๆ ด้วย เพราะจักรยานมันจะดิ้นได้ ตรงหัวจักรยานมันจะหมุนได้ตลอด และโครงจักรยานตัวนี้มันก็ค่อนข้างหนักด้วย ทำให้ควบคุมแรงกับคอนโทรลจักรยานได้ยากพอตัวเลยในการเหวี่ยงตบตีต่อสู้กับสตั๊นท์แมนอะไรอย่างนี้ค่ะ ก็มีพลาดผิดคิวเป็นปกติ ก็ต้องซ้อมจนมั่นใจในจังหวะการต่อสู้อะไรต่างๆ ค่ะ กว่าจะผ่านไปได้ก็เล่นเอาเหนื่อยค่ะ แต่ก็สนุกท้าทายดีค่ะ ได้แอ็คชั่นอะไรใหม่ๆ แบบนี้”

          เตรียมพบฉากแอ็คชั่นฟิกซ์เกียร์สุดมันส์ของสาวจีจ้านี้ได้ใน “จั๊กกะแหล๋น” หม่ำจัดฮา จีจ้าจัดแอ็คชั่น 28 เมษานี้ ในโรงภาพยนตร์...แน่นอน

Gmail on April 27, 2011, 06:33:04 PM
จีจ้าควบฟิกซ์เกียร์นำทีม จั้กกะแหล๋น พร้อมกลุ่มปั่นปวกเปียก ทำกิจกรรมปั่นบรรเทาใต้


 
          ภาพยนตร์เรื่อง “จั๊กกะแหล๋น” นำโดยนักแสดงนำอย่าง “จีจ้า ญาณิน วิสมิตะนันทน์” ร่วมกับ กลุ่มจักรยาน “ปั่นปวกเปียก" และผู้ที่มีใจรักการปั่นกว่าร้อยชีวิต ร่วมสำแดงพลังปั่นจักรยานการกุศลช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ หรือ Spin and Meliorate for the South (ปั่นบรรเทาใต้) เมื่อวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2554 ที่ผ่านมา โดยเริ่มต้นณ.บริเวณด้านหน้าโรงภาพยนตร์ UMG.RCA (พระรามเก้า) – ศาลาว่าการกรุงเทพฯ ท่ามกลางสายฝนและอากาศที่หนาวเย็น

          โดยบรรยากาศก่อนเริ่มขบวนปั่นมีการจำหน่ายเสื้อยืด และของที่ระลึกต่างๆ พร้อมรับบริจาคเงิน เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางภาคใต้ ซึ่งแม้ในวันงานฝนจะตกอย่างหนักมาตั้งแต่ช่วงบ่าย รวมทั้งมีน้ำท่วมในบางจุดที่เป้นเส้นทางการปั่น แต่คนรักการปั่นจักรยานทุกคน รวมทั้งสาว จีจ้า ญาณิน ก็ไม่มีการหวั่นเกรงต่ออุปสรรค เดินทางมาร่วมงานและเตรียมตัวอย่างขะมักเขม้น พร้อมกับการเตรียมอุปกรณ์มาครบเซต รวมทั้งเตรียมรถจักรยาน ซ้อมขี่เสร็จสรรพ รวมทั้งยังร่วมขายของที่ระลึก และร่วมเดินรับบริจาคจากคนที่ผ่านไปมา รวมทั้งรับบริจาคจากนักปั่นที่นอกจากจะมาร่วมปั่นเพื่อช่วยภาคใต้แล้วยังร่วมบริจาคเงินและซื้อของที่ระลึกต่างๆ อีกด้วย และเมื่อถึงเวลา 21.00 น.ซึ่งเป็นเวลาออกสตาร์ท เหล่านักปั่นทุกคนก็เตรียมพร้อมอย่างแน่วแน่ และร่วมปั่นไปพร้อมกันโดยมี จีจ้า จาก จั๊กกะแหล๋น, ทีมปั่นปวกเปียก และนักปั่นจากทุกสารทิศปั่นจักรยานโดยพร้อมเพรียงกัน

