YAHOO on April 10, 2011, 05:09:17 PM
MOVIE GUIDE: STATEN ISLAND

          อาชญากรรมเกิดขึ้นได้ทุกครัวเรือน...
          STATEN ISLAND
 
          กำกับ - เจมส์ เดอโมนาโก / แสดง อีธาน ฮอว์ก, วินเซนต์ ดิโอฟริโน, ซีมัวร์ คัสเซลล์ / อำนวยการสร้าง ลุค แบสซง / ประเภท อาชญากรรม / ประเทศ อเมริกา-ฝรั่งเศส / ความยาว 96 นาที / ฉาย 14 เมษายน 2554 / โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ
 
เรื่องย่อ

          ผลงานอำนวยการสร้างของเจ้าพ่อหนังแอ๊คชั่นยุโรป ลุค แบสซง - Staten Island เป็นลูกหลานของ Pulp Fiction ที่แสบสันต์กว่าทั้งความดุดัน และอารมณ์ขันอันแสนร้ายกาจ ผู้กำกับ เจมส์ เดอโมนาโก มาลองชิมลางกำกับหนังครั้งแรก เขาเป็นอดีตนักเขียนบทมือฉมัง เจ้าของบทหนังอย่าง The Negotiator และ Assault on Precinct 13

          เดอโมนาโกหยิบเอาเรื่องราวในบ้านเกิดของเขา คือเขตสเตเตน ไอส์แลนด์ ในนิวยอร์ก มาเล่าเรื่องอย่างเฉียบแหลม และสนุกสนาน มีกลิ่นอายของหนังอาชญากรรม และมีส่วนผสมของตลกร้าย บวกกับความดราม่าของตัวละครที่แสนเข้มข้น

          Staten Island เล่าเรื่องของคน 3 คนในที่เกี่ยวข้องกันโดยบังเอิญ อันได้แก่ มาเฟียที่หวังจะเป็นใหญ่ในเขตสเตเตน ไอส์แลนด์ (รับบทโดย วินเซนต์ ดิโอฟริโน), พนักงานทำความสะอาดที่เบื่อหน่ายงานของตนเองเต็มทน และดิ้นรนหาชีวิตที่สบายกว่าเดิมด้วยการออกปล้น (รับบทโดย อีธาน ฮอว์ก) และสุดท้าย เจ้าของร้านขายของชำที่หนูหนวกเป็นใบ้และรับจ๊อบเป็น “คนเคลียร์ศพ” ให้กับแก๊งมาเฟีย (รับบทโดย ซีมัวร์ คัสเซลล์)

          เส้นเรื่องทั้ง 3 เรื่องเหมือนจะไม่ได้เกี่ยวข้องกันโดยตรง หากทว่ากลวิธีการเล่าเรื่องอันสร้างสรรค์และเจนจัดของเดอโมนาโก ทำให้เรื่องราวที่ไม่น่าจะมาโยงกันได้เลย กลับมาสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกันเป็นลูกโซ่ได้อย่างแนบเนียน จนนำไปสู่บนสรุปที่เหนือความคาดหมาย

คอหนังอาชญากรรมที่ชอบดูหนัง “โชว์เหนือ” ด้านงานวางพล็อตและเขียนบท ไม่ควรพลาด Staten Island เป็นอย่างยิ่ง

          APRIL 14, 2011
          Exclusive at house RCA
 
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=pfevfBvR0Ys" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=pfevfBvR0Ys</a>

YAHOO on April 10, 2011, 05:10:32 PM
ฆ่าได้...แต่อย่าขำ STATEN ISLAND อาชญากรรมอีรุงตุงนัง เมษายนนี้



          สามนักแสดงชายขายฝีมือ – อีธาน ฮอว์ก, วินเซนต์ ดิโอโนฟริโน, ซีมัวร์ คัสเซลล์ มาพบกันในหนังอาชญากรรมทุนน้อยๆ แต่ความกวนและความสนุกมหาศาลเรื่อง Staten Island ผลงานการอำนวยการสร้างของ ลุค แบสซง

          เจมส์ เดอโมนาโค ผู้กำกับหน้าใหม่ แต่เคยเป็นผู้เขียนบทมือเก๋าที่คร่ำหวอดในวงการมาหลายปี เขียนและกำกับ Staten Island ด้วยเหตุผลเพราะ เขตสแตตัน ไอส์แลนด์ (เขตเล็กๆ เขตหนึ่งในนิวยอร์ก) เป็นบ้านเกิดของเขา และเอกลักษณ์ที่หาใครเปรียบไม่ได้ของที่นี่ คือเป็นแหล่งรวมของคนเพี้ยนๆ หลากหลายอาชีพ อันเป็นที่มาของอาชญากรรมประหลาดๆ ที่มักจะเกิดขึ้นที่สแตตัน ไอส์แลนด์เสมอๆ

Staten Island เล่าเรื่อง 3 เรื่องของคน 3 คนอันได้แก่ มาเฟียที่คิดการใหญ่อยากเป็นคนดัง แต่ถูกลูกน้องตัวเองดัดหลัง (รับบทโดย วินเซนต์ ดิโอโนฟริโน), พนักงานสูบส้วมที่ไม่ค่อยฉลาดนัก แต่ริอ่านจะเป็นอาชญากร (รับบทโดย อีธาน ฮอว์ก) และเจ้าของร้านขายเนื้อที่เป็นใบ้และหูหนวกที่เพียรแทงพนันม้าเกือบ 20 ปี แต่ไม่เคยถูกเลยสักครั้ง (รับบทโดย นักแสดงรุ่นใหญ่ ซีมัวร์ คัสเซลล์)

          แม้จะเป็นหนังอินดี้ที่ไม่มีฉากทำลายล้างหรือทุนสร้างมหาศาล แต่สิ่งที่จะมาทดแทนคือ บทภาพยนตร์ที่มีอารมณ์ขันร้ายๆ ป่วนๆ และการหักเหของเส้นเรื่องที่ชวนหัว ซึ่งพบเห็นไม่ได้บ่อยๆ ในหนังอาชญากรรม

          Staten Island เตรียมเข้าโรงฉายในบ้านเราแล้ว 14 เมษายนนี้ เฉพาะที่โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอแห่งเดียวเท่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0-2641-5177-8 หรือ www.facebook.com/houseRCA  
« Last Edit: April 10, 2011, 05:12:38 PM by YAHOO »