          เริ่มจาก UMG.RCA – ถนนพระราม 9 - อนุสาวรีย์ชัยฯ - ถนนศรีอยุธยา - ถนนสวรรคโลก - ถนนหลานหลวง - ถนนราชดำเนินกลาง - ถนนดินสอ สิ้นสุดที่ ศาลาว่าการกรุงเทพฯ รวมระยะทาง 11 กิโลเมตร และเมื่อถึงยังจุดหมายถึงแม้จะเหนื่อยแค่ไหนแต่จีจ้าก็ยังร่วมถ่ายรูปกับแฟนคลับ และนักปั่นทุกคน เรียกว่าได้ว่าฮอตมากจริงๆ และท้ายสุดกับการถ่ายภาพรวมของนักปั่นทุกคน ซึ่งยอดรายได้ที่ได้รับจากการขายของที่ระลึก และรับบริจาคในวันดังกล่าว เป็นจำนวนถึง 35,000 บาท ซึ่งนักแสดงจากภ.เรื่อง จั๊กกะแหล๋น และ กลุ่มจักรยาน "ปั่นปวกเปียก" จะนำไปมอบให้กับทางภาครัฐเพื่อนำเงินไปช่วยผู้ประสบอุทกภัยทางภาคใต้อีกครั้ง

Gmail on April 27, 2011, 06:34:16 PM
“จั๊กกะแหล๋น” เปิดรอบปฐมทัศน์ หม่ำจัดฮา จีจ้าจัดให้ แท็คทีมพร้อมปฏิบัติการ “ภารกิจซิ่งระห่ำฮา”
 


          ได้ฤกษ์ดีปฏิบัติการ “ภารกิจซิ่งระห่ำฮา” รอบปฐมทัศน์กันไปแล้ว สำหรับภาพยนตร์ฮาสะบั้นมันส์สะบัดเรื่อง “จั๊กกะแหล๋น” ผลงานจัดฮาล่าสุดของผู้กำกับ “หม่ำ จ๊กม๊ก” เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ท่ามกลางรอยยิ้มและเสียงหัวเราะสุดครื้นเครงตลอดงาน

          หลังจากที่โดนรุม(ฮา)เละในกองถ่ายมาแล้ว งานนี้แอ็คชั่นฮีโร่สาวตัวแม่ “จีจ้า ญาณิน วิสมิตะนันทน์” และพระเอกหนุ่ม “จ๊ะ อธิศ อมรเวช” ก็เลยแท็คทีมขอมาเอาคืนเหล่าตลกตัวพ่อทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น “หม่ำ จ๊กม๊ก”, “เฉลิมศักดิ์ แย้มขะมัง” และ “ตั๊ก บริบูรณ์ จันทร์เรือง” ด้วยการจับมาเทรนลีลาแอ็คชั่นสไตล์ “เล่นจริง เจ็บจริง” (ฮาจริง...ยิ่งกว่า) ซะเลย งานนี้สามหนุ่มขาฮาเลยต้องวาดลวดลายแอ็คชั่นรั่วๆ อย่าง กระโดดตบลาวกระทบไม้, เตะต่อยเป้านวม จน (ฮา) อ่วมอรทัยกันไปเลย พร้อมการโชว์ลีลาสุดเจ๋งของกลุ่ม Fixed Gear “Far Fast” เป็นการเรียกน้ำย่อยแอ็คชั่นมันส์ๆ ด้วย

          จากนั้นจึงเป็นการพูดคุยของทีมนักแสดงหลัก “จั๊กกะแหล๋น” และเสริมทัพสีสันความสนุกจากนักแสดงตลกแถวหน้าอย่าง แอนนา ชวนชื่น, พ่อดม ชวนชื่น, ตุ๊กกี้ สามช่า และสาวนักบู๊คู่ปรับจีจ้าในเรื่อง “ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ส-ลลิสา สนธิรอด”

          ปิดท้ายงานด้วยการพิสูจน์ความฮากับตัวอย่างหนัง “จั๊กกะแหล๋น” และถ่ายภาพร่วมกันของทีมนักแสดงและทีมผู้บริหารเป็นที่ระลึก

เตรียมพบลูกตบ(มุกฮา) ลูกเตะ(ขากรรไกรค้าง) บานตะไทให้คุณตะลึง(ตึ่งโป๊ะ) ในภาพยนตร์ “จั๊กกะแหล๋น” 28 เมษายนนี้ หม่ำจัดฮาทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